- Biển số
- OF-10985
- Ngày cấp bằng
- 11/10/07
- Số km
- 6,267
- Động cơ
- 594,922 Mã lực
- Tuổi
- 44
Em confirm vụ này. Cung Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc hơn hẳn mấy cung kia về độ hiểm trở cộng thêm đường hẹp nên vất vả hơn nhiều.
Nhân đây em cũng góp ý với các cụ đi cung này là bố trí thời gian tránh chạy xe trời tối - độ nguy hiểm, rủi ro nhân lên rất nhiều lần. Không phải người bản địa hoặc lái thường xuyên thì đi trời sáng cho lành.
Cụ chưa có kinh nghiệm nên đi tối với cụ là khó khăn.Nhưng như em nếu đèo núi không mù không mưa thì đi tối cực kỳ lợi thế.Bởi chỉ cần nhìn phía trước là biết có xe góc khuất hay không.Ngoài ra lấn làn lấn đường tránh ly tâm xuống rãnh,tránh vạch liền công an
Vâng, em lên đó 2 lần; 1 lần đi với người bản địa, 1 lần tự lái thì thấy các bác xe tải chạy cung này rất có ý thức, kể cả xe biển 30: luôn chủ động nhường đường từ xa và cho vượt ở những chỗ rộng. Có lẽ trên đó không có dư địa cho lái ẩu nên ý thức đi vào nếp của người lái xe. Chính vì vậy khi em chạy sau xe tải ở cung này em không bao giờ dùng còi hay nháy pha, dễ gây ức chế cho xe phía trước; cũng không bám *** quá sát đề phòng trường hợp xe đi trước mất phanh.
Còi dúng báo phía trước,em cũng không mấy dùng còi nhưng đèo núi mà không còi là xe đổ đèo lấn đường mà mình chả biết được