Góc kỹ thuật: Hỏi - Đáp và những thắc mắc về FORD LASER

Trạng thái
Thớt đang đóng

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Cụ miêu tả kỹ giúp e với. Xe em vẫn chưa hết hẳn cái tật giật giật khi đi chậm. Thỉnh thoảng mới bị thôi. Ko biết xe cụ có như thế ko ạ?
Giật nhẹ khi đi chậm+cảm giác máy yếu ->có khả năng do tiếp xúc kém của đường cao áp chỗ giữa lò xo ép và cục bobin máy 2 hoăc 4.
Mở ra đánh sạch, kéo dãn lò xo ra tí chút là hết.
 

xekoxeko80

Xe tải
Biển số
OF-96264
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
232
Động cơ
402,520 Mã lực
Chỗ cái mobin phải ko cụ? để em về kiểm tra. Thank cụ
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
440
Động cơ
489,869 Mã lực
Hôm vừa rồi, sau một thời gian dài thấy điều hòa mát không sâu, em đành mang đi bảo dưỡng. Nhà em ở Lạc Trung, nên mang ngay ra cơ sở điều hòa ô tô ở 230 Lạc Trung cho tiện, chỗ này anh em OF cũng hay đề cập, lại gần như hàng xóm nhà em, cách có hơn 100m. Và đây là những hình ảnh về cuộc bảo dưỡng này.


Và đây là hình ảnh của lý do vì sao điều hòa mát không sâu. Hóa ra là xe em chưa bảo dưỡng điều hòa lần nào kể từ ngày đưa vào hoạt động, từ năm 2004!!!


Em cũng hỏi vì sao không có lọc điều hòa cho xe Laser, bác chủ cơ sở 230 Lạc Trung cho biết là do bộ phận làm mát như ở trên của xe anh em mình có dày phải đến hơn 10cm, nên không cần có lọc giấy trong xe, thậm chí nếu lắp thêm sẽ làm giảm hiệu xuất giàn lạnh. Theo bác chủ, các xe đời sau giàn lạnh này mỏng hơn nhiều, nên phải cần đến màng lọc. Em cũng chẳng biết có phải không. Còn đây là quá trình thực hiện bảo dưỡng.




Các công đoạn gồm bảo dưỡng làm sạch giàn nóng, giàn lạnh, bơm bổ sung dầu ga, bơm bổ sung gas. Còn đây là kết quả cuối cùng:


Xe em bây giờ lạnh sun...Bật gió nấc 1, mở 1/3 cỡ lạnh mà đã lạnh toát trong những ngày nắng nhất vừa qua, sau khi để xe cả buổi dưới trời nắng. Gió điều hòa thổi ra êm hẳn xe, tốc độ gió cải thiện rõ rệt!!! :))
Bác chủ cũng nhiệt tình, sau khi thay dây đai điều hòa có tiếng hú, bác ấy đã tháo toàn bộ mô tơ điều hòa kiểm tra, bơm lại dầu, bơm lại gas và không lấy thêm đồng nào.
Tổng thiết hại của em: 350 ngàn công bảo dưỡng + bơm bổ sung dầu + bơm gas + thay củ lọc gas + thay 01 dây đai động cơ = 1 600 000 đồng
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
440
Động cơ
489,869 Mã lực
Đây là cảnh tháo ra kiểm tra lốc điều hòa. Hôm trước mang ra hãng, thợ của HNF bảo xe em bị kêu bi lốc, và không có cách xử lý nào khác ngoài thay cả củ, 16,5 củ. Hic!!!
Nhưng mang ra bác Lợi sau khi kiểm tra, bác bảo lỗi do dây cu roa đã cũ, không hỏng bi. Polly cũng còn chuẩn, lốc chuẩn, không phải thay thế gì. Mà giá lốc hãng của bác Lợi chỉ có 6,5 củ. May quá, em tiết kiệm được nguyên 6,5 củ.

Đây là hình ảnh kiểm tra lốc sau khi có tiếng hú điều hòa



 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Em hỏi các cụ tý:
Xe em chạy được 10 vạn rồi, có cần đi thay đai cam và bi tì gì đó không ah? (em nghe mấy người nói có vẻ nguy hiểm nên hoảng loạn quá) nên thay ntn? Cảm ơn các cụ!
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
440
Động cơ
489,869 Mã lực
Nguyên nhân của tiếng hú điều hòa vào trong khoang xe là do thay dây cu roa điều hòa mới. Có lẽ dây mới có vấn đề. Em đành ngậm ngùi lắp lại dây cũ thì không còn tiếng hú nữa. Nhưng có lẽ sắp tới phải thay dây cu roa điều hòa. Loại nào tốt thưa các cụ? Làm sao để khắc phục tiếng hú này ( nếu còn bị)?
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
440
Động cơ
489,869 Mã lực
Em hỏi các cụ tý:
Xe em chạy được 10 vạn rồi, có cần đi thay đai cam và bi tì gì đó không ah? (em nghe mấy người nói có vẻ nguy hiểm nên hoảng loạn quá) nên thay ntn? Cảm ơn các cụ!
Thay đi chứ còn suy nghĩ gì nữa, 10 vạn cơ mà. Xe em mới chỉ có hơn 4 vạn, nhưng đã qua hơn 8 năm rồi, hồi đi bảo dưỡng ở chỗ Voiz em cũng thay hết!!! Thế cho yên tâm cụ ạ, đi xa, đi vùng hẻo lánh đỡ phải suy nghĩ, mà máy cũng cải thiện ít nhiều đấy!!!
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Đây là cảnh tháo ra kiểm tra lốc điều hòa. Hôm trước mang ra hãng, thợ của HNF bảo xe em bị kêu bi lốc, và không có cách xử lý nào khác ngoài thay cả củ, 16,5 củ. Hic!!!
Nhưng mang ra bác Lợi sau khi kiểm tra, bác bảo lỗi do dây cu roa đã cũ, không hỏng bi. Polly cũng còn chuẩn, lốc chuẩn, không phải thay thế gì. Mà giá lốc hãng của bác Lợi chỉ có 6,5 củ. May quá, em tiết kiệm được nguyên 6,5 củ.

Đây là hình ảnh kiểm tra lốc sau khi có tiếng hú điều hòa



Úy trà! Xe em cũng có hiện tượng kêu lẹt tẹt khi máy nóng và chạy điều hòa khi đỗ xe đứng yên, hôm nào em cũng chạy qua chỗ cụ dudu08 này kiểm tra; em cũng làm lại điều hòa như cụ dudu08 này cách đây 1 tháng rồi- ngon choét mát lạnh sun....
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Em hỏi các cụ tý:
Xe em chạy được 10 vạn rồi, có cần đi thay đai cam và bi tì gì đó không ah? (em nghe mấy người nói có vẻ nguy hiểm nên hoảng loạn quá) nên thay ntn? Cảm ơn các cụ!
Bận quá, dưng chào chủ tịch 1 câu cũng...chả tốn giề. Hê hê.
Cụ mang đến lão Vòi bị liệt ấy. Cháu thay ở đấy cũng ổn phết. Cụ cứ nói là "cùng quê Lâm Gia Trang", biết đâu lão ấy thay đai nhập Mẽo về cho cụ&giảm giá còn 1/2 thôi. Đội thợ làm việc này cũng được.
Thực ra, chả ai dám khuyên cụ nên hay ko nên thay đâu khi 10vạn.
Xe cháu khi mở ra, nhòm thấy đai cũ+phụ tùng kèm (bi căng/bi tỳ) mà...tiếc. Nhưng vẫn thay vì mất công tháo ra rồi.
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Nguyên nhân của tiếng hú điều hòa vào trong khoang xe là do thay dây cu roa điều hòa mới. Có lẽ dây mới có vấn đề. Em đành ngậm ngùi lắp lại dây cũ thì không còn tiếng hú nữa. Nhưng có lẽ sắp tới phải thay dây cu roa điều hòa. Loại nào tốt thưa các cụ? Làm sao để khắc phục tiếng hú này ( nếu còn bị)?
Dây mới sau khi chạy vài chục cây chuối phải căng lại. Đến khi chạy được 500km thì cũng đã căng lại không dưới 3 nần (kinh nghiệm thôi).
Cảm ơn cụ về 'phóng sự' lốc ĐH! Đúng cái cháu đang lăn tăn.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Vậy thì em phải tiến hành làm sớm, em cảm ơn các cụ! không biết thời gian làm có lâu không? để em còn chuẩn bị thời gian ợ!
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cụ miêu tả kỹ giúp e với. Xe em vẫn chưa hết hẳn cái tật giật giật khi đi chậm. Thỉnh thoảng mới bị thôi. Ko biết xe cụ có như thế ko ạ?
Cái vụ máy bị giật, xe e bị cách đây khoảng 03 tháng. Lúc đầu nghĩ là đơn giản, ra gara, người ta chỉnh vít gió một tý thì hết. Nhưng rồi đi vài ngày lại bị, nhất là khi gặp trường hợp phanh gấp, dồn số. E đã làm rất nhiều cách:
- về xăng: kiểm tra lọc, súc bình, hút cặn, kiểm tra các tiếp xúc ở giắc cắm trạm bơm. E đã phát hiện ra hiện tượng move ở điểm tiếp xúc giữa giắc cắm và củ bơm, chổ này do tiếp xúc yếu nên có hiện tượng nóng chảy nhựa và hạn chế tiếp điện. Làm sạch các đầu phun.
- về điện: Kiểm tra bobin, dây cao áp, vệ sinh cảm biến oxy, cảm biến vị trí bướm gió, thay 04 bugi inridium.
Nhưng rồi tất cả đều lại tái diễn, rất tuyệt vọng. Chổ e không có máy đọc lỗi, nên chỉ kiểm tra theo kiểu kinh nghiệm, kết quả không cao. Nhiều khi quẩn quá, e định thay một loạt những cái mình nghi ngờ.
Một hôm do tình cờ, lúc máy bị giật, một ông thợ rút cái giắc cắm cảm biến oxy ra, thế là máy bị giật mấy cái rồi nổ rất tròn. Thế là mọi nghi ngờ tập trung vào cái cảm biến này. Do không có máy kiểm tra, cũng không có cái để thử, nên e phải đặt mua mới một cách mạo hiểm. Sau khi gắn cái mới vào thì tiếng máy khác hẳn, hiện tượng ra khói cũng không còn.
E đang rất hồi hộp, vì không biết có tái diễn lại hiện tượng cũ không đây! Hi vọng mọi điều sẽ tốt!
 

dvc_hue

Xe buýt
Biển số
OF-63227
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
690
Động cơ
443,895 Mã lực
Các bác cho em hỏi làm sao khắc phục việc bơm xăng vào FL mà bơm nhanh thì bị trào? Mỗi lần bơm 500k phải chờ bằng người ta bơm 1500k, nên phiền toái lắm.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Báo cáo các cụ!
Lười rồi là bận nên mãi em chưa thay thế mấy thứ này, hôm trước nghe mấy cụ lên dây cót em hoảng quá, chiều nay đi làm luôn; xin kể lể để các cụ cho ý kiến thêm: (hàng xịn- trừ cái chân đầu máy có vẻ fếch)
1. Chân đầu máy: 750K
2. Dây cam: 870k
3. Bi tăng cam: 1.200K
4. Bi tì: 460K
5. Dây máy phát: 350K
6. Dây điều hòa: 320K
7. Công: 300K
Tổng thiệt hại: 4.250K

Tình trạng trước khi thay:
Máy kêu ồn hơn: do chân đầu máy bị vỡ cao su ép nên rung máy; dây cu roa đã trùng vì tăng 1 lần rồi.

Tình trạng sau khi bơm tiền:
Máy kêu êm thít, chắc hơn, vào ga thấy hơi sờ sợ...vì thấy máy êm quá; tư tưởng thoải con gà mái hơn!

Cảm ơn các cụ đã tư vấn cho em, giờ em lại yên tâm lượn lờ roài!
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Báo cáo các cụ!
Lười rồi là bận nên mãi em chưa thay thế mấy thứ này, hôm trước nghe mấy cụ lên dây cót em hoảng quá, chiều nay đi làm luôn; xin kể lể để các cụ cho ý kiến thêm: (hàng xịn- trừ cái chân đầu máy có vẻ fếch)
1. Chân đầu máy: 750K
2. Dây cam: 870k
3. Bi tăng cam: 1.200K
4. Bi tì: 460K
5. Dây máy phát: 350K
6. Dây điều hòa: 320K
7. Công: 300K
Tổng thiệt hại: 4.250K

Tình trạng trước khi thay:
Máy kêu ồn hơn: do chân đầu máy bị vỡ cao su ép nên rung máy; dây cu roa đã trùng vì tăng 1 lần rồi.

Tình trạng sau khi bơm tiền:
Máy kêu êm thít, chắc hơn, vào ga thấy hơi sờ sợ...vì thấy máy êm quá; tư tưởng thoải con gà mái hơn!

Cảm ơn các cụ đã tư vấn cho em, giờ em lại yên tâm lượn lờ roài!
Chủ tịch đầu tư có 4 củ 2 bằng dân đen bọn cháu phải chi ra 42 củ.
Đai cam Nhựt bổn, loại mỏng mới hịn. Chân máy có vẻ hàng fake thật.
Thế họ có thay luôn lò xo bi căng cho cụ ko?
Nếu ko thì đến y/c thay ngay. Hihihi
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,058
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Chủ tịch đầu tư có 4 củ 2 bằng dân đen bọn cháu phải chi ra 42 củ.
Đai cam Nhựt bổn, loại mỏng mới hịn. Chân máy có vẻ hàng fake thật.
Thế họ có thay luôn lò xo bi căng cho cụ ko?
Nếu ko thì đến y/c thay ngay. Hihihi
Cụ matmo lại cứ quá nhời với eeem!
Lò xo bi căng không thấy đả động gì đến nó làm sao nên em không biết để hỏi? Có nhất thiết phải thay luôn không ơ? em chỉ biết "móc" thui, biết gì về "máy" đâu:D
 

Mima

Đi bộ
Biển số
OF-155316
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
4
Động cơ
353,040 Mã lực
Xe em 4 quả mi, hôm rồi đi liên tục 1.200km trong 2 ngày vừa đường cao tốc, đường làng, ổ trâu, đường sỏi đá, đường bùn sình.. . (mỗi đoạn từ vài chục đến gần trăm km) nói chung đủ các loại đường trên xe chở 3 người khoảng 250kg trở lên vẫn tốt.mattaexim
 
Chỉnh sửa cuối:

Mima

Đi bộ
Biển số
OF-155316
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
4
Động cơ
353,040 Mã lực
Xe em gần đây có hiện tượng: đang dừng vô số 1 thả côn nhè nhẹ có cảm giác xe bị giật giật nhẹ rồi mới bình thường, khi xe đang lăn bánh dù chậm cũng không bị (xe mới thay côn trong hãng Ford được 10.000km). đi chậm (số 1 hoặc số 2) thỉnh thoảng bị giật giật, đạp côn rồi nhả là hết. Các bác có biết tại sao không, xin chỉ giúp. Thanks
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cụ matmo lại cứ quá nhời với eeem!
Lò xo bi căng không thấy đả động gì đến nó làm sao nên em không biết để hỏi? Có nhất thiết phải thay luôn không ơ? em chỉ biết "móc" thui, biết gì về "máy" đâu:D
Cháu vừa nói chuyện với anh Obama qua hotline, anh ấy bẩu cái lò xo thì dùng đồ cũ cũng được. Lý do: nếu gửi máy bay về VN thì 1 cái lx ko bõ công.
 

Xe_không_phanh

Xe tải
Biển số
OF-89424
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
226
Động cơ
408,460 Mã lực
các cụ cứ quan trọng hóa vấn đề, em thì chưa được đi forlaser nhưng em cam đoán nó đi êm ái và ít ồn hơn con vios nhà em, các cụ kêu nhiều thì đi vios chắc các cụ còn kêu nữa, em thấy bt thôi, đi nhiều sẽ quen, thấy ồn chút thì bật nhạc lên sẽ thấy dễ chịu hơn thôi, cái chính mình xác định xe là phương tiện đi lại chứ k phải là phươg tiện để thư giãn, nếu thích êm ái và nhẹ nhàng thì em thấy nằm giường êm hoặc giường mátxa là sướng nhất, chứ cứ so sánh xe này với xe khác thì em nghĩ chẳng bao h là đủ cả, quan điểm em thì xe nào bền, ít sửa chữa, kiểu dáng dc thì là em thấy hài lòng rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top