Giá xe Toyota có phải thực sự đắt so với giá các loại xe khác không ?

ngugap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169952
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
6
Động cơ
343,960 Mã lực
Em nà em nhất trí cao với cái chữ đo đỏ của cụ sư tử già đấy nhá......cứ như một số bác dị ứng với Toy thì chả nhẽ cái bác đi con Lún sụt RS 350 -2013 trị giá khoảng 3 tỷ lại kém cỏi hơn cái bác đi con Mẹt C-200 trị giá hơn một tỷ à ??????
Không cùng phân khúc nên k thể so sánh đc
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Thớt này vắng đi bao anh tài tham gia nên mới có hơn 2 chục trang đã có kết luận rồi, chán quá nhỉ :D
 

huongcam2011

Xe tải
Biển số
OF-165279
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
201
Động cơ
348,840 Mã lực
Thớt này vắng đi bao anh tài tham gia nên mới có hơn 2 chục trang đã có kết luận rồi, chán quá nhỉ :D
Dưng mà được cái toàn các cụ lái xe hở ống pô nên tiếng máy gầm gào to nghe sinh động và hoành tráng phết cụ ạ. :)) :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thớt này vắng đi bao anh tài tham gia nên mới có hơn 2 chục trang đã có kết luận rồi, chán quá nhỉ :D
Đợt này nhiều bác đã lên núi tu luyện nên thớt ko còn rôm rả. Em mở quán mới đúng dịp KT suy thoái, cũng chả lời lãi mấy :))
Chờ thêm khách khứa thế nào, nếu có thêm vài ý kiến của các hảo hán ko thì em kết luận:))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cụ Lưu có sang làng bên thì nhớ ý tứ lời ăn tiếng nói nhé - đừng động vào cái chỗ làm ăn của các cụ nào đó rồi lại bị xì lốp với cả treo bằng lại khổ :))

Đợt này nhiều bác đã lên núi tu luyện nên thớt ko còn rôm rả. Em mở quán mới đúng dịp KT suy thoái, cũng chả lời lãi mấy :))
Chờ thêm khách khứa thế nào, nếu có thêm vài ý kiến của các hảo hán ko thì em kết luận:))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
cái bọn đức này sx xe cũng tài.
chỗ e xe cũ nhiều, xe đức của vw hay bmw công tơ mét khoảng 200-300k km trông vẫn ngon.
xe nhật tầm đấy trông thì nát rồi, xe hàn thì e còn chưa thấy bao giờ.
Cụ mà nhìn thấy xe Sprinter 313 đời 2007 mà chạy gần 100 vạn km thì cụ còn choáng nữa(Khi em gặp xe tuyến HN-Cao Bằng).Mỗi năm xe trung bình xay 20 vạn km



em xem video về hệ thống esp thì thấy nó phanh 1 bánh lại để cả thân xe lấy cái bánh xe đc phanh đó làm điểm trụ rồi xoay thân xe lại theo đúng vị trí cho xe cân bằng tránh bị văng. ESP nó can thiệp vào 1 trong 4 bánh tùy theo thân xe đang bị văng bên nào, tuy nhiên esp chỉ có tác dụng khi bánh xe với mặt đường vẫn còn ma sát.
vạy ở đường VN thì để ESP kích hoạt cần phải chạy tới mức sát ngưỡng xe bị văng :D
ESP nó sử dụng kiểu phanh chéo.Nhưng nếu cụ chỉ đổ đèo mà đi số thấp 1 chút không phanh thì khi xuống hết dốc thì chỉ có phanh sau ấm ấm còn phanh trước lạnh tanh.Mọi người cứ nói là xe chạy tốc độ cao mới thấy ESP nó hoạt động nhưng không phải vậy.Thậm chí dưới 40 nó vẫn phanh bánh sau nếu bạn cua nhanh và nhất là cua tay áo..Nhưng nếu bánh xe bị trượt không bám đường thì cái ASR sẽ hoạt động và xe tự giảm công suất động cơ


Mà các cụ cứ cái kiểu mua xe rồi bán thì em cũng đến chịu.Tư tưởng chưa mua xe mà đã nghĩ đến việc bán không phải chịu thiệt thì em cũng đến chịu thua các cụ có tư tưởng như vậy.Mua cái gì nó cũng có khấu hao sử dụng,bán là phải lỗ.Thấy nhiều cụ cứ ra rả là mua loại xe này,mua con xe kia sau này bán chả bị thiệt bị lỗ thì.Như xe của em thì sao.Năm 2008 em mua xe và làm nội thất,trang bị GPS dẫn đường,phủ nano kính,đăng ký,đăng kiểm v.v.. hết 736 triệu chẵn.Xe 1 mình em lái,đến định kỳ thay chi tiết bộ phận là thay mọi thứ cần thay.Đến hiện tại thì sao.Xe đã chạy 12976x km tức là gần 13 vạn km(vừa thay dầu hôm qua).Mà chỉ cần em hô bán ngay 750t là có người khuân ngay lập tức.

Nếu như cụ nào mua xe để nhà dùng thì em thành thực khuyên là mua con xe nào có hỗ trợ lái và option an toàn nhiều nhất mà mua.Chả có thừa cái gì đâu,đã có thì chả có cái nào gọi là không cần thiết.Cứ mỗi khi sử dụng xe là các cụ cũng nên biết là nó phục vụ mình mà cái gì phục vụ cho lợi ích của mình thì chả có cái gì không mất tiền.Các cụ gia cảnh giàu nghèo thế nào em cũng không biết và cũng không cần biết.Nhưng đã mua cái xe ô tô thì đầu tiên nên nghĩ đến việc nó phục vụ gia đình của mình,nó có an toàn hay không chứ không nên mua xe để cua gái.Như cái xe của em,em mua để làm gì,để có 1 công việc,để nếu gia đình có đi đâu có cái xe chở cả nhà.Ngoài ra nó còn phục vụ cho sở thích của em là chụp ảnh khi đi những nơi xa,những nơi phong cảnh đẹp.Nên ngay từ đầu khi mua xe năm 2008 em đã mua cho xe cái GPS Simile 55,đến bây giờ trên xe có tất cả các loại xạc cho đt,cho Iphone,Ipad thậm chí có đổi nguồn từ 12V sang 200V để phục vụ pin xạc và các thứ khác cần cho các thiết bị điện tử

Đến giờ em tự hào về cái xe của em,nó là xe để kiếm sống.Nó vừa là 1 cái xe phục vụ sở thích của bản thân.Phục vụ lái xe đi chụp ảnh.Trên OF này những cụ những mợ nào đã đi xe của em thì biết xe em trang bị những cái gì để phục vụ những cái gì

Còn sau này,cái xe có những hạn chế gì thì hãy nghĩ đến việc đổi 1 chiếc khác với nhiều tính năng hơn chứ đừng nghĩ đến việc bán không bị lỗ.Các cụ mua xe mới bán đi là đã lỗ rồi chứ đừng nói là không

Chúc các cụ có những suy nghĩ về lâu dài cho việc sử dụng xe,sử dụng sao cho đáng những gì mình bỏ tiền ra
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác Hổ trắng ko chịu đọc rồi, có ai đặt tiêu chí mua xe để bán ko thiệt đâu. Chẳng qua bàn thêm ra đấy chứ, nó liên quan đến việc xe khấu hao nhiều hay ít. Chủ đề thớt là mua xe Toy đắt hay rẻ so với các xe khác đang bàn kia mà :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Hoàn thuế (là cách gọi chung do tạm đóng rồi được hoàn lại sau khi quyết toán thuế-nhưng ở VN mình thuế họ không "hoàn" mà họ "nợ" cho trừ vào năm sau; ở VN mình chắc hoàn thuế chỉ được thực hiện ở thuế VAT). Nhưng thuế thu nhập ở phần khấu hao này lại rất khác, như em đã viết, khấu hao có thể được coi như 1 dạng chi phí cho sản xuất (tạo ra) sản phẩm (dịch vụ) và được trừ vào tổng doanh thu của sản phẩm (dịch vụ) khi tính lãi để tính thuế. Không thể tính thuế thu nhập khi cái phần giá trị ấy không phải là thu nhập (lãi) chứ không phải được "hoàn thuế"!
Còn khi khấu hao hết vào giá sản phẩm (dịch vụ), sản phẩm (dịch vụ) đã được bán hết thì doanh nghiệp đã thu hồi lại phần vốn đầu tư mua sắm (xây dựng) cái tài sản cố định ấy. Doanh nghiệp sẽ được lợi nếu hết thời gian khấu hao mà tài sản vẫn sử dụng được!
Không phải chi ra, được khấu trừ là doanh nghiệp, người... được coi là "được" chỉ là cách hiểu nôm na hoặc ở các cửa hàng kinh doanh nhỏ, thuế được "khoán". Còn nếu kinh doanh-hạch toán là quyền lợi của doanh nghiệp. Nhưng khấu hao nhiều->giá thành sản phẩm cao, giá bán không cạnh tranh, thua thiệt trên thị trường (và luật cũng khống chế tỷ lệ khấu hao cao nhất)!
Trước hết phải thành thật là rất khâm phục cụ và công việc của cụ, nếu đúng như cụ nói, rất cần khuyến khích để xã hội phát triển, xóa đói giảm nghèo.
Vì vậy cái ô tô 10 năm cụ kh 5 năm hoàn toàn xứng đáng.
Có một số điểm em xin góp ý thêm để cụ tham khảo, nếu thấy có ích thì cụ sử dụng.
Một là « hoàn thuế », cụ tìm Luật quản lý thuế 2007 và tìm từ khóa «thừa», cụ sẽ thấy ít nhất 3 pá hoàn trả các loại thuế.
Hai là khấu hao nhanh, cụ được lợi về chiếm dụng vốn tương ứng với thời gian được rút ngắn, mỗi năm số vốn chiếm dụng tối đa bằng số khấu hao theo phương pháp tuyến tính hay pp đường thẳng hay nôm na là chia đều theo năm sử dụng thiết kế. Vấn đề ở chỗ, hết thời gian khấu hao cụ vẫn sử dụng mà kô được trích khấu hao. Trg trưo8ngf hợp này Nhà nước vẫn thu đủ thuế tndn trên đúng phần đã tạm ứng trc cho cụ. Do đó bản chất việc khấu hao nhanh chỉ phù hợp với những loại máy móc thiết bị công nghệ cao, nhanh mất giá chứ kô phù hợp với cái ô tô, nhất là toy. Nếu cụ gắn khấu hao nhanh với chuyển lỗ kô quá 5 năm, cụ sẽ thấy khấu hao nhanh kô có lợi cho những tài sản có thời gian sử dụng dài hơn thời gian chuyển lỗ, như các loại công trình, nhất là trg bối cảnh kte khó khăn như 4 năm qua và dự kiến c9nf kéo dài ít nhất 2 năm nữa.
Mặt khác khấu hao bắt buộc là để baõ đảm an ninh tài chính, trc hết là cho chính doanh nghiệp của cụ, rộng hơn là cho thị trường vốn trg thop niêm yết và an toàn cho bên thứ 3 quan hệ với doanh nghiệp của cụ.
Vì vậy, khấu hao trg khoản muc chi phí được trừ, nếu em nhớ kô nhầm, đứng hàng số 1, sau đó mới đến nvl rồi nhân công.
Vài dòng chia sẻ với cụ.
Còn một số cụ khác cho rằng xe công ty có lợi hơn xe tư nhân và cho rằng cần thực tế, em thấy giống như giờ cao điểm đi lấn làn, cố vượt đèn đỏ. Luôn có xác suất các cụ ạ.:P
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ Lưu có sang làng bên thì nhớ ý tứ lời ăn tiếng nói nhé - đừng động vào cái chỗ làm ăn của các cụ nào đó rồi lại bị xì lốp với cả treo bằng lại khổ :))
Giai làng vác dòn ghánh lùa cho mất đôi dép :))
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Trước hết phải thành thật là rất khâm phục cụ và công việc của cụ, nếu đúng như cụ nói, rất cần khuyến khích để xã hội phát triển, xóa đói giảm nghèo.
Vì vậy cái ô tô 10 năm cụ kh 5 năm hoàn toàn xứng đáng.
Có một số điểm em xin góp ý thêm để cụ tham khảo, nếu thấy có ích thì cụ sử dụng.
Một là « hoàn thuế », cụ tìm Luật quản lý thuế 2007 và tìm từ khóa «thừa», cụ sẽ thấy ít nhất 3 pá hoàn trả các loại thuế.
Hai là khấu hao nhanh, cụ được lợi về chiếm dụng vốn tương ứng với thời gian được rút ngắn, mỗi năm số vốn chiếm dụng tối đa bằng số khấu hao theo phương pháp tuyến tính hay pp đường thẳng hay nôm na là chia đều theo năm sử dụng thiết kế. Vấn đề ở chỗ, hết thời gian khấu hao cụ vẫn sử dụng mà kô được trích khấu hao. Trg trưo8ngf hợp này Nhà nước vẫn thu đủ thuế tndn trên đúng phần đã tạm ứng trc cho cụ. Do đó bản chất việc khấu hao nhanh chỉ phù hợp với những loại máy móc thiết bị công nghệ cao, nhanh mất giá chứ kô phù hợp với cái ô tô, nhất là toy. Nếu cụ gắn khấu hao nhanh với chuyển lỗ kô quá 5 năm, cụ sẽ thấy khấu hao nhanh kô có lợi cho những tài sản có thời gian sử dụng dài hơn thời gian chuyển lỗ, như các loại công trình, nhất là trg bối cảnh kte khó khăn như 4 năm qua và dự kiến c9nf kéo dài ít nhất 2 năm nữa.
Mặt khác khấu hao bắt buộc là để baõ đảm an ninh tài chính, trc hết là cho chính doanh nghiệp của cụ, rộng hơn là cho thị trường vốn trg thop niêm yết và an toàn cho bên thứ 3 quan hệ với doanh nghiệp của cụ.
Vì vậy, khấu hao trg khoản muc chi phí được trừ, nếu em nhớ kô nhầm, đứng hàng số 1, sau đó mới đến nvl rồi nhân công.
Vài dòng chia sẻ với cụ.
Còn một số cụ khác cho rằng xe công ty có lợi hơn xe tư nhân và cho rằng cần thực tế, em thấy giống như giờ cao điểm đi lấn làn, cố vượt đèn đỏ. Luôn có xác suất các cụ ạ.:P
Cụ ấy thống nhất là để cho mấy em kế toán làm rồi mà, chuyển sang vsc rồi cụ ơi :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Với tụi em, khấu hao nhanh (không chỉ ô tô) thì thuế thu nhập chỉ là 1 mục đích. Mục đích chính là không muốn vốn điều lệ tăng nhiều dù mấy năm vừa rồi tụi em xây dựng và mua sắm khá nhiều (em đã giải thích nguyên nhân dù rất ngược với cách của đại đa số các doanh nghiệp khác - họ muốn vốn điều lệ của họ được công nhận cao hơn thực tế).
Trong thuế họ thường thu tạm tính và doanh nghiệp tự chọn hình thức 3 hay 6 tháng, cuối năm khi quyết toán họ sẽ "hoàn", nhưng thực tế thì chưa bao giờ tụi em được hoàn mà họ giữ lại nợ để tính trong năm sau.
Còn cách nghĩ xe cty lợi hơn là cách tính toán đơn giản khi được trừ 10% thuế VAT. Khi cạnh tranh cao, giá thành phải cân đối từng xu thì mới thấy bất cứ việc chuyển giá trị nào vào chi phí sản xuất đều không có lợi (ngay cả khấu hao nhanh)!
Còn kinh doanh ở VN mình không chỉ đơn giản trừ tổng doanh thu cho chi phí thành lãi rồi suy ra lợi nhuận và nhiều khi việc tính cho sang năm đã bị quá dài. Ngay việc quản lý nhân viên cũng là thách đố cho mọi chuyên gia dù có nổi tiếng mấy ở nước ngoài, rồi còn quan hệ với các cơ quan quản lý, với dân xung quanh...
Bà xã em trước khi nhận công việc còn chưa bao giờ làm trưởng phòng. Từ việc ma chay cưới xin của nhân viên đến các cuộc họp của địa phương đều phải nhắc và hướng dẫn cách phân biệt để dự...!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Ok cụ, tùy trhợp, tuỳ mục đích, tuỳ phán đoán và tùy nội tình từng dn... . Vì vậy em chia sẻ để cụ tham khảo.
Còn cái đoạn tạm tính và trừ năm sau, cái đó cũng phụ thuộc từng đấy yếu tố và cả khả năng thương thuyết của cụ nữa.
Tuy nhiên nếu nhận định từ góc độ khác cụ sẽ « quên » việc tại sao kô được «hoàn», như việc làm thủ tục, hs giấy tờ rồi luân chuyển qua các khâu mất vài tháng, lúc đó cũng quá thời điểm cụ tạm nộp tiếp lần sau rồi.
Lan man một chút, tỉ như cái chiết trừ gia cảnh, ở nhiều nước phương tây khuyến khích sinh đẻ họ cho trừ phần con cái rất cao, có nước tính từ cháu thứ 2 thứ 3 còn cao hơn cháu trước. Nhưng ở mình thì dư luận yêu cầu phải gắn vào mức chi tiêu. Mà gắn vào việc sinh con thứ 3 trở lên thì ngươc hoàn toàn.
Vì vậy ở bầu thì tròn. Chẹp.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Đó, em nói những người hay sĩ diện và tâng bốc cái xe khác là vậy :))
sĩ diện cũng tốt chứ cụ, có gì mà xấu đâu
như mấy chú bốc phét đến giời ấy
chỉ sau mấy tháng thôi vào đọc lại mấy thớt của chính bản thân các chú mở ra đã thấy bốc mùi, làm trò hề rồi
cũng may còn tý sĩ diện mà biết đường lên núi tu luyện chứ ko lại khoác lác tiếp thì oải lắm =))
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
sĩ diện cũng tốt chứ cụ, có gì mà xấu đâu
như mấy chú bốc phét đến giời ấy
chỉ sau mấy tháng thôi vào đọc lại mấy thớt của chính bản thân các chú mở ra đã thấy bốc mùi, làm trò hề rồi
cũng may còn tý sĩ diện mà biết đường lên núi tu luyện chứ ko lại khoác lác tiếp thì oải lắm =))
he he, thẩm du kinh quá
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Ok cụ, tùy trhợp, tuỳ mục đích, tuỳ phán đoán và tùy nội tình từng dn... . Vì vậy em chia sẻ để cụ tham khảo.
Còn cái đoạn tạm tính và trừ năm sau, cái đó cũng phụ thuộc từng đấy yếu tố và cả khả năng thương thuyết của cụ nữa.
Tuy nhiên nếu nhận định từ góc độ khác cụ sẽ « quên » việc tại sao kô được «hoàn», như việc làm thủ tục, hs giấy tờ rồi luân chuyển qua các khâu mất vài tháng, lúc đó cũng quá thời điểm cụ tạm nộp tiếp lần sau rồi...
Em chưa bao giờ có ý định đi làm hoàn thế thu nhập cá nhân vì chỉ nghĩ đến cái thủ tục là đủ nản. Mặc dù ngoài công việc chính thỉnh thoảng vẫn về cơ quan cũ tham gia một số việc rồi giúp mấy đứa bạn. Hàng năm họ vẫn giửi cho cái tờ khai...!
Dù sản xuất chính ở các tỉnh, nhưng văn phòng cty lại ở HN và tụi em đóng thuế tại Cục thuế. Ở các tỉnh chỉ có thuế môn bài và thuế đất... cho nên cũng không mong người ta để ý, mọi quyết toán của mình được họ chấp nhận là may lắm rồi (tất nhiên vẫn phải sửa những chi tiết nhỏ nhặt...). Ngay thuế đất ở HN, năm ngoái đã tăng gấp đôi, năm nay họ gửi cho thông báo biểu thuế mới tăng thêm 3 lần nữa.
Dù công việc chính của em là kỹ thuật, biết một ít về thuế do thời gian ở nước ngoài em có giúp anh em trong cộng đồng người Việt mình kinh doanh bên ấy làm tờ khai thuế và xin quyết toán thuế cuối năm. Về VN mình thì thay đổi nhiều, nhưng cơ bản và ý nghĩa không khác nhau lắm, chứ chỉ đọc văn bản không thì đúng là ù tai mà vẫn hiểu sai. Còn lại kế toán trưởng phải lo thủ tục, khác ý mình thì hỏi thêm người quen tham khảo!
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nhưng xe 2 cầu mềm (Haldex system) trước khi có sự trượt của bánh xe, hệ thống đã tự phân phối lại lực kéo trên từng bánh. Chỉ khi vượt quá sự điều chỉnh của hệ thống Haldex bánh xe mới lại bị trượt (và ESP mới lại cần can thiệp)...
cái này e cũng ko rõ lắm, nói chung cùng là AWD những mỗi hãng lại có những đặc điểm riêng, không giống nhau hoàn toàn.
đc đánh giá cao hiện nay vẫn là của subaru với audi thì phải.
còn các hãng khác cũng làng nhàng.
cá nhân e thấy ví dụ cùng là nhật, thì của awd của crv nó ăn đứt của nissan x-trail
khi sa lầy trong đống tuyết, thằng cr-v nó điều chỉnh lực kéo thế nào ko biết, chỉ biết là bánh ko bị quay tít và chui ra đc
ngược lại thằng x-trail thì khi một bánh trượt ít thì đc, trượt quá một lúc mà chưa bắt đc thì thôi, nó cho trượt luôn, (trong hdsd nó cũng ghi thế)
awd của thằng escape thấy các bác offroad nhà mình ca ngợi cũng kinh, nhưng e chưa kinh nghiệm nhiều nên ko biết
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Em chưa bao giờ có ý định đi làm hoàn thế thu nhập cá nhân vì chỉ nghĩ đến cái thủ tục là đủ nản. Mặc dù ngoài công việc chính thỉnh thoảng vẫn về cơ quan cũ tham gia một số việc rồi giúp mấy đứa bạn. Hàng năm họ vẫn giửi cho cái tờ khai...!
Dù sản xuất chính ở các tỉnh, nhưng văn phòng cty lại ở HN và tụi em đóng thuế tại Cục thuế. Ở các tỉnh chỉ có thuế môn bài và thuế đất... cho nên cũng không mong người ta để ý, mọi quyết toán của mình được họ chấp nhận là may lắm rồi (tất nhiên vẫn phải sửa những chi tiết nhỏ nhặt...). Ngay thuế đất ở HN, năm ngoái đã tăng gấp đôi, năm nay họ gửi cho thông báo biểu thuế mới tăng thêm 3 lần nữa.
Dù công việc chính của em là kỹ thuật, biết một ít về thuế do thời gian ở nước ngoài em có giúp anh em trong cộng đồng người Việt mình kinh doanh bên ấy làm tờ khai thuế và xin quyết toán thuế cuối năm. Về VN mình thì thay đổi nhiều, nhưng cơ bản và ý nghĩa không khác nhau lắm, chứ chỉ đọc văn bản không thì đúng là ù tai mà vẫn hiểu sai. Còn lại kế toán trưởng phải lo thủ tục, khác ý mình thì hỏi thêm người quen tham khảo!
Quyết toán cũng có cái hay của nó chứ kô hẳn để hoàn. Cụ quyết toán vad dùng nó để chứng minh tc cho con đi học ở Mỹ chẳng hạn. Rộng ra quyết toán thuế tncn là hành vi hợp thức hóa tài sản và thu nhập theo pháp luật. Có thể tại thời điểm này ý nghĩa của nó chưa được đề cập đúng mức. Cụ từng sống ở Đức chắc cụ thừa biết chúng nó qianr lya thu nhập tốt như thêa nào và sao ai cũng quyết toán đầy đủ. Tóm lại tội gì mà kô quyết toán, nhất là cụ có kt sẵn đấy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
cái này e cũng ko rõ lắm, nói chung cùng là AWD những mỗi hãng lại có những đặc điểm riêng, không giống nhau hoàn toàn.
đc đánh giá cao hiện nay vẫn là của subaru với audi thì phải.
còn các hãng khác cũng làng nhàng...
Nguyên lý chung thì họ vẫn lợi dụng độ keo cứng của silicon bơm vào để điều chỉnh lực kéo thay cho lực tỳ của mấy cái lá bakelet trên bánh côn. Khác nhau là ở phần mềm nạp trong ECU và cơ bản nhất là toàn bộ hệ tiện ích kèm theo có trong xe: ABS, TCS, EDL và ESP hỗ trợ. Không chỉ Suv mà phần lớn xe sedan của Mẹc, Bỉm và cả VW bây giờ dùng hệ thống Haldex này (dù tên gọi của họ khác nhau)!
Em đã chạy cái Tiguan rất nhiều lần trong bãi ủi trơ đất sét với vết bánh xe tải đan chằng chịt sau các cơn mưa. Nó chạy một mạch từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài sâu khoảng 1 km từ đường đã đổ bê tông. Tất nhiên là xe có cảm giác trôi bên này, bên kia nhưng vệt bánh xe khá thẳng dù ra đến bên ngoài thì bùn bao kín bánh xe và đặc cả hốc bánh (tất nhiên là em ga rất đều). Với cái Zace thì những hôm mưa như vậy em không vào được, ngay những hôm khô hơn cũng nhiều lần phải hô công nhân mang gạch vỡ ra kê cho xe vượt qua được hố lầy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top