[Funland] Giao thông đông, chậm là tại cái gì?!

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,337 Mã lực
Não Tắc thì đường xá còn Tắc dài
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,919
Động cơ
338,511 Mã lực
Em kể câu chuyện này các cụ nói cho em là kẹt xe do ai ạ. Tại 1 ngã tư có 1 đoàn xe ô tô, xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, trong đó có 1 chú 4 chỗ bật xi nhan rẽ trái và đối diện bên kia là 2 chú áo vàng, 1 chú cầm gậy đứng dưới làn đường và 1 chú đứng trên vỉa hè. Đèn xanh bật sáng, xe ô tô rẽ trái được 1 thân xe thì toét toét chú áo vàng trên vỉa hè lao ra và chỉ chú ô tô tấp vào vì rẽ vào đường cấm ô tô. Chú ô tô loay hoay tấp xe vào và chặn luôn đường của xe máy rẽ trái, rẽ phải và ùn dài ra thế là kẹt. Hết ạ
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
tại mật độ cụ cứ so là ra
 

LoVe_HoA

Xe tải
Biển số
OF-551191
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
280
Động cơ
158,910 Mã lực
Tuổi
33
Có quá nhiều lý do dẫn đến tắc đường, trong đó cái chính:
- ý thức người tham gia giao thông kém.
- mật độ phương tiện tham gia giao thông.
- quy hoạch giao thông kém.
Vấn đề là tham gia giao thông ko theo quy luật nào cả.
nhiều khi tắc đến nửa tiếng đồng hồ mà ko hiểu tại sao lại ko thoát ra được.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,850
Động cơ
522,268 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thì có nhiều nguyên nhân mà cụ :D. Cao tốc tắc thường do tai nạn và mấy bố đi chậm cản đường :D
Thấy cụ nói ùn tắc vì quá nhiều xe máy nên em ngạc nhiên thôi :D
Mấy hôm nữa đến tết là cao tốc lại tắc cứng dù chả có tai nạn hay ai cản đường ai cho mà xem ;))
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,545
Động cơ
175,326 Mã lực
Bên Châu Âu em thấy có cái hay là đèn đỏ chuyển sang xanh họ depart rất nhanh chạy cỡ 100m cho nên nó giải phóng cả đoàn xe phía sau, còn sau đó thì đúng như cụ nào nói , hầu hết mọi xe đều chạy same same nhau về tốc độ nên thấy rất thoải mái, điều này cũng lý giải đc vì sao họ hay chạy số sàn, vì bên đó toàn chạy máy chấm nhỏ, diesel nên cần số sàn để còn vọt lẹ hay mỗi lần nhập làn vào cao tốc từ đường nhánh
 

chạy cảnh sát

Xe container
Biển số
OF-413730
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
5,828
Động cơ
256,762 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
E thấy Mỹ lạc hậu và tính cộng đồng thấp, mình thì khả năng kết nối với nhau cực cao ra đường cũng hóng và chia sẻ thông tin nên tắc đường thôi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Thói quen không chịu xếp hàng làm cho đường lâu thông hơn. Toàn bọn khôn lỏi, đi sau đòi nhoi lên trước. Xe vừa depa, có thằng xe máy đi ngang chèn vào, chả nhẽ lại dúi cho một phát.
Việc nhoi vào giữa ko phải xảy ra tr mà sau khi tắc đường, hoặc đứng chờ đèn, nên nó ko phải ng nhân gây tắc. Thực tế là oto cũng vẫn đi vào làn ngoài rất nhiều để nhanh thoát tắc hơn, cái này chắc nhiều cụ cũng đi rồi. Nên nguyên nhân vẫn là nhiều xe nên gây tắc đường, rất tự nhiên là vậy, ở quê có tắc quái đâu? Nên buộc phải hạn chế phương tiện cá nhân, nhất là xư máy.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
E đảm bảo mật độ xe bên Mẽo làm sao bằng được Việt Nam!;)) ken đặc đường muốn nhanh cũng khó

Mỹ tuổi gì [-X Toàn phải đi bộ cả cây số ;))
Về VN tầm 100m là đi bằng xe cmn rồi :))
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,560
Động cơ
240,030 Mã lực
Tuổi
44
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
e đồng ý là do quá chậm. E ra đường cứ thấy bà con thanh niên đi lờ đà lờ đờ như kiểu thích chạy nhông ngoài đường ý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top