[Funland] Giao thông đông, chậm là tại cái gì?!

Taurua

Xe máy
Biển số
OF-95619
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
50
Động cơ
401,070 Mã lực
Nhà em từ Ngã Tư Sở đến VCCI khoảng 3km. Đi làm hàng ngày:
- Xe máy: 20 phút
- Ôtô: 30 phút
- Bộ: 45 phút ( muốn sử dụng phương tiện này nhất, mỗi tội đi về phờ phạc bởi ô nhiễm tắc đường)
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,447
Động cơ
448,300 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Đất chật, người đông, đi kiểu gì chả tắc cụ ơi. Phương án mới bây giờ là phải giải quyết theo hướng:
1. Phát triển phương tiện giao thông cá nhân trên không (giống Dubai), xe đạp bay, mô tô bay, khí cầu, máy bay.... **** bay ... gì gì đó, miễn là bay thì sẽ đi lại được đỡ tắc. Không thì cáp treo cũng được, giống Chùa Hương ấy
2. Tàu ngầm nữa, mặt nước chật tắc quá thì cho phát triển tàu ngầm, chui luôn xuống đáy sông đi cho bớt tắc.
3. Thêm một cách nữa là độn thổ đi chui nhiều vào lòng đất, chui bằng mọi cách kể cả có hầm hay chui như giun (đào trước đùn sau).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,558
Động cơ
902,459 Mã lực
Các bác cãi nhau chán để ủng hộ ý kiến chủ thớt mà ít người dám công nhận 1 điều: đường thưa phương tiện thì khó tắc!
Càng đông phương tện càng nhanh tắc, quá đông thì chuyện ùn, tắc là điều không thể tránh khỏi.
Lụât GTĐB của VN cũng ciỉ là đi học lại luật của nước ngoài, xxx VN cũng rất muốn bắt phạt những người vi phạm làm đám tắc càng tắc hơn, nhưng có dám hay không khi chặn phương tiện vi phạm lại càng làm cho đám tắc thêm tắc hơn, và người thích chen lấn quá hiểu điều này để không còn sợ để phải tôn trọng các quy định trong luật.
Đem Mỹ so sánh với VN thì quá khập khiễng, kể cả tụi châu Âu cũng chưa dám so sánh với Mỹ về điều kiện giao thông.
Nếu không có khủng hoảng giá dầu thì xe ô tô nhỏ rất khó bán ở Mỹ, dân Mỹ chỉ thích chạy xe to...!
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
622
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
1/ So sánh đường xá giao thông ở Hà Nội với nước Mỹ ( nhất là bang Cali) thì quả là vô cùng khập khiểng. Hà nội là thành phố có hệ thống đường xá qui hoạch từ thời Pháp, ban đầu là dành cho xe kéo, xe ngựa....sau này là xe đạp. Còn bang Cali đa phần là các thành phố mới xây dựng khoãng 100 năm đổ lại, hệ thống đường qui hoạch dành cho xe hơi di chuyễn với tốc độ cao, qui hoạch rất khoa học.
2/ Việc tuân thủ luật giao thông của 2 nơi khác nhau hoàn toàn.
Bên này việc cấp bằng lái được sát hạch 1 cách nghiêm túc. Lái ẩu thì sẽ bị nhận ticket, phải ra Toà, phải nộp phạt, bảo hiểm xe sẽ bị tăng lên rất nhiều, vi phạm nhiều lần sẽ bị treo bằng ( mà ở bên Mỹ này bị treo bằng lái xem như là bị cụt chân).Ngoài ra, nếu lái ẩu bên này, gây ra tai nạn thì hậu quả sẽ rất lớn (vì xe lưu thông với tốc độ rất cao).
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Em nói nhiều cụ chắc phản đối. Với Hà nội, để vận tốc lưu thông ở đường trên cao ) là một trong những lí do thêm tắc, khi mà tốc độ cao, gặp nút giao không giải phóng kịp gây ùn ứ , chồng chéo. Các cụ cứ nghĩ thử xem. giảm vận tốc lưu thông đường trên cao đảm bảo giảm tắc bên dưới .
 

xe oto rùa

Xe điện
Biển số
OF-539787
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
3,007
Động cơ
186,786 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
còn lâu mới nói
Ở ta mà có luật thằng nào làm sai , đi sai ko tuân thủ luật giao thông thì phải đền xe đúng và chết bỏ ko hạnh hoẹ nhũng nhiễu sử lý sai phạm nhanh chóng thì em nghĩ thoáng ngay ý mà
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Bao giờ nhợn nước nam hết, thì hết cảnh tắc đường.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cứ để các trường ĐH, CĐ, Bệnh viện lớn, Cơ quan công sở trong nội đô thì còn tắc dài, kêu ca cái nỗi gì
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Cứ để các trường ĐH, CĐ, Bệnh viện lớn, Cơ quan công sở trong nội đô thì còn tắc dài, kêu ca cái nỗi gì
Theo bác, nên đuổi hết ra khỏi nội đô để giảm tắc á!
Giải toả cái đến sau chứ đừng giải toả cái có trước.
Theo cụ, thì em đuổi hết cmn dân ngụ cư HN đi. Hết tắc!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,558
Động cơ
902,459 Mã lực
Người dồn về nhanh hơn nhiều lần khả năng phát triển của cơ sở hạ tầng thì chỉ có tắc và còn tắc nhiều!
Các ông CĐT xây chung cư bán xong thu tiền, còn lại phủi tay đổ hết cho Tp xoay sở.
Các ông LĐ được quyền quyết định thì phát giấy phép theo tư tưởng nhiệm kỳ, cư "nhận" còn người lên sau giải quyết.
Như tốc độ tăng dân hiện thời thì có giải quyết vào mắt!
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Theo bác, nên đuổi hết ra khỏi nội đô để giảm tắc á!
Giải toả cái đến sau chứ đừng giải toả cái có trước.
Theo cụ, thì em đuổi hết cmn dân ngụ cư HN đi. Hết tắc!
Cụ là quản lý nhà nước thì cụ phải có chính sách để điều tiết theo quy luật bàn tay vô hình. Cứ để trường học, bệnh viện lớn, công sở tập trung hết trong nội đô thì dân họ không giãn ra ngoại ô mà đổ dồn hết vào phố cổ phố cũ làm việc, sinh sống cho gần.
Cụ cứ thấy sau ngày 23 tháng chạp đám sinh viên nghỉ Tết là HN đã thấy vắng bớt, đến sau 28 Tết lại vắng nữa do các cơ quan hành chính nghỉ Tết...
Việc dân ngụ cư ở lại HN kiếm ăn là quyền của họ, họ đóng góp cho sự phát triển của HN, thử tưởng tượng nếu không có dân ngụ cư thì HN khác gì cố đô Huế, đói mốc mồm với sự yên bình tĩnh lặng, Nghèo mà hạnh phúc, :)
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,815
Động cơ
305,266 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Hạ tầng giao thông chưa theo kịp với sự tăng nhanh của xe cơ giới cá nhân, quy hoạch làn đường chưa phù hợp cộng với ý thức dân chúng khi tham gia giao thông kém nên mới vậy đó bác.
Mà em cũng thấy quái đản ở chỗ ngã tư lại bịt lại và phải chạy thêm 1 quãng mới cho rẽ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Bác nói đúng, nhiều người cũng biết, nhưng các quan chức giao thông cứ bịt tai.
Ở VN tắc đường chủ yếu do:
- Vượt đèn đỏ.
- Tranh cướp đường của nhau.
- Xe chiều này lấn gần hết đường của xe chiều kia khi đợi đèn ở ngã tư.
- Ô tô rẽ phải từ làn trái hoặc làn giữa.
- Xe máy rẽ trái từ làn phải hoắc làn giữa.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Ý em nói ở đây là cái mới đến không thể bắt cái cũ dời đi.
Điện đường trường trạm là để phục vụ nhu cầu của dân. (Trường em đã hơn 50 năm tuổi rồi cơ đấy).
Dời là dời thế nào!
Có chăng dời thì em đề xuất đuổi cmn hết cả dân đi, để HN vườn không nhà trống. :D
Lúc đó, đường không bóng người, tắc là tắc thế nào!
Vấn đề là cái bọn ký dự án xây dựng kia kìa, phá nát quy hoạch!
Rồi dân đi như nhợn, tranh cướp từng cm đường trái luật. Tắc đấy chứ đâu.
Cụ là quản lý nhà nước thì cụ phải có chính sách để điều tiết theo quy luật bàn tay vô hình. Cứ để trường học, bệnh viện lớn, công sở tập trung hết trong nội đô thì dân họ không giãn ra ngoại ô mà đổ dồn hết vào phố cổ phố cũ làm việc, sinh sống cho gần.
Cụ cứ thấy sau ngày 23 tháng chạp đám sinh viên nghỉ Tết là HN đã thấy vắng bớt, đến sau 28 Tết lại vắng nữa do các cơ quan hành chính nghỉ Tết...
Việc dân ngụ cư ở lại HN kiếm ăn là quyền của họ, họ đóng góp cho sự phát triển của HN, thử tưởng tượng nếu không có dân ngụ cư thì HN khác gì cố đô Huế, đói mốc mồm với sự yên bình tĩnh lặng, Nghèo mà hạnh phúc, :)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,918
Động cơ
753,413 Mã lực
Bao giờ hết bọn nhợn đi xe này thì đường chỉ ùn, chứ không thể tắc, cụ nhề!
Bác nói đúng, nhiều người cũng biết, nhưng các quan chức giao thông cứ bịt tai.
Ở VN tắc đường chủ yếu do:
- Vượt đèn đỏ.
- Tranh cướp đường của nhau.
- Xe chiều này lấn gần hết đường của xe chiều kia khi đợi đèn ở ngã tư.
- Ô tô rẽ phải từ làn trái hoặc làn giữa.
- Xe máy rẽ trái từ làn phải hoắc làn giữa.
 

bát quái

Xe tăng
Biển số
OF-519564
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
1,033
Động cơ
184,907 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
chân trời-góc bể
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
khi nào phương tiện công cộng đáp ứng dc nhu cầu đi lại của mọi người lúc đó sẽ hết nạn tắc đường. OK :-bd
 

Xelibom

Xe tải
Biển số
OF-551337
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
283
Động cơ
158,880 Mã lực
Tuổi
35
Bao giờ nhợn nước nam hết, thì hết cảnh tắc đường.
Chả phải. Hầu như mn đều nói ý thức tham gia giao thông , rồi chê ng khác đi đứng nọ kia ?
Một câu nghe tưởng triết mà ko phải : vật chất quyết định ý thức.
Bùng nổ các phương tiện cơ giới theo cách ko kiểm soát đc, nhất là xe máy, mà hạ tầng giao thông ko đáp ứng đc điển hình là các thành phố lớn. Tất nhiên còn nhiều yếu tố phụ . vài nước châu Á làm quyết liệt với xemays và đã đạt đc kết quả.
Chỉ lạ là ông nào cũng kêu ý thức tham gia giao thông của người khác mà ko nghĩ trong đó có lúc mình cũng vậy, thử hỏi có ông nào đường vắng mà đèn đỏ hơn 1 phút lại đứng lại ko,? Ông nào thấy hơn chục cái xe phi lên vỉa hè thoát tắc được mà mình lại quyết ko theo ko? Ông nào thấy đường vắng thấy xe trc đi 90 100 km giờ mình lại cứ đi đúng 80 ko?
Xã hội nào hoàn cảnh nào cũng cần có sự thích nghi bà phù hợp, ta cũng tắc, Mỹ cũng tắc, nhưng Mỹ nó thông nhanh hơn nhiều. Thế nhưng khi di chuyển ở VN chắc nó thua :) thế nhưng ( lại nhưng) vài bữa lại quen. Quan trọng nhất và đáng quý nhất khi đem ra so sánh và phê phán thì chúng ta có kiến giải đóng góp gì, chứ hầu hết hoặc chửi chính sách, ko thì chửi ý thức tham gia giao thông?? Hoặc chửi cả cái ngã tư??
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,839
Động cơ
522,307 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bao giờ hết bọn nhợn đi xe này thì đường chỉ ùn, chứ không thể tắc, cụ nhề!
Bọn chúng không thể tự hết, nếu chính quyền không chịu làm gì.
Hàng ngày đi làm vẫn thấy hàng đàn xe máy, thậm chi cả ô tô vượt đèn đỏ, đứng lấn hết phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại ngay trước mặt xxx áo vàng.
Với mật độ giao thông và hạ tầng gao thông thế này, tôi tin rằng đường sẽ hết tắc ngay lập tức khi ngành CA phạt được ít nhất 50% số kẻ vượt đèn đỏ và đứng lấn đường xe ngược chiều (ước tính có hàng chục triệu lượt phạm luật vượt đèn đỏ và đứng lấn sang phần đường ngược chiều mỗi ngày, chỉ riêng Hà Nội)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top