Giá xe Toyota có phải thực sự đắt so với giá các loại xe khác không ?

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Quyết toán cũng có cái hay của nó chứ kô hẳn để hoàn. Cụ quyết toán vad dùng nó để chứng minh tc cho con đi học ở Mỹ chẳng hạn. Rộng ra quyết toán thuế tncn là hành vi hợp thức hóa tài sản và thu nhập theo pháp luật. Có thể tại thời điểm này ý nghĩa của nó chưa được đề cập đúng mức. Cụ từng sống ở Đức chắc cụ thừa biết chúng nó qianr lya thu nhập tốt như thêa nào và sao ai cũng quyết toán đầy đủ. Tóm lại tội gì mà kô quyết toán, nhất là cụ có kt sẵn đấy.
Hồi em ở bên đó thì họ cũng khoán thuế cho đại đa số người VN mình, kể cả những người mở của hàng ăn uống.
Tụi em bên ấy cũng có 1 cửa hàng bán quần áo. Em nói bà xã đi làm để em đi học là lúc ở bên đó. Em chỉ được làm bán thời gian cho ông giáo, còn lại là bà xã. Thời gian bên ấy rất vất vả, sáng dậy sớm đưa con đi học, đưa bà xã ra cửa hàng rồi đi sang viện (ở cách chỗ em ở gần 100 cây). Chiều về đón con, ra đón bà xã rồi vào mấy cái kho lấy thêm hàng, bữa cơm tối khoảng 9 giờ tối. Đầu mùa đông, đi sớm quá mà nhiệt độ lúc đêm đột ngột giảm sâu mặt đường đóng băng, GT họ chưa đi rải đá răm chống trơn, xe chạy như vũ ba lê trên mặt đường mà vẫn phải chạy. Có những hôm về cùng ông giáo, ông ấy ngoảnh sang hỏi: "mày vừa làm gì đấy?", em giật mình: "tôi vừa ngủ àh?". Ông ấy chỉ bảo "trông mày mệt quá, thấy mày ngủ mà tao sợ không dám làm gì, sợ mày giật mình" vì em đang lái xe!
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên lý chung thì họ vẫn lợi dụng độ keo cứng của silicon bơm vào để điều chỉnh lực kéo thay cho lực tỳ của mấy cái lá bakelet trên bánh côn. Khác nhau là ở phần mềm nạp trong ECU và cơ bản nhất là toàn bộ hệ tiện ích kèm theo có trong xe: ABS, TCS, EDL và ESP hỗ trợ. Không chỉ Suv mà phần lớn xe sedan của Mẹc, Bỉm và cả VW bây giờ dùng hệ thống Haldex này (dù tên gọi của họ khác nhau)!
Em đã chạy cái Tiguan rất nhiều lần trong bãi ủi trơ đất sét với vết bánh xe tải đan chằng chịt sau các cơn mưa. Nó chạy một mạch từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài sâu khoảng 1 km từ đường đã đổ bê tông. Tất nhiên là xe có cảm giác trôi bên này, bên kia nhưng vệt bánh xe khá thẳng dù ra đến bên ngoài thì bùn bao kín bánh xe và đặc cả hốc bánh (tất nhiên là em ga rất đều). Với cái Zace thì những hôm mưa như vậy em không vào được, ngay những hôm khô hơn cũng nhiều lần phải hô công nhân mang gạch vỡ ra kê cho xe vượt qua được hố lầy!
ABS với chống trượt có nguyên lý hoạt động ngược nhau. nó tích hợp trên cùng một phần cứng hay 2 phần cứng khác hả cụ? cái này cụ biết không?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,798
Động cơ
552,204 Mã lực
Đang bàn về Awd rồi, có nhắc đến ếch chết đấy cụ :D
Bác ạ, theo em hệ thống nào sau thời gian dài sử dụng kô hỏng vặt, bán được giá là hệ thống tốt nhất. Vì vậy của audi, vw, ford hay su, honda đều kô tốt bằng toy. Tiền nào của nấy mà (b)
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ nói nghe tưởng hài hước nhưng sự thật nó là như vậy. Thằng Toyota nó có giá trị thương hiệu đắt nhất trong ngành sản xuất ô tô cũng bởi lý do nghe hơi chuối chuối này. Chất lượng sản phẩm được tin cậy, giá cả phù hợp với số đông, bảo trì bảo dưỡng đơn giản dễ thao tác => nhiều người chọn mua => làm ăn khấm khá => doanh số lớn => lợi nhuận cao => nhà đầu tư tin tưởng :) - đấy là em cứ hiểu nôm na nó là như thế!

hiện tại thì em không sử dụng xe nào của Toyota nhưng cái gì nó đúng thì ta nên thừa nhận hay hơn :)

Bác ạ, theo em hệ thống nào sau thời gian dài sử dụng kô hỏng vặt, bán được giá là hệ thống tốt nhất. Vì vậy của audi, vw, ford hay su, honda đều kô tốt bằng toy. Tiền nào của nấy mà (b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
ABS với chống trượt có nguyên lý hoạt động ngược nhau. nó tích hợp trên cùng một phần cứng hay 2 phần cứng khác hả cụ? cái này cụ biết không?
Bác lại đọc trên mạng!
Tùy hệ thống, nhưng ESP vẫn phải lợi dụng các phần của ABS. ABS ban đầu chỉ chống hiện tượng khi phanh bánh dừng quay hẳn do các má phanh dính hẳn vào bánh tang phanh không nhả ra (ai đi xe đạp ngày xưa sẽ quen hiện tượng này), càng ngày hệ thống điều khiển càng cải tiến nó thay đổi dần, nhưng chức năng vẫn giữ nguyên, mục đích của ABS cũng là để khi phanh gấp xe vẫn điều khiển (lái), do khi nhả phanh thì bánh vẫn quay được. Chống trượt (chưa hoàn toàn là ESP) như phần đầu em nói, cũng gần trùng với ESP sơ đẳng nhất là áp dụng phanh độc lập trên từng bánh khi cái bánh đó quay trượt trên để nó bám lại mặt đường, nhiều hệ thống họ lợi dụng ABS có sẵn...(Khi chưa có nhưng tiện ích điện tử này thì các cụ nhà ta ngày xưa chỉ bằng cơm-phanh chân-cũng vẫn áp dụng để xe vượt qua các hố lầy-em lái xe không ABS thì vẫn phải theo các cụ dùng cách này khi bị lầy-không ra được nữa mới phải xuống xe chèn cách thứ vào bánh). Còn ESP là tổng hợp tất cả các tiện ích chống trượt, bó phanh, ly sai điện tử... có sẵn trên xe để nó cân bằng khi xảy ra hiện tượng mất lái (nói chung khi chuỷen động xe không tuân theo hướng lái của vô lăng)!
Như vậy thì tùy hãng, tùy từng cái xe trong một hãng mà cách lợi dụng của các hệ thống có khác nhau...

Bác ạ, theo em hệ thống nào sau thời gian dài sử dụng kô hỏng vặt, bán được giá là hệ thống tốt nhất. Vì vậy của audi, vw, ford hay su, honda đều kô tốt bằng toy. Tiền nào của nấy mà (b)
Nếu nói Toy tốt hơn thì cũng chẳng đúng chút xíu nào. Đồ của Toy (Toy chứ không phải Lexus) chỉ đơn giản hơn!
Cái câu của các cụ "hiện đại-hại điện" chẳng sai tý gì cả. Xe được trang bị hệ thống phức tạp thì cũng đòi hỏi hệ thống dịch vụ rất tốt. Điều này ngay trên đất Đức với xe Đức cũng chưa đạt được. Máy của Bỉm, của Mẹc thì người Đức rất tín nhiệm, mà thực tế cũng chứng minh là họ không tin mù quáng. Nhưng tại sao VW lại bán chạy hơn rất nhiều chỉ vì các phần khác như ông SEO của Bỉm nói (em đảo vế): "Bỉm hơn Toy vì có 6000 chi tiết để sẵn sàng chấp nhận...". Phần còn lại của quả đất không giống trên đất Đức, chẳng được trang bị hệ thống dịch vụ tốt như ở Đức. Người đi xe không cần biết cái xe có bao nhiêu chi tiết và nhiều người cũng không đủ tiền để quá quan tâm đến chăm sóc cho cái xe... Ngay khi mua cái Tiguan, đến đời 2012 này thì về VN nó không được trang bị hộp số DSG 7 cấp em lại thấy vừa lòng hơn. Mà thực tế thì cả 1 loạt Scirroco đã trục trặc cái hộp số này rồi...!
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác ạ, theo em hệ thống nào sau thời gian dài sử dụng kô hỏng vặt, bán được giá là hệ thống tốt nhất. Vì vậy của audi, vw, ford hay su, honda đều kô tốt bằng toy. Tiền nào của nấy mà (b)
-Sau thời gian dài sd mà ko hỏng thì gọi là "bền", còn "tốt" thì cái 4wd của Land Rover tốt hơn (nhưng chưa chắc đã bền).
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Tham khảo box các loại xe khác có ông mode V8Northstar thì cũng nhiều thông tin hữu ích về xe hạng sang của Anh và Đức. Nói chung là xe sang đi thì sướng, oai, tiện nghi, an toàn hơn. Nhưng lúc nó dở hơi báo lỗi tùm lum thì chỉ muốn đạp cho nó một phát! Ngay bản thân nhà em cũng có một cái xe Đức loại sang chảnh mà chả bao giờ em ngồi lên để lái cả - đi đâu cũng phải có chỗ gửi xe đàng hoàng, đường đông tắc đường cứ phải canh sợ mấy bác 2B len lỏi cọ quẹt, sửa chữa thay dầu thì đắt đỏ, Mickey thì khoái gặm mấy cái thứ phức tạp ở trong ca pô.

kết luận của riêng cá nhân em thì em thích xe bình dân của em hơn :))
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Và vào các cấp bảo dưỡng kiểu 5 vạn km thì còn thích nữa :))

-Sau thời gian dài sd mà ko hỏng thì gọi là "bền", còn "tốt" thì cái 4wd của Land Rover tốt hơn (nhưng chưa chắc đã bền).
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
giữa trưa hè mà phải mở cửa sổ vì hỏng điều hòa, phải tìm bóng cây râm mát để tránh nắng vì xe bị báo lỗi phải đợi cứu hộ lên kéo về sửa thì mới thấm cái gọi là hiện đại ở VN :))

xe sứ quán Thái em cũng biết anh con giai cụ Flamingo (thượng thư bộ lễ cách đây 20 năm) cũng mua thanh lý một chiếc S320 đời 199x. đi thì đầm, ngồi thì sướng nhưng chỉ dám loanh quanh gần Hà Nội thôi.

Cho nên không ít người bán Mer để mua Cam là lý do tương tự như bác noí đấy! Trước năm 2005 ông chú em còn phải bán Mer S 560 SEL hàng thửa của Đức (xe mua lại của ĐSQ Thái Lan) để mua Cam V6 vì 1 lần về quê Phủ Lý nó chết máy ko rõ nguyên nhân. Trời nóng mà công chuyện lại gấp, khổ quá trời đất mà phải gọi cứu hộ từ HN về kéo lên hãng check lỗi và sửa. Mặc dù đi rất sướng và an toàn, em ngồi trong như đi xe tăng hay bọc thép luôn. Có lần xe tải tông vào đuôi khi phanh gấp trên đường 5 thì cái đầu BĐS của xe tải bẹp in hình ốc biển số hằn vào đuôi chiếc Mer bọc thép, đuôi mer chả việc gì :))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
giữa trưa hè mà phải mở cửa sổ vì hỏng điều hòa, phải tìm bóng cây râm mát để tránh nắng vì xe bị báo lỗi phải đợi cứu hộ lên kéo về sửa thì mới thấm cái gọi là hiện đại ở VN :))
xe sứ quán Thái em cũng biết anh con giai cụ Flamingo (thượng thư bộ lễ cách đây 20 năm) cũng mua thanh lý một chiếc S320 đời 199x. đi thì đầm, ngồi thì sướng nhưng chỉ dám loanh quanh gần Hà Nội thôi.
Nhưng đúng là ở mình dùng xe sang thì kính chẳng bõ phiền: bảo dưỡng, chăm sóc phục vụ nuôi xe suốt ngày thì còn lúc nào mà làm ăn :))
Cứ dùng cái xe bình dân mà tốt, đi đâu cũng được thế là lành :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Các bác ngoài đường để ý cái từ "nhiệt đới hoá". Xe chạy ở xứ lạnh, về mùa đông nhiều người còn chắn cái chăn dạ phía trước cho máy khỏi bị lạnh. Còn ở VN mình thì về mùa hè, xe không chạy được nhanh, chỉ luẩn quẩn trong thành phố thì mấy ông taxi còn không đóng kín nắp ca pô để máy xe khỏi nóng. Sau khi xe chạy, cứ sờ trên nắp ca pô sẽ thấy mấy cái xe Toy do "đơn giản", nắp rất mát và xe nhập loại "sang" thì ngược lại. Các nhà sx xe sang không phải không biết điều này, nhưng nguyên nhân lại là chủ yếu các ông chủ giầu có lại sống ở xứ mà em nói họ đắp chăn mặt trước cái xe chứ không phải xứ để hở nắp ca pô như mình. Tất nhiên ở VN (hắ nóng khác) vẫn có nhiều người giầu có, chạy xe sang, nhưng số lượng chưa đủ để mấy ông sản xuất quan tâm và các ông chủ đó cũng không "phá xe" như taxi!

Cũng lại nói đến xe được trang bị nhiều options "hiện đại", nhiều options thì thêm nhiều sensors. Chắc chắn hãng nào cũng vậy 1 hay 2 năm đầu thì mấy cái cảm biến này hoạt động chẳng ai kém ai, nhưng theo thời gian, khí hậu ẩm ướt, nhiên liệu rởm, vận hành không đúng chế độ thì chúng cũng được phân biệt dần giữa hãng này và hãng kia. Nhưng hãng tốt nhất thì cũng vẫn cứ phải kém đi theo thời gian... Điều này thì kể cả những người đi xe sang thật sự, hay cả những người đi xe Hàn nhiều nút xanh đỏ cũng đang nhận ra!
Đã sang thì sang hẳn để có điều kiện chăm sóc thỏa đáng cho cai xe, còn hèn thì cứ hèn hẳn như Vios, Fortuner... của Toy ấy, thời gian đang trả lời!
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cũng lại nói đến xe được trang bị nhiều options "hiện đại", nhiều options thì thêm nhiều sensors. Chắc chắn hãng nào cũng vậy 1 hay 2 năm đầu thì mấy cái cảm biến này hoạt động chẳng ai kém ai, nhưng theo thời gian, khí hậu ẩm ướt, nhiên liệu rởm, vận hành không đúng chế độ thì chúng cũng được phân biệt dần giữa hãng này và hãng kia. Nhưng hãng tốt nhất thì cũng vẫn cứ phải kém đi theo thời gian... Điều này thì kể cả những người đi xe sang thật sự, hay cả những người đi xe Hàn nhiều nút xanh đỏ cũng đang nhận ra!
Đã sang thì sang hẳn để có điều kiện chăm sóc thỏa đáng cho cai xe, còn hèn thì cứ hèn hẳn như Vios, Fortuner... của Toy ấy, thời gian đang trả lời!
Cụ còm hay nhưng cớ sao lại đưa anh em VIOS tụi em vào nhóm hèn nhất thế :D
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Tham khảo box các loại xe khác có ông mode V8Northstar thì cũng nhiều thông tin hữu ích về xe hạng sang của Anh và Đức. Nói chung là xe sang đi thì sướng, oai, tiện nghi, an toàn hơn. Nhưng lúc nó dở hơi báo lỗi tùm lum thì chỉ muốn đạp cho nó một phát! Ngay bản thân nhà em cũng có một cái xe Đức loại sang chảnh mà chả bao giờ em ngồi lên để lái cả - đi đâu cũng phải có chỗ gửi xe đàng hoàng, đường đông tắc đường cứ phải canh sợ mấy bác 2B len lỏi cọ quẹt, sửa chữa thay dầu thì đắt đỏ, Mickey thì khoái gặm mấy cái thứ phức tạp ở trong ca pô.

kết luận của riêng cá nhân em thì em thích xe bình dân của em hơn :))
Lại về chấm tám mờ tê hở cụ
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
Đọc xong nhức đầu quá các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top