- Biển số
- OF-28395
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 3,390
- Động cơ
- 485,512 Mã lực
Em đi Kia Sportage, ra chế độ tay là đúng số đang đi, không bị giật.Em nói là e đã nhả hẳn chân ga mà. Em chỉ thấy gạt sang số M là trên đồng hồ Tablo hiện số 2 luôn
Em đi Kia Sportage, ra chế độ tay là đúng số đang đi, không bị giật.Em nói là e đã nhả hẳn chân ga mà. Em chỉ thấy gạt sang số M là trên đồng hồ Tablo hiện số 2 luôn
Ko phải đâu bác ơi.Em đi Altis CVT 2016, em nhả chân ga rồi mới gạt số M, nó ngay lập tức gằn máy lại chứ chưa nói đến chân ga đều hay ko đều, với morning Si 2016 cũng tương tự. Theo như em
thấy thì ngay khi về số M , hộp số sẽ chuyển về số thấp 1-2 luôn (hiển thị trên tablo) chứ không phải ở số hiện tại lúc đó của xe, do đó mới có hiện tượng gằn máy, em chỉ dùng số M duy nhất khi đổ đèo tây bắc và xuống hầm để xe của Vin thôi
Bác chuyên đi đuờng tốt, ko đèo dốc hay trơn truợt, không gồ ghề thì phanh sao phải xoắn. Đèo dốc hay trơn truợt, đá sắc thì trông chờ vào sức ghì của động cơ, thậm chí bật máy lạnh lên để ghì xe.Hại thì chả hại nhưng vất vả. Có phanh mà cũng tiếc nó mòn thì khổ lắm
Em đổ đèo luôn phải bật máy lạnh dù trời mátBác chuyên đi đuờng tốt, ko đèo dốc hay trơn truợt, không gồ ghề thì phanh sao phải xoắn. Đèo dốc hay trơn truợt, đá sắc thì trông chờ vào sức ghì của động cơ, thậm chí bật máy lạnh lên để ghì xe.
Dĩ nhiên dùng phanh động cơ thì tốn hơn mua má phanh rùi nhưng tính mạng là trên hết.
Nói chung là ko nên phức tạp hoá vấn đề quá cụ ạ . Trên đường đi còn nhiều tình huống phải ưu tiên chú ý hơn , cứ suốt ngày Phanh với Số mệt ngườiEm đổ đèo luôn phải bật máy lạnh dù trời mát
Bật máy lạnh và mở hết kính kẻo chết rét.Em đổ đèo luôn phải bật máy lạnh dù trời mát
Thực ra em cũng không nghĩ Toy làm ra 1 cái xe ngu như vậy, nhưng bác khẳng định đã trực tiếp trải nghiệm thì có khi lại đúng!Em nói là e đã nhả hẳn chân ga mà. Em chỉ thấy gạt sang số M là trên đồng hồ Tablo hiện số 2 luôn
bởi vậy nên hầu như hiếm khi nào em về M lắm cụ ah, con morning thì thực chất số M là 2 nấc gạt thẳng về số 2 và số 1 luôn (D2 - D1) nên chuyện gằn máy là dễ hiểuThực ra em cũng không nghĩ Toy làm ra 1 cái xe ngu như vậy, nhưng bác khẳng định đã trực tiếp trải nghiệm thì có khi lại đúng!
Còn cái Altis AT thường và cả cái Camry 2.5 LE em vẫn đang có thì chúng khác hẳn. Khi chuyển từ D sang S hay ngược lại chúng giữ nguyên số đang chạy. Muốn giảm tiếp số bằng cách gạt cần lái quá sang phải rồi kéo về - mà tốc độ xe vẫn cao, chúng kêu bíp, bíp và số giữ nguyên, chẳng đổi. Chỉ đổi được khi lái xe đã nhả ga được 1 lúc hay phanh nhẹ cho xe chạy chậm lại. Toy làm như vậy cho những cái xe này không chỉ giúp chống cho xe không bị giật, mà còn để bảo vệ cho bộ hộp số của xe.
Như em viết, những cái xe này không có số MT mà số hiện trên taplo là cái số cao nhất trong khoảng từ số 1 đến số ấy mà chúng vẫn tự động chuyển tùy tốc độ xe chạy.
Như người lái xe số sàn quen, đi đường họ chỉ tập trung lái, còn côn, số, ga đã trở thành phản xạ bản năng. Họ chẳng phải chú ý lúc này phải chạy số 1 hay lúc kia phải lên tận số 6,... mà chỉ quan tâm cái xe phải vọt nhanh để vượt cái xe tải dài để cái xe đối diện không tiến lại quá gần mà chưa vượt xong. Vượt xong trờ về làn và chạy lại bình thường, nhưng xe không bị giật, bị gầm (khi ép số nhiều thì lúc về phải nhảy cóc số)!Nói chung là ko nên phức tạp hoá vấn đề quá cụ ạ . Trên đường đi còn nhiều tình huống phải ưu tiên chú ý hơn , cứ suốt ngày Phanh với Số mệt người
Đi đèo dốc thì hãm bằng động cơ là gần như bắt buộc vì đảm bảo an toàn.Bác chuyên đi đuờng tốt, ko đèo dốc hay trơn truợt, không gồ ghề thì phanh sao phải xoắn. Đèo dốc hay trơn truợt, đá sắc thì trông chờ vào sức ghì của động cơ, thậm chí bật máy lạnh lên để ghì xe.
Dĩ nhiên dùng phanh động cơ thì tốn hơn mua má phanh rùi nhưng tính mạng là trên hết.
Máy lạnh của xe nha cụ.Đi đèo dốc thì hãm bằng động cơ là gần như bắt buộc vì đảm bảo an toàn.
Lần đầu tiên em nghe thất bật máy lạnh để ghì động cơ. Chắc máy lạnh chạy cho cả tòa nhà.
Cụ vui tính thật đấy. Lại còn bật nóng cho ấm đầu nữa.Máy lạnh của xe nha cụ.
Dốc cao khi leo lên bật điều hoà nóng để tản nhiệt, khi xuống thì chuyển lạnh hết cỡ để nó góp phần ghì xe đi chậm lại.
Trong điều kiện khắc nghiệt thì thêm 1 tý hay bớt 1 tý sẽ đem lại kết quả rất khác biệt.
Thì các cụ ấy đã đổ đèo bao giờ đâu. Chạy đèo dài xuống dốc liên tục mà rà phanh chắc hết đèo thì cháy luôn phanhĐổ dốc đường đèo không hãm tốc độ bằng số tay thì hãm bằng niềm tin à, hay là định rà phanh liên tục.
Nhìn ảnh này là biết xe của cụ ko phải loại xe đắt tiền, nếu cụ có phải sớm thay hộp số thì chắc cũng ko đắt lắm đâu! Cụ cứ đi như cụ thích ạ.
Đây các cụ ạ, gạt rồi +- tùy ý, rồi lại sang D
Em đồng quan điểm, giảm tốc bằng động cơ là đè gánh nặng lên động cơ, cơ cấu chuyển động tác động ngược lên động cơ thông qua hộp số, rất hại động cơ, nên hạn chế dùng, chỉ nên dùng ở đường đèo dốc vì có nguy cơ mất phanh nếu chỉ dùng phanh, tức là nếu ko có nguy cơ mất phanh thì chả tội gì phá máy, thay phanh vẫn rẻ tiền hơnHãm = hộp số là mẹo bất đắc dĩ thôi, ko phải là chuẩn. Vì ít khi xuống dốc cao để phải dùng đến hộp số cả
Tức là cụ cũng chưa bao giờ phải đổ dốc cao rồi.Thói quen của người đi xe số sàn đây mà. E mua xe tự động luôn lên từ ngày mua xe chưa dùng số tay bao h.