- Biển số
- OF-131748
- Ngày cấp bằng
- 21/2/12
- Số km
- 375
- Động cơ
- 376,480 Mã lực
Em thấy các cụ cứ tranh luận nữa đi cho bàn dân OF được mở mang kiến thức và dùng hàng có lợi, tiết kiệm, an toàn.
Dạ thưa cụ, cái xe máy đểu mà cụ nói nó có to xác không ạ? Nó có chạy được tốc độ cao không ạ? nó có tăng tốc nhanh không ạ?...Nên ngày xưa thì được nhưng bây giờ nhiều lúc là không ổn tí nào cụ ạ. Cụ cứ thử nghĩ xem, bây giờ đụng cái gì ông bà bô cũng nói thời xưa tao thế này, tao tthế khác mà tui bây phải như... Cú thấy có được không? Nên mình cũng nên suy xét với những công nghệ mới.Các bác tranh luận nhiều cái bổ ích đấy...
E thì chẳng hiểu biết về máy móc nhưng thực tế e thấy như cái xe máy đểu của e thay dầu đểu thôi vì e cũng chẳng để ý, chỉ cần thay đều đặn mà đến 10 năm máy móc của nó vẫn ngon chưa phải bung máy bao giờ, đến cái xe máy nó còn thế thì cớ gì cái ô tô độ bền cao hơn mà mình thay dầu chăm sóc đều đặn máy nó hỏng được.
Đắt sắt ra miếng mà tính ra lại rẻHôm nọ bạn e nó vào hãng Toy thay dầu, cố vấn hỏi anh thay dầu thường hay dầu tốt, mình bảo dầu tốt thế là nó thay dầu Mobil 1 lúc ra TT hết 440n/lít thay 4 lít + công hết gần 2tr. Dầu này sao đắt thế các cụ nhỉ, trong hãng nó lấy 400n/l thì chắc ra ngoài mua tầm 200n thôi các cụ nhỉ !
Nhà sản xuất ô tô nào cũng không muốn xe của hãng họ bị hỏng do đó bao giờ họ cũng khuyến cáo những chỉ số kỹ thuật nhất định của dầu nhớt cho loại xe đó, những chỉ số này không phải tự nhiên mà có mà đã được tính toán cẩn thận dựa vào các thông số của động cơ như: Loại nhiên liệu sử dụng, tỉ số nén của động cơ, vật liệu chế tạo động cơ, tiết diện các khe hay ống lưu thông dầu . . . khi một loại dầu đã đạt các chỉ số qui định thì động cơ đã được bảo vệ ở mức tối đa (yên tâm là chả có ông làm ô tô nào khuyên bảo vệ ở mức thấp hơn). Sử dụng một loại dầu nhớt "tốt hơn" cũng chả khác gì mỗi ngày uống 1 kg thuốc bổ B1 thay vì mỗi bữa 2 viên như bác sĩ chỉ định, cơ thể không vì thế mà bổ béo khỏe mạnh hơn tí nào"
Ý kiến: Cụ Vietvoiz nói vậy cũng không hẳn đúng. Mấy hãng VN đang móc túi người tiêu dùng, khuyến nghị mau thay dầu để xe vào nhiều, lấy tiếng là chăm sóc mà kỳ thực là lấy tiền người tiêu dùng, làm Ô nhiễm môi trường... Yêu cầu thay nhớt sớm khi chưa tới thời gian thay nhớt.
Còn cụ so sánh dùng B1 như vậy không hẳn hay. Nếu có điều kiện, cụ đi ăn nhà hàng cũng tốt hơn là ăn cơm bụi chứ. Ít nhất là về vấn đề an toàn thực phẩm
Em nghĩ như cụ cũng không nên. Em nghĩ đây là diễn đàn, chúng ta nên chia sẽ những hiểu biết với nhau. Anh sửa xe chắc gì đã hiểu về nhớt, còn bán nhớt chắc gì không hiểu về xe. Tuy nhiên, em cũng đồng quan điểm với mấy cụ rằng mình đừng nghĩ là mình biết hết, hiểu hết mà nói với nhau nặng lời. Hai người ngồi hai bên, anh thấy mặt trước, tôi thấy mặt sau. nếu chúng ta ai cũng muốn thắng thì rất khó. Nhưng hai người cùng nói, chúng ta mới hiểu rằng: cuốn sách nó là có cả hai mặt. Còn bác nào ngồi bên trái, bên phải thấy gì thêm thì góp ý. Nó mới hay đúng không các cụ.Đọc hết 5 trang cái thớt này thấy cụ nào nói cũng có cái đúng nhưng em thấy 2 cụ nhân vật chính hơi bị "quá khích" . Em xin đóng góp tí ý kiến dưới tư cách là người tiêu dùng không am hiểu nhiều về kỹ thuật.
1. Vì em không am hiểu, nên em cứ làm theo sách. Xe M3 Taiwan của em giống của cụ chủ thớt thì sách tiếng Tàu (may nó in cái hình) và tiếng Mỹ (đoạn dành cho Mê-hi-cô chứ ko phải Mỹ nhé) đều khuyến nghị dùng dầu 5W-30 và không nói là của hãng nào.
2. Vì sách nó cũng bảo 5000km nên thay một lần với đường xá nhiều bụi (vd Mê hi cô) và hay đi quãng đường ngắn. Em thấy càng hợp lý vì giống giống Việt nam mình và kiểu đi xe đến chỗ làm vứt đấy của em.
3. Vì 1) và 2) và cũng vì em cũng ko phải có nhiều điều kiện, nên em xem tất cả những thằng 5W-30 có trên thị trường mà em biết thì thằng Kendall giá cả nó hợp lý với em (650K) nên em múc. Và tất nhiên nếu cụ nào bán Mobil1 cho em với giá bằng thằng Kendall thì em cũng múc không cần nghĩ.
Thế thôi ạ
Mỗi người đều có một lý do hợp lý, quan trọng là tiêu chí của mỗi ng đều khác nhau nhưng điều quan trọng là cái hơn ấy nó có đáng không thôi. Chứ còn mobil 1 nó phải hơn loại dầu nhớt thông thường rồi, nhưng cái hơn đấy nó có đáng để bỏ tiền ra mua không thì đó mới quan trọng. Nó cũng giống hôm trước có ông giáo về hưu nói chuyện với em về thực phẩm chức năng, nói chán chê em chốt 1 câu là em chả cần vì em ăn bình thường tập luyện đều đặn nên ng vẫn khỏe mạnh bt. Dầu nào đáp ứng được tiêu chuẩn là ok.Em nghĩ như cụ cũng không nên. Em nghĩ đây là diễn đàn, chúng ta nên chia sẽ những hiểu biết với nhau. Anh sửa xe chắc gì đã hiểu về nhớt, còn bán nhớt chắc gì không hiểu về xe. Tuy nhiên, em cũng đồng quan điểm với mấy cụ rằng mình đừng nghĩ là mình biết hết, hiểu hết mà nói với nhau nặng lời. Hai người ngồi hai bên, anh thấy mặt trước, tôi thấy mặt sau. nếu chúng ta ai cũng muốn thắng thì rất khó. Nhưng hai người cùng nói, chúng ta mới hiểu rằng: cuốn sách nó là có cả hai mặt. Còn bác nào ngồi bên trái, bên phải thấy gì thêm thì góp ý. Nó mới hay đúng không các cụ.
Cái Kendall em thay lấy của cụ Mr Oil là bán tổng hợp chứ ko phải tổng hợp thì mới có cái giá 650K đấy.Dầu Kendall 5w-30 Là dầu tổng hợp chất lượng y hệt như 0w-40 của Mobil 1. Bác ra em thay cho, tiền của bác trả em mang ủng hộ SNO6.
Đanh đá nhỉ,
Cụ Vòi à, xe e BMW 318-E46 thì thay loại dầu nhớt nào, e thấy mọi người hay thay dầu Mobil 1 nhưng e k biết thông số cụ thể như nào, e mới đi Bim lần đầu nên chả biết dầu mỡ ra sao, chủ cũ thì bảo toàn thay Mobil 1 thôi, cụ tư vấn giúp e nhé, thanks cụ nhiềuThớt kỹ thuật của box kỹ thuật bắt đầu nhận những ngôn từ hạ cấp ?? Bác là sales thì cần học thêm một bài học mới là những mặt hàng kỹ thuật có thể được bán bởi những lý do phi kỹ thuật. Đó là thay vì lòe người không biết và cáu với người biết thì nên chia sẻ, đây là diễn đàn không phải chợ giời
Bác biết về dầu, em biết sửa ô tô .... chả là cái đinh nhỏ gì so với những thứ mà các OFer khác biết nào là bác sĩ, tiến sĩ điện vật lý, hóa chất, cơ khí, nhà kinh doanh quản lý . . . Mình biết cái gì thì chân thành chia sẻ thì sẽ nhận lại được sự chia sẻ to lớn từ cộng đồng, đó là điều có lợi hơn
Từ ngày có OF và cả otosaigon trước đó nữa, chửa có trường hợp nào được ghi nhận rằng dùng dầu Mobi1 thì xe chạy nhanh hơn khỏe hơn là dùng dầu theo hãng ô tô qui định, ghi nhận chính thức theo kiểu "data sheet" ấy. Còn việc xe Mẹc hay Audi đổ dầu "không phải Mibi1" thì bị báo lỗi - đó là câu chuyện khác
Cái đoạn đo đỏ này nghĩa là mobil 1 tốt hay xấu vậy Bác, em gà mờ chưa hiểu được ạxin góp vài ý kiến
-ko phải khi không mà tự nhiên 1 hãng xe như toyota hay honda ,trên nắp engine oil khuyến cáo xài 5w-20 hay 5w-30,hãng bmw,mer khuyến cáo xài 0w-30 hay 0w-40 .xin hỏi 1 cái hãng xe,bao nhiêu kĩ sư,bỏ bao nhiêu tiền nghiên cứu động cơ->dĩ nhiên họ cũng sẽ nghiên cứu luôn nên xài nhớt như thế nào để đảm bảo chiếc xe vận hành tốt nhất
-khuyến cáo ko có nghĩa là bắt buộc,ai thích xài gì thì xài,nhưng về lâu dài thì nếu động cơ có bị gì thì đừng nói hãng xe ko báo trc,hay là chê hãng xe làm engine dở
-ai ở us sống ở texas hay neveda(las vegas)sẽ thấy khí hậu nóng như thế nào,và ban đêm nhiệt độ lạnh như thế nào(vn mình nóng ko bằng),hãng xe cụ thể cũng đã tính tới chuyện đó->ai có giỏi thì bỏ tiền ra nghiên cứu engine rồi xem coi nhớt ntn là phù hợp
-ai thích xài mobil 1 thì xài,nhưng chạy hơn 100k km lúc maintenance tháo block máy ra sẽ thấy bên trong có 1 lớp giống như sình vậy,ai thợ máy bên us nếu rành đều thấy điều này.