[Funland] Giao thông đông, chậm là tại cái gì?!

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Ô, bên đấy may là chưa có đội hình Ninja Lead thôi, có lại tắc ngay ấy mà.
Các chị cứ dừng giữa đường nghe điện thoại không tắc hơi phí
 

Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
451
Động cơ
323,654 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Đồng ý các cụ là ý thức giao thông làm đường tắc nghiêm trọng hơn. Nhưng các cụ nghĩ ở Mỹ không tắc là không đúng. Cụ nào qua Los angeles thì biết. Tắc đường là bệnh kinh niên của các thành phố lớn. Chỉ là ở VN thì thêm lộn xộn và gây tâm lí bức xúc khó chịu. Còn em sáng nào cũng phi cao tốc và tắc đường nhưng cứ xếp hàng ngay ngắn. Không còi xe không chen trước chen sau
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,680
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
cụ lấy số liệu mật độ dân số bên Mỹ chỗ cụ ở so sánh với Hà Nội sẽ có đáp án
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
650
Động cơ
230,751 Mã lực
Tại cái ấy chứ còn cái gì?
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Em nghĩ cụ vẫn đang giải quyết cái ngọn. Trong khi phần gốc của vấn đề vẫn còn đó. Thế nên lúc nào cũng như kiến bò miệng chén, he he he.
Mỗi năm mỗi tắc hơn, không thể tránh khỏi
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Kết nuận nà : Mý éo phại Vi en.:)
 

chungtv

Xe tải
Biển số
OF-551112
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
328
Động cơ
158,750 Mã lực
Tuổi
44
Ai ai cũng ben chen, từ người đi bộ, pháp luật thì không nghiêm, hệ thống điều tiết, hướng dẫn giao thông không đồng bộ... nhiều lý do. Nhưng lý do chính là do con người, đường có đông nhưng đi không ai chen lấn thì mức độ bức xúc chắc không nhiều.
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,278
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Người ta đi cmn hết tàu điện ngầm với đủ loại phương tiện công cộng rồi tắc thế đ nào được. phương tiện công cộng ở VN thì làm tắc thêm đường. Cứ nhìn khu royal chồng cao như thế mà ở sân có thấy ai mấy đâu. So sánh như đúng rồi.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em đồng ý kiến với cụ. Ở xứ ta tốc độ chậm vì:
1. Xe tạt ngang tạt ngửa, dưới đường lên hè, trên hè xuống đường bất kể chỗ nào sau khi có sự cải lùi làm vát cạnh vỉa hè.
2. Không có biển báo từ xa đối với hướng đi. Phi gần tới đèn đỏ mới nhận ra rẽ trái thì phải đèn đỏ, đi thẳng thì xanh; hoặc đi thẳng thì đỏ, rẽ phải thì xanh/luôn được đi.
3. Quá nhiều yếu tố đột ngột để xe đi trước phải chậm lại hoặc phanh gấp như người đi bộ sang đường, vượt đèn, ....
4. Không đầy đủ vạch phân làn hoặc phân làn lãng phí (đường chia 3 làn được thì chỉ chia 2)
5. Không chế tài hoặc xử phạt ô tô lấn hết đường xe máy và ngược lại.

Đấy là mấy việc cỏn con, không tốn phí bao nhiêu góp lưu thông nhanh hơn, giảm ùn tắc, giảm lãng phí nguồn lực xã hội nhưng chính quyền không làm.
Em kéo áo cụ tí ạ: Cái "vát cạnh vỉa hè" là quy chuẩn an toàn cụ nhé, giờ mà làm một hàng bó vỉa cạnh vuông chằn chặn như xưa là sai đấy ạ.
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
thấy bẩu là do dân. Nếu ko dân không mang xe ra đường, chỉ để biển xanh biển đỏ chạy thôi thì ko thể tắc được. bọn dân nó ác thế chứ lị
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,837
Động cơ
469,349 Mã lực
Nhiều đường ngang ngõ tắt, dừng đỗ, quay đầu bất kể chỗ nào. Hệ thống đèn tín hiệu bất hợp lý......theo em là nguyên nhân hiện tại. Ví dụ cụ thể trước cổng BV Bạch Mai. Không phải ngã 3 hay 4 mà luôn ùn tắc.
 

wind_nol0v3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,907
Động cơ
443,392 Mã lực
Em nghĩ văn hóa giao thông là một phần, cái quan trọng nhất em nghĩ là vẫn do quy hoạch kém hoặc ''cố tình'' kém dẫn đến mật độ quá động, Như đường Lê Văn Lương 1 km có 40 tòa chung cư, thì đường bao nhiêu làn chịu cho được. Giờ cứ di dời các trường ĐH học, công sở lên ba vì xem hn có bớt tắc đường nữa không
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Em kéo áo cụ tí ạ: Cái "vát cạnh vỉa hè" là quy chuẩn an toàn cụ nhé, giờ mà làm một hàng bó vỉa cạnh vuông chằn chặn như xưa là sai đấy ạ.
Oh thế ah, em không biết là như vậy. Nhưng một số nước ở bển em toàn thấy vỉa hè nó vuông thôi :)
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Oh thế ah, em không biết là như vậy. Nhưng một số nước ở bển em toàn thấy vỉa hè nó vuông thôi :)
Vuông có thể là do nước họ toàn đi a tô, nói chung là rất ít khi ngã xe, chứ ở ta mà làm vỉa vuông thì mỗi năm chắc phải thêm độ dăm ngàn ca gãy cổ, khuyến mại vài vạn ông chống nạng ạ.
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,771
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Nói ra thì nhiều nguyên nhân lắm, em thì đang nói những điểm chính thôi
Ghét nhất ở VN là tạt đầu
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Cụ hình dung thế này, đoàn người nó như cái dây cao su dày-cụ để nguyên thì độ dày lớn, tốc độ chậm. Cụ kéo dãn cái dây ra thì độ dày sẽ nhỏ đi, tốc độ nhanh.

Cái này thế giới nó có công thức tính đàng hoàng-tư vấn Nhật/Mỹ nó hội thảo phổ biến hết rồi, biến nào cố định thì sao....để xoay chuyển. Tuy nhiên cụ biết đấy cái dây ấy nó phụ thuộc nhiều thứ...chất liệu....độ lưu hóa....độ rỗ trong.....

Đến giờ bọn Mỹ bên cụ nó cũng phải đồng tình với các quan nhà mình rằng "Ừ thôi, biến số ý thức người dân là cố định, các biến khác đổi thoải mái ....to...nhỏ....nhỏ...to".

Tại thằng ý thức cả. Tiên sư anh ý thức. ;))
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Vì quá nhiều xe máy nên không thể đi như nước ngoài được, cộng thêm văn hóa giao thông kém, đèn biển báo không hợp lí.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Kính các cụ, trước hết em xin thưa là em ở Mỹ, ko bị tắc đường, nhưng về VN thì thấy choáng quá. Thương đồng bào nên em cứ hay nghĩ vẩn vơ là tắc đường, kẹt xe, chen nhau... ở VN thì nó là vì cái gì.
Tất nhiên nói đến đây các cụ sẽ bĩu môi bảo “Chuyện xưa như Trái đất”. Cơ mà em xin nhìn nhận từ người hơi “bên ngoài” 1 tẹo thì thế này.

Ở Mỹ, nhà em cách office khoảng 7-8km gì đó, rất gần so với tiêu chuẩn Mỹ. Em đi lại hàng ngày toàn đi đường trong phố, chả cao tốc cao teo gì nên em thấy nó cũng tương đương đi từ Cầu Giấy ra Nhổn :)
Vì là đường “thấp tốc”, chỗ em đi rộng nhất thì có 4 làn mỗi bên, tróng 1 làn dành chỉ để rẽ trái, chỗ hẹp nhất chỉ có 2 làn.
Tốc độ tối đa các bạn bên này cắm là 40mph, tức là 64km/h.
Thời gian hàng ngày em đi khoảng cách đó, ở giữa tới phải 5-6 cái ngã tư đèn xanh đỏ nữa, cũng chỉ 10-12 phút.

Như vậy em thấy:
1. Không phải cứ đường to rộng giao thông mới thông suốt được
2. Không phải cứ nhiều ô tô là gây chiếm diện tích mặt đường
3. Không phải cứ Mỹ là đường to :). Đường iem đi làm hàng ngày bé hơn đường Phố Huế nhiều

Nghĩ mãi thì em tạm nhận định thế này:
1. Tóic độ di chuyển của toàn bộ các phương tiện là quan trọng. Ở Mỹ học lái luôn được dạy câu “follow the traffic”, tức là tốc độ ko được quá chậm hay quá nhanh so với trung bình của hiện trạng
2. Làn đường cần được tuân thủ, ko tạt ngang, ko cắt mặt
3. Càn có làn riêng để rẽ trái

Em thấy vậy, các cụ thấy sao ạ?!
Cụ chủ về các tỉnh lẻ xem có kẹt xe không? :D
Cháu thấy cụ chủ có 1 ý rất đúng về tốc độ. Ở nước ngoài trên đường tốc độ khá đều nhau nên cứ tuần tự như dòng suối chảy. Cháu sang bển, thấy xe mình đi chẳng vượt xe nào và cũng chẳng bị xe nào vượt (nếu có thì rất ít) nên thấy giao thông rất thanh bình.
Ở ta ra đường mỗi người 1 kiểu, ông thì phóng bạt mạng, ông thì lại lừ đà lừ đừ nhưng ông từ vào đền, có ông có bà bon chen vượt đèn đỏ xong rồi lại đi từ từ. Nói chung là lộn xộn, bon chen, các kiểu tốc độ ngoài đường. Ngay cả đã lên cao tốc rồi vẫn còn ông đi lừ đừ ở làn giữa.
 

quankendo

Xe đạp
Biển số
OF-507091
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
40
Động cơ
183,760 Mã lực
Tuổi
32
tất cả là do ý thức con ng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top