GARA ESCAPE - Sử dụng, Bảo dưỡng, Độ đẽo, lắp thêm đồ chơi - Ninth Edition ::::

Trạng thái
Thớt đang đóng

BoDauPhong

Xe hơi
Biển số
OF-33323
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
132
Động cơ
478,720 Mã lực
XLT được cái nội thất đẹp, dàn âm thanh ngon hơn và từ hôm mua đến giờ em chưa có điều kiện dùng đến cái nút 4x4 :D
Em trước đi 4x4 cũng chằng mấy khi dùng, nay chuyển sang 4x2 thấy nhớ cái cảm giác đầm và chắc chắn khi vào cua (cảm giác của em thế). Nói như cụ 3H, đến lúc cần chẳng mượn đượcX_X
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Nếu ko thích tháo ra bán cho em được rùi, để ko nó phí ra :))
Em bóc hẳn ra tặng anh lun nhá, cơ mà tặng cái chữ XLT ở sau mít ấy :D

Nếu cụ chỉ cần mượn cái button không thôi thì kể ra cũng được :D
Button cũng ko cho chứ cụ :D chỉ tặng hẳn cái chữ XLT ở sau thôi cho nó sang :)

Thay chữ S bằng chữ T là ngon thoai!:))
Chuẩn rồi cụ, tặng hẳn 2 chữ luôn: X L T nhỉ!
 

XE_XICLO

Xe tải
Biển số
OF-23937
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
493
Động cơ
496,539 Mã lực
Nơi ở
HẢI SẢN BIỂN ĐÔNG - NGÕ 84 - TRẦN THÁI TÔNG
Website
www.facebook.com
Thay chữ S bằng chữ T là ngon thoai!:))
=)) Con XLS trước của em bị trộm nó vặt sạch logo, đi làm bảo hiểm lại thì mấy bác ở Long Biên 4` gắn cho cái chữ XLS = XLT, đi ra đường xấu hổ quá.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
=)) Con XLS trước của em bị trộm nó vặt sạch logo, đi làm bảo hiểm lại thì mấy bác ở Long Biên 4` gắn cho cái chữ XLS = XLT, đi ra đường xấu hổ quá.
Thế thì để chuẩn hơn nữa, cụ nên đi vá cái tờ rinh ở dưới gầm thì nhìn ở sau là chuẩn luôn :D
 

Xíu

Xe buýt
Biển số
OF-82007
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
912
Động cơ
422,142 Mã lực
Nơi ở
... nhà bán đường trước cổng trường cạnh công an p
E xin chia sẻ 1 câu chuyện :
Chả là sau VOC hôm nay e mới mang xe đi kiểm tra xem có hỏng hóc gì ko??? E thì toàn làm ở gara quen trong khu Đầm Trấu. Ông chủ gara kiểm tra kỹ càng, xong xuôi có bẩu e 1 câu : Cái xe ô tô nó khó hỏng lắm, có phải đồ chơi trẻ con đâu??? Tính ra khả năng để xe tự hỏng là 10% (để lâu quá ko đi, hay tự dưng chán mang bật lửa ra đốt...), khả năng thằng lái phá là 20% (ví dụ say quá thì cứ vỉa hè mà phi lên phi xuống, kiều gì chả cong càng...), còn khả năng còn lại 70% là do các ông thợ ở các gara ông ý mang xe của mình ra nghịch.

Ví dụ rất cụ thể : lâu lâu rồi, xe e hiện đèn Check Engine, mang máy cắm vào thì ra lỗi là thừa nhiên liệu. E đoán ra ngay là quả cảm biến có vấn đề. Tiện thể đang cafe mạn gần Láng Hạ chạy vào Ford kiểm tra. Chú thợ bẩu, cảm biến của a phải thay, giá 4.2 củ. E bẩu : sáng mai a mang qua sớm.
Chạy về gara nhà kiểm tra lại, hóa ra 1 chân giắc cảm biến bị lỏng. Lấy cái xịt ra xịt vệ sinh, kiếm cái vòng sắt bắt ốc rồi xiết cho mấy cái giắc chân cảm biến đỡ lung lay......hết đèn Check Engine luôn và đến nay vẫn chạy phe phé........
Do đó e thấy các chú thợ, đặc biệt là Ford, kiểu như bác sĩ phẫu thuật ý. Chân tay chẳng may lên cái mụn là các chú ý bẩu cắt luôn rồi mua chân tay mới lắp vào. Kiểm tra thì cứ phi vào hãng ktra cũng OK, xong về nhà từ từ xem cái gì cần thay cái gì chưa cần. Còn mấy cái lặt vặt như thay dầu, lọc dầu, lọc xăng ...làm đâu cũng được. Riêng vụ dầu hộp số e chưa thay nên chưa biết............
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Thế thì để chuẩn hơn nữa, cụ nên đi vá cái tờ rinh ở dưới gầm thì nhìn ở sau là chuẩn luôn :D
hoặc là vá vào, ở giữa khoét lỗ như đồng xu cho nó sexy, hoặc hàn thêm cái linga ...trông nó cũng biểu cảm, khỏe khoắn....manly ...các cụ nhỉ :D
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,146
Động cơ
533,410 Mã lực
Thay chữ S bằng chữ T là ngon thoai!:))
Nếu cụ chỉ cần mượn cái button không thôi thì kể ra cũng được :D
Em bóc hẳn ra tặng anh lun nhá, cơ mà tặng cái chữ XLT ở sau mít ấy :D


Button cũng ko cho chứ cụ :D chỉ tặng hẳn cái chữ XLT ở sau thôi cho nó sang :)


Chuẩn rồi cụ, tặng hẳn 2 chữ luôn: X L T nhỉ!
Xe Loại Tệ mà ko có C hi m thì lấy làm giề mang tiếng chít :))
Em chỉ thích C h im xịn thoai
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Ngoại trừ có một đoạn khoảng 15km đường quốc lộ 3 đang sửa cắt ngang qua thành phố Thái Nguyên (vẫn đi được tốc độ khoảng 10 - 15km/h trung bình), trên toàn tuyến Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn - Cao Bằng, đường rất đẹp.

Em đi từ Hà Nội lúc 7:00AM và đến Cao Bằng lúc 13:30PM. Dọc đường mệt thì em nghỉ tại những cây xăng của Petrolimex. Vì đi một mình nên em không dừng để ăn dọc đường. Tuyến này em cũng tự đi lần đầu tiên nên cũng không rõ quán nào ăn, nhưng các dịch vụ nói chung là sẵn có. Em đi chỉ thủ vài hộp sữa, lúc nào mệt thì uống thôi. Lên Cao Bằng mới đánh chén.

Đoạn đường đèo từ Bắc Cạn lên Cao Bằng dài, và đi vào giữa trưa... nhưng cũng không làm người lái buồn ngủ do cần sự tập trung cao độ qua những khúc cua uốn lượn. Người nào thích lái thì em nghĩ sẽ phấn khích.

Nếu muốn nghỉ dọc đường để ăn thì có thể dừng tại Bắc Cạn: có nhiều nhà hàng. Thái Nguyên thì hiện đang rất bụi. Theo quan sát của em là như vậy.

Cụ đi từ HN lên CB hết bao nhiêu thời gian? các chặng nghỉ như thế nào?
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
E xin chia sẻ 1 câu chuyện :
Chả là sau VOC hôm nay e mới mang xe đi kiểm tra xem có hỏng hóc gì ko??? E thì toàn làm ở gara quen trong khu Đầm Trấu. Ông chủ gara kiểm tra kỹ càng, xong xuôi có bẩu e 1 câu : Cái xe ô tô nó khó hỏng lắm, có phải đồ chơi trẻ con đâu??? Tính ra khả năng để xe tự hỏng là 10% (để lâu quá ko đi, hay tự dưng chán mang bật lửa ra đốt...), khả năng thằng lái phá là 20% (ví dụ say quá thì cứ vỉa hè mà phi lên phi xuống, kiều gì chả cong càng...), còn khả năng còn lại 70% là do các ông thợ ở các gara ông ý mang xe của mình ra nghịch.

Ví dụ rất cụ thể : lâu lâu rồi, xe e hiện đèn Check Engine, mang máy cắm vào thì ra lỗi là thừa nhiên liệu. E đoán ra ngay là quả cảm biến có vấn đề. Tiện thể đang cafe mạn gần Láng Hạ chạy vào Ford kiểm tra. Chú thợ bẩu, cảm biến của a phải thay, giá 4.2 củ. E bẩu : sáng mai a mang qua sớm.
Chạy về gara nhà kiểm tra lại, hóa ra 1 chân giắc cảm biến bị lỏng. Lấy cái xịt ra xịt vệ sinh, kiếm cái vòng sắt bắt ốc rồi xiết cho mấy cái giắc chân cảm biến đỡ lung lay......hết đèn Check Engine luôn và đến nay vẫn chạy phe phé........
Do đó e thấy các chú thợ, đặc biệt là Ford, kiểu như bác sĩ phẫu thuật ý. Chân tay chẳng may lên cái mụn là các chú ý bẩu cắt luôn rồi mua chân tay mới lắp vào. Kiểm tra thì cứ phi vào hãng ktra cũng OK, xong về nhà từ từ xem cái gì cần thay cái gì chưa cần. Còn mấy cái lặt vặt như thay dầu, lọc dầu, lọc xăng ...làm đâu cũng được. Riêng vụ dầu hộp số e chưa thay nên chưa biết............
Chuẩn luôn!

Cứ sử dụng đúng cách, hỏng hơi khó!

Còn việc ở Đại lý thì vậy là đương nhiên! Oãnh xe vào, nêu hiện trạng, CVDV nắm bắt vấn đề, ra lệnh cho thợ kiểm tra cái lọ cái chai, loại nào ko kiểm tra bằng mắt thường và kinh nghiệm được thì đưa máy vào đọc lỗi.

Đọc xong rồi thì thay đồ mới cho nó nhanh, vừa bán được phụ tùng vừa có tiền công. Mà tội qué gì phải sửa cho nó mệt :D
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Cảm ơn cụ EZdong đã động viên em: niềm vui lớn nhất của các lái xe đúng là an toàn,... và không bị cướp chặn giữa đường rừng.

Chúc mừng cụ tung_ey có chuyến đi an toàn! Ếch nhà cụ đẹp thế!:D
@ Xemuon: cụ nói đúng, giờ có thể ngồi 8 tiếng để lái. Vừa khít cụ ợ.

@ các cụ có kinh nghiệm: cho em hỏi về quả lái của Ếch qua những khúc cua gấp kiểu hơi tay áo một chút. Khi ở tốc độ khoảng 50 - 60 km/h, các cụ đi qua những khúc cua này như thế nào ợ? Có mấy lần em thử ôm cua gấp ở tốc độ này, nhưng không rõ có phải tay lái Ếch nặng hơn không mà em cảm thấy hơi khó khăn trong việc trả lái kịp thời. Cách trả lái nhanh nhất em thử là thả lỏng nhanh vô-lăng, xe trả lái nhanh nhưng bị lắc giật cục một phát. Cụ nào cho em tí kinh nghiệm lái vụ này với: trả lái thế nào để xe êm khi qua những khúc cua gấp trên đường đèo (cua gấp chứ không phải chỉ uốn lượn đâu ợ), không kể cách rà phanh đi chậm khoảng 40 - 45km/h nhá. Em xin cảm ơn ợ. \:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

Xíu

Xe buýt
Biển số
OF-82007
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
912
Động cơ
422,142 Mã lực
Nơi ở
... nhà bán đường trước cổng trường cạnh công an p
Cảm ơn cụ EZdong đã động viên em: niềm vui lớn nhất của các lái xe đúng là an toàn,... và không bị cướp chặn giữa đường rừng.



@ Xemuon: cụ nói đúng, giờ có thể ngồi 8 tiếng để lái. Vừa khít cụ ợ.

@ các cụ khác có kinh nghiệm: cho em hỏi về quả lái của Ếch qua những khúc cua gấp kiểu hơi tay áo một chút. Khi ở tốc độ khoảng 50 - 60 km/h, các cụ đi qua những khúc cua này như thế nào ợ? Có mấy lần em thử ôm cua gấp ở tốc độ này, nhưng không rõ có phải tay lái Ếch nặng hơn không mà em cảm thấy hơi khó khăn trong việc trả lái kịp thời. Cách trả lái nhanh nhất em thử là thả lỏng nhanh vô-lăng, xe trả lái nhanh nhưng bị lắc. Cụ nào cho em tí kinh nghiệm lái vụ này với: trả lái thế nào để xe êm khi qua những khúc cua gấp trên đường đèo (cua gấp chứ không phải chỉ uốn lượn đâu ợ), không kể cách rà phanh đi chậm khoảng 40 - 45km/h nhá. Em xin cảm ơn ợ. \:D/
Đang rỗi rãi e chém trước nhá.......
Xe vào cua thì nó sinh ra cái lực ly tâm, kéo xe theo chiều ngang. Lúc đó chấm phanh 1 cái thì sẽ giảm đi cái lực này. Còn trả lái như Tung-ey e nói thật sợ bỏ mịe, vội hay sao mà phải ôm cua gấp trên đường đèo và trong khi đi 1 mình...... Nhiều ông cứ chém là lái xe trong điều kiện trời mưa, chiều tối, đường đèo quanh co.... thì đi thế nào??? Có ông bẩu đi thế này, ông bẩu phải thế kia...còn theo e là lúc đó mình đi nhậu.......:)):)):))
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Chuẩn luôn!

Cứ sử dụng đúng cách, hỏng hơi khó!

Còn việc ở Đại lý thì vậy là đương nhiên! Oãnh xe vào, nêu hiện trạng, CVDV nắm bắt vấn đề, ra lệnh cho thợ kiểm tra cái lọ cái chai, loại nào ko kiểm tra bằng mắt thường và kinh nghiệm được thì đưa máy vào đọc lỗi.

Đọc xong rồi thì thay đồ mới cho nó nhanh, vừa bán được phụ tùng vừa có tiền công. Mà tội qué gì phải sửa cho nó mệt :D
Cụ nói đúng.....chính vì thế mà mỗi khi ếch nhà em có gì trục trặc là em cố gắng nghiên cứu trước, bằng nhiều cách, qua diễn đàn, qua các cụ trên này, để xác định/khoanh vùng một cách tốt nhất có thể, các trục trặc, vào hãng là chỉ đưa ra "chỉ dẫn" cho họ thực hiện, có khi phải mở banh nó ra xem nó hỏng thế nào, chứ cũng không dám nghe mấy chú tư vấn nói, các chú ấy thì lúc nào cũng "sing the same song" ..."phải thay anh ạ" , rõ chán, em thấy đặc điểm chung của các ông thợ (blue collar worker) là dễ dãi trong việc tự thỏa hiệp với bản thân về vấn đề chuyên môn để đạt được sự "thoải mái" trong công việc.

Em cũng bị quả đèn chk engine nổi sáng, cũng lại bài 4 củ, lại đánh bài chuồn và kiểm tra lại thì ra là van tuần hoàn khí thải bị bẩn, làm vệ sinh xong lại ngon, bảo họ bảo dưỡng phanh, họ tháo ra, dùng giấy giáp, đánh qua đánh lại như lấy lệ cái má phíp, cái mạt phíp nó rơi xuống cái drum, họ cũng chẳng buồn thổi nó đi, em cứ để xem xem thế nào, y như rằng, bê lốp lắp luôn lên, em lại bảo dừng đấy, để anh đi lấy cái vòi xịt ngay gần đó 2 mét, thổi sạch rồi mới cho lắp lốp lên. Túm lại, kể cả họ có xe riêng của riêng họ thì em cũng chẳng chắc là họ sẽ cẩn thận và có tâm. Nó là cái tính người rồi. Cho nên tại sao cái thằng Tây, mắt xanh, mũi lõ, riêng với công nhân, với thợ kỹ thuật, nó luôn ưu tiên tuyển chọn và duy trì những ông thợ qua được vòng kiểm tra về Hành Vi (attitude) hơn là những chú có Năng Lực (Ability) nhưng mà chảnh, làm ăn bố láo.
 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Cảm ơn cụ EZdong đã động viên em: niềm vui lớn nhất của các lái xe đúng là an toàn,... và không bị cướp chặn giữa đường rừng.



@ Xemuon: cụ nói đúng, giờ có thể ngồi 8 tiếng để lái. Vừa khít cụ ợ.

@ các cụ có kinh nghiệm: cho em hỏi về quả lái của Ếch qua những khúc cua gấp kiểu hơi tay áo một chút. Khi ở tốc độ khoảng 50 - 60 km/h, các cụ đi qua những khúc cua này như thế nào ợ? Có mấy lần em thử ôm cua gấp ở tốc độ này, nhưng không rõ có phải tay lái Ếch nặng hơn không mà em cảm thấy hơi khó khăn trong việc trả lái kịp thời. Cách trả lái nhanh nhất em thử là thả lỏng nhanh vô-lăng, xe trả lái nhanh nhưng bị lắc giật cục một phát. Cụ nào cho em tí kinh nghiệm lái vụ này với: trả lái thế nào để xe êm khi qua những khúc cua gấp trên đường đèo (cua gấp chứ không phải chỉ uốn lượn đâu ợ), không kể cách rà phanh đi chậm khoảng 40 - 45km/h nhá. Em xin cảm ơn ợ. \:D/
Có vẻ cụ đi cũng nhanh đấy, từ HN lên CB khoảng 300km, cụ khởi hành từ 0700 tới 1330 đã tới nơi, em không đi nhanh bằng cụ :D, lần nào em cũng phải 1430 hoặc 1500 mới tới nơi. Tuy nhiên, em cũng muốn chia sẻ là các khúc cua hơi gấp tay áo như cụ mô tả trên các đèo mà cụ đã đi qua, em khuyên cụ đừng đi với tốc độ 50-60, rất nguy hiểm, hãy chạy ở tốc độ mà mình làm chủ được, chỉ có một số đèo là có gương cầu thôi, tốc độ đó sẽ khiến cho cụ khó có cơ hội phản ứng,quan sát phía trước, nhất là bây giờ, tuyến đường đó đang ngày càng bị phá nát bởi cánh tài xế chạy xe đầu kéo, chạy từ HP lên CB (một bác quan chức người HP được bổ nhiệm lên đó làm quan ....) nên nhiều xe đầu kéo, chạy rầm rầm, rất nguy hiểm..nếu còn có lần sau, cụ đừng thử ôm cua như thế. Bên cạnh đó, em cũng chia sẻ là hết sức tránh rà phanh nếu không cần thiết, làm tăng nhiệt đĩa phanh, trả lái phù hợp với tốc độ, để bơm trợ lực hoạt động tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Điều cụ tung_ey chia sẻ, cái này nó thuộc kỹ năng lái xe!

Cụ đi nhiều cung đường kiểu này sẽ có cách xử lý kinh nghiệm hơn, chẳng thể qua 1 vài bài viết hay chạy vài trăm cây số mà tích lũy kinh nghiệm ngay được. Em chỉ khuyên cụ một điều, đường đèo hay đường thẳng, đường ngon tầm quan sát rộng hay đường hẹp thì cụ nên đi với tốc độ mà cụ cảm thấy làm chủ được. Mọi thử khác như xử lý sao cho chuẩn, tròn lái, êm xe... thì cần cả 1 quá trình cụ ạ!
 

tung_ey

Xe tải
Biển số
OF-64108
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
412
Động cơ
441,520 Mã lực
Chắc là do em không nghỉ ăn uống hay hút thuốc gì thôi cụ ah, chỉ dừng những chỗ cần thiết để giải quyết và tập thể dục thư giãn gân cốt. Theo Vietmap báo từ chỗ Lạc Long Quân đến cầu Bằng Giang, Cao Bằng cũng chỉ khoảng 270km ah.

Vụ ôm cua như em mô tả, em chỉ thử 1 - 2 lần thôi (có thể do cả vô tình hoặc cố ý), vì mỗi lần nó lắc một phát thì cũng phải rất cảnh giác. Còn lại, nhìn chung trên toàn tuyến, khi qua khúc cua đều đi đúng tốc độ quan sát tốt, an toàn, và làm chủ được. Đó là nguyên tắc xuyên suốt.

Ý của em muốn hỏi là các cụ chia sẻ cách xử lý nếu vô tình hay cố tình rơi vào trường hợp đó thôi ợ. Câu hỏi cụ thể hơn có lẽ là trả lái nhanh Ếch nên làm như thế nào mà vẫn êm ? Ví dụ như tay lái Captiva, cậu lái xe chỗ em có thể dùng một tay xoa tít. Em không làm được như thế, cả với Captiva và đương nhiên là Ếch do tay lái nặng hơn.

Đến khoảng 70-80% thời gian Bắc Cạn - Cao Bằng em toàn để OD off các cụ ah, chắc nó cỡ hơn 80km đường đèo dốc.

Có vẻ cụ đi cũng nhanh đấy, từ HN lên CB khoảng 300km, cụ khởi hành từ 0700 tới 1330 đã tới nơi, em không đi nhanh bằng cụ :D, lần nào em cũng phải 1430 hoặc 1500 mới tới nơi. Tuy nhiên, em cũng muốn chia sẻ là các khúc cua hơi gấp tay áo như cụ mô tả trên các đèo mà cụ đã đi qua, em khuyên cụ đừng đi với tốc độ 50-60, rất nguy hiểm, hãy chạy ở tốc độ mà mình làm chủ được, chỉ có một số đèo là có gương cầu thôi, tốc độ đó sẽ khiến cho cụ khó có cơ hội phản ứng,quan sát phía trước, nhất là bây giờ, tuyến đường đó đang ngày càng bị phá nát bởi cánh tài xế chạy xe đầu kéo, chạy từ HP lên CB (một bác quan chức người HP được bổ nhiệm lên đó làm quan ....) nên nhiều xe đầu kéo, chạy rầm rầm, rất nguy hiểm..nếu còn có lần sau, cụ đừng thử ôm cua như thế. Bên cạnh đó, em cũng chia sẻ là hết sức tránh rà phanh nếu không cần thiết, làm tăng nhiệt đĩa phanh, trả lái phù hợp với tốc độ, để bơm trợ lực hoạt động tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

phamtrunghoan

Xe máy
Biển số
OF-55286
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
79
Động cơ
449,790 Mã lực
Các cụ bao giờ off ẹp thì cho em theo với để em rót rượu hầu các cụ và học mót cách độ đẹo xe em tý ạ. Ngày xưa em chạy sonat chả độ đẹo gì, giờ sang Ếch thì lại thấy thích độ, hic.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top