[Funland] Giao thông đông, chậm là tại cái gì?!

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Tiên sư mấy thằng xe tải, mấy thằng xe con nghe điện thoại, mấy thằng tập lái cứ đi như rùa bò ở làn trái trên vành đai 3, trên cao tốc HN Lào cai, HN
Thái nguyên, Pháp vân cầu giẽ... nên cả đoàn cứ ỳ ỳ kéo dài cả km, mình đi ngược chiều đường bên kia nhìn mới thấy đúng là lũ bò lái xe
Chuẩn rồi cụ.
Chưa cần nói đến phải mất tiền vào nâng cấp sửa chữa hạ tầng.
Nếu lái xe Việt nam biết thực hiện 1 số quy tắc tối thiểu thì đường đã đỡ tắc nhiều rồi. Đường 80km mà đến quá nửa đi 40km còn đi song song với nhau thì thua, có mở rộng nữa thì vẫn ko cải thiện được nhiều :D.
 

yeuthanhvan

Xe tăng
Biển số
OF-191656
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
1,069
Động cơ
336,830 Mã lực
Hic, cụ giải thích tắc đường là do tại .. đường :) quỹ đất vẫn như vậy mà dân số cứ tăng, đường tăng cấp số cộng, phương tiện tăng cấp số nhân thì tắc thôi .
Ý em là nó như vậy nên tạo ra ý thức tham gia giao thông thôi chứ em có đổ tại gì đâu cụ.
Chứ mật độ đã là gì so với Hồng Kong và Sing đâu cụ. Nhưng thói quen + với hạ tầng ko đủ. Ví dụ như cụ ở trung tâm đi làm ở Trung Tâm cũng sẽ dễ, nhưng cụ ở Hà Đông cụ cũng làm ở trung tâm là tắc rồi. Giao dịch chính của mình là cứ vào trung tâm, thế nên giờ cao điểm hiển nhiên sẽ tắc.
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Nhiều cụ nói về hạ tầng, đường VN chạt hẹp, nhưng em thấy chỗ em đường còn bé hơn nhiều đường ở HN mà vẫn đi được 60-65km/h
Em vẫn mấy nguyên nhân:
1. Đi không có khái niệm làn đường, bữa trước em đi đường 5B, cả đường có 1 xe trước xe em, rộng vậy mà nó vẫn đi vào giữa 2 làn, ko hiểu nổi
2. Tạt đầu nhau
3. Giao thông không đồng tốc, cái này lại có nhiều lý do (giao thông hỗn hợp, nhiều lối cắt...)
 
Chỉnh sửa cuối:

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Em cũng thấy là giảo thông nói riêng và các vde xã hội nói chung chỉ giải quyết được nếu pháp luật được thực hiện nghiêm minh. Còn ý thức là thứ không thể tự nhiên mà có được.
Mà để thực hiện nghiêm minh thì chắc phải thay toàn bộ CSGT mất :)
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Ý em là nó như vậy nên tạo ra ý thức tham gia giao thông thôi chứ em có đổ tại gì đâu cụ.
Chứ mật độ đã là gì so với Hồng Kong và Sing đâu cụ. Nhưng thói quen + với hạ tầng ko đủ. Ví dụ như cụ ở trung tâm đi làm ở Trung Tâm cũng sẽ dễ, nhưng cụ ở Hà Đông cụ cũng làm ở trung tâm là tắc rồi. Giao dịch chính của mình là cứ vào trung tâm, thế nên giờ cao điểm hiển nhiên sẽ tắc.
Cụ ra Phạm hùng đoạn Keangnam mà xem, chả trung tầm gì vẫn đông nghẹt, mạng xe nào xe nấy đi, đèn đỏ như không có, làn đường có như không
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
Lấy đâu ra đất mà phát triển. Phát triển phải tương đối đồng đều cả về cơ sở vật chất, hạ tầng...thì mới mong dãn dân. Đây các anh ý gom như trại tập trung.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,929
Động cơ
1,334,179 Mã lực
Kèm thu phí ô tô cao lên,chỉ mở các bãi đậu ô tô ở các cửa ô Hà Nội. Cấm các pt cá nhân di chuyển vào trong nội,ngoại thành nữa cụ nhỉ?
Chỉ cần cấm xe máy và phạt cao thôi.
Xe máy là phương tiện hay tạt ngang tạt ngửa và bon chen nhất.
Cứ đưa các phương tiện ra ngoại thành, xử nghiêm các trường hợ ci phạm là mấy bác oto trật tự cao ngay
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Các cụ cứ nói ý thức tham gia giao thông kém chứ em không đồng ý.
Ý thức kém là do chế tài yếu. Phạt thật mạnh, ko tàu nhanh, đùa giỡn mặc cả với pháp luật. Ý thức sẽ tự thay đổi.
Người đi bộ sang đường vô tội vạ, ra chế tài triờng hợp này các xe tông vào ko phải đền mà được người sai luật đền
Vỉa hè ko muốn phi lên phi xuống thì làm cao lên.
Khi con người biết sợ và thượng tôn pháp luật. Ý thức sẽ tự hình thành
 

Xelibom

Xe tải
Biển số
OF-551337
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
283
Động cơ
158,880 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cứ nói ý thức tham gia giao thông kém chứ em không đồng ý.
Ý thức kém là do chế tài yếu. Phạt thật mạnh, ko tàu nhanh, đùa giỡn mặc cả với pháp luật. Ý thức sẽ tự thay đổi.
Người đi bộ sang đường vô tội vạ, ra chế tài triờng hợp này các xe tông vào ko phải đền mà được người sai luật đền
Vỉa hè ko muốn phi lên phi xuống thì làm cao lên.
Khi con người biết sợ và thượng tôn pháp luật. Ý thức sẽ tự hình thành
Ý em cũng vậy. Đổi cho ý thức tham gia giao thông là kiểu lập luận ru ngủ. Au cũng nghĩ noa trừ mình ra, ai cũng cho rằng thằng khác ý thức còn kém hơn mình... Muốn ko cho lên vỉa hè thì làm cao lên, muốn ko tạt ngang tạt ngửa thì ngăn hàng rào, .. Chứ cứ kêu gào ý thức, rồi lỗi tại ý thức .. Ko giải quyết đc gì.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,669
Động cơ
223,834 Mã lực
Cụ chủ ở Mỹ nói không có tắc đường ,mấy bang đó sướng ghê . Cụ qua bang em ở đi , em lái xe đưa cụ xem cảnh tắc đường hì hì .

Nói đơn giản nhất, tắc đường là do cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển dân số và kinh tế .

Cali em ở nếu tính riêng là một quốc gia thì nằm trong top 10 thế giới - nên không thể nói là chính phủ nghèo .

Khoa học kỹ thuật thì mẽo không thua kém ai nên không thể nói là yếu kém .

Nhưng cali vẫn tắc đường kẹt xe ve kêu .

Thế là do tại thằng quản lý yếu kém, quy hoạch chẳng ra làm sao, đầu tư nguồn lực sai chổ nên mới loạn cào cào he he .
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Cụ chủ ở Mỹ nói không có tắc đường ,mấy bang đó sướng ghê . Cụ qua bang em ở đi , em lái xe đưa cụ xem cảnh tắc đường hì hì .

Nói đơn giản nhất, tắc đường là do cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển dân số và kinh tế .

Cali em ở nếu tính riêng là một quốc gia thì nằm trong top 10 thế giới - nên không thể nói là chính phủ nghèo .

Khoa học kỹ thuật thì mẽo không thua kém ai nên không thể nói là yếu kém .

Nhưng cali vẫn tắc đường kẹt xe ve kêu .

Thế là do tại thằng quản lý yếu kém, quy hoạch chẳng ra làm sao, đầu tư nguồn lực sai chổ nên mới loạn cào cào he he .
Em ko bảo cả nước Mỹ không tắc đường.
Vde là mình rút ra được điều gì cụ ạ. Chứ bảo Mỹ nó cũng tắc nên thôi khỏi cần làm gì thì em hết ý kiến.
Cụ ở Cali, kêu tắc ác thế chắc ở LA?
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,956
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Việt nam mà đi 60km/h đường trong phố thì không biết lúc nào bánh xe tụt phải hố ga đâu cụ :)
- oto không chiếm diện tích nhưng oto dàn làm 5 làn song song thì cũng không có mét nào để đi
- cụ bảo đường mỹ nó không to nhưng nó có nhiều đường hơn VN cụ ạ :) ví dụ cụ đi từ cầu giấy - nhổn thì bắt buộc phải đi qua hồ tùng mậu , không lẽ cụ vòng sang cổ nhuế :) .
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Việt nam mà đi 60km/h đường trong phố thì không biết lúc nào bánh xe tụt phải hố ga đâu cụ :)
- oto không chiếm diện tích nhưng oto dàn làm 5 làn song song thì cũng không có mét nào để đi
- cụ bảo đường mỹ nó không to nhưng nó có nhiều đường hơn VN cụ ạ :) ví dụ cụ đi từ cầu giấy - nhổn thì bắt buộc phải đi qua hồ tùng mậu , không lẽ cụ vòng sang cổ nhuế :) .
Ô tô dàn 5 làn ở đường có 5 làn thì chả sao, nếu ít làn hơn thì chính là vde em nói ở trên: đi ko theo đúng làn đường
Trong phố thì cũng ít đường như mình thôi cụ, chứ chả nhẽ đường chồng lên nhau :)
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,956
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Cấm hết xe máy, tăng mức phạt lên.
cấm luôn cả đi bộ đi cụ , dòng xe đang bon bon , 1 anh đẹp trai tay bê 2 bát phở phi ngang đường thế là anh oto phanh cháy đường , anh xe máy đằng sau húc vào đuôi anh oto vậy là cả đoạn đường cứng xe. Cấm luôn cả oto nữa đi cụ , đầu đường cắm biển cấm oto ngược chiều nhưng vẫn có 1 anh 4 bánh đầu cắm vào tất cả các xe còn lại , thế là tắc luôn :)
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,956
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Ô tô dàn 5 làn ở đường có 5 làn thì chả sao, nếu ít làn hơn thì chính là vde em nói ở trên: đi ko theo đúng làn đường
Trong phố thì cũng ít đường như mình thôi cụ, chứ chả nhẽ đường chồng lên nhau :)
thê 5 làn cụ dàn ra hết thì xe máy đi vỉa hè à cụ :) . Còn đường không chồng lên nhau nhưng cùng 1 địa điểm đến người ta có nhiều lựa chọn cung đường đi cụ ạ.Cái chính là cơ sở hạ tầng và ý thức tham gia giao thông thôi cụ .
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
thê 5 làn cụ dàn ra hết thì xe máy đi vỉa hè à cụ :) . Còn đường không chồng lên nhau nhưng cùng 1 địa điểm đến người ta có nhiều lựa chọn cung đường đi cụ ạ.Cái chính là cơ sở hạ tầng và ý thức tham gia giao thông thôi cụ .
Vụ này em tranh luận cũng nhiều rồi.
Nhà mình là giao thông hỗn hợp, trừ những đường phân làn xe ô tô và xe máy riêng thì đa số là các xe đều được phép đi vào các làn và ưu tiên ngang nhau.
Như vậy không kể là xe máy hay xe đạp hay ô tô, khi dừng cứ nối đuôi nhau thì ko thể tắc được. Tại sao xe máy đi sau, khi 2 ô tô đỗ lại cứ phải nhoi vào giữa?!

Mà cụ đi từ CG ra bờ hồ thì đầy lối
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,956
Động cơ
192,073 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Vụ này em tranh luận cũng nhiều rồi.
Nhà mình là giao thông hỗn hợp, trừ những đường phân làn xe ô tô và xe máy riêng thì đa số là các xe đều được phép đi vào các làn và ưu tiên ngang nhau.
Như vậy không kể là xe máy hay xe đạp hay ô tô, khi dừng cứ nối đuôi nhau thì ko thể tắc được. Tại sao xe máy đi sau, khi 2 ô tô đỗ lại cứ phải nhoi vào giữa?!
chuẩn cụ ạ. Nếu cứ xe máy đi sát mép phải , oto đi mép trái thì em nghĩ không đến lỗi tệ !
 

Xelibom

Xe tải
Biển số
OF-551337
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
283
Động cơ
158,880 Mã lực
Tuổi
35
Vụ này em tranh luận cũng nhiều rồi.
Nhà mình là giao thông hỗn hợp, trừ những đường phân làn xe ô tô và xe máy riêng thì đa số là các xe đều được phép đi vào các làn và ưu tiên ngang nhau.
Như vậy không kể là xe máy hay xe đạp hay ô tô, khi dừng cứ nối đuôi nhau thì ko thể tắc được. Tại sao xe máy đi sau, khi 2 ô tô đỗ lại cứ phải nhoi vào giữa?!

Mà cụ đi từ CG ra bờ hồ thì đầy lối
Việc nhoi vào giữa ko phải xảy ra tr mà sau khi tắc đường, hoặc đứng chờ đèn, nên nó ko phải ng nhân gây tắc. Thực tế là oto cũng vẫn đi vào làn ngoài rất nhiều để nhanh thoát tắc hơn, cái này chắc nhiều cụ cũng đi rồi. Nên nguyên nhân vẫn là nhiều xe nên gây tắc đường, rất tự nhiên là vậy, ở quê có tắc quái đâu? Nên buộc phải hạn chế phương tiện cá nhân, nhất là xư máy.
 

tourist123

Xe tăng
Biển số
OF-109197
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,201 Mã lực
pác nói chuẩn. vấn đề sâu xa là quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông bét nhè.
ai cũng biết nhưng làm càn cứ làm. nhiều ngõ ngách, ý thức giao thông, tuân thủ pháp luật ... :))
túm váy là cho đi buýt hết or đi bộ. xong nhé, tiến thẳng lên thiên đường :))

Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Việc nhoi vào giữa ko phải xảy ra tr mà sau khi tắc đường, hoặc đứng chờ đèn, nên nó ko phải ng nhân gây tắc. Thực tế là oto cũng vẫn đi vào làn ngoài rất nhiều để nhanh thoát tắc hơn, cái này chắc nhiều cụ cũng đi rồi. Nên nguyên nhân vẫn là nhiều xe nên gây tắc đường, rất tự nhiên là vậy, ở quê có tắc quái đâu? Nên buộc phải hạn chế phương tiện cá nhân, nhất là xư máy.
Thì nhoi lúc dừng đèn đỏ xong mới thành lộn xộn lúc sau đó. Chứ cứ nối đuôi nhau thì sẽ đỡ hơn nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top