Gấp gấp : Hà Nội - Mua dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu?

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Các bác tranh luận nhiều cái bổ ích đấy...
E thì chẳng hiểu biết về máy móc nhưng thực tế e thấy như cái xe máy đểu của e thay dầu đểu thôi vì e cũng chẳng để ý, chỉ cần thay đều đặn mà đến 10 năm máy móc của nó vẫn ngon chưa phải bung máy bao giờ, đến cái xe máy nó còn thế thì cớ gì cái ô tô độ bền cao hơn mà mình thay dầu chăm sóc đều đặn máy nó hỏng được.
Dạ thưa cụ, cái xe máy đểu mà cụ nói nó có to xác không ạ? Nó có chạy được tốc độ cao không ạ? nó có tăng tốc nhanh không ạ?...Nên ngày xưa thì được nhưng bây giờ nhiều lúc là không ổn tí nào cụ ạ. Cụ cứ thử nghĩ xem, bây giờ đụng cái gì ông bà bô cũng nói thời xưa tao thế này, tao tthế khác mà tui bây phải như... Cú thấy có được không? Nên mình cũng nên suy xét với những công nghệ mới.
Chúng ta không ai phủ nhận về cơ bản, nguyên lý hoạt động Ô Tô không thay đổi. Nhưng những công nghệ Ô Tô thay đổi từ ngoại hình, vật liệu, công suất, tính năng (ngay cả đáp ứng thị hiếu)... điều này làm xe hiện đại hơn, hữu ích hơn, công suất mạnh hơnm thị trường hơn (đẹp mà mau hư hỏng không có nồi đồng cối đá)... thì dầu nhớt cũng chắc chắn không phải là ngoại lệ. Chúng ta, cũng nên tìm nghe, tìm hiểu hơn về dầu nhớt và từ đó có lựa chọn đúng hơn.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Hôm nọ bạn e nó vào hãng Toy thay dầu, cố vấn hỏi anh thay dầu thường hay dầu tốt, mình bảo dầu tốt thế là nó thay dầu Mobil 1 lúc ra TT hết 440n/lít thay 4 lít + công hết gần 2tr. Dầu này sao đắt thế các cụ nhỉ, trong hãng nó lấy 400n/l thì chắc ra ngoài mua tầm 200n thôi các cụ nhỉ !
Đắt sắt ra miếng mà tính ra lại rẻ
Em toàn dùng mobil 1 gold, máy im phắc ngọt lừ, 1 vạn mới mất công thay 1 lần dầu thay ra vẫn vàng óng và nhơn nhớt, 8 vạn rồi mà thăm dầu vẫn sáng bóng trắng tinh, vậy chả tốt sao
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Đọc bài của cụ Vòi, em lại nhớ năm 2010 đi sửa điều hoà bên chỗ cụ ấy. Thôi không nói chuyện sửa điều hoà nữa.
Chỉ nói việc nghe lời cụ ấy dán 3M (cụ ấy nói thẳng là đểu) ngon bổ rẻ. Thế mà chỉ 3 tháng sau, khi vẫn chưa hết mùa đông, em quyết định bóc đi để dán V-Kool xịn. Và nó sướng khoái làm sao, chắc không khác gì cụ Vietran dùng Mobil 1 Gold "máy im phắc ngọt lừ".
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
755
Động cơ
539,770 Mã lực
Các cụ tranh luận ác liệt quá, em thấy Cụ Vòi thì tư vấn theo phương châm đem đến chất lượng tốt đến với khách hàng với chi phí hợp lý, tư vấn nhiệt tình để giảm thiểu chi phí của khách, em thấy bác Vòi không hề mồi chài giống như những xưởng sửa xe khác bao giờ, nhiều cái làm còn ko lấy tiền, lại còn mời ăn uống nọ kia...
Còn cụ Phong thì mong muốn đưa sản phẩm tốt hơn nữa đến với khách hàng nhưng với giá cao hơn, dành cho những ng chơi và yêu xe. Cá nhân em thì thấy đi Mobil 1 5w-30 của cụ Phong tốt hơn castrol, motul, shell ultra... mà em đã thay, em tự kỷ thấy máy êm và chân ga ngọt hơn. Tuy nhiên khuyến cáo 15k km thay dầu thì em vẫn thay trong khoảng 6 tháng hoặc 8k km.

Phương châm của 2 cụ là khác nhau nên cũng khó tìm được điểm chung, mà hơn nữa cái gì đắt hơn gấp đôi, gấp 3 không có nghĩa là tốt hơn gấp đối gấp 3, phở 500k/ bát không ngon gấp 10 phở 50k/ bát, dây loa 40 triệu không hay gấp bốn dây loa 10 triệu... :D
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Nhà sản xuất ô tô nào cũng không muốn xe của hãng họ bị hỏng do đó bao giờ họ cũng khuyến cáo những chỉ số kỹ thuật nhất định của dầu nhớt cho loại xe đó, những chỉ số này không phải tự nhiên mà có mà đã được tính toán cẩn thận dựa vào các thông số của động cơ như: Loại nhiên liệu sử dụng, tỉ số nén của động cơ, vật liệu chế tạo động cơ, tiết diện các khe hay ống lưu thông dầu . . . khi một loại dầu đã đạt các chỉ số qui định thì động cơ đã được bảo vệ ở mức tối đa (yên tâm là chả có ông làm ô tô nào khuyên bảo vệ ở mức thấp hơn). Sử dụng một loại dầu nhớt "tốt hơn" cũng chả khác gì mỗi ngày uống 1 kg thuốc bổ B1 thay vì mỗi bữa 2 viên như bác sĩ chỉ định, cơ thể không vì thế mà bổ béo khỏe mạnh hơn tí nào"

Ý kiến: Cụ Vietvoiz nói vậy cũng không hẳn đúng. Mấy hãng VN đang móc túi người tiêu dùng, khuyến nghị mau thay dầu để xe vào nhiều, lấy tiếng là chăm sóc mà kỳ thực là lấy tiền người tiêu dùng, làm Ô nhiễm môi trường... Yêu cầu thay nhớt sớm khi chưa tới thời gian thay nhớt.
Còn cụ so sánh dùng B1 như vậy không hẳn hay. Nếu có điều kiện, cụ đi ăn nhà hàng cũng tốt hơn là ăn cơm bụi chứ. Ít nhất là về vấn đề an toàn thực phẩm
 
Chỉnh sửa cuối:

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
"Cái gì cũng có mặt mạnh của nó, một số người bán dầu nói "dầu của tôi lan đến các bộ phận để bảo vệ động cơ nhanh hơn", muốn được thế thì nó phải loãng hơn, mà loãng hơn thì sự bảo vệ mài mòn sẽ kém hơn loại dầu đặc hơn là chắc chắn. Không có gì là tuyệt đối !..."

Ý KIẾN: Chính vì cái khó này, dầu nhớt thông thường (gốc khoáng không làm được). Nên mới có dầu nhớt Tổng hợp khắc phục lại điều này cụ ạ. Đặc biệt, nếu ở những dòng xe cao cấp có Turbo (số vòng quy của nó lên tới 80.000 vòng/phút) nếu không dùng loại này coi như tiêu. Nên giá nó mới "chát"

"Một loại dầu "tốt vừa đủ" thay cho động cơ mỗi 5,000km (theo điều kiện VN) liệu có làm cho kém bền xe hơn loại dầu "tốt hơn nhiều" thay cho xe mỗi 15,000km ??? Dầu có thể sẽ không thoái hóa biến chất sau 15,000 km (nếu dầu tốt vừa thì hỏng rồi), nhưng lượng mạt kim loại, bụi khói lẫn từ buồng đốt xuống .... tồn tại trong thời gian dài gấp 3 lần, và đạt được số lượng nhiều gấp 3 lần nếu như thay dầu sau 5,000 km với loại "tốt vừa". Lượng mạt, bụi khói ... nhiều gấp 3 lần này tất nhiên sẽ tác hại bào mòn động cơ hơn trường hợp kia, nhưng nhà cung cấp "dầu xịn" thường chỉ nhấn mạnh dầu không hỏng sau 10,000 hay 15,000 km mà lờ tịt đi vấn đề này[/QUOTE]"

Ý kiến: Do dùng dầu tổng hợp. Nên hạn chế tôi đa sự mài mòn, cô lập chất cặn... thì làm gì mà phải thay sớm. Còn cụ dùng loại quá thường, nhiều lúc chạy có 1000km đã đầy cặn rồi. Với lại nếu cụ thử tính kinh tế đi, môi lần đi thay nhớt, phải chạy đi chạy lại sẽ tăng chi phí (tốn xăng, mất thời gian, thêm chút nguy hiểm đường xá), thải nhớt cặn thêm (gây ô nhiễm môi trường). Chỉ có điều là có cái giúp giải quyết công ăn việc làm thêm cho các bác thợ.

Em là em cứ ủng hộ người hiểu và biết sử dụng hợp lý. Tất nhiên, em cũng không hoàn toàn ủng hộ dùng dầu tổng hợp hết. Nên lựa chọn loại nhớt phù hợp với các dòng xe. Em cũng rất nể về kiến thức xe của cụ Vietvoiz nhưng riêng về dầu nhớt chắc có lẽ cụ cũng cần tìm hiểu thêm cụ ạ. Anh em có nhiều cái nói cũng đúng, nhưng đôi lúc chưa cắt nghĩa hết mà thôi.
 

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
Đọc hết 5 trang cái thớt này thấy cụ nào nói cũng có cái đúng nhưng em thấy 2 cụ nhân vật chính hơi bị "quá khích" b-). Em xin đóng góp tí ý kiến dưới tư cách là người tiêu dùng không am hiểu nhiều về kỹ thuật.

1. Vì em không am hiểu, nên em cứ làm theo sách. Xe M3 Taiwan của em giống của cụ chủ thớt thì sách tiếng Tàu (may nó in cái hình) và tiếng Mỹ (đoạn dành cho Mê-hi-cô chứ ko phải Mỹ nhé) đều khuyến nghị dùng dầu 5W-30 và không nói là của hãng nào.

2. Vì sách nó cũng bảo 5000km nên thay một lần với đường xá nhiều bụi (vd Mê hi cô) và hay đi quãng đường ngắn. Em thấy càng hợp lý vì giống giống Việt nam mình và kiểu đi xe đến chỗ làm vứt đấy của em.

3. Vì 1) và 2) và cũng vì em cũng ko phải có nhiều điều kiện, nên em xem tất cả những thằng 5W-30 có trên thị trường mà em biết thì thằng Kendall giá cả nó hợp lý với em (650K) nên em múc. Và tất nhiên nếu cụ nào bán Mobil1 cho em với giá bằng thằng Kendall thì em cũng múc không cần nghĩ.

Thế thôi ạ
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Đọc hết 5 trang cái thớt này thấy cụ nào nói cũng có cái đúng nhưng em thấy 2 cụ nhân vật chính hơi bị "quá khích" b-). Em xin đóng góp tí ý kiến dưới tư cách là người tiêu dùng không am hiểu nhiều về kỹ thuật.

1. Vì em không am hiểu, nên em cứ làm theo sách. Xe M3 Taiwan của em giống của cụ chủ thớt thì sách tiếng Tàu (may nó in cái hình) và tiếng Mỹ (đoạn dành cho Mê-hi-cô chứ ko phải Mỹ nhé) đều khuyến nghị dùng dầu 5W-30 và không nói là của hãng nào.

2. Vì sách nó cũng bảo 5000km nên thay một lần với đường xá nhiều bụi (vd Mê hi cô) và hay đi quãng đường ngắn. Em thấy càng hợp lý vì giống giống Việt nam mình và kiểu đi xe đến chỗ làm vứt đấy của em.

3. Vì 1) và 2) và cũng vì em cũng ko phải có nhiều điều kiện, nên em xem tất cả những thằng 5W-30 có trên thị trường mà em biết thì thằng Kendall giá cả nó hợp lý với em (650K) nên em múc. Và tất nhiên nếu cụ nào bán Mobil1 cho em với giá bằng thằng Kendall thì em cũng múc không cần nghĩ.

Thế thôi ạ
Em nghĩ như cụ cũng không nên. Em nghĩ đây là diễn đàn, chúng ta nên chia sẽ những hiểu biết với nhau. Anh sửa xe chắc gì đã hiểu về nhớt, còn bán nhớt chắc gì không hiểu về xe. Tuy nhiên, em cũng đồng quan điểm với mấy cụ rằng mình đừng nghĩ là mình biết hết, hiểu hết mà nói với nhau nặng lời. Hai người ngồi hai bên, anh thấy mặt trước, tôi thấy mặt sau. nếu chúng ta ai cũng muốn thắng thì rất khó. Nhưng hai người cùng nói, chúng ta mới hiểu rằng: cuốn sách nó là có cả hai mặt. Còn bác nào ngồi bên trái, bên phải thấy gì thêm thì góp ý. Nó mới hay đúng không các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
631
Động cơ
412,930 Mã lực
Dầu Kendall 5w-30 Là dầu tổng hợp chất lượng y hệt như 0w-40 của Mobil 1. Bác ra em thay cho, tiền của bác trả em mang ủng hộ SNO6.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Em nghĩ như cụ cũng không nên. Em nghĩ đây là diễn đàn, chúng ta nên chia sẽ những hiểu biết với nhau. Anh sửa xe chắc gì đã hiểu về nhớt, còn bán nhớt chắc gì không hiểu về xe. Tuy nhiên, em cũng đồng quan điểm với mấy cụ rằng mình đừng nghĩ là mình biết hết, hiểu hết mà nói với nhau nặng lời. Hai người ngồi hai bên, anh thấy mặt trước, tôi thấy mặt sau. nếu chúng ta ai cũng muốn thắng thì rất khó. Nhưng hai người cùng nói, chúng ta mới hiểu rằng: cuốn sách nó là có cả hai mặt. Còn bác nào ngồi bên trái, bên phải thấy gì thêm thì góp ý. Nó mới hay đúng không các cụ.
Mỗi người đều có một lý do hợp lý, quan trọng là tiêu chí của mỗi ng đều khác nhau nhưng điều quan trọng là cái hơn ấy nó có đáng không thôi. Chứ còn mobil 1 nó phải hơn loại dầu nhớt thông thường rồi, nhưng cái hơn đấy nó có đáng để bỏ tiền ra mua không thì đó mới quan trọng. Nó cũng giống hôm trước có ông giáo về hưu nói chuyện với em về thực phẩm chức năng, nói chán chê em chốt 1 câu là em chả cần vì em ăn bình thường tập luyện đều đặn nên ng vẫn khỏe mạnh bt. Dầu nào đáp ứng được tiêu chuẩn là ok.
 

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
Dầu Kendall 5w-30 Là dầu tổng hợp chất lượng y hệt như 0w-40 của Mobil 1. Bác ra em thay cho, tiền của bác trả em mang ủng hộ SNO6.
Cái Kendall em thay lấy của cụ Mr Oil là bán tổng hợp chứ ko phải tổng hợp thì mới có cái giá 650K đấy.
 

thanh - chi

Xe buýt
Biển số
OF-72256
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
514
Động cơ
426,865 Mã lực
Thớt kỹ thuật của box kỹ thuật bắt đầu nhận những ngôn từ hạ cấp ?? :D Bác là sales thì cần học thêm một bài học mới là những mặt hàng kỹ thuật có thể được bán bởi những lý do phi kỹ thuật. Đó là thay vì lòe người không biết và cáu với người biết thì nên chia sẻ, đây là diễn đàn không phải chợ giời

Bác biết về dầu, em biết sửa ô tô .... chả là cái đinh nhỏ gì so với những thứ mà các OFer khác biết nào là bác sĩ, tiến sĩ điện vật lý, hóa chất, cơ khí, nhà kinh doanh quản lý . . . Mình biết cái gì thì chân thành chia sẻ thì sẽ nhận lại được sự chia sẻ to lớn từ cộng đồng, đó là điều có lợi hơn

Từ ngày có OF và cả otosaigon trước đó nữa, chửa có trường hợp nào được ghi nhận rằng dùng dầu Mobi1 thì xe chạy nhanh hơn khỏe hơn là dùng dầu theo hãng ô tô qui định, ghi nhận chính thức theo kiểu "data sheet" ấy. Còn việc xe Mẹc hay Audi đổ dầu "không phải Mibi1" thì bị báo lỗi - đó là câu chuyện khác
Cụ Vòi à, xe e BMW 318-E46 thì thay loại dầu nhớt nào, e thấy mọi người hay thay dầu Mobil 1 nhưng e k biết thông số cụ thể như nào, e mới đi Bim lần đầu nên chả biết dầu mỡ ra sao, chủ cũ thì bảo toàn thay Mobil 1 thôi, cụ tư vấn giúp e nhé, thanks cụ nhiều
 

kcdhmc

Xe hơi
Biển số
OF-134387
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
125
Động cơ
371,750 Mã lực
Nơi ở
Cầu Diễn - Hà Nội
bác mua mấy lít ạ? e làm trong kho của đại lý toyota giá bọn e nhập khẩu từ nhà phân phối là 280k 1 lít (chỉ có can màu vàng 4l 1 thui nhé, loai 0w-40) nếu bác cần e mang đến tận nơi cho. so dt cua e đây ạ 0167 4523 070
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
xin góp vài ý kiến
-ko phải khi không mà tự nhiên 1 hãng xe như toyota hay honda ,trên nắp engine oil khuyến cáo xài 5w-20 hay 5w-30,hãng bmw,mer khuyến cáo xài 0w-30 hay 0w-40 .xin hỏi 1 cái hãng xe,bao nhiêu kĩ sư,bỏ bao nhiêu tiền nghiên cứu động cơ->dĩ nhiên họ cũng sẽ nghiên cứu luôn nên xài nhớt như thế nào để đảm bảo chiếc xe vận hành tốt nhất
-khuyến cáo ko có nghĩa là bắt buộc,ai thích xài gì thì xài,nhưng về lâu dài thì nếu động cơ có bị gì thì đừng nói hãng xe ko báo trc,hay là chê hãng xe làm engine dở
-ai ở us sống ở texas hay neveda(las vegas)sẽ thấy khí hậu nóng như thế nào,và ban đêm nhiệt độ lạnh như thế nào(vn mình nóng ko bằng),hãng xe cụ thể cũng đã tính tới chuyện đó->ai có giỏi thì bỏ tiền ra nghiên cứu engine rồi xem coi nhớt ntn là phù hợp
-ai thích xài mobil 1 thì xài,nhưng chạy hơn 100k km lúc maintenance tháo block máy ra sẽ thấy bên trong có 1 lớp giống như sình vậy,ai thợ máy bên us nếu rành đều thấy điều này.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
xin góp vài ý kiến
-ko phải khi không mà tự nhiên 1 hãng xe như toyota hay honda ,trên nắp engine oil khuyến cáo xài 5w-20 hay 5w-30,hãng bmw,mer khuyến cáo xài 0w-30 hay 0w-40 .xin hỏi 1 cái hãng xe,bao nhiêu kĩ sư,bỏ bao nhiêu tiền nghiên cứu động cơ->dĩ nhiên họ cũng sẽ nghiên cứu luôn nên xài nhớt như thế nào để đảm bảo chiếc xe vận hành tốt nhất
-khuyến cáo ko có nghĩa là bắt buộc,ai thích xài gì thì xài,nhưng về lâu dài thì nếu động cơ có bị gì thì đừng nói hãng xe ko báo trc,hay là chê hãng xe làm engine dở
-ai ở us sống ở texas hay neveda(las vegas)sẽ thấy khí hậu nóng như thế nào,và ban đêm nhiệt độ lạnh như thế nào(vn mình nóng ko bằng),hãng xe cụ thể cũng đã tính tới chuyện đó->ai có giỏi thì bỏ tiền ra nghiên cứu engine rồi xem coi nhớt ntn là phù hợp
-ai thích xài mobil 1 thì xài,nhưng chạy hơn 100k km lúc maintenance tháo block máy ra sẽ thấy bên trong có 1 lớp giống như sình vậy,ai thợ máy bên us nếu rành đều thấy điều này.
Cái đoạn đo đỏ này nghĩa là mobil 1 tốt hay xấu vậy Bác, em gà mờ chưa hiểu được ạ
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
ah,là ko tốt,xe ngon nếu muốn xài thì nên xài castrol edge,ngon hơn castrol full synthentic(dĩ nhiên là mắc hơn),mình ko quảng cáo cho castrol,chỉ là mấy ông bạn sửa xe khuyên là đừng nên xài mobil 1 thôi
 

lopa

Xe tải
Biển số
OF-110680
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
250
Động cơ
392,780 Mã lực
Nơi ở
nha
E thì thay theo chỉ định của xe.Pre thì 5 shell 15w-40...5000km thì thay,LX của gấu thì egip 5w-40...2500km.xe nó sản xuất ra đã tính toán hết rùi cứ thế mà theo ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top