- Biển số
- OF-821891
- Ngày cấp bằng
- 2/11/22
- Số km
- 16,636
- Động cơ
- 330,598 Mã lực
- Tuổi
- 32
- Nơi ở
- Hoàng Mai, HN
Vậy thì h lo học đê. Học xong chưa mà lại lên đây nói phét rồiBé tưởng bỏ học sẽ thành tài mà giàu có như bao người... Nhưng bé đã sai
Vậy thì h lo học đê. Học xong chưa mà lại lên đây nói phét rồiBé tưởng bỏ học sẽ thành tài mà giàu có như bao người... Nhưng bé đã sai
Dạo này bận học nên em chém ít hơn hồi xưa...Chiem kinh nhờ,sinh 2023 mà đã lên xe tăng rồi à Phét
Học xong rồi, nên bé thấy thật là phí time cho 10 năm chữ nghĩaVậy thì h lo học đê. Học xong chưa mà lại lên đây nói phét rồi
Theo như chương trình cũ em thấy lớp 6 đã học làm thơ 4 chữ 5 chữ, chương trình mới hiện nay lên lớp 7 mới được học.
Em muốn hỏi trong đó có chú thích là ngắt nhịp 2/2 hoặc 2/3 nghĩa là sao mợ?
Có phải câu 2 mình dùng bằng thì câu 3 phải dùng trắc đúng không ạ?
Đọc lại chú thích xem, có phải nhịp 2/2 trong thơ 4 chữ và nhịp 2/3 trong thơ 5 chữ không?
Đúng ạ, nhịp 2/2 cho thơ 4 chữ, nhịp 2/3 cho thơ 5 chữ ạ.
Nó là ngắt nhịp trong 1 câu. Mà lần sau hỏi gì thì dồn hết vào thread thắc mắc học hành hôm nọ ấy, hỏi ở đây lạc đề.
Thơ 4 chữ tức là mỗi câu có 4 chữ, ngắt nhịp 2/2 là ngắt nhịp theo cặp 2 chữ một. Ví dụ:Nhịp trong câu là sao mợ?
Để em thử làm 1 bài, mợ xem em làm đúng không ạ.Thơ 4 chữ tức là mỗi câu có 4 chữ, ngắt nhịp 2/2 là ngắt nhịp theo cặp 2 chữ một. Ví dụ:
Đường đi/ thì nhỏ
Bờ cỏ/ thì xanh
Trời cao/ thì thanh
Em ơi/ có rõ
(Thơ Tế Hanh)
Tương tự với thơ 5 chữ. Hiểu không???
Lần sau hỏi bài thì vào đây.
Dạy con lại dạy ô bố mệt hơnHọc hay chưa học lũy thừa cũng không liên quan trong trường hợp này. Hiểu đơn giản lũy thừa là cách viết rút gọn của tích các số giống hệt nhau. Ví dụ: 36^4 = 36x36x36x36. Viết rút gọn được thì cũng viết dạng khai triển ra được.
Chủ thread là học sinh đấy cụ, mỗi tội hơi đông tuổi và hơi bướng thôi chứ không phải phụ huynh đâu ạ.Dạy con lại dạy ô bố mệt hơn
Đây là văn xuôi xuống dòng rồi.Để em thử làm 1 bài, mợ xem em làm đúng không ạ.
Trời xanh/ trên cao
Có thấu/ lòng này
Ước vọng/ mai sau
Có thành/ sự thật
Thế em chịu thật rồi, chẳng hiểu cái nhịp nó ra sao.Đây là văn xuôi xuống dòng rồi.
Nhịp là nhịp ngắt từ trong từng dòng. Còn thơ tuân theo luật tùy từng loại thơ. Quay lại ví dụ trên, nhìn cách phối âm cuối:Thế em chịu thật rồi, chẳng hiểu cái nhịp nó ra sao.
Làm ít quá thì mới nhầm thôi, bọn ko nhầm nó đã làm nhiều lắm rồi. Những bài như này quá dễ, chưa phải suy luận gì cảEm tính cái phần lũy thừa hay cái phần tìm x có dính thêm lũy thừa + mấy dấu trong ngoặc em hay bị nhầm.
Người ta chỉ cho 1 cái cân đĩa và 1 quả cân mà ông lại đi kiếm túi 1kg là làm sao??? "Định luật vật lý" gì ở đây???Hôm nay, em làm câu này thầy bảo có sáng tạo nhưng chưa được cho điểm (Em vẫn cấn cấn câu này) chẳng hiểu nó dùng định luật vật lý nào?
Rõ ràng đề nó đâu yêu cầu phải cân đâu, dùng cách nào lấy đủ 1kg là đúng bài rồi mà nhỉ? Nhờ mợ Hoàng Trang giải đáp giúp.
Làm thế nào để lấy 1 kg gạo từ một bao gạo đựng 10 kg gạo khi trên bàn chỉ có một cân đĩa và một quả cân 4 kg?
Em thấy câu hỏi lại trong KHTN phần vật lý tưởng nó có liên quan đến vật lý chứ.Người ta chỉ cho 1 cái cân đĩa và 1 quả cân mà ông lại đi kiếm túi 1kg là làm sao??? "Định luật vật lý" gì ở đây???
Đổ gạo vào 2 bên đĩa cho đến khi thăng bằng, như vậy mỗi bên cụ sẽ có 5kg. Lấy túi 5kg đổ vào 1 bên đĩa, đĩa kia đặt quả cân 4kg, khi nào thăng bằng thì dừng lại. Như vậy túi 5kg sẽ còn 1kgHôm nay, em làm câu này thầy bảo có sáng tạo nhưng chưa được cho điểm (Em vẫn cấn cấn câu này) chẳng hiểu nó dùng định luật vật lý nào?
Rõ ràng đề nó đâu yêu cầu phải cân đâu, dùng cách nào lấy đủ 1kg là đúng bài rồi mà nhỉ? Nhờ mợ Hoàng Trang giải đáp giúp.
Làm thế nào để lấy 1 kg gạo từ một bao gạo đựng 10 kg gạo khi trên bàn chỉ có một cân đĩa và một quả cân 4 kg?