GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, lắp thêm đồ chơi - Ninth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

phamtrunghoan

Xe máy
Biển số
OF-55286
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
79
Động cơ
449,790 Mã lực
Báo cáo các cụ, hôm nay em sang LBF thay một loạt những cái gì gọi là lỏng trên xe em, gồm nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu máy, dầu hộp số, cùng với mấy thứ linh tinh nữa. Về cơ bản em thấy thợ bên này nhiệt tình, có vẻ cẩn thận, cơ sở vật chất tốt. Chỉ có điều rửa xe thì rửa mỗi vỏ, hic hic. Dầu hộp số thì em ko xem tận mắt bơm từphuy ra, nhưng thấy họ cam đoan là Idemitsu nen em cung an tâm, màu nó đỏ đỏ các cụ ợ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

phamtrunghoan

Xe máy
Biển số
OF-55286
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
79
Động cơ
449,790 Mã lực
Lâu lâu em ko thấy các cụ ọp ẹp gì nhỉ, hay các cụ giờ toàn liên lạc bằng số cầm chân rồi ợ?
 

anhletuan

Xe máy
Biển số
OF-135891
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
55
Động cơ
369,850 Mã lực
Knh anh emESC
Túm lại hôm nay TLF cũng thay xong theo phác đồ 10 litre Idemisu-Sau cùng chú CVDV đưa bill cỡ 2 triệu,
Tôi đề nghị chú ây nhắc lại xem tôi vào đây để làm dịch vụ gì?chú nhắc lại là bổ xung 1 litre dầu hộp số,tôi nói chuẩn quá,nên công công thay vào.
Rôt cục là cả phụ trach đề nghị chia sẻ-tôi t.toán 1 triệu.với điều kiện không lặp lại sai lầm tuơng tự với khách hàng khác
Chân thành cảm ơn các cụ nhé
 

phamtrunghoan

Xe máy
Biển số
OF-55286
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
79
Động cơ
449,790 Mã lực
Knh anh emESC
Túm lại hôm nay TLF cũng thay xong theo phác đồ 10 litre Idemisu-Sau cùng chú CVDV đưa bill cỡ 2 triệu,
Tôi đề nghị chú ây nhắc lại xem tôi vào đây để làm dịch vụ gì?chú nhắc lại là bổ xung 1 litre dầu hộp số,tôi nói chuẩn quá,nên công công thay vào.
Rôt cục là cả phụ trach đề nghị chia sẻ-tôi t.toán 1 triệu.với điều kiện không lặp lại sai lầm tuơng tự với khách hàng khác
Chân thành cảm ơn các cụ nhé
Em thay bên LBF cũng hơn 2 triệu cụ ợ. Họ tính 9,8 lít.
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,598
Động cơ
453,760 Mã lực
Lâu lâu em ko thấy các cụ ọp ẹp gì nhỉ, hay các cụ giờ toàn liên lạc bằng số cầm chân rồi ợ?
Trưa nào các cụ ý cũng giao ban ở Trần Phú,từ mai cứ 11h30 cụ ra đấy nhé:D
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cụ văn nghệ đáo để!

Em học cụ mãi mới nhớ đấy.
Học qué gì em! Trưa mai 1 Bắc Sơn đê!

Báo cáo các cụ, hôm nay em sang LBF thay một loạt những cái gì gọi là lỏng trên xe em, gồm nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu máy, dầu hộp số, cùng với mấy thứ linh tinh nữa. Về cơ bản em thấy thợ bên này nhiệt tình, có vẻ cẩn thận, cơ sở vật chất tốt. Chỉ có điều rửa xe thì rửa mỗi vỏ, hic hic. Dầu hộp số thì em ko xem tận mắt bơm từphuy ra, nhưng thấy họ cam đoan là Idemitsu nen em cung an tâm, màu nó đỏ đỏ các cụ ợ.
Không chơi kiểu cam đoan từ lời nói nhé cụ!

Em nghe rất nhiều kiểu như: "cam đoan", "khẳng định 100%"... rồi nhưng mấy từ này người Việt mình dùng nó nhưng hành động lại khác đới :D

Tốt nhất cứ tận mắt mục sở thị!


Lâu lâu em ko thấy các cụ ọp ẹp gì nhỉ, hay các cụ giờ toàn liên lạc bằng số cầm chân rồi ợ?
Hẹn hò ọp ở bên thớt chém gió cụ nhé!

Knh anh emESC
Túm lại hôm nay TLF cũng thay xong theo phác đồ 10 litre Idemisu-Sau cùng chú CVDV đưa bill cỡ 2 triệu,
Tôi đề nghị chú ây nhắc lại xem tôi vào đây để làm dịch vụ gì?chú nhắc lại là bổ xung 1 litre dầu hộp số,tôi nói chuẩn quá,nên công công thay vào.
Rôt cục là cả phụ trach đề nghị chia sẻ-tôi t.toán 1 triệu.với điều kiện không lặp lại sai lầm tuơng tự với khách hàng khác
Chân thành cảm ơn các cụ nhé
Nếu đòi cụ tiền dầu thì nhất quyết ko trả là đúng rồi, họ quy trách nhiệm cuối cùng cho ai, ai phải chịu, thợ hay CVDV là việc của họ.

Nhưng nói có tình có lý, mình cũng sẵn sàng chia sẻ 1 ít.

Nói tóm lại là chúc mừng cụ! Cơ mà chạy dầu mới có cảm giác êm hơn ko cụ? Có cảm nhận sự khác biệt gì không?

Trưa nào các cụ ý cũng giao ban ở Trần Phú,từ mai cứ 11h30 cụ ra đấy nhé:D
Lão thuộc bài phết mặc dù ra có mỗi lần mà chả uống :D

Mai đê!
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Học qué gì em! Trưa mai 1 Bắc Sơn đê!


Không chơi kiểu cam đoan từ lời nói nhé cụ!

Em nghe rất nhiều kiểu như: "cam đoan", "khẳng định 100%"... rồi nhưng mấy từ này người Việt mình dùng nó nhưng hành động lại khác đới :D

Tốt nhất cứ tận mắt mục sở thị!



Hẹn hò ọp ở bên thớt chém gió cụ nhé!


Nếu đòi cụ tiền dầu thì nhất quyết ko trả là đúng rồi, họ quy trách nhiệm cuối cùng cho ai, ai phải chịu, thợ hay CVDV là việc của họ.

Nhưng nói có tình có lý, mình cũng sẵn sàng chia sẻ 1 ít.

Nói tóm lại là chúc mừng cụ! Cơ mà chạy dầu mới có cảm giác êm hơn ko cụ? Có cảm nhận sự khác biệt gì không?


Lão thuộc bài phết mặc dù ra có mỗi lần mà chả uống :D

Mai đê!
Thớt KT mà cứ mai nhạo đê là sao ta? :))
 

anhletuan

Xe máy
Biển số
OF-135891
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
55
Động cơ
369,850 Mã lực
Phan 3H thân
Đúng như lúc nói chuyện trưa nay,mình rất cứng rắn về vấn đề trách nhiệm,và khẳng định lá phí tổn 10 litre là qui trình sửa lỗi của họ,mình chỉ có trách nhiệm
thanh toan dịch vụ mà mình yêu cầu.Họ thừa nhận đúng là như vậy,và mong mình chia sẻ tổn thất,
Mình đồng ý chia sẻ như đã nói,vơi cam kêt của chú Phụ trách Garage và CVDV là sẽ không tái diễn tình trạng thay dầu như trên với ESC2.3 của bất kỳ khách hàng nào nữa.Họ hứa sẽ nhập ngay ATF M III-Idemisu về.
Thông báo với các cụ,hy vọng sau sự cố này.TLF sẽ khá hơn,đặc biệt các chú CVDV sẽ bớt ẩu.Bởi vì cẩ hệ thống từ FVN đến các đại lý sẽ lưu ý trường hợp này.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Phan 3H thân
Đúng như lúc nói chuyện trưa nay,mình rất cứng rắn về vấn đề trách nhiệm,và khẳng định lá phí tổn 10 litre là qui trình sửa lỗi của họ,mình chỉ có trách nhiệm
thanh toan dịch vụ mà mình yêu cầu.Họ thừa nhận đúng là như vậy,và mong mình chia sẻ tổn thất,
Mình đồng ý chia sẻ như đã nói,vơi cam kêt của chú Phụ trách Garage và CVDV là sẽ không tái diễn tình trạng thay dầu như trên với ESC2.3 của bất kỳ khách hàng nào nữa.Họ hứa sẽ nhập ngay ATF M III-Idemisu về.
Thông báo với các cụ,hy vọng sau sự cố này.TLF sẽ khá hơn,đặc biệt các chú CVDV sẽ bớt ẩu.Bởi vì cẩ hệ thống từ FVN đến các đại lý sẽ lưu ý trường hợp này.
Được thế thì quá tốt anh ơi, cái chính là làm sao cho họ nhận thức được vấn đề và cần phải cẩn thận, chỉn chu hơn trong công việc. Ẩu thế này thì chết!
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Báo cáo các Cụ, em kể lại vụ xảy ra với em đúng hôm VOC.

Hôm ấy trời mưa to, em đi từ Hà Nội lúc 7h sáng, dự kiến đi dọc theo đường 5 để đi Cát Bà, đến đoạn hết địa phận Hải Dương bỗng nghe kịch 1 cái ở phía nắp ca pô, rồi gạt nước đứng im, cảnh vật phía trước nhòa đi sau vài giây, gạt nước sau vẫn chạy bình thường. Em vội tạt vào bên đường, kiểm tra hộp cầu chì, hy vọng nhìn thấy 1 cái cầu chì cháy để thay, nhưng điều đó không xảy ra.

Lúc này trời ngớt mưa, em nhờ 1 ếch trong đoàn chạy trước tốc độ rất chậm để bám theo, đến ngã ba Phú Thái rẽ sang Hoàng Thạch thì em thấy bên tay phải có gara bên cạnh đường tàu nên rẽ luôn vào, mặc dù cũng không tin là có thể sửa được vì chắc chắn họ không có sẵn đồ Ford.

Các chú thợ check một loạt cầu chì cũng không phát hiện gì cả, quyết định tháo khu vực mô tơ gạt nước để kiểm tra. Bình thường bọn trộm nó tháo rất nhanh mà các chú thợ phải hì hục mãi mới tháo được 2 cái gạt nước để mở nắp che.

Bắt đầu tháo:

Rõ hơn một chút, nhìn thấy ngay có cái thanh truyền động bị rơi xuống:

Lôi hẳn ra ngoài xem thế nào:

Hóa ra nguyên nhân là cục nhựa ở đầu mô tơ làm nhiệm vụ truyền động ra 2 cần gạt nước bị toét, thanh truyền động bị rơi xuống tạo ra tiếng động mà em nghe thấy lúc gạt nước bị dừng.
Em không hiểu sao Ford không chế tạo chi tiết này bằng kim loại mà lại dùng bằng nhựa, bên ngoài là hình trụ, bên trong là dạng lòng máng để chụp lên đầu mô tơ, làm nhiệm vụ như bạc, trong ảnh là hình mũi tên chỉ vào chỗ cục nhựa chụp vào.

Các chú thợ đưa ra giải pháp là mang mẫu đến chỗ khác để tiện 1 chi tiết nhựa có mặt trong tương tự, lúc ấy em cũng đành chấp nhận vì biết không thể tìm đâu ra chi tiết chính hãng mà thay. Sau hơn 2 tiếng chờ đợi thì các chú thợ cũng mang đến 1 chi tiết giống nguyên bản ở mặt trong, bên ngoài thì thô hơn. Lắp vào cũng thấy vừa vặn, em mải xem nên quên chụp trước khi lắp vào, chỉ chụp được sau khi đã lắp xong:

Được cái lại lên đường luôn, chi phí cũng chỉ mất 180K - khá rẻ và các chú cũng rất nhiệt tình.

Vụ này sai lầm lớn nhất của em là quên không đòi chi tiết bị hỏng để làm chứng cứ mang đến claim Ford bảo hành. Chắc sẽ phải qua hỏi Ford xem có bán riêng chi tiết này không? Nếu không thì có thể phải thay cả cụm, hoặc tiện luôn một mớ chi tiết nhựa để hỏng đâu thì thay đó :)

Xin chia sẻ để các Cụ biết và chủ động hơn nếu gặp tình huống như của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ attk có cái may là gara ý có giải pháp xử lý ngon lành các cụ nhở?
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Vâng, cũng may là gara họ có giải pháp giải quyết tạm thời cho mình.
Lúc về em nhòm lại thì thấy gara tên là Nam Hải, ở cạnh đường tàu sát ngã ba giữa đường 5 và đường đi Hoàng Thạch. Nếu Cụ nào có việc gì cần bất chợt trên tuyến đường 5 thì có thể tham khảo, em thấy tinh thần làm việc và tay nghề thợ khá ổn, giá cả cũng hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuoichu

Xe buýt
Biển số
OF-21271
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
575
Động cơ
503,450 Mã lực
Có khi nào FordVN lại chơi theo chiến thuật của VMEP ngày xưa ko nhỉ!!!?
đại loại là ngày xưa (khoảng năm 94-95 gì đấy) thấy cái xe máy của VMEP (bây giờ nó gọi là SYM thì phải) kiểu dáng cũng ngon, chạy (lúc mới) cũng ổn, thía là iem cũng múc 1 con, chạy chưa được 1 năm mà nó vật iem quá mà phụ tùng của nó thì đắt thôi rồi. Sau iem mới hỏi thằng bạn iem làm ở hãng thì nó bẩu: Chiến lược của hãng là như vậy đại loại là đằng nào nó cũng ko cạnh tranh thị phần với Honda được nên chúng chỉ cần bán rẻ đâu đó khoảng triệu cái với giá rẻ rồi bán phụ tùng đắt bù lại là sống rồi, mà phụ tùng cũng phải ... đại loại là chiến lược là kinh doanh phụ tùng!!!! hehehe.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Có khi nào FordVN lại chơi theo chiến thuật của VMEP ngày xưa ko nhỉ!!!?
đại loại là ngày xưa (khoảng năm 94-95 gì đấy) thấy cái xe máy của VMEP (bây giờ nó gọi là SYM thì phải) kiểu dáng cũng ngon, chạy (lúc mới) cũng ổn, thía là iem cũng múc 1 con, chạy chưa được 1 năm mà nó vật iem quá mà phụ tùng của nó thì đắt thôi rồi. Sau iem mới hỏi thằng bạn iem làm ở hãng thì nó bẩu: Chiến lược của hãng là như vậy đại loại là đằng nào nó cũng ko cạnh tranh thị phần với Honda được nên chúng chỉ cần bán rẻ đâu đó khoảng triệu cái với giá rẻ rồi bán phụ tùng đắt bù lại là sống rồi, mà phụ tùng cũng phải ... đại loại là chiến lược là kinh doanh phụ tùng!!!! hehehe.
Ngày xưa đồ PT nó hiếm thì mới chơi kiểu rứa lão ui, giờ PT đâu thiếu mà lo nhễ. Như trường hợp của cụ attk ở trên rõ ràng thợ ngoài cũng ổn chứ đâu tệ phải ko nào. Mà như việc cụ ý tả thì vào chưa chắc có giá mền như thế đâu, có khi còn bị ức chế hổng chừng ý chớ. :D
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Kính các cụ
Chiều nay xe tôi bị dò Dầu hộp số.Đã xử lý ngon lành ở Garage X5,nhưng bị hao khoảng 1 litre
Về ngay TLF để bổ xung dầu bị hao.Trong lúc tôi làm thủ tục.các chú nhanh tay bổ xung luôn,tôi ra tá hỏa nhìn can Motocraff,yêu cầu dừng ngay,
nhưng đã muộn.-Điên tiêt vì các chú giải thích là loại tốt hơn.
Đt cho Ngocphan xls,Hainguyen không được,may gọi Phan 3H nhờ tư vấn.Cuối cung gặp Mr. Tien sẻvice Ford,Kêt quả la Mr Tien rất nhã nhặn và văn hóa,nhận răng tư vấn làm sai,va sẽ gq bằng việc thay 10 litre Idemisu theo đúng quy tình sả.thay,sả 2litre chay,sả,bổ xung.
Cảnh báo để các cụ không thành chuột bạch như tôii nưa nhé.
Câu "giải thích là loại tốt hơn" nghe quen quen. TLF thì em ko lạ gì cả, đầu tháng 6 em vừa dính ở đó quả thay dầu hộp số. Các chú xả ra rồi thay MECON V vào và cũng giải thích là "loại này hãng mới ra tốt hơn anh ạ!" nghe tốt hơn sao mà thích thế chứ. Em thắc mắc thế sao hãng nó không khuyến cáo nhỉ? Mà sao trong khoang máy lại bảo chỉ sử dụng loại Idemisu III vậy nhỉ? Các chú ấy giải thích là ngày xưa là thế, bây giờ hãng cho ra loại này dùng cho cả 2.3 và 3.0 mà! Nghe bùi tai, em để các chú ý đổ vào sau khi chú Thi - CVDV hứa là không sao cả. Sau khi tham khảo cụ NP thì thấy ko thể đc. Em gọi ngay cho cô em làm luật sư cử Ford VN và đc cô em giới thiệu đến Mr Tiến và trực tiếp Mr Tiến đến FTL để chỉ đạo việc FTL đi vay dầu Idemisu III và thay lại dầu chuẩn cho em đới cụ ạ. 10 lit Idemisu III và có thể hơn nữa càng tốt bơm vào xả ra càng nhiều thì càng tốt. Thay xong em gọi chú Thi-CVDV ra mắng cho một trận (gọi là mắg nhưng ko phải quát tháo mà nghiêm túc góp ý). Và cũng chốt lại là Khách hàng mang xe đến đây là tin tưởng vào Đại lý và nếu họ giỏi hơn thì chắc không bao giờ có đại lý. Vì vậy các em phải làm sao tư vấn cho chuẩn vì đso là uy tín của cá nhân em, của đại lý và cũng là của Hãng. Anh hy vọng là em đừng cố vẫn cho thêm 1 khách hàng nào thay dầu như trường hợp của anh nữa. Xe sẽ ko hỏng ngay mà một time sau mới hỏng nên làm sao mà quy trách nhiệm cho em được??? Chú Thi vâng dạ với vẻ mặt rất buốn.
Vậy mà giờ cụ lại bị thế thì thật là không hiểu nổi FTL nữa!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Ngày xưa đồ PT nó hiếm thì mới chơi kiểu rứa lão ui, giờ PT đâu thiếu mà lo nhễ. Như trường hợp của cụ attk ở trên rõ ràng thợ ngoài cũng ổn chứ đâu tệ phải ko nào. Mà như việc cụ ý tả thì vào chưa chắc có giá mền như thế đâu, có khi còn bị ức chế hổng chừng ý chớ. :D
Theo em thì chả có gì là không ổn cả. Chẳng qua là ford lắp các chi tiết rất kín và dấu khá kỹ, mặt khác trước đây ít xe ford chủ yếu là toy nên phụ tùng và tay nghề các chú thợ chỉ quen với toy. Nay ford giá rẻ, nhiều người đi nên PT nhiều lên và các chú thợ vì thế cũng nâng cao tay nghề với ford thôi mà. Nhưng quan trọng là tinh thần và thái độ phục vụ của thợ là quyết định đến 60%. PT xịn nhưng thợ chỉ chăm chăm làm tiền thay hết thứ nọ, dỡ tung thứ kia... là chít Drivers, phí tiền mà còn nát cả xe đới các cụ nhỉ?!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Hi hi, thông thường người ta hay nói "hiện đại hại điện" nhưng em thì thấy "hiện đại hại trí tuệ". Chả nói đâu xa, ngay trong ngành em, từ khi hiện đại hóa, tự động hóa bằng IT, cán bộ giờ cái líu giề cũng phải hỏi, chỉ biết nhấn ba cái phím ENTER với ESC mặc dù toàn bằng giỏi của các trường Đại học. Nản luôn!^:)^
Cụ nói vậy là chưa chuẩn đâu đới, Đỉnh cao trí tuệ của thợ là ở chỗ bắt chính xác được bệnh! đây mới là điểm mấu chốt và là tiêu chuẩn thợ giỏi. Ngày xưa PT khan hiếm, có khi đắt cũng ko có mà mua, nhưng xe thì ko thể đắp chiếu chờ phụ tùng đc nên đành phải tận dụng tối đa. Điều này giải quyết được khâu trước mắt sử dụng thôi chứ đến khi xe hỏng tiếp là hỏng luôn đấy cụ ạ. Em nghĩ bọn mẽo nó chẳng phải thừa hơi để nghĩ ra việc thay thế cho ford là thay cả modul đâu cụ nhé! nó tránh việc cái cũ làm việc với cái mới thì dẫn đến cả 2 cái (cả cũ và mới) đều hỏng với tốc độ nhanh hơn rất nhiều lần! Vì vậy mới có hiện tượng chê PT của ford là đồ đểu vì mới thay vào đã hỏng!
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top