Gấp gấp : Hà Nội - Mua dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu?

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
thưa cụ là e cũng làm cho mer rùi, và mer khuyến cáo dùng mobil one, và bây giờ e làm cho toyota thì các xe sang của toyota là lexus cũng khuyến cáo sử dụng loại dầu này thế nên toyota cũng nhập cả mobil one nhé. Nếu bác đi mer thì đến toyota thay dầu cũng ok nhé.
Toy nhập Mobi 1 về làm gì hả cụ ?
 

phungduckien

Đi bộ
Biển số
OF-125284
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
8
Động cơ
378,680 Mã lực
dau thi truong co nhieu loai .xe cu cham thap nen do dau 20w50 la duoc rui.co gi alo thang ban em giup 0912 538 538
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
"ai thích xài mobil 1 thì xài,nhưng chạy hơn 100k km lúc maintenance tháo block máy ra sẽ thấy bên trong có 1 lớp giống như sình vậy,ai thợ máy bên us nếu rành đều thấy điều này.[/QUOTE]

Bó tay với cụ luôn. Dẫn dắt một hồi rồi khẳng định một câu cứ như đinh đóng cột. Cụ chỉ toàn nghe chứ cụ đã thử chưa. Trên diễn đàn này có nhiều cụ đã từng sử dụng lâu năm, có nhiều cụ từng làm cho nhiều hãng xe,... cụ nói vậy mấy cụ khác cười cho đấy. Vậy hóa ra các hãng Porsche, Mercedes, Honda, Nissan, Toyota, GM, ... nó "ngu" hơn bác. Nên nó vẫn khuyến nghị dùng Mobil 1 để cho máy đóng cặt, hư để sửa chơi rồi. Vậy các cụ trong OFF đừng mua xe của các hãng nào không dùng Catrol í...nếu tin rằng cụ này đúng.
 

MrVuHoang

Xe tải
Biển số
OF-135839
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
201
Động cơ
371,410 Mã lực
Nơi ở
Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Nhà sản xuất ô tô nào cũng không muốn xe của hãng họ bị hỏng do đó bao giờ họ cũng khuyến cáo những chỉ số kỹ thuật nhất định của dầu nhớt cho loại xe đó, những chỉ số này không phải tự nhiên mà có mà đã được tính toán cẩn thận dựa vào các thông số của động cơ như: Loại nhiên liệu sử dụng, tỉ số nén của động cơ, vật liệu chế tạo động cơ, tiết diện các khe hay ống lưu thông dầu . . . khi một loại dầu đã đạt các chỉ số qui định thì động cơ đã được bảo vệ ở mức tối đa (yên tâm là chả có ông làm ô tô nào khuyên bảo vệ ở mức thấp hơn). Sử dụng một loại dầu nhớt "tốt hơn" cũng chả khác gì mỗi ngày uống 1 kg thuốc bổ B1 thay vì mỗi bữa 2 viên như bác sĩ chỉ định, cơ thể không vì thế mà bổ béo khỏe mạnh hơn tí nào

Cái gì cũng có mặt mạnh của nó, một số người bán dầu nói "dầu của tôi lan đến các bộ phận để bảo vệ động cơ nhanh hơn", muốn được thế thì nó phải loãng hơn, mà loãng hơn thì sự bảo vệ mài mòn sẽ kém hơn loại dầu đặc hơn là chắc chắn. Không có gì là tuyệt đối ! do đó hãng làm ô tô đã khuyến cáo một chỉ số đạt được sự cân bằng giữa các ưu và khuyết điểm của các đặc tính cuả dầu - để đem lại kết quả chung tốt nhất cho xe. Ở đâu cần gì thì dùng loại đó, do đó mới có dầu phanh khác dầu động cơ, dầu hộp số cơ khí khác dầu số tự động, có nơi bôi mỡ có chỗ tra dầu . . . Do đó có thể thấy rằng dùng đúng như hãng sản xuất khuyên thì ô tô của bạn sẽ được bền nhất là điều không thể chối cãi, không phải cứ "hơn" thì là hay

Một loại dầu "tốt vừa đủ" thay cho động cơ mỗi 5,000km (theo điều kiện VN) liệu có làm cho kém bền xe hơn loại dầu "tốt hơn nhiều" thay cho xe mỗi 15,000km ??? Dầu có thể sẽ không thoái hóa biến chất sau 15,000 km (nếu dầu tốt vừa thì hỏng rồi), nhưng lượng mạt kim loại, bụi khói lẫn từ buồng đốt xuống .... tồn tại trong thời gian dài gấp 3 lần, và đạt được số lượng nhiều gấp 3 lần nếu như thay dầu sau 5,000 km với loại "tốt vừa". Lượng mạt, bụi khói ... nhiều gấp 3 lần này tất nhiên sẽ tác hại bào mòn động cơ hơn trường hợp kia, nhưng nhà cung cấp "dầu xịn" thường chỉ nhấn mạnh dầu không hỏng sau 10,000 hay 15,000 km mà lờ tịt đi vấn đề này
Em kính cụ Vietvoiz và các cụ cùng quan điểm 1 ly trước ạ!
Em chỉ có ý kiến 1 chút về: "Cái gì cũng có mặt mạnh của nó, một số người bán dầu nói "dầu của tôi lan đến các bộ phận để bảo vệ động cơ nhanh hơn", muốn được thế thì nó phải loãng hơn, mà loãng hơn thì sự bảo vệ mài mòn sẽ kém hơn loại dầu đặc hơn là chắc chắn."
Em nghĩ sự so sánh của cụ là rất đúng- nhưng chỉ với dòng sản phẩm dầu nhớt sử dụng công nghệ bôi trơn truyền thống- tức là bôi trơn dựa vào khả năng tạo màng nhớt ạ - dầu đặc tạo màng nhớt tốt hơn dầu loãng. Còn với sản phẩm sử dụng công nghệ bôi trơn kiểu mới (xuất hiện từ cuối năm 2008)- bôi trơn bằng tạo màng ION trên bề mặt các chi tiết động cơ thì em nghĩ không hẳn thế. Bởi vì với dòng sản phẩm này khả năng bôi trơn không phụ thuộc vào khả năng tạo màng nhớt.
Tiện đây em cũng muốn mời các cụ ở Hà Nội tham gia chương trình KIỂM TRA DẦU NHỚT MIỄN PHÍ- thực chất là kiểm tra khả năng bôi trơn của các loại dầu nhớt mà các cụ đang dùng bằng 1 máy chuyên dụng, và so sánh với sản phẩm dầu nhớt sử dụng công nghệ ION ạ. Các cụ xem chi tiết thể lệ chuơng trình tại: http://www.otofun.net/threads/378250-moi-cac-cu-cu-sam-kiem-tra-mien-phi-dau-nhot-ma-cac-cu-dang-dung-so-voi-nhot-cu-sam

Em mong sớm được gặp cụ vietvoiz và các cụ trong chương trình lần này ạ:)
 

MrVuHoang

Xe tải
Biển số
OF-135839
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
201
Động cơ
371,410 Mã lực
Nơi ở
Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Em thấy điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở VN (nhất là miền Bắc) + điều kiện đường xá bụi và xấu + động cơ luôn hoạt động ở ngưỡng dưới 50km/h thì mấy ông Nhật/Đức nghiên cứu kỹ cả rồi, đều phải trừ hao bớt so với đk tiêu chuẩn của US/EU ! Đúng như bác Vòi nói, các thông số tiêu chuẩn của hãng đưa ra là chuẩn nhất, chứ ko thể nói xe madaz/honda/toy đổ dầu mobil1 vào là ngon hơn dầu trong thùng phuy của hãng đc !
Kính cụ quynhanh :) và các cụ!
Em nghĩ là các hãng sản xuất xe thì công nghệ của họ là quá đỉnh cao rồi, dù là hãng xe trung hay xe sang thì công nghệ vẫn chuẩn. Nhưng em nghĩ, thằng nào chuyên môn hóa ở sản phẩm nào, thằng ấy thường sẽ có sản phẩm tốt hơn ạ. Nên nếu so sánh dầu của các hãng xe sản xuất với dầu của các hãng nhớt sản xuất thì em đánh giá dầu của các hãng nhớt cao hơn vài bậc ạ! :)
Còn thực tế thì ngày nay em thấy các hãng sx xe và sx dầu họ bắt tay nhau ạ, ví như BMW có dầu BMW do castrol sản xuất, Ford có dầu Ford do castrol sản xuất,... mỗi hãng sản xuất bắt tay với hãng dầu nhớt nào đấy. Từ đấy cũng có thể hiểu là bản thân họ- nhà sx xe cũng đánh giá các hãng sx dầu nhớt cao hơn ạ.
Tuy nhiên, các nhà sx xe họ muốn tập trung chuyên môn hóa vào sản xuất xe- xu hướng hiện tại là chuyên môn hóa sx 1 vài bộ phận trong xe thôi ạ, thường là máy. Thì em nghĩ việc họ khuyến khích khách hàng dùng sản phẩm loại này, loại kia cũng chỉ mang tính tuơng đối thôi ạ. Em nghĩ đơn giản là các sản phẩm được khuyến cáo nên sử dụng là các sản phẩm có thuơng hiệu, uy tín và đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật chung. Các cụ không nên hiểu theo nghĩa: Hãng sx khuyến khích sử dụng sản phẩm dầu nhớt nào thì đấy là những sản phẩm tốt nhất cho chiếc xe đó ạ! Vì ở đây em nghĩ còn có bài toán kinh tế- khi họ bắt tay nhau thì sẽ thu về được cái gì đó- tôi dán tên sản phẩm của ông lên xe tôi thì ông phải có cái gì đó cho tôi chứ! Tất nhiên, em nhấn mạnh là các sản phẩm được khuyến khích kiểu như vậy là các sản phẩm có thuơng hiệu và uy tín ạ!
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,991
Động cơ
528,334 Mã lực
Việc khuyến cáo dùng dầu nào là một câu chuyện khác có tính thương mại trên cái diện lớn không tiện bàn tới trong phạm vi thớt này, còn mấy bác bán dầu thì cứ đắt tiền, lãi nhiều là xui người ta mua
Cụ nói cũng có lý đấy.

Xe em nó khuyến cáo dùng 0W-20 lần trước thay dầu lần 1 em hỏi tư vấn cụ Oil cụ ý bảo loại ấy không có và khuyên em dùng Kendall 5W-30 là chuẩn giá OF là 165k/hộp 0.9 lít, tính ra thay một lần hết 700 củ.

Hôm vừa rồi thay lần 2 ngại xuống Nguyễn QUý Đức, em mang thẳng ra Toy MĐ, thì cố vấn báo là có 2 loại Mobil one 0W-20 giá 1.6 củ/can 4 lít, và dầu tiêu chuẩn của Toyota 20W-50 có 84k/ lít thôi, chú ý bảo Mer, Bim, Lex toàn thay loại Mobil one, còn các xe khác thay dầu tiêu chuẩn Toy là ok, em cân đối thời buổi khó khăn nên bảo thay dầu tiêu chuẩn. Nhưng thay xong có cảm giác xe đi hơi nặng máy, không thoát. Có thể dầu hơi đặc.

Xe em Camry SE 2011, cụ nào có kinh nghiệm tư vấn giúp nên thay loại nào thì ngon nhé.**==
 

kienvairo

Xe tải
Biển số
OF-28663
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
213
Động cơ
485,956 Mã lực
Các cụ tranh luận làm gì, dầu nhớt nó có nhiều phẩm cấp, phục vụ mục đích khác nhau của từng hãng. Em chạy khá nhiều loại xe, khá nhiều loại dầu, nhưng đến bây giờ em gắn bó với Mobil 1 Gold, máy nổ êm hơn, xe vận hành cảm giá bốc hơn, còn về thời gian dùng thì cứ 8k - 10k km là em thay. Trước em chạy BMW, giờ em đang chạy Camry 3.5Q thay dầu này vẫn thấy ngon. Mình thích là dc, quan trọng gì đâu. Cụ nào thấy phí thì cứ dùng loại dầu khác, thế thôi.
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,991
Động cơ
528,334 Mã lực
Dầu Kendall 5w-30 Là dầu tổng hợp chất lượng y hệt như 0w-40 của Mobil 1. Bác ra em thay cho, tiền của bác trả em mang ủng hộ SNO6.
Kendall 5w-30 chỉ là dầu semi syn thôi chứ cụ!!!

Cụ chém quá
 

vietran

Xe ngựa
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
25,785
Động cơ
723,036 Mã lực
Dân chạy bim mẹc chả phải là k biết nên dùng cái gì cho tốt và nhà sx cũng k xác định bịp bợm họ mấy đồng xu xèng thay dầu.
Còn các cụ chạy xe cỏ, xe cổ cho mình là thông thái bẩu rằng xe hịn k cần dùng loại dầu trên và đưa ra một số phân tích em cho là chưa đầy đủ, mà chưa đầy đủ thì k chính xác, thiếu một chút đã là sai cả vấn đề.
Cá nhân em thì hãng xe khuyến cáo như nào nên dùng như thế, mình k nên cho rằng trình hơn họ mà làm khác đi, em thường thay mobi 1 và thấy rất ổn.
 

top1oil

Xe tải
Biển số
OF-131748
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
379
Động cơ
376,480 Mã lực
Dân chạy bim mẹc chả phải là k biết nên dùng cái gì cho tốt và nhà sx cũng k xác định bịp bợm họ mấy đồng xu xèng thay dầu.
Còn các cụ chạy xe cỏ, xe cổ cho mình là thông thái bẩu rằng xe hịn k cần dùng loại dầu trên và đưa ra một số phân tích em cho là chưa đầy đủ, mà chưa đầy đủ thì k chính xác, thiếu một chút đã là sai cả vấn đề.
Cá nhân em thì hãng xe khuyến cáo như nào nên dùng như thế, mình k nên cho rằng trình hơn họ mà làm khác đi, em thường thay mobi 1 và thấy rất ổn.
Em thấy cụ phát biểu khách quan đấy, chứ cụ nào cũng tự khen mình giỏi rồi đi cãi nhau hết trang này đến trang khác để khẳng định cái mình biết cũng chỉ là một chút trong biển kiến thức về công nghệ mà thôi.
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
768
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói cũng có lý đấy.

Xe em nó khuyến cáo dùng 0W-20 lần trước thay dầu lần 1 em hỏi tư vấn cụ Oil cụ ý bảo loại ấy không có và khuyên em dùng Kendall 5W-30 là chuẩn giá OF là 165k/hộp 0.9 lít, tính ra thay một lần hết 700 củ.

Hôm vừa rồi thay lần 2 ngại xuống Nguyễn QUý Đức, em mang thẳng ra Toy MĐ, thì cố vấn báo là có 2 loại Mobil one 0W-20 giá 1.6 củ/can 4 lít, và dầu tiêu chuẩn của Toyota 20W-50 có 84k/ lít thôi, chú ý bảo Mer, Bim, Lex toàn thay loại Mobil one, còn các xe khác thay dầu tiêu chuẩn Toy là ok, em cân đối thời buổi khó khăn nên bảo thay dầu tiêu chuẩn. Nhưng thay xong có cảm giác xe đi hơi nặng máy, không thoát. Có thể dầu hơi đặc.

Xe em Camry SE 2011, cụ nào có kinh nghiệm tư vấn giúp nên thay loại nào thì ngon nhé.**==
Cụ dùng 20W-50 nặng máy là đúng rồi.Cái đó là dầu gốc khoáng nên nó rẻ nhất.Dầu Synthetic nó loãng hơn nên cảm thấy máy nhẹ hơn.Để giải quyết vấn đề độ nhớt kém khi dầu loãng hơn so với gốc khoáng,nhà sản xuất phải dùng nhiều phụ gia đắt tiền để pha vào dầu tổng hợp để bảo đảm độ nhớt ổn định nên giá thành sẽ đắt hơn dầu khoáng.
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
ko tin cứ xài,ko ai nói là ko dc xài hết,cứ thử chạy trên 100k km rồi tháo block máy ra,lúc thay valve gaket đó,xem thử có đóng 1 lớp giống như sình hay ko,mấy ông bạn sửa xe quen khuyên vậy,ko nghe thì thôi,cũng chẳng ai cấm .kinh nghiệm nói ra còn bị cho là ngu,ko biết nói gì luôn
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,013
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
haizz..trong này toàn đá tảng...em đi ra. Kính chào các cụ !!! :o)
 

MrVuHoang

Xe tải
Biển số
OF-135839
Ngày cấp bằng
25/3/12
Số km
201
Động cơ
371,410 Mã lực
Nơi ở
Định Công- Hoàng Mai- Hà Nội
Cụ dùng 20W-50 nặng máy là đúng rồi.Cái đó là dầu gốc khoáng nên nó rẻ nhất.Dầu Synthetic nó loãng hơn nên cảm thấy máy nhẹ hơn.Để giải quyết vấn đề độ nhớt kém khi dầu loãng hơn so với gốc khoáng,nhà sản xuất phải dùng nhiều phụ gia đắt tiền để pha vào dầu tổng hợp để bảo đảm độ nhớt ổn định nên giá thành sẽ đắt hơn dầu khoáng.
Kính cụ, 20W50 hay 5W30 hay gì đi nữa thì nó cũng không nói lên nó là gốc khoáng, gốc bán tổng hợp hay gốc tổng hợp cụ ạ. Dầu thuộc loại nào thì họ ghi trên vỏ bình dầu luôn ạ, như mấy anh gốc tổng hợp thì có chữ Synthentic như cụ thấy đấy ạ.
Cảm giác "nhẹ máy", "máy bốc" của các cụ quen xe ấy cũng không phải do dùng dầu loãng hay dầu đặc, mà do khả năng bôi trơn của dầu có sự chênh lệch nên các cụ có cảm giác đó ạ. Còn có thể do nguyên nhân khác, Các cụ đang chạy với dầu cũ (chất lượng dầu xuống rồi, máy ì), sau đó các cụ chạy với dầu mới thì tất nhiên cảm giác máy kiểu gì cũng bốc hơn khi dùng dầu cũ ạ.:D Dầu tốt hay không thì các cụ cứ chạy 2000km hoặc hơn thì mới chuẩn được ạ
 

krutoi

Xe tải
Biển số
OF-26546
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
239
Động cơ
489,870 Mã lực
Gấu nhà e đang chạy Mini Cooper và đang định thay dầu tổng hợp Castrol ( theo recommemd của hãng trong Use manual) 5W-30, các cụ thấy thế có ổn không và có cụ nào trên OF bán dầu đó ko để e qua thay ợ.

Tks
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
439
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
"ai thích xài mobil 1 thì xài,nhưng chạy hơn 100k km lúc maintenance tháo block máy ra sẽ thấy bên trong có 1 lớp giống như sình vậy,ai thợ máy bên us nếu rành đều thấy điều này.
Bó tay với cụ luôn. Dẫn dắt một hồi rồi khẳng định một câu cứ như đinh đóng cột. Cụ chỉ toàn nghe chứ cụ đã thử chưa. Trên diễn đàn này có nhiều cụ đã từng sử dụng lâu năm, có nhiều cụ từng làm cho nhiều hãng xe,... cụ nói vậy mấy cụ khác cười cho đấy. Vậy hóa ra các hãng Porsche, Mercedes, Honda, Nissan, Toyota, GM, ... nó "ngu" hơn bác. Nên nó vẫn khuyến nghị dùng Mobil 1 để cho máy đóng cặt, hư để sửa chơi rồi. Vậy các cụ trong OFF đừng mua xe của các hãng nào không dùng Catrol í...nếu tin rằng cụ này đúng.

:) em đồng ý với bác
 
Chỉnh sửa cuối:

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,063
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
PHONG NGUYEN 1 viết
cũng bán nhớt như người ta thì đừng có chê hết người ta là vì lợi nhuận cao mà thổi lổ tai ngon này nọ .Bên ngoài thấy ngon nhưng cái bụng những kẻ như vậy hơi bị hèn vì tất cả cũng chỉ bán hàng của các tập đoàn thôi.

ôi cái giọng giống như chợ búa, như bác này vừa chuyển từ bán thịt bán cá sang đây bán dầu nhớt, phụ tùng hay sao ý
đây là box kỹ thuật thì cụ phân tích như thế lòe mấy ông không biết thôi, chứ không qua mắt các chuyên gia ở đây đâu b-(
CÁ nhân em cũng có cảm nhận giống cụ.nhớ lại ngày xưa e còn dùng chiếc xe môkich s51 toàn pha nhớt thải xin ở tiệm sủa xe máy mà máy bền hơn của bọn bạn pha nhớt xịn thế mới lạ.có lẻ do em pha đậm hơn và chỉnh xăng điện chuẩn hơn.theo e cụ vòi nói đúng,tùy tình trạng động cơ cũ hay mới và thời tiết nóng hay lạnh mà chọn nhớt đặc hay lỏng,còn dầu nhớt của môbin hay sell đều ok.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,110
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
E hiện thời theo trường phái cụ vòi, theo khuyến cáo của hãng, tốt vừa đủ, 5000km thay 1 lần
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,586
Động cơ
449,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hỏi chút là dầu có hạn sử dụng ko ạ? em có mấy can ( cả xe máy, ô tô) còn nguyên nắp chưa mở, để quên trong kho từ năm 2004, híc, bây giờ dùng đc ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top