Em cảm ơn cụMợ Trang !
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
Em cảm ơn cụMợ Trang !
Tiếng ai như tiếng Hoàng ChangTiếng thứ 6 câu lục vần với tiếng thứ 6 câu bát. Tiếng thứ 8 câu bát vần với tiếng thứ 6 câu lục tiếp theo, còn luật bằng trắc nữa. Đọc lại sách giáo khoa đi.
Sai chính tả là không được rồiTiếng ai như tiếng Hoàng Chang
Nửa đêm mà thấy xốn xang cõi lòng
Như này chuẩn vần với đúng luật chưa Chang![]()
Hôm nay làm thơ thầy chẳng khen gì, nhờ giáo sư bình phẩmTiếng ai như tiếng Hoàng Chang
Nửa đêm mà thấy xốn xang cõi lòng
Như này chuẩn vần với đúng luật chưa Chang![]()
Làm thơ không phải tính toán mỗi gieo vần mà phải có tính logic trong đó. Nhưng về cơ bản 2 câu thơ đó của cụ cháu nghĩ là tạm ổn. Tri kỷ vẫn có thể gửi ân tình cho nhau. Nếu thầy nhạy cảm chữ em thì cụ sửa thành chữ nhau cũng dược.Hôm nay làm thơ thầy chẳng khen gì, nhờ giáo sư bình phẩm
Trần gian tri kỷ khó tìm.
Thu tâm gói chút ân tình gửi em.
Thầy bảo 2 câu đá nhau, câu 6 nói về tri kỷ, câu 8 lại nói tình cảm trai gái![]()
Vấn đề em thấy làm thơ theo kiểu phá cách nó dễ hơn là làm theo kiểu câu 6 chữ thứ 6 vần cùng câu 8 chữ thứ 6...Làm thơ không phải tính toán mỗi gieo vần mà phải có tính logic trong đó. Nhưng về cơ bản 2 câu thơ đó của cụ cháu nghĩ là tạm ổn. Tri kỷ vẫn có thể gửi ân tình cho nhau. Nếu thầy nhạy cảm chữ em thì cụ sửa thành chữ nhau cũng dược.
Mới học bò thì đừng nghĩ đến học chạyVấn đề em thấy làm thơ theo kiểu phá cách nó dễ hơn là làm theo kiểu câu 6 chữ thứ 6 vần cùng câu 8 chữ thứ 6...
Thầy lại bắt chơi hệ cổ điển.![]()
Cổ điển luôn khó cụ ạ, cứ bình tĩnh học cái khó sau mới thấy cái dễ nó còn dễ nữa. Chúc mừng cụVấn đề em thấy làm thơ theo kiểu phá cách nó dễ hơn là làm theo kiểu câu 6 chữ thứ 6 vần cùng câu 8 chữ thứ 6...
Thầy lại bắt chơi hệ cổ điển.![]()
Thi thoảng vào top này đọc giải trí ngược. Phục sự kiên trì của mợ Chang luôn!Tôi đọc đi đọc lại bài làm của cậu nhưng vẫn không hiểu cách làm của cậu là như thế nào???
Không phải em khinh người nhưng đúng là chất lượng của giáo viên dạy hệ giáo dục thường xuyên có khoảng cách khá xa so với chất lượng của giáo viên chương trình phổ thông bình thường ở cùng khu vực, chưa kể chương trình hệ giáo dục thường xuyên cũng cắt giảm khá nhiều nội dung so với chương trình hệ chuẩn. Tỷ lệ học sinh hệ giáo dục thường xuyên thi đỗ đại học chính quy top trên một cách trung thực (tức là học thật thi thật, không gian lận) cũng như tỷ lệ các nhà du hành vũ trụ trên tổng dân số thế giới vậy.Không biết thầy của cụ ấy dạy kiểu gì,nếu đúng như vậy thì e nghĩ thầy cũng cần phải đi học lại.
Cái này thì rõ ràng mà Trang, bao năm nay vẫn thế chứ k phải bây giờ. Cái cảm giác cho hs vào đây để cố lùa ra trường, có cái = cấp 3 nó cứ gợn gợn sao đó. Chẳng thà học 1 cái nghề hẳn hoi, nghiêm túc trong 3 năm này, đan xen học văn hóa ở mức độ nào đó thì còn hiệu quả và thực tế hơnKhông phải em khinh người nhưng đúng là chất lượng của giáo viên dạy hệ giáo dục thường xuyên có khoảng cách khá xa so với chất lượng của giáo viên chương trình phổ thông bình thường ở cùng khu vực, chưa kể chương trình hệ giáo dục thường xuyên cũng cắt giảm khá nhiều nội dung so với chương trình hệ chuẩn. Tỷ lệ học sinh hệ giáo dục thường xuyên thi đỗ đại học chính quy top trên một cách trung thực (tức là học thật thi thật, không gian lận) cũng như tỷ lệ các nhà du hành vũ trụ trên tổng dân số thế giới vậy.
Bây giờ nhiều nơi phân tuyến học sinh cho đi học nghề rồi cụ, nhưng em thấy khá bất cập. Còn cái chương trình giáo dục thường xuyên này em thấy "hữu ích" nhất với các cán bộ địa phương đi học vì muốn giữ chức/ nâng chức.Cái này thì rõ ràng mà Trang, bao năm nay vẫn thế chứ k phải bây giờ. Cái cảm giác cho hs vào đây để cố lùa ra trường, có cái = cấp 3 nó cứ gợn gợn sao đó. Chẳng thà học 1 cái nghề hẳn hoi, nghiêm túc trong 3 năm này, đan xen học văn hóa ở mức độ nào đó thì còn hiệu quả và thực tế hơn
E tưởng ĐH chính quy với tại chức công nhận ngang nhau chứ hệ này thì đội đấy học làm gì Trang. Phân tuyến hs đi học nghề về cơ bản là đúng bài, nhưng nhiều nhà k dám cho con đi học nghề khi hết lớp 9, còn non quá để ra đời nên đa phần vẫn muốn cho xong cái cấp 3 nên dù có k hiệu quả thì thêm 3 năm ngồi tại bất kì trường nào thì họ vẫn chấp nhận, để con thêm tuổi rồi học nghề gì lại tính tiếp.Bây giờ nhiều nơi phân tuyến học sinh cho đi học nghề rồi cụ, nhưng em thấy khá bất cập. Còn cái chương trình giáo dục thường xuyên này em thấy "hữu ích" nhất với các cán bộ địa phương đi học vì muốn giữ chức/ nâng chức.
Đội ngũ cán bộ ở quê cụ ơi, nhiều người mới chỉ học hết cấp 1 cấp 2 thôi.E tưởng ĐH chính quy với tại chức công nhận ngang nhau chứ hệ này thì đội đấy học làm gì Trang. Phân tuyến hs đi học nghề về cơ bản là đúng bài, nhưng nhiều nhà k dám cho con đi học nghề khi hết lớp 9, còn non quá để ra đời nên đa phần vẫn muốn cho xong cái cấp 3 nên dù có k hiệu quả thì thêm 3 năm ngồi tại bất kì trường nào thì họ vẫn chấp nhận, để con thêm tuổi rồi học nghề gì lại tính tiếp.
1 năm 1 lớp thì cắt giảm chỗ nào mơKhông phải em khinh người nhưng đúng là chất lượng của giáo viên dạy hệ giáo dục thường xuyên có khoảng cách khá xa so với chất lượng của giáo viên chương trình phổ thông bình thường ở cùng khu vực, chưa kể chương trình hệ giáo dục thường xuyên cũng cắt giảm khá nhiều nội dung so với chương trình hệ chuẩn. Tỷ lệ học sinh hệ giáo dục thường xuyên thi đỗ đại học chính quy top trên một cách trung thực (tức là học thật thi thật, không gian lận) cũng như tỷ lệ các nhà du hành vũ trụ trên tổng dân số thế giới vậy.
Cắt bớt nội dung đi chứ không phải cắt giảm số năm học. Còn tôi nói không phải khinh thường cậu mà nói để cậu biết cậu đang ở đâu mà cố gắng. Có ước mơ, có mục tiêu học tập là tốt, nhưng phải biến ước mơ ấy thành hiện thực chứ không phải chỉ mơ rồi để đó. Mà để biến ước mơ thành hiện thực thì với sức học và nơi học của cậu bây giờ phải cố gắng nỗ lực gấp nhiều lần, chứ không phải chỉ hoàn thành chương trình trên lớp là xong.1 năm 1 lớp thì cắt giảm chỗ nào mơ![]()
Tông môn, đúng là cao thủ ko bằng tranh thủChữ Chang nhìn quen lắm í![]()
Em chưa hiểu mợ bảo cắt giảm là cắt giảm cái gì? Ý mơ nói là mất môn râu ria như Âm Nhạc, Mỹ thuật ạ? Còn em so sánh người ta dạy đủ số tiết bộ quy định cho lớp 6 đó. Cho những môn chính đó thôi.Cắt bớt nội dung đi chứ không phải cắt giảm số năm học. Còn tôi nói không phải khinh thường cậu mà nói để cậu biết cậu đang ở đâu mà cố gắng. Có ước mơ, có mục tiêu học tập là tốt, nhưng phải biến ước mơ ấy thành hiện thực chứ không phải chỉ mơ rồi để đó. Mà để biến ước mơ thành hiện thực thì với sức học và nơi học của cậu bây giờ phải cố gắng nỗ lực gấp nhiều lần, chứ không phải chỉ hoàn thành chương trình trên lớp là xong.
Lợi thế của cậu bây giờ là rất nhiều tài liệu học tập đã được số hóa đưa lên internet mà cậu hoàn toàn có thể tiếp cận một cách miễn phí, lại dễ dàng tìm kiếm (ngày xưa tôi còn chẳng có tiền mua sách tham khảo, đến sách giáo khoa cũng phải đi mượn chứ không biết đến cảm giác cầm cuốn sách mới là như thế nào). Thế nên đặt mục tiêu thì cố gắng tự học, học vượt thì may ra, chứ học hành lớt phớt thì chả đi đến đâu cả.
Haiz, nói mãi mà cậu vẫn không hiểu nhỉ? Chương trình giáo dục thường xuyên chỉ dạy những kiến thức cơ bản, đơn giản nhất thôi, nội dung nào khó hơn thì bỏ qua. Thế nên comment bên trên tôi mới khuyên cậu nên tìm thêm tài liệu/ sách mà tự học thêm. Còn cậu vẫn không vỡ ra được thì chịu. Nói hết nước hết cái rồi.Em chưa hiểu mợ bảo cắt giảm là cắt giảm cái gì? Ý mơ nói là mất môn râu ria như Âm Nhạc, Mỹ thuật ạ? Còn em so sánh người ta dạy đủ số tiết bộ quy định cho lớp 6 đó. Cho những môn chính đó thôi.
![]()
Các ép vần theo phong cách cổ điển mới là dạy người ta tập chạy đóMới học bò thì đừng nghĩ đến học chạy