[TT Hữu ích] Giầy da (formal shoes) các cụ hay mua ở đâu?

lethanhgiang

Xe hơi
Biển số
OF-103277
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
128
Động cơ
396,867 Mã lực
Em muốn hỏi các bác: shoe trees gỗ cedar tầm 600k các bác thấy giá có ổn không ạ :)
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
cụ nào rõ về cổ áo sơ mi không ạ. Em thấy cũng chia làm 2 loại fused và unfused shirt collar.
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
382
Động cơ
379,622 Mã lực
Tuỳ theo taste của người mặc thôi chứ còn áo theo công nghệ fused cũng cực tốt rồi. Áo xuất Đức ở VN đa phần là fused, còn ví dụ về non-fused thì có thể kể ra Tm lewin.
Thường người ta hay may non fused để mặc cho thoải mái và mềm mại chứ nó không đẹp hơn fused đâu, kỹ thuật may khó hơn nên thường thợ may bespoke mới may. Thợ may ở VN nói chung là không hiểu mấy về việc này đâu, có giải thích cũng mệt mới chịu hiểu. Đưa cho 1 cái hình thùa khuyết tay áo Tây nó thùa hand- made rất đẹp còn bảo là thời này ai làm tay cho mất công :D.
Nói thật chứ khuyết mà thùa tay thì đẹp không bút nào tả xiết nhưng mà thợ nhà ta éo hiểu, có bao giờ chịu xem kỹ, học hỏi đâu để biết nó như nào, toàn làm thật nhanh và ẩu để lấy tiền.
Em hỏi vui tí, cụ đừng nghĩ em trịnh thượng bố đời, em hỏi theo hướng gợi mở rồi thảo luận thêm về shirt: theo cụ thì người mặc cần quan tâm những gì khi mua/may áo somi, thế nào là 1 cái áo somi đẹp, cách phân loại áo somi thì như thế nào?
 

khanhs94

Xe máy
Biển số
OF-173685
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
88
Động cơ
342,680 Mã lực
cháu cũng hóng cụ Doomsday vụ này ,thấy mọi người bảo mua áo thì phải biết chọn vải đẹp ,nhưng thế nào là vải đẹp tiêu chuẩn là gì :D cái này thì cháu mù tịt
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Tuỳ theo taste của người mặc thôi chứ còn áo theo công nghệ fused cũng cực tốt rồi. Áo xuất Đức ở VN đa phần là fused, còn ví dụ về non-fused thì có thể kể ra Tm lewin.
Thường người ta hay may non fused để mặc cho thoải mái và mềm mại chứ nó không đẹp hơn fused đâu, kỹ thuật may khó hơn nên thường thợ may bespoke mới may. Thợ may ở VN nói chung là không hiểu mấy về việc này đâu, có giải thích cũng mệt mới chịu hiểu. Đưa cho 1 cái hình thùa khuyết tay áo Tây nó thùa hand- made rất đẹp còn bảo là thời này ai làm tay cho mất công :D.
Nói thật chứ khuyết mà thùa tay thì đẹp không bút nào tả xiết nhưng mà thợ nhà ta éo hiểu, có bao giờ chịu xem kỹ, học hỏi đâu để biết nó như nào, toàn làm thật nhanh và ẩu để lấy tiền.
Em hỏi vui tí, cụ đừng nghĩ em trịnh thượng bố đời, em hỏi theo hướng gợi mở rồi thảo luận thêm về shirt: theo cụ thì người mặc cần quan tâm những gì khi mua/may áo somi, thế nào là 1 cái áo somi đẹp, cách phân loại áo somi thì như thế nào?
Em nghĩ là fused sẽ giữ cổ áo cứng và dùng formal hơn là non fused. Ko biết ở VN áo may sẵn làm kiểu gì, nhưng em thấy cũng có 1 lớp gì đó bên trong.
Về áo sơ mi thì nếu theo kiến thức của em cũng chia làm 2 loại chính theo cách sử dụng: Formal và Casual.

Formal em luôn chọn áo không có túi áo, không có bất kì phá cách nào trên áo, cổ áo và cổ tay áo cần cứng cáp (??), vải thì luôn là 100% cotton. Tay dài.
Casual thì tùy, cứ vừa đẹp là ok

Khi mua em thấy có mấy điểm chú ý là Cổ áo, Tay, vai và thân áo.

Về cổ áo khi cài hết khuy không bó chặt vào cổ người mặc. Chọn kiểu cổ phải hợp với khuôn mặt người mặc nữa.
Tay áo sơ mi thì dài đến chớm lòng bàn tay, đứng duỗi thẳng tay áo sẽ không bị dồn vải mà phải mượt :D Tay áo sơ mi sẽ bắt đầu từ đúng phần xương bả vai
Về thân áo, ống tay áo thì dáng tùy người chọn Slim/Regular fit hay rộng hơn.

Chốt lại và chất liệu vải tốt (em chỉ thấy đa số là cotton), Vừa vặn, và thoải mái.
 
Chỉnh sửa cuối:

flowvn

Xe đạp
Biển số
OF-304491
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
18
Động cơ
303,980 Mã lực
Không phân loại do phân biệt về độ formal của pattern thì em không rõ.
Vải cotton ( dĩ nhiên ), poplin dành cho event hay tiệc tùng, oxford cloth thì mai5c thường ngày.
Về fused hay unfused thì cái này chắc là tùy người rồi, giả định là hai cái tốt ngang nhau, ai thích thoải mái, bồng bềnh thì unfused. Riêng em thì thích unfused hơn, lý do thì nhiều 1 phần là do fused làm không tốt dễ bị buble lắm.
Về chi tiết thì devil's in the details :D, chi tiết cuff, cổ, khuyết ( cái này khó có :( ), độ cao của nút sát nút cổ ( với tieless thì hạ thấp xuống thêm nửa 1-1.5cm so với bth)
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
382
Động cơ
379,622 Mã lực
Em nghĩ là fused sẽ giữ cổ áo cứng và dùng formal hơn là non fused. Ko biết ở VN áo may sẵn làm kiểu gì, nhưng em thấy cũng có 1 lớp gì đó bên trong.
Về áo sơ mi thì nếu theo kiến thức của em cũng chia làm 2 loại chính theo cách sử dụng: Formal và Casual.
Về áo sơmi thì cụ đã có 1 số kiến thức tốt về áo sơmi. Em xin đưa ra tổng hợp và nhận định của riêng em để các cụ tham khảo, có gì thiếu sót thì các cụ bổ sung và hiệu chỉnh giúp:
1. Áo sơmi là 1 trang phục cơ bản nhất đối với mỗi người đàn ông. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và hoàn cảnh làm việc cũng như là sở thích của mỗi người mà chúng ta mặc áo sơmi, có thể là hàng ngày làm việc hoặc thậm chí là 7 ngày/tuần.
Thông thường người ta phân loại áo sơmi theo độ trang trọng của áo cũng như là mục đích sử dụng của áo, có thể tạm gọi là formal shirt và casual shirt.
Formal shirt thì có thể tạm chia áo thành: tuxedo shirt (one of the most formal) và dress shirt.
Casual shirt hay người ta có thể gọi bằng 1 tên khác mặc dù nó chưa đủ ý nghĩa, đó là sport shirt.
2. Formal shirt thông thường ta nên quan tâm đến dress shirt hơn vì tuxedo shirt cực kỳ ít dùng ở VN, tìm cũng khá là khó, nó thường được dùng ở các sự kiện black tie event nên em xin bỏ qua. Thay vào đó, chúng ta hay dùng dress shirt. Vậy dress shirt có những đặc điểm gì:
- Loại vải may áo này thường là vải poplin (hàng ngon của Ý, Thụy Sỹ, Anh, Nhật vv...). Đây là vải có độ smooth cao, thường được xử lý chống nhàu hoặc ít nhàu với mục đích tạo độ thẳng thóm, liền mạch và sang trọng cho người mặc. Vải có thể được dệt one ply hoặc two ply hoặc thậm chí là tripple ply. Một số dòng áo của Anh như TM Lewin, Austin Reed và một số nhà may khác thường dùng loại vải two ply để may áo do vải này mang lại vẻ sang trọng. Em thấy loại này vải khá là khó là ủi, chăm sóc khá mệt nhưng bù lại đúng là mặc lên áo đẹp hơn hẳn.
- Các loại áo dress shirt thường được may không túi ngực, cổ áo và tay áo cứng cáp, phẳng phiu mang lại vẻ sang trọng, gọn gàng cho người mặc. Các cụ lưu ý giúp em, áo càng ít họa tiết, càng ít thêu thùa hoa lá hay là can/xẻ áo thì mang lại cảm giác trang trọng hơn là áo có nhiều họa tiết, can/xẻ áo. Một số dòng áo đi sâu vào chi tiết như cuff có double stich, khuyết thùa khác màu chỉ, chỉ thùa khuy áo khác màu chỉ may, thùa khuyết dạng chữ thập hay là dạng mỏ neo vv...Tóm lại là họ có thể nhấn vào từng chi tiết như chỉ may, cổ áo phối, tay áo phối, thêu tên, thùa khuyết khác màu vv...Các cụ có thể mua/may áo với các chi tiết nhỏ như vậy để tạo độ nhấn, độ tinh tế cho trang phục của mình nhưng nên nhớ: nếu quá nhiều điểm nhấn và quá lòe loẹt có thể gây hiệu ứng ngược chứ chưa hẳn đã là tốt.
- Một số điểm lưu ý khi chọn may/mua dress shirt:
+ Nên mua áo không có túi ngực: nhiều cụ có thói quen nhét bất cứ cái gì vào túi áo, điều này tuyệt đối tránh đối với dress shirt vì nó gây ra hiệu ứng không tốt ảnh hưởng đến tổng thể hình ảnh người mặc. Vậy nên các nhà sản xuất áo thường bỏ không may túi áo là vì thế
+ Độ dài cuff tay áo: phải đủ dài, nếu độ dài không đủ sẽ gây hiệu ứng làm cho người mặc trẻ trung, phá cách vì nó làm giảm độ sang trọng của áo
+ Chiều cao của cổ áo sơmi cần phải cao từ 4.5cm trở lên đối với người thông thường (cụ nào cổ ngắn thì sẽ khó mặc hơn). Đây là 1 điểm mấu chốt mà các nhà may/sản xuất áo sơmi của VN bỏ qua nên chiếc áo mặc lên trông rất xấu (ví dụ may 10, Việt Tiến, An Phước hay mắc phải, thường có độ cao độ 4 cm). Khi mặc 1 chiếc áo cổ ngắn quá nó sẽ làm mất cân đối giữa tỉ lệ cổ người mặc và khung vai, gương mặt. Có cụ nào không hiểu thì có thể lấy 1 cái áo sơmi Việt Tiến, thắt cà vạt lên sẽ hiểu tại sao nó xấu, nhất là khi suit up, cổ áo sơmi cách cổ áo suit 1 khoảng cách quá ngắn khiến cho tổng thể mất hài hòa (các cụ lưu ý là chiều cao cổ suit jacket thường người ta may 3-3.5 cm hoặc cùng lắm là 4 cm thôi, nếu áo sơmi cũng may chiều cao 4 cm nữa thì coi như hở rất ít cổ áo sơmi so với cổ áo suit jacket.
Nếu cụ nào quan tâm hơn thì có thể gúc cụm từ "high collar shirt", trên net có đủ hình minh họa để các cụ hiểu.
+ Một chiếc áo sơmi tốt sẽ có khuyết khóa khuy cài theo 1 chiều ngược với các khuyết thông thường (chiều dọc), mục đích là để khi ta sơvin thì áo không bị bung ra. Điểm này cũng áp dụng với khuy cổ áo các cụ nhé.
+ Áo sơmi kẻ thì thường tiêu chuẩn là phải có độ matching giữa vải phần vai và tay áo để tạo độ liền mạch. Các dòng áo sơmi của Anh hay may kiểu Duke, nôm na là phần lưng vai áo nó có 1 đường xẻ ở giữa sống lưng, việc này đòi hỏi độ matching cao hơn giữa các dòng kẻ
+ Vải áo luôn nên chọn là 100% cotton nhé, đừng mặc áo pha polyester rất nóng và bí
+ Khuy áo: nếu có điều kiện thì các cụ có thể chọn các dòng áo cao cấp với khuy áo làm từ MOP (mother of pearl) tức là nó làm từ vỏ con trai (biển) hoặc thậm chí là Pearl
+ Cổ áo nên có stayed-collar để giữ cho cổ áo thẳng khi mặc và không bị quăn
+ Các chi tiết khác như đường chỉ may phải cẩn thận, 7 mũi may trở lên trên 1cm, đường ráp nối giữa các mảnh lưng áo và trước áo phải là đường may đôi vv...đại loại càng chi tiết càng chứng tỏ nhà sản xuất chú ý đến chất lượng áo.
3. Casual shirt hay là sport shirt:
Đây là 1 loại áo sơmi ít trang trọng hơn dress shirt, dùng mặc hàng ngày với độ thoải mái cao hơn là dress shirt, cho người mặc cảm giác phóng khoáng, tự do hơn. Loại này thường được may với vải mềm mại, nhẹ nhàng, cổ áo và tay áo có thể là mềm hơn, lớp interlining giữa các lớp vải ở cổ và tay áo cũng mềm hơn. Loại áo này có thể may bằng vải dệt kiểu oxford, cổ áo có thể không có stayed-collar và có chiều cao cổ áo ngắn hơn thông thường, tay áo phần cuff cũng may có độ dài ngắn hơn là dress shirt.
Loại áo này có thể có họa tiết thêu hoặc in trên áo.
Áo này được mặc với Jeans, Khaki, odd trousers, có thể thắt với wool tie, knit tie, cotton tie vv.. và được mặc với sport jacket/blazer may bằng vải cotton hoặc là tweed.
Các chi tiết áo thì tùy các cụ chọn, có thể là đơn giản hoặc phức tạp tùy theo taste từng người.
4. Về độ fit của áo:
- Khi mua áo thì cần cài nút cổ áo, nếu cho 2 ngón tay vào mà cảm thấy thoải mái và thắt tie được thì là cổ áo vừa. Tránh mua loại cổ áo bé quá gây khó thở khi thắt cà vạt hoặc rộng quá sẽ có cảm giác là áo đi mượn
- Chiều dài tay áo: nếu đứng thẳng người và thả thẳng tay xuống thì chiều dài của tay áo sẽ chạm vào điểm bắt đầu của ngón tay cái là vừa. Chú ý là lúc đó chưa cài tay áo, còn khi cài tay áo thì nó phải che được mắt cá tay và dừng ở phần cổ tay. Nếu là áo may sẵn thì thường sẽ khó xác định nút tay áo vừa khi ta đeo đồng hồ. Khi đi may áo thì nên dặn thợ đơm cúc áo sao cho vừa tay áo khi ta đeo đồng hồ. Các cụ chú ý: tránh mua áo tay ngắn hở cộc cả mắt cá tay và ống tay áo bó sát quá, điều này tối kị, ống tay áo nó phải ôm theo tay chứ không nên bó sát.
- Nách áo không nên cao quá sát vào nách cũng như là áo không được bó sát vào thân. Một số cụ mặc áo bó quá cho ra vẻ slim, nách áo may sát quá trông như áo đàn bà, thậm chí nút cài cúc áo cũng căng rúm ró, cần tránh việc này. Áo nào mà khiến cho các cụ ngồi xuống căng hết phần bụng, không cho các cụ 1 bữa ăn no thì áo đó không vừa với các cụ.
- Phần vai áo nó vừa khớp với phần tiếp giáp giữa xương vai và tay, nếu vai áo nó ở phía ngoài điểm tiếp xúc này thì là áo quá rộng, còn nếu vai áo nằm trong điểm tiếp xúc này thì có nghĩa là áo quá chật (chú ý thanh niên nhà ta hay mặc kiểu này vì thích kiểu slim và gầy gò như mấy ông Hàn Cuốc)
- Chiều dài áo: bét ra cũng phải là 20 cm tính từ thắt lưng các cụ trở xuống thì khi sơvin áo mới không bị tụt khỏi quần khi cử động. Lý tưởng nhất là chiều dài áo nên gặp xương cụt của các cụ.
- Với các cụ cao to từ 1.75m trở lên thì có thể mặc sport shirt thả ngoài quần. Lúc này chiều dài của áo ở phần sau lưng nó dài độ khoảng 2/3 mông là vừa, còn vạt trước thì nó có thể dừng ở 3/4 phéc-mu-tuya. Các cụ nên tránh mặc áo quá ngắn vì như vậy nó tạo ra đường gẫy khúc khi xét đến tỉ lệ cơ thể. Một lý do nữa là tỉ lệ cơ thể người Việt ta không đẹp bằng Tây nên nếu mặc áo ngắn quá trông sẽ rất mất cân đối, giống áo đàn bà hơn là áo đàn ông. Các cụ để ý là càng cao thì họ còn có thể mặc áo chùm mông vẫn cứ cho cảm giác là chân dài, người dài. Với các cụ có chiều cao thấp thì không khuyến khích mặc áo thả ngoài quần.
5. Áo đắt tiền không phải là do nó may slim fit hay là tailored fit hay gì cả, các cụ nên xem xét các yếu tố sau đây theo thứ tự lần lượt:
- Brand name: brand name mà càng to thì khả năng cao là giá càng cao
- Chất lượng vải: thông thường ở Tây càng đắt thì có nghĩa là chất lượng vải càng tốt và độc đáo (ví dụ như vải của ISAIA hoặc là Zegna nó có độ độc đáo riêng mà chỉ có họ mới có)
- Độ chi tiết trong thiết kế: càng kỹ thì chứng tỏ là nhà sản xuất họ đầu tư nhiều tiền, nhiều công sức vào sản phẩm của họ
- Vv...
Em viết mỏi tay quá, còn vài điểm cụ tỉ nữa nhưng chắc các cụ tìm hiểu dần là rõ hơn.
Một số link tham khảo tốt:
http://www.tmlewin.co.uk/Mens-shirts/Mens-shirts,en_GB,pg.html
http://www.tmlewin.co.uk/Collar-Types/Collar-Types,en_GB,pg.html
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Về áo sơmi thì cụ đã có 1 số kiến thức tốt về áo sơmi. Em xin đưa ra tổng hợp và nhận định của riêng em để các cụ tham khảo, có gì thiếu sót thì các cụ bổ sung và hiệu chỉnh giúp
Vodka cụ mãi mà chả được nữa :D. Em thấy cái brandname nó ảnh hưởng kha khá đến giá và cái độ sướng của người mặc. Tất nhiên ngoài việc nó đẹp, tốt thì brandname cũng làm cho người mặc thấy happy hơn nếu brandname to.

Cụ thấy của Ralph Lauren thế nào ạ. Em được tặng 2 cái của bọn này, thấy mặc ổn phết :)
 

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
382
Động cơ
379,622 Mã lực
Em chưa mặc Ralph Lauren nhưng nếu là dòng bình thường thì em không thấy hợp, có dòng purple thì đẹp. Như em đã có lần nói, hiên tại em đã chuyển sang mặc áo somi VNXK hết, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của em thay vì đốt tiền vào các nhãn hàng khác. Tất nhiên, em rất thích áo xịn :D, ví dụ như Kiton, Borelli, Eton....nếu có dịp chắc em cũng sẽ mua. Bây giờ em mặc Jacques Britt, Black rose, TM lewin thì nếu cụ nào chờ nó sales tầm độ 25 bảng thì cũng là lựa chọn tốt so với áo VN (TM lewin may nhiều ở VN đấy).
Em đang thích giày hơn, giờ mà bỏ ra > 20 củ mua 1 đôi EG hoặc là GG về thì cũng mệt phết các cụ ạ nhưng lúc nào em sẽ phải cắn răng :D.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Em chưa mặc Ralph Lauren nhưng nếu là dòng bình thường thì em không thấy hợp, có dòng purple thì đẹp. Như em đã có lần nói, hiên tại em đã chuyển sang mặc áo somi VNXK hết, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của em thay vì đốt tiền vào các nhãn hàng khác. Tất nhiên, em rất thích áo xịn :D, ví dụ như Kiton, Borelli, Eton....nếu có dịp chắc em cũng sẽ mua. Bây giờ em mặc Jacques Britt, Black rose, TM lewin thì nếu cụ nào chờ nó sales tầm độ 25 bảng thì cũng là lựa chọn tốt so với áo VN (TM lewin may nhiều ở VN đấy).
Em đang thích giày hơn, giờ mà bỏ ra > 20 củ mua 1 đôi EG hoặc là GG về thì cũng mệt phết các cụ ạ nhưng lúc nào em sẽ phải cắn răng :D.
em hỏi cụ 1 chút về thợ may. Ngoài việc đường kim mũi chỉ, thái độ học hỏi, cảm quan về thời trang, quần áo, có điều j riêng hay đặc biệt khiến 1 thợ được gọi là ổn ko ạ.

Vì giả sử may 1 cái áo sơ mi, mình chọn vải, chọn kiểu, họ đo rồi làm đúng như thế. Điều gì khiến cho cái áo mặc lên đẹp với người may.

Em hỏi vài thợ thì thấy họ bảo, mỗi thợ có một cách đo khác nhau nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

doomsday

Xe tải
Biển số
OF-128015
Ngày cấp bằng
18/1/12
Số km
382
Động cơ
379,622 Mã lực
em hỏi cụ 1 chút về thợ may. Ngoài việc đường kim mũi chỉ, thái độ học hỏi, cảm quan về thời trang, quần áo, có điều j riêng hay đặc biệt khiến 1 thợ được gọi là ổn ko ạ.

Vì giả sử may 1 cái áo sơ mi, mình chọn vải, chọn kiểu, họ đo rồi làm đúng như thế. Điều gì khiến cho cái áo mặc lên đẹp với người may.

Em hỏi vài thợ thì thấy họ bảo, mỗi thợ có một cách đo khác nhau nữa
Thợ trả lời là cách đo thì chưa chuẩn, em nghĩ nó là cách cắt. Mỗi tailor cần xác định cho mình cách dựng áo và cắt áo riêng theo phong cách của họ. Khi khách hàng hay người mặc nhìn vào sản phẩm là họ có thể nhận ra dấu ấn và phong cách của tailor đó. Ví dụ như Liverano của Ý là cắt thường không có đường chít bụng phía trước, ve áo và dáng áo có style of Neapolitican.
Thợ còn phải là 1 stylist chuyên nghiệp, phải ăn mặc đẹp và có phong cách riêng, có hiểu biết sâu sắc về các dòng style trên thế giới cũng như các loại màu sắc, chất liệu. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến từng sản phẩm họ làm ra, nó quyết định tính chuyên nghiệp của tailor. Ngoài ra, họ phải hiểu về bespoke chứ không chỉ là việc copy mẫu rồi may cho giống.
Với những thứ trên thì ở VN rất hiếm người đáp ứng được, toàn thợ học vài năm rồi cắt may nháo nhào trưng biển lên là thành tailor, làm việc giống như culi trong sweat shop thì không có sản phẩm ngon đâu. Cứ nhìn sang Hồng Kong gần ngay mình mà thèm, họ học theo tư bản và có dấu ấn rõ rệt trên thị trường may mặc.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,323
Động cơ
368,096 Mã lực
Em đang định múc đôi Meermin, cụ nào đi Meermin rồi cho em hỏi giầy này line Classic của nó có True to Size không? Hình như đặt về Việt Nam được trừ 21% thuế VAT?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Sau một số nỗ lực tìm một đôi black monkstrap từ các nguồn 8-> không thành công (tất nhiên là cũng do vấn đề budget nữa chứ) em đã quyết định engage myself with Thuận Buồm, lấy thân mình làm chuột bạch cho các bác. Tất nhiên là sau khi em cũng tìm hiểu kỹ càng. 10 ngày qua e có 2 lần biz trip ở trỏng nên đến Võ Văn Tần 2 lần và cũng có được cái nhìn tạm ổn hơn.

Khoảng tầm 10 ngày nữa hàng của em mới về nên em nợ các bác vậy. Em sẽ review cụ thể sau khi nhận hàng, lên chân để các bác có cái nhìn tích cực hơn về hàng VN. Em nghĩ vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,323
Động cơ
368,096 Mã lực
Ko cụ nào giúp em ạ? Đọc review về Meermin thì đều tốt, da thì cùng nguồn với Alden. Form thì đẹp, ưng, em chỉ sợ xách về ko vừa chân thì vỡ mồm!
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ko cụ nào giúp em ạ? Đọc review về Meermin thì đều tốt, da thì cùng nguồn với Alden. Form thì đẹp, ưng, em chỉ sợ xách về ko vừa chân thì vỡ mồm!
Cách đấy khoảng mấy tuần em đọc về Meermin trên styleforum và kết luận theo các bạn ấy là hàng này đc làm ở China. Về giá em thấy nó quá thấp, thấp một cách đáng ngạc nhiên, từ dòng RTW đến dòng MTO. Em nghĩ bác Gà đợi em tí đê rồi hẵng quyết hay là đang dư tiền vì vụ bán e Sebago & Rockport cần giải ngân:)). Tiền có thể chỉ bằng đôi Dutti của bác thôi nhưng về design và thích chân thì ăn đứt.
[/URL][/IMG]

Được làm theo John Lobb 8000 last
 
Chỉnh sửa cuối:

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,323
Động cơ
368,096 Mã lực
Cách đấy khoảng mấy tuần em đọc về Meermin trên styleforum và kết luận theo các bạn ấy là hàng này đc làm ở China. Về giá em thấy nó quá thấp, thấp một cách đáng ngạc nhiên, từ dòng RTW đến dòng MTO. Em nghĩ bác Gà đợi em tí đê rồi hẵng quyết hay là đang dư tiền vì vụ bán e Sebago & Rockport cần giải ngân:)). Tiền có thể chỉ bằng đôi Dutti của bác thôi nhưng về design và thích chân thì ăn đứt.
Sole của Meermin làm ở China rồi gửi về TBN để finish mà cụ! China hay ko miễn ngon là em múc; Rockport và Sebago em múc cả cặp đi mùa hè rồi phải bán bớt! Nhưng dạo này bận quá nên chưa rao được!
Cụ bảo em đợi là đợi gì thế? Em định rủ các cụ múc độ 3 đôi về share tiền ship cho rẻ! Quả John Lobb của cụ giá rổ thế nào đấy?
 

hoxuantu

Xe buýt
Biển số
OF-94423
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
849
Động cơ
408,190 Mã lực
Ko cụ nào giúp em ạ? Đọc review về Meermin thì đều tốt, da thì cùng nguồn với Alden. Form thì đẹp, ưng, em chỉ sợ xách về ko vừa chân thì vỡ mồm!
Dòng RTW của Meermin thì làm ở China, dòng MTO thì làm ở Spain. Cá nhân em đánh giá thì dòng MTO của Meermin mới đáng mua. Về size thì như nhiều bác trên styleforum đã nói, bác cứ đặt chân bác lên tờ giấy, rồi vẽ đường bao bàn chân bác, sau đó đo các kích thước . Cuối cùng bác scan hoặc chụp ảnh tờ giấy này rồi email cho cụ chủ của Meermin, bác yên tâm là sẽ có phản hồi. Cụ chủ Meermin với em là chỗ thân tình, sẽ tư vấn cho bác cụ thể size và last phù hợp :D
 

Doanh Baby

Xe hơi
Biển số
OF-180533
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
118
Động cơ
337,514 Mã lực
Bác spike cho hỏi đôi kia đóng hết bi nhiêu? Có đóng được cap-toe hay oxford ko? :D
 

flowvn

Xe đạp
Biển số
OF-304491
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
18
Động cơ
303,980 Mã lực
Meermin trừ hiro last em chưa xỏ thử thì tất cả còn lại em đều mang 8UK ( chân em là 8.5E )
Ebay có bạn "goodyearshoes" chuyên meermin, khá ổn so với giá trên site, ship 35$ international nhưng đa phần là bid.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top