Gấp gấp : Hà Nội - Mua dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu?

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
1 - em đưa ví dụ để bác thấy là không có loại "động cơ Lếc Sụt" một cách cứng nhắc để bác ca ngợi, ví dụ của em cho bác thấy rằng Lếc Sụt cũng có thể dùng động cơ mà xe khác cũng dùng. Động cơ dù Lếc Sụt hay Toy thì cũng đều phải tuân thủ các chỉ tiêu kỹ thuật chuẩn mực

2 - em k có nhu cầu tranh luận với bác thêm về việc
Bác nghĩ nhớt tổng hợp dùng 15 -24 k km là không thể đúng không ???
em có bàn gì trong thớt này về việc này đâu

3 - em k có nhu cầu tranh luận với cá nhân bác, em chỉ không thích những kiểu đem mấy ý kỹ thuật nửa vời ra vừa bán vừa dọa người tiêu dùng
 
Chỉnh sửa cuối:

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Xe gì yêu cầu loại dầu nào thì cứ thế mà phang, mấy chỉ số như 0w-40 chưa phản ánh hết bản chất của dầu máy, còn tùy thuộc vào phụ gia, cách xử lý dầu từng hãng ra sao, vấn đề là các bác sales thường thì chỉ nhăm nhăm bán hàng đắt tiền cho khách mà ko hiểu rõ ưu nhược điểm của nó so với các dòng sp khác, ngoài mấy loại cao cấp kia thì còn có thể dùng những dòng khác vẫn tốt mà giá rẻ hơn nhưng vì lợi nhuận nên ko tư vấn, xui khách hàng mua hàng cao cấp trên mức cần thiết, bán hàng trên OF nhưng thiếu cái " Tâm"
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Nhà sản xuất ô tô nào cũng không muốn xe của hãng họ bị hỏng do đó bao giờ họ cũng khuyến cáo những chỉ số kỹ thuật nhất định của dầu nhớt cho loại xe đó, những chỉ số này không phải tự nhiên mà có mà đã được tính toán cẩn thận dựa vào các thông số của động cơ như: Loại nhiên liệu sử dụng, tỉ số nén của động cơ, vật liệu chế tạo động cơ, tiết diện các khe hay ống lưu thông dầu . . . khi một loại dầu đã đạt các chỉ số qui định thì động cơ đã được bảo vệ ở mức tối đa (yên tâm là chả có ông làm ô tô nào khuyên bảo vệ ở mức thấp hơn). Sử dụng một loại dầu nhớt "tốt hơn" cũng chả khác gì mỗi ngày uống 1 kg thuốc bổ B1 thay vì mỗi bữa 2 viên như bác sĩ chỉ định, cơ thể không vì thế mà bổ béo khỏe mạnh hơn tí nào

Cái gì cũng có mặt mạnh của nó, một số người bán dầu nói "dầu của tôi lan đến các bộ phận để bảo vệ động cơ nhanh hơn", muốn được thế thì nó phải loãng hơn, mà loãng hơn thì sự bảo vệ mài mòn sẽ kém hơn loại dầu đặc hơn là chắc chắn. Không có gì là tuyệt đối ! do đó hãng làm ô tô đã khuyến cáo một chỉ số đạt được sự cân bằng giữa các ưu và khuyết điểm của các đặc tính cuả dầu - để đem lại kết quả chung tốt nhất cho xe. Ở đâu cần gì thì dùng loại đó, do đó mới có dầu phanh khác dầu động cơ, dầu hộp số cơ khí khác dầu số tự động, có nơi bôi mỡ có chỗ tra dầu . . . Do đó có thể thấy rằng dùng đúng như hãng sản xuất khuyên thì ô tô của bạn sẽ được bền nhất là điều không thể chối cãi, không phải cứ "hơn" thì là hay

Một loại dầu "tốt vừa đủ" thay cho động cơ mỗi 5,000km (theo điều kiện VN) liệu có làm cho kém bền xe hơn loại dầu "tốt hơn nhiều" thay cho xe mỗi 15,000km ??? Dầu có thể sẽ không thoái hóa biến chất sau 15,000 km (nếu dầu tốt vừa thì hỏng rồi), nhưng lượng mạt kim loại, bụi khói lẫn từ buồng đốt xuống .... tồn tại trong thời gian dài gấp 3 lần, và đạt được số lượng nhiều gấp 3 lần nếu như thay dầu sau 5,000 km với loại "tốt vừa". Lượng mạt, bụi khói ... nhiều gấp 3 lần này tất nhiên sẽ tác hại bào mòn động cơ hơn trường hợp kia, nhưng nhà cung cấp "dầu xịn" thường chỉ nhấn mạnh dầu không hỏng sau 10,000 hay 15,000 km mà lờ tịt đi vấn đề này
 
Chỉnh sửa cuối:

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
143
Động cơ
521,530 Mã lực
Em thấy điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở VN (nhất là miền Bắc) + điều kiện đường xá bụi và xấu + động cơ luôn hoạt động ở ngưỡng dưới 50km/h thì mấy ông Nhật/Đức nghiên cứu kỹ cả rồi, đều phải trừ hao bớt so với đk tiêu chuẩn của US/EU ! Đúng như bác Vòi nói, các thông số tiêu chuẩn của hãng đưa ra là chuẩn nhất, chứ ko thể nói xe madaz/honda/toy đổ dầu mobil1 vào là ngon hơn dầu trong thùng phuy của hãng đc !
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
860
Động cơ
462,673 Mã lực
Theo em thì dầu nhớt chủ yếu là dùng để bôi trơn các chi tiết trong động cơ chống mài mòn, tuy nhiên sau này các hãng có pha thêm phụ gia để tăng khả năng bảo vệ động cơ cũng như tăng độ ổn định của dầu khi phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt cũng như tăng thời gian giữa các lần thay dầu.
Mỗi hãng có bí quyết và công nghệ riêng, theo em được biết không phải là không có lí do để Mobil 1 được rất nhiều hãng xe sang khuyên dùng cho động cơ của họ và chất lượng của nó đã được chứng minh.
Còn việc sử dụng Mobil 1 cho các xe bình thường có tốt không, theo em là quá tốt tuy nhiên do giá cao nên không phải chủ xe nào cũng đồng ý móc hầu bao để mua nó.
Em cũng đang dùng Mobil 1 và cũng đã dùng qua khá nhiều loại dầu khác nhau. Em rất hài lòng với loại đang dùng và chưa có ý định đổi sang loại khác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em cũng đang dùng Mobil 1 và cũng đã dùng qua khá nhiều loại dầu khác nhau. Em rất hài lòng với loại đang dùng và chưa có ý định đổi sang loại khác.
Em hoàn toàn nhất trí với bác về việc Mobi1 là dầu tốt, tuy nhiên có một vấn đề thú vị ở đây, bác thử cho hộ em ý kiến: Ta có bối cảnh là trong điều kiện hoạt động bình thường ở Hà Nội - ta lấy ví dụ Mobi1 so với Shell 15W-40 nhé

1) Cùng thay dầu ở 5,000 km/lần

2) Shell thay ở 5,000 km lần còn Mobi1 thay ở khoảng 12,000 km lần

Màu đỏ thì khỏi bàn nữa vì đắt gấp 3 lần chả nhẽ k tốt có mà điên, màu xanh thì bác có dám tin chắc 100% là dùng mobi1 tốt hơn không ?


@ All các bác khác: Hiện nay giá Shell là 350K/can còn Mobi1 đâu như 1,200K/can : các bác cho là thay Shell 5,000 km lần hay thay Mobi1 12,000 km lần thì hơn (giá thành ngang ngang nhau cho hai cách này)
 
Chỉnh sửa cuối:

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
143
Động cơ
521,530 Mã lực
Tây cũng bẩu như lày:
What's the best engine oil for Honda's VTEC engines ?


[SIZE=-1]The official Honda engine oils, "Honda Engine Oil" on the left is semi-synthetic while "Honda VTEC-LEV" on the right is mineral.[/SIZE]
One question that have always been asked whenever Honda fans discusses about VTEC is that issue of the best engine oil for the engine. While there are many different brands of oil available on the market, many with great specifications, some even with a "Formula-1 Pedigree" (e.g. Mobil-1), I think the answer by Mr. Ichisima, president of the famous SPOON SPORTS Honda specialist tuner in Japan during his interview on issue-1 of BEST MOTORing International, is the best and most concise. Mr. Ichisima said it simply for engine oil, the "price per litre" is no indication of suitability, i.e. a multi-dollar oil will not necessarily work better than the cheaper alternative. He goes on to make a firm recommendation for the best engine oil for your Honda engine, the oil available from the dealer is probably the best. Personally, I think his recommendation makes the best sense.

[SIZE=-2]Honda Engine Oil[/SIZE][SIZE=-2]Honda VTEC-LEV oil[/SIZE]
In the Malaysian market at least, Honda officially markets two grades of engine oil. The "Honda Engine Oil" is a semi-synthetic 15W-40 oil which is recommended for all Honda engines, including the super high spec'ed DOHC VTEC and DOHC iVTEC versions. The Honda "VTEC-LEV" engine oil is meant for the low-emissions rated engines, e.g. D15B 3-stage VTEC or the D17 on the new Civic. This oil is mineral and is spec'ed at 10W-30. Owners of Hondas will most probably not go wrong with either of these oils. Based on the information on the packaging, for most SOHC engines, Honda's VTEC-LEV oil seems to be the best recommendation. For the DOHC and DOHC-VTEC engines, Honda's "Engine Oil" will probably be the best recommendation. However, it would be best to consult the dealer when making the decision on which engine oil to use for the car. The packaging listed "Idemitsu" as the OEM manufacturer of these oils, most probably manufactured to Honda's unique specifications, just like what OKI do for micro-controllers for Honda's ECUs.

I myself have since switched from Shell lubricants to Honda's "Engine Oil" on my Integra. With Honda's "Engine Oil", the engine now seems much quieter and smoother at idle, with a clear feeling of "lightness" when asked to rev to high rpms (which is probably due to the lighter 40 weight as compared to Shell Helix Plus which has a weight rating of 50). The engine note is much more race-like with a much clearer distinct change in note at the VTEC changover point. For my EK3's next service, I again intend to switch from Shell Helix Plus semi-synthetic, this time to Honda's "VTEC-LEV" engine oil. Personally for me, Mr. Ichisima's recommendations were on the spot, and I would recommend to readers to try them out for themselves too.

[SIZE=-2]Note : Recommendation with regards to which engine oil to use on this article are the personal opinions of the writer and are expressed "as-is" and purely as an opinion only. Readers should use their own judgement when deciding on which engine oil they should ultimately use for their car.[/SIZE]
WongKN
July 2001
© Temple of VTEC Asia
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
1 - em đưa ví dụ để bác thấy là không có loại "động cơ Lếc Sụt" một cách cứng nhắc để bác ca ngợi, ví dụ của em cho bác thấy rằng Lếc Sụt cũng có thể dùng động cơ mà xe khác cũng dùng. Động cơ dù Lếc Sụt hay Toy thì cũng đều phải tuân thủ các chỉ tiêu kỹ thuật chuẩn mực

2 - em k có nhu cầu tranh luận với bác thêm về việc
em có bàn gì trong thớt này về việc này đâu

3 - em k có nhu cầu tranh luận với cá nhân bác, em chỉ không thích những kiểu đem mấy ý kỹ thuật nửa vời ra vừa bán vừa dọa người tiêu dùng
Cái này là em không hề đem kỹ thuật nữa vời ra ca ngợi nhé.Chỉ có người ngu mới không hiểu ý em nói gì thôi,và em thấy hình như bác cải hơi bị "Ngu" và thích vạch lá tìm sâu nên tính em nói thẳng là em rất dị ứng với những người như vậy.Nếu bác có chút trí khôn thì không nên phán rằng em nói nữa vời đâu.,em chỉ nói trong một số trường hợp thôi.Xe hơi rất là rộng em cũng chẳng biết nhiều và chắc là bác cũng vậy,nhưng em thấy hay thì tiến theo người ta chứ không có ý "tiến hóa lùi "

Em lên đây nói thẳng là muốn bán hàng chứ không phải không đâu nhé.Nhưng em chưa rao bán gì cả vì em thấy trên OF bị ném kinh quá nên em không dám.Nói thật nếu gì miếng cơm thì em chẳng thèm nói ngược đâu nhé,đó chỉ là quan điểm thôi bác à .Kinh doanh chỉ mong bán được hàng và kiếm nhiều tiền đối với em là thứ giẻ rách nhất thôi.
Tính em không thích vòng vo,hỏi bác mấy câu hình như bác không dám trả lời và hơi bị cứng họng.Chắc là em sai rồi
Sorry.....
 
Chỉnh sửa cuối:

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Thực ra sự phát triển của công nghệ dầu nhớt là một bước tiến rất dài trong ngành công nghiệp phụ trợ, nói một cách đơn giản, các bác hãy coi như dầu nhớt tổng hợp hiện tại so với công nghệ pha xà phòng vào dầu nhớt của CASTROL (dĩ nhiên ở thời đó lại là đột phá) hồi năm 45 thì như cái TV LED và TV đen trắng.

Bác voiz cũng có thể gặp nhiều sales mà kỹ thuật chưa rành nên có thể có ác cảm với những loại dầu nhớt có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung, em thấy bác cũng sử dụng sản phẩm Shell HX5, HX7, hướng tư vấn của bác dành cho các khách hàng cần kinh tế và có túi tiền vừa phải, đó cũng không phải là sai. Nhưng đôi khi khách hàng cũng khó tính, và nếu bác để ý một chút thì các sản phẩm cao cấp luôn có chỗ đứng của nó. Nhưng cũng phải thừa nhận với bác rằng mỗi loại xe có một đặc tính riêng và cũng cần ngâm cứu kỹ.

Riêng với em thì việc nghiên cứu dầu nhớt là việc cần phải làm thường xuyên (dĩ nhiên với em thì là vì em kinh doanh lĩnh vực này), và dầu nhớt tổng hợp toàn phần thì cho hiệu quả rõ rệt hơn so với các loại dầu nhớt bán tổng hợp và dầu khoáng, cũng giống như đĩa DVD thì xem đẹp hơn VCD vậy. Nhưng quan trọng là các bác sales cũng không nên quá cường điệu, mà phải căn cứ vào thử nghiệm thực tế, hoặc ít nhất tự mình làm thí nghiệm cho mình, hoặc phải quan sát kỹ và chỉ nên tư vấn cái mà mình biết. Riêng về chủ xe thì các bác cũng nên nắm rõ về quy chuẩn dầu phù hợp cho xe, cũng giống như việc các bác đã mua đầu DVD rồi thì cũng phải nắm rõ là nó chạy được DVD thì có chạy được VCD nữa không, và nếu có rồi thì có cần DVD xịn hay loại bán ở phố Huế là được, mà các bác biết thừa là DVD loại bản quyền thì bao giờ cũng đắt nhưng chất lượng thì hơn hẳn.

Các bác cần tìm hiểu thêm dầu nhớt có thể gọi cho em nhé, ta cùng cafe trao đổi là được mà, đôi khi có nhiều kiến thức cũng chưa thể nắm hết được.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Thực ra sự phát triển của công nghệ dầu nhớt là một bước tiến rất dài trong ngành công nghiệp phụ trợ, nói một cách đơn giản, các bác hãy coi như dầu nhớt tổng hợp hiện tại so với công nghệ pha xà phòng vào dầu nhớt của CASTROL (dĩ nhiên ở thời đó lại là đột phá) hồi năm 45 thì như cái TV LED và TV đen trắng.

Bác voiz cũng có thể gặp nhiều sales mà kỹ thuật chưa rành nên có thể có ác cảm với những loại dầu nhớt có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung, em thấy bác cũng sử dụng sản phẩm Shell HX5, HX7, hướng tư vấn của bác dành cho các khách hàng cần kinh tế và có túi tiền vừa phải, đó cũng không phải là sai. Nhưng đôi khi khách hàng cũng khó tính, và nếu bác để ý một chút thì các sản phẩm cao cấp luôn có chỗ đứng của nó. Nhưng cũng phải thừa nhận với bác rằng mỗi loại xe có một đặc tính riêng và cũng cần ngâm cứu kỹ.

Riêng với em thì việc nghiên cứu dầu nhớt là việc cần phải làm thường xuyên (dĩ nhiên với em thì là vì em kinh doanh lĩnh vực này), và dầu nhớt tổng hợp toàn phần thì cho hiệu quả rõ rệt hơn so với các loại dầu nhớt bán tổng hợp và dầu khoáng, cũng giống như đĩa DVD thì xem đẹp hơn VCD vậy. Nhưng quan trọng là các bác sales cũng không nên quá cường điệu, mà phải căn cứ vào thử nghiệm thực tế, hoặc ít nhất tự mình làm thí nghiệm cho mình, hoặc phải quan sát kỹ và chỉ nên tư vấn cái mà mình biết. Riêng về chủ xe thì các bác cũng nên nắm rõ về quy chuẩn dầu phù hợp cho xe, cũng giống như việc các bác đã mua đầu DVD rồi thì cũng phải nắm rõ là nó chạy được DVD thì có chạy được VCD nữa không, và nếu có rồi thì có cần DVD xịn hay loại bán ở phố Huế là được, mà các bác biết thừa là DVD loại bản quyền thì bao giờ cũng đắt nhưng chất lượng thì hơn hẳn.

Các bác cần tìm hiểu thêm dầu nhớt có thể gọi cho em nhé, ta cùng cafe trao đổi là được mà, đôi khi có nhiều kiến thức cũng chưa thể nắm hết được.
Nếu làm dịch vụ thì thay nhớt tổng hợp cho khách quả thật không kinh tế bác ơi.Thứ nhất giá thành cao khó tính tiền,vòng đời cao gấp 3 lần nhớt thường.Trong khi đó 3 lần thay nhớt thường tính thêm vài lần tiền công nữa,hơn chục lít nhớt củ đem bán cũng được 10k/lít và bán thêm vài cái lọc nhớt nữa.

 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tính em không thích vòng vo,hỏi bác mấy câu hình như bác không dám trả lời và hơi bị cứng họng.Chắc là em sai rồi
Sorry.....
Bác tất nhiên không dễ mà bán được hàng ở OF bởi bán hàng ở đây không chỉ cần một anh Sales trơn tru ca ngợi sản phẩm, ở OF này chữ "chơi và chia sẻ" nặng hơn chữ bán. Bác cũng không có kỹ năng "negotiation skill" em tạm dùng tiếng Anh vì dùng chữ thương lượng hay chữ gì cũng k đúng lắm ở đây, mà người Sales cần có đó đó là biết Focussing vào chủ đề. Trong khi đang nói đến chủ để "có phải máy Lexus tinh tế đến độ . . ." thì bác phát cục lên mà mà đi hỏi vặn mấy thứ chả liên quan, em không giống bác nên em không lạc chủ đề . . . còn khi nào có thời gian thích hợp và với người nghe thích hợp em sẵn sàng giải thích vì sao hãng Mẹc khuyến cáo phải dùng dầu Mobi1 cũng như Electrolux khuyến cáo nên dùng bột giặt OMO . . .đây là vấn đề mang yếu tố kính tế, kinh doanh nhiều hơn yếu tố kỹ thuật

Quay trở lại nguyên do của thớt này, nếu bác chủ thớt đi Mẹc E280 hoặc Bently RR ... hỏi mua dầu Mobi1 thì cũng chả cần bàn, tại bác ấy hỏi mua Mobi1 0W cho Mazda nên thấy cũng không hợp lý, nên mới sinh ra cái thớt tranh luận này. Mobi1 em tạm chưa bàn vì hiện nó không bán chính thức ở VN nhưng cái Kendall mà ít nhất cũng có bác trong thớt này đang bán ... cho đến bây giờ câu trả lời cho việc giá đắt gấp đôi Shell mà em nhận được từ hãng vẫn mới chỉ là "... tại dầu này nó xịn.." còn sao nó xịn, ai biết chết liền
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Ở đây không bàn đến vấn đề thương hiệu mà chỉ bàn đến vấn đề các chủng loại nhớt .Nhớt thường ,nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp thôi.Mình nghĩ giỏi về sale,thông tin hơn người khác cũng đừng chê những người đã dùng nhớt đó ngu hơn mình là ném tiền vô ích,mình cũng bán nhớt như người ta thì đừng có chê hết người ta là vì lợi nhuận cao mà thổi lổ tai ngon này nọ .Bên ngoài thấy ngon nhưng cái bụng những kẻ như vậy hơi bị hèn vì tất cả cũng chỉ bán hàng của các tập đoàn thôi.

DẦU TỔNG HỢP ,BÁN TỔNG HỢP VÀ DẦU NHỚT THƯỜNG .
Dầu nhớt hiện nay rất phổ biến nên thường ít có trình trạng chặt chém hô hét giá .Giá cả đánh giá chất lượng và tùy loại dầu nhớt mà bạn mua .Có thể bạn thường tự hỏi tại sao 1 chiếc Bmw ,Mercedes hay Audi hoặc 1 người bạn nào đó đi thay dầu hay mua dầu nhớt giá quá đắt ,có khi gần 300k/lít trong khi bạn thường thay trong hãng ,dầu chính hãng giá chỉ bằng 1/3 hoặc thậm chí 1/4 ? Sao một số xe thay dầu khi đã chạy được hơn 12,000 km trong khi một số lại thay tầm 3,000 -5000 km ?
Không hãng xe nào có tập đoàn dầu mỏ riêng ,tất cả đều do các tập đoàn dầu mỏ sản xuất cho nó giá đắt hay rẻ tùy thuộc vào chất lượng đó là loại dầu tổng hợp ,bán tổng hợp hay dầu nhớt thường .
1.Dầu nhớt thường :là loại được bán đại trà ngoài thị trường giá thường vài chục nghìn 1 lít.Nguồn gốc nó là từ dầu khoáng khai thác ở các mỏ vì vậy nó chứa rất nhiều thành phần hữu cơ phức tạp,trong đó có nhiều thành phần kém bền .Khi ở nhiệt độ cao của động cơ nó bị phân hóa cháy đen tạo thành mụi Cacbon ,chính quá trình này làm cho dầu nhớt mau hư hỏng và biến chất,giảm đi khả năng bảo vệ động cơ.Hơn nữa loại dầu nhớt thường độ nhớt nó thay đổi và chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ,khi máy nóng tác dụng bảo vệ của nó kém dầu loảng ra và dể hao hụt qua khe hở của Piston và Xilanh bị đốt cháy trong buồng đốt.Loại dầu này đối với động cơ ô tô thường được thay khi chạy được từ 3,000 - 5,000 Km tùy tuổi thọ động cơ.
2.Dầu bán tổng hợp:Dầu khoáng được thêm vào nhiều chất phụ gia nhằm tăng khả năng bảo vệ động cơ,tuổi thọ cũng như tăng tính ổn định của dầu trong các điều hoạt động của động cơ.Loại dầu này có giá hiện tại từ khoảng hơn 100 k đến 200 k 1 lít.Độ bền của nó tầm 6,000 - 8,000 Km mổi lần thay thế.Hẳn nhiên chất lượng của nó vượt xa dầu nhớt thường từ dầu khoáng.
3.Dầu nhớt tổng hợp :Nó là 1 công thức được các kỹ sư hóa dầu tạo ra .Qua đó tiêu chuẩn chất lượng và tính chất của nó được kiểm soát hoàn toàn từ trong phòng thí nghiệm.Loại dầu này được loại bỏ hoàn toàn các chất hữu cơ kém bền và quan trọng nhất là hệ chất phụ gia mà người ta thêm vào.
Các chất phụ gia chứa trong dầu nhớt tổng hợp bao gồm:
- Phụ gia bảo vệ động cơ :chống mài mòn đặc biệt là khi xe mới khởi động và khi chịu ứng suất tải nặng,chống lại quá trình oxy hóa giúp bảo vệ cho động cơ luôn như mới.
- Phụ gia chống nhiệt :chính nhiệt độ làm oxy hóa và cháy đen dầu,làm dầu thay đổi tính chất bảo vệ động cơ.Phụ gia trong nhớt tổng hợp có tác dụng làm ổn định tính chất của dầu nhớt,đảm bảo tính ổn định của dầu ở nhiệt độ cao.Đây chính là cảm giác tuyệt vời khi dùng dầu tổng hợp trong các chuyến đi xa so với dầu thường.
- Phụ gia chống đông : phụ gia này giúp dầu có nhiệt độ đông đặc cực thấp,nó rất có ý nghĩa với các vùng xứ lạnh khi mà nhiệt độ có thể xuống âm 50 độ C.
- Phụ gia làm sạch động cơ: nó phân tán và chống bám cặn,hơn nữa bản thân nó trình trạng oxy hóa tạo cặn rất nhỏ nên dùng dầu tổng hợp trình trạng động cơ luôn như mới.
Chất lượng của dầu tổng hợp mang đến các ưu điểm sau :
- Cảm giác vận hành xe nhẹ nhàng và ngon hơn hẳn nhớt thường đặc biệt là khi vừa khởi động và đi đường dài.Tức là đạt hiệu suất cao khi nhiệt độ động cơ thấp và ổn định khi động cơ vận hành khắc nghiệt .
- Tiết kiệm nhiên liệu :Chính khả năng bôi trơn tốt,độ ổn định của dầu mà người ta có thể sản xuất ra những loại dầu bảo toàn năng lượng như 0W-20 ,5W-20 và 5W-30,10W-30...Những loại dầu này loảng giúp giảm lực cản của dầu nhơt nhưng ổn định và bảo vệ động cơ tốt.Chính vì vệ nó giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng hiệu suất cho động cơ có thể đến 5%
- Tăng tuổi thọ cho động cơ và phục hồi 1 phần hiệu suất cho các động cơ củ nhờ các phụ gia bảo vệ và làm kín bề mặt đã bị ăn mòn.
- Tính kinh tế và bảo vệ môi trường : những loại dầu tổng hợp hiện nay có tuổi thọ gấp 4 đến 5 lần những loại dầu gốc khoáng bình thường.Hơn nữa thường mổi lần thay nhớt phải thay thế lọc nhớt. Vì vậy dầu tổng hợp có tính kinh tế cao do tiết kiệm nhiên liệu,giảm chi phí sửa chữa động cơ,giảm số lần thay lọc dầu và xả thải ra môi trường ít chất thải hơn.Nó vừa kinh tế vừa thân thiện với môi trường.
C.LỰA CHỌN DẦU NHỚT CHO XE :
Bạn cần quan tâm:
- Tiêu chuẩn chất lượng API :nên chọn càng cao càng tốt
+ Tiêu chuẩn cho máy xăng tăng dần :SL>SM>SN.Hiện nay SN cao nhất nhưng ít có trên thị trường.
+ Tiêu chuẩn cho máy dầu : CF > CI > CJ.
- Tiêu chuẩn SAE về độ nhớt: số trước chữ W không quan trọng đối với Việt Nam mình.Quan trọng là số sau nên chọn là 20 ,30 hay 40 ,50
+ Một số xe trên nắp châm nhớt và sách hướng dẩn có ghi hẳn tiêu chuẩn SAE của dầu ví dụ như SAE 0W-20 .Nếu chọn dầu nhớt thường thì nên tăng lên là 30 đối với đường Thành Phố hay kẹt xe và cứ vậy mà dùng đối với đường tỉnh.Còn nếu dùng nhớt tổng hợp thì nên cứ 20 mà dùng vì tính chất nhớt tổng hợp ít thay đổi theo nhiệt độ.
+ Mùa hè nóng bức nên tăng chỉ số sau chữ W lên 1 mức tức là 20 có thể tăng lên 30 đối với nhớt thường.
- Tuổi thọ động cơ :những động cơ có tuổi thường khe hở Xilanh với Piston lớn và các ron phốt không còn tốt vì vậy nên chọn loại nhớt đặc hơn khuyến cáo của nhà sản xuất nhằm giảm thiểu tối đa hao hụt nhớt qua những yếu tốt trên.
- Việc chọn nhớt thường,nhớt tổng hợp hay nhớt bán tổng hợp là chủ động của mổi người.Tuy nhiên nên chọn loại nhớt tổng hợp vì tính đi tính lại tuy giá thành cao nhưng nó vẫn là loại nhớt kinh tế nhất và cho bạn cảm giác vận hành xe ngon nhất .
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
cũng bán nhớt như người ta thì đừng có chê hết người ta là vì lợi nhuận cao mà thổi lổ tai ngon này nọ .Bên ngoài thấy ngon nhưng cái bụng những kẻ như vậy hơi bị hèn vì tất cả cũng chỉ bán hàng của các tập đoàn thôi.
Thớt kỹ thuật của box kỹ thuật bắt đầu nhận những ngôn từ hạ cấp ?? :D Bác là sales thì cần học thêm một bài học mới là những mặt hàng kỹ thuật có thể được bán bởi những lý do phi kỹ thuật. Đó là thay vì lòe người không biết và cáu với người biết thì nên chia sẻ, đây là diễn đàn không phải chợ giời

Bác biết về dầu, em biết sửa ô tô .... chả là cái đinh nhỏ gì so với những thứ mà các OFer khác biết nào là bác sĩ, tiến sĩ điện vật lý, hóa chất, cơ khí, nhà kinh doanh quản lý . . . Mình biết cái gì thì chân thành chia sẻ thì sẽ nhận lại được sự chia sẻ to lớn từ cộng đồng, đó là điều có lợi hơn

Từ ngày có OF và cả otosaigon trước đó nữa, chửa có trường hợp nào được ghi nhận rằng dùng dầu Mobi1 thì xe chạy nhanh hơn khỏe hơn là dùng dầu theo hãng ô tô qui định, ghi nhận chính thức theo kiểu "data sheet" ấy. Còn việc xe Mẹc hay Audi đổ dầu "không phải Mibi1" thì bị báo lỗi - đó là câu chuyện khác
 
Chỉnh sửa cuối:

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
779
Động cơ
443,891 Mã lực
Các bác tranh luận nhiều cái bổ ích đấy. E thì cứ theo trường phái của bác Vòi tiết kiệm và kinh tế vì kinh tế của mình phải nhìn trước nhìn sau, chứ mình tiêu tiền không cần suy nghĩ thì nói làm gì.
E thì chẳng hiểu biết về máy móc nhưng thực tế e thấy như cái xe máy đểu của e thay dầu đểu thôi vì e cũng chẳng để ý, chỉ cần thay đều đặn mà đến 10 năm máy móc của nó vẫn ngon chưa phải bung máy bao giờ, đến cái xe máy nó còn thế thì cớ gì cái ô tô độ bền cao hơn mà mình thay dầu chăm sóc đều đặn máy nó hỏng được.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,812
Động cơ
495,360 Mã lực
Thớt này các cụ tranh luận hay quá, về mặt học thuật em xin phép không bàn tới, em chỉ xin đóng góp một số cảm nhận của bản thân em thôi.
1. Không biết 10-15 năm trước các dòng xe dùng loại dầu gì mà chỉ cần định kỳ bảo dưỡng thay dầu là chạy bình thường==> xét về tiến hóa thì thời điểm này sự tồn tại đa dạng các chủng loại dầu là để phù hợp với sự đa dạng của các loại động cơ thôi (hãng xe nào cũng có logic khi chọn lựa chủng loại dầu tối ưu cho động cơ xe mình sản xuất nào)
2. Dầu đắt tiền đương nhiên tốt hơn dầu rẻ tiền nếu điều kiện vận hành của động cơ khi đem ra so sánh hoàn toàn đồng nhất (nhiệt độ, độ ẩm, ô nhiễm khí, bụi, đường sá và đặc biệt là thời gian + quãng đường xe hoạt động)
3. Với điều kiện VN mình (cái gì cũng tệ nhất), do vậy cụ nào cũng muốn trở thành người tiêu dùng thông thái với tiêu chí đắt = tốt, rẻ = mau hỏng, cụ nào có nhiều tiền thì chơi dầu đắt, ít tiền thì dùng loại bình thường. (Con xe Dream ghẻ em chạy từ năm 92 tới giờ vẫn tồn tại với thời gian, miễn là tuân thủ bảo hành bảo dưỡng, do vậy theo logic thì xe ô tô cũng có khả năng tồn tại 20 năm)
PS: Cá nhân em sau khi thử hầu hết những thứ addon được gọi là của ngon vật lạ cho xe của mình (bugi, dầu, nhớt, lọc xăng dầu, lọc gió...) thì kết luận được mỗi 1 điểm: Sau khoảng 2000km vận hành tại VN thì tất cả đều quay lại cái máng lợn cũ, mọi cảm nhận ban đầu gần như chỉ do adrenaline của mình tiết hơi nhiều thôi :P, giờ thì em luôn tự bằng lòng với bản thân dùng những cái gì mà nhà xe đã khuyến cáo.
Em ít tiền nên em theo trường phái của cụ Vòi. Cụ nào có điều kiện thì nên tham khảo ý kiến bên cụ Phong.
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
PHONG NGUYEN 1 viết
cũng bán nhớt như người ta thì đừng có chê hết người ta là vì lợi nhuận cao mà thổi lổ tai ngon này nọ .Bên ngoài thấy ngon nhưng cái bụng những kẻ như vậy hơi bị hèn vì tất cả cũng chỉ bán hàng của các tập đoàn thôi.

ôi cái giọng giống như chợ búa, như bác này vừa chuyển từ bán thịt bán cá sang đây bán dầu nhớt, phụ tùng hay sao ý
đây là box kỹ thuật thì cụ phân tích như thế lòe mấy ông không biết thôi, chứ không qua mắt các chuyên gia ở đây đâu b-(
 

quynhanh

Xe hơi
Biển số
OF-13017
Ngày cấp bằng
7/2/08
Số km
143
Động cơ
521,530 Mã lực
Những loại dầu phẩm chất cao với các phụ gia đặc biệt thì dành cho những xe hoạt động với cường độ cao, đòi hỏi tận dụng tối đa sức mạnh động cơ cũng như kéo dài tuổi thọ. Còn đối với các dòng xe phổ dụng thì cứ theo nhà sx tại từng khu vực mà sử dụng loại dầu khuyến cáo ! Đối với những động cơ lớn em thấy nsx cũng khuyến cáo sử dụng những loại dầu cụ thể ! Đúng là như bác timeout nói: sau 2000km lại như cũ, vậy nên cứ 3500-4000km là thay dầu, 10000-12000 thay lọc dầu (nhất là đk ở Việt Nam mình)!
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,175
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Hôm nọ bạn e nó vào hãng Toy thay dầu, cố vấn hỏi anh thay dầu thường hay dầu tốt, mình bảo dầu tốt thế là nó thay dầu Mobil 1 lúc ra TT hết 440n/lít thay 4 lít + công hết gần 2tr. Dầu này sao đắt thế các cụ nhỉ, trong hãng nó lấy 400n/l thì chắc ra ngoài mua tầm 200n thôi các cụ nhỉ !
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,026
Động cơ
347,480 Mã lực
0W tức là "khởi động tốt ờ -30 độ - ÂM BA MƯƠI ĐỘ" đấy bác ạ, bác định lái xe đi Siberi chơi à :D em thấy các bác sính xịn ném tiền vô ích mà xót quá
Xem em nissan teana , trước thay 15w-40 , ngồi trong xe thỉng thoảng lại nghe ù ù . Sau này thay bằng Keada 5w-30 , giờ chạy em chả thấy tiếng này bao giờ cả .
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Bác tất nhiên không dễ mà bán được hàng ở OF bởi bán hàng ở đây không chỉ cần một anh Sales trơn tru ca ngợi sản phẩm, ở OF này chữ "chơi và chia sẻ" nặng hơn chữ bán. Bác cũng không có kỹ năng "negotiation skill" em tạm dùng tiếng Anh vì dùng chữ thương lượng hay chữ gì cũng k đúng lắm ở đây, mà người Sales cần có đó đó là biết Focussing vào chủ đề. Trong khi đang nói đến chủ để "có phải máy Lexus tinh tế đến độ . . ." thì bác phát cục lên mà mà đi hỏi vặn mấy thứ chả liên quan, em không giống bác nên em không lạc chủ đề . . . còn khi nào có thời gian thích hợp và với người nghe thích hợp em sẵn sàng giải thích vì sao hãng Mẹc khuyến cáo phải dùng dầu Mobi1 cũng như Electrolux khuyến cáo nên dùng bột giặt OMO . . .đây là vấn đề mang yếu tố kính tế, kinh doanh nhiều hơn yếu tố kỹ thuật

Quay trở lại nguyên do của thớt này, nếu bác chủ thớt đi Mẹc E280 hoặc Bently RR ... hỏi mua dầu Mobi1 thì cũng chả cần bàn, tại bác ấy hỏi mua Mobi1 0W cho Mazda nên thấy cũng không hợp lý, nên mới sinh ra cái thớt tranh luận này. Mobi1 em tạm chưa bàn vì hiện nó không bán chính thức ở VN nhưng cái Kendall mà ít nhất cũng có bác trong thớt này đang bán ... cho đến bây giờ câu trả lời cho việc giá đắt gấp đôi Shell mà em nhận được từ hãng vẫn mới chỉ là "... tại dầu này nó xịn.." còn sao nó xịn, ai biết chết liền
Cụ nói thế là cháu và ng tiêu dùng khác tự hiểu, ng tiêu dùng thông mình là những người biết sử dụng đồng tiền một cách hiệu quả và ít tốn kém nhất. Nhà cháu cũng thế thôi, thằng cu từ ngày đẻ ra toàn sữa nội, vì cháu thấy các tiêu chuẩn để trẻ phát triển bình thường đều đủ, chả thiếu gì. Còn sữa ngoại có thể hơn chút DHA, nhưng mà cái này lại có nhiều trong thức ăn hàng ngày như tôm, cua, cá...nó ăn cả tháng vừa ăn vừa nhổ cũng hết vài trăm nghìn, quan trọng đến nay vẫn thấy nó bình thường, mà mình cũng chỉ cần cái bình thường thôi cụ nhể??? Cá nhân cháu sẽ chọn dầu nào đủ tiêu chuẩn, rẻ nhất cháu mua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top