Tôi đọc đi đọc lại bài làm của cậu nhưng vẫn không hiểu cách làm của cậu là như thế nào???Hôm nay nhận được điểm kiểm tra, câu a bài 2 em tính nhầm thành phép trừ ở cuối nên bị sai. Câu b em tính đi tính lại chưa hiểu sai chỗ nào? Nhờ mợ chỉ hộ.
Tôi đọc đi đọc lại bài làm của cậu nhưng vẫn không hiểu cách làm của cậu là như thế nào???Hôm nay nhận được điểm kiểm tra, câu a bài 2 em tính nhầm thành phép trừ ở cuối nên bị sai. Câu b em tính đi tính lại chưa hiểu sai chỗ nào? Nhờ mợ chỉ hộ.
Ui cụ ơi, em không dám nhận đâu ạ. Chỉ là thỉnh thoảng em ngứa mồm và ngứa tay thôi, chứ em mà có học trò kiểu này em tăng xông lắmCháu nào, đây là cụ em Chính Khí Đường mà cụ. Tuy lớn tuổi cậu ấy mới được đi học nhưng được cái ham học hỏi dù tư chất có thể không quá thông minh. Em vào cổ vũ cặp cô trò Hoàng Trang và Thích Nói Phét , thấy đâu đó trên of vẫn còn những điều ấm áp
Phần tính hay tìm x ạ?Tôi đọc đi đọc lại bài làm của cậu nhưng vẫn không hiểu cách làm của cậu là như thế nào???
Tóm lại là cậu trình bày lại bài đó cho tôi.Phần tính hay tìm x ạ?
Em biết mình sai ở đâu rồi, giống câu a đặt nhầm phép tính ở cuối. Chia lại thành cộng15 - 2x = 65 : 5
=> 15 - 2x = 13
=> 2x = 2
=> x = 1
Bài tìm x câu a:Tóm lại là cậu trình bày lại bài đó cho tôi.
Đọc đối đáp giữa mợ và cậu trò (cụ em Đường), em thấy mợ là người rất nhẫn nại dù câu từ đôi đôi lúc thể hiện nghiêm khắc và đôi chút khó chịu. Mỗi lần đọc trả lời của mợ với những câu hỏi có phần lơ ngơ của cậu trò là em lại cười rất lâu, vui thực sự mợ ạ. .Ui cụ ơi, em không dám nhận đâu ạ. Chỉ là thỉnh thoảng em ngứa mồm và ngứa tay thôi, chứ em mà có học trò kiểu này em tăng xông lắm
Tại sao làm phép tính lại không có dấu "=" ???Bài tìm x câu a:
2 (x-1)+22=50
2. (X-1) 50 - 22
2. (X-1) 28:2
14 -1 ( em làm sai đoạn này + thành trừ)
= 13
Như vậy x= 13
Câu b
15 -2x=65:5
65:5
15-13
2+2 ( mợ vừa giảng em thì em biết mình nhầm phép chia thành cộng nên kết quả sai ạ)
=4
Như vậy x =4
Ý cụ là "tính giải trí cao"?Đọc đối đáp giữa mợ và cậu trò (cụ em Đường), em thấy mợ là người rất nhẫn nại dù câu từ đôi đôi lúc thể hiện nghiêm khắc và đôi chút khó chịu. Mỗi lần đọc trả lời của mợ với những câu hỏi có phần lơ ngơ của cậu trò là em lại cười rất lâu, vui thực sự mợ ạ. .
Thật tốt khi có mợ ở thớt này.
Thầy em bảo chỉ được đặt dấu bằng cuối cùng, lần trước em cũng đặt lần lượt từng dấu bằng 1 thì thầy bảo sai.Tại sao làm phép tính lại không có dấu "=" ???
Vừa có tính giải trí nhưng lại rất nhân văn mợ ạ. Em đọc và thấy một niềm vui mộc mạc mợ ạ.Ý cụ là "tính giải trí cao"?
Tôi không hiểu giáo viên của cậu dạy kiểu gì, đến chấm bài cũng ẩu.Bài 1 tính
A
Thầy em bảo chỉ được đặt dấu bằng cuối cùng, lần trước em cũng đặt lần lượt từng dấu bằng 1 thì thầy bảo sai.
Còn bài 1 tính đây ạ.
Bài 1 tính
A, 2.9+3-1
2.9+3-1
18+3-1
21-1=20
Câu b
16-2^3.2
16-(8-2)
16-16
=0
Câu c
80-{130-(12-4)2}
80-{130-(12-4)
80-{130-64}
80-64
=16
Điểm nảy GV chấm chuẩn chưa mợ? Hay GV có phần lương tay ạ?Tôi không hiểu giáo viên của cậu dạy kiểu gì, đến chấm bài cũng ẩu.
Qúa nương tay. Cậu làm được 5/11 câu (chưa kể 1 câu chép đề từ dòng trên xuống dòng dưới cũng sai), gặp tôi thì 4 điểm.Điểm nảy GV chấm chuẩn chưa mợ? Hay GV có phần lương tay ạ?
Nếu ngoan thì em không có thái độ như thế đâu. Nhưng đây cứ chưa nói xong đã cãi xong, lại thêm cái tội cẩu thả dù đã nhắc bao nhiêu lần. Phải học sinh của em thì em mắng cho to đầu.Đọc đối đáp giữa mợ và cậu trò (cụ em Đường), em thấy mợ là người rất nhẫn nại dù câu từ đôi đôi lúc thể hiện nghiêm khắc và đôi chút khó chịu.
Ôi quả chữ của cụTiện thể, ai cho em hỏi môn sử và địa em trả lời thiếu ý gì mà được điểm thấp vây
Tiếng thứ 6 câu lục vần với tiếng thứ 6 câu bát. Tiếng thứ 8 câu bát vần với tiếng thứ 6 câu lục tiếp theo, còn luật bằng trắc nữa. Đọc lại sách giáo khoa đi.Mợ Hoàng Trang cho em hỏi chút, làm thơ lục bát, 6 câu thì sao để nó liên kết được mới nhau nhỉ? Em làm 1 câu thì ổn, nhưng làm 6 câu chưa biết kết hợp ra sao.
Ví dụ em làm 2 câu này :
Trời sinh em kiếp hoa hồng
Tỏa hương khoe sắc mênh mông đất trời
Thiên hạ nắm cả chơi bời
Hồng nhan bạc mệnh cũng tàn như hoa.
Viết mãi vẫn không đẹp.Ôi quả chữ của cụ