Cụ nói đúng.....chính vì thế mà mỗi khi ếch nhà em có gì trục trặc là em cố gắng nghiên cứu trước, bằng nhiều cách, qua diễn đàn, qua các cụ trên này, để xác định/khoanh vùng một cách tốt nhất có thể, các trục trặc, vào hãng là chỉ đưa ra "chỉ dẫn" cho họ thực hiện, có khi phải mở banh nó ra xem nó hỏng thế nào, chứ cũng không dám nghe mấy chú tư vấn nói, các chú ấy thì lúc nào cũng "sing the same song" ..."phải thay anh ạ" , rõ chán, em thấy đặc điểm chung của các ông thợ (blue collar worker) là dễ dãi trong việc tự thỏa hiệp với bản thân về vấn đề chuyên môn để đạt được sự "thoải mái" trong công việc.
Em cũng bị quả đèn chk engine nổi sáng, cũng lại bài 4 củ, lại đánh bài chuồn và kiểm tra lại thì ra là van tuần hoàn khí thải bị bẩn, làm vệ sinh xong lại ngon, bảo họ bảo dưỡng phanh, họ tháo ra, dùng giấy giáp, đánh qua đánh lại như lấy lệ cái má phíp, cái mạt phíp nó rơi xuống cái drum, họ cũng chẳng buồn thổi nó đi, em cứ để xem xem thế nào, y như rằng, bê lốp lắp luôn lên, em lại bảo dừng đấy, để anh đi lấy cái vòi xịt ngay gần đó 2 mét, thổi sạch rồi mới cho lắp lốp lên. Túm lại, kể cả họ có xe riêng của riêng họ thì em cũng chẳng chắc là họ sẽ cẩn thận và có tâm. Nó là cái tính người rồi. Cho nên tại sao cái thằng Tây, mắt xanh, mũi lõ, riêng với công nhân, với thợ kỹ thuật, nó luôn ưu tiên tuyển chọn và duy trì những ông thợ qua được vòng kiểm tra về Hành Vi (attitude) hơn là những chú có Năng Lực (Ability) nhưng mà chảnh, làm ăn bố láo.