- Biển số
- OF-149832
- Ngày cấp bằng
- 20/7/12
- Số km
- 13,850
- Động cơ
- 447,337 Mã lực
Não Tắc thì đường xá còn Tắc dài
Vấn đề là tham gia giao thông ko theo quy luật nào cả.Có quá nhiều lý do dẫn đến tắc đường, trong đó cái chính:
- ý thức người tham gia giao thông kém.
- mật độ phương tiện tham gia giao thông.
- quy hoạch giao thông kém.
Thì có nhiều nguyên nhân mà cụ . Cao tốc tắc thường do tai nạn và mấy bố đi chậm cản đườngNhiều xe máy quá tắc cả đường cao tốc
Thấy cụ nói ùn tắc vì quá nhiều xe máy nên em ngạc nhiên thôiThì có nhiều nguyên nhân mà cụ . Cao tốc tắc thường do tai nạn và mấy bố đi chậm cản đường
Việc nhoi vào giữa ko phải xảy ra tr mà sau khi tắc đường, hoặc đứng chờ đèn, nên nó ko phải ng nhân gây tắc. Thực tế là oto cũng vẫn đi vào làn ngoài rất nhiều để nhanh thoát tắc hơn, cái này chắc nhiều cụ cũng đi rồi. Nên nguyên nhân vẫn là nhiều xe nên gây tắc đường, rất tự nhiên là vậy, ở quê có tắc quái đâu? Nên buộc phải hạn chế phương tiện cá nhân, nhất là xư máy.
Mỹ tuổi gì Toàn phải đi bộ cả cây số
Về VN tầm 100m là đi bằng xe cmn rồi
e đồng ý là do quá chậm. E ra đường cứ thấy bà con thanh niên đi lờ đà lờ đờ như kiểu thích chạy nhông ngoài đường ý.Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.
Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.
Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to . Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều
Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái
Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!