Gấp gấp : Hà Nội - Mua dầu Mobil 1 0W-40 ở đâu?

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
em hỏi chút là dầu có hạn sử dụng ko ạ? em có mấy can ( cả xe máy, ô tô) còn nguyên nắp chưa mở, để quên trong kho từ năm 2004, híc, bây giờ dùng đc ko ạ?
Cụ mang ra dùng...bôi xích xe máy đi. Phí quá, nói chung thường từ 3-5 năm thôi. Mà cụ để tới 8 năm rồi, chia buồn với cụ nhé
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,172
Động cơ
451,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mang ra dùng...bôi xích xe máy đi. Phí quá, nói chung thường từ 3-5 năm thôi. Mà cụ để tới 8 năm rồi, chia buồn với cụ nhé
Nhưng vỏ can có ghi hạn sử dụng đâu cụ, nên em nghĩ là dầu ko có hạn sử dụng. Nên em đổ vào con M3 của Gấu rồi, he he, nhưng lo bị Gấu mắng nên em search như sau:

http://www.minhduc.vn/du-top-one-usa/tai-liu-k-thut-du-top1/197-thong-tin-tren-sn-phm-top-1 :
2. Hạn sử dụng
Dầu nhớt không có hạn sử dụng hay quá đát như những sản phẩm khác. Điều quan trọng là không được để dầu nhớt nhiễm bẩn hoặc để ngoài không khí. Những khách hàng mua nhớt đóng gói trong xô nhựa hay thùng phuy mới lo vì độ ẩm trong không khí có thể đi vào bên trong ảnh hưởng đến hiệu suất của nhớt. Đối với nhớt đóng gói trong lon giấy hoặc bình nhựa thì hoàn toàn kín.
 
Chỉnh sửa cuối:

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Nhưng vỏ can có ghi hạn sử dụng đâu cụ, nên em nghĩ là dầu ko có hạn sử dụng. Nên em đổ vào con M3 của Gấu rồi, he he, nhưng lo bị Gấu mắng nên em search như sau:

http://www.minhduc.vn/du-top-one-usa/tai-liu-k-thut-du-top1/197-thong-tin-tren-sn-phm-top-1 :
2. Hạn sử dụng
Dầu nhớt không có hạn sử dụng hay quá đát như những sản phẩm khác. Điều quan trọng là không được để dầu nhớt nhiễm bẩn hoặc để ngoài không khí. Những khách hàng mua nhớt đóng gói trong xô nhựa hay thùng phuy mới lo vì độ ẩm trong không khí có thể đi vào bên trong ảnh hưởng đến hiệu suất của nhớt. Đối với nhớt đóng gói trong lon giấy hoặc bình nhựa thì hoàn toàn kín.
Nếu cụ tin thì cứ dùng như vậy. Chứ từ trước giờ em chỉ biết người ta khuyến nghị từ 03 - 05 năm mà thôi.
Nếu cụ chích dẫn nguồn thì em cho cụ link sau:
http://www.motul.com/vn/vi/community/100. Nó ghi rằng
"... Dựa trên quy trình chất lượng của Motul, các sản phẩm của Tập đoàn được bảo đảm về chất lượng trong hai năm kể từ ngày sản xuất. Để chắc chắn về giá trị của bảo đảm này...."
Còn mình thì tin tưởng về anh Mobil hơn chút thì họ cũng khuyến nghị là 05 năm thôi:
http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Car_Care/AskMobil/Shelf_Life_Collection.aspx.
Nó ghi rằng: "ExxonMobil recommends a five year maximum shelf-life for engine oils, including Mobil 1".
Điều này cũng đơn giản vì, dầu nhớt được pha chế từ: dầu gốc + phụ gia. Để thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng tách phụ gia đó là chưa kể trong điều kiện bảo quản có những sự giãn nở sil, nắp lằm không khí lọt vào nữa... Nên nếu cụ tiếc của thì cũng có thể dùng được, nhưng giảm thời gian giãn cách thay nhớt xuống 1/3 hoặc 1/2 so với thông thường (trước khi dùng, nên lắc mạnh bình, nếu sau khi đổ hết nhớt ra mà có cặn dưới đáy bình thì không được dùng).
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,172
Động cơ
451,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Híc, cụ cho ít thông tin hay thông số kỹ thuật về thời hạn chứ cụ cứ thả 1 câu thế này em mất ăn mất ngủ, lại đi thay dầu mới vào mất thôi
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,172
Động cơ
451,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@ cụ Việt vòi: em cũng search ra như cụ.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40: độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.
Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.
Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp…
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
em chả biết dùng dầu gì nữa. Đi xe cỏ ít tiền mà xài Mobil1 chắc chết quá, còn các loại khác thì biết sao đây??????????????
 

Vanquish

Xe buýt
Biển số
OF-14928
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
613
Động cơ
518,933 Mã lực
Nơi ở
9 Tầng Mây, Hà Nội
Dầu tổng hợp đương nhiên là tốt hơn dầu khoáng. Tuy nhiên em vẫn dùng dầu thường, thay ở mỗi 5000 Km cho nó mới.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
@ cụ Việt vòi: em cũng search ra như cụ.
....
Em đính chính và bổ sung một số nội dung:
SAE phải dịch đúng là: Hiệp hội kỹ sư Ô Tô (từ automotive đây nghĩa là Ô Tô, bác dịch tự động là không chính xác nhé.
Nhớt chia ra 02 loại:
- Kí hiệu cho Đơn cấp:
+ Mùa Đông: 0W 5W 10W 15W 20W
+ Mùa hè 20 30 40 50 60
- Ký hiệu Đa cấp = (Đơn cấp mùa Đông) - (Đơn cấp mùa Hè) như 0W-20, 5W-40...
Những loại như 20W-60 (15W-60...) thì chỉ dùng cho những xe đua mà thôi bác à.

Các loại nhớt đơn cấp SAE 40, SAE 50 chủ yếu dùng cho động cơ ô tô đời cũ (không có turbo), máy tàu,...Lưu ý, tuyệt đối không dùng cho động cơ xăng 2 thì được. Nó có thể dùng cho động cơ Diesel 2 thì nhưng với điều kiện là phải đạt API CF -2, CD-2 (nhớ là có đuôi 2 đằng sau). Chứ đổ tùm lum là chít đấy cụ ạ.
 

minhsang_auto

Xe đạp
Biển số
OF-149283
Ngày cấp bằng
15/7/12
Số km
32
Động cơ
358,420 Mã lực
cụ nào muốn mua dầu mobil 1 hoặc kendall thì cứ alo em nhé. e có bà cô chuyên cung cấp các loại dầu nhớt cao cấp cho các dòng xe.



Mr Hải : 0966 055 116
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
minhsang_auto nói:
cụ nào muốn mua dầu mobil 1 hoặc kendall thì cứ alo em nhé. e có bà cô chuyên cung cấp các loại dầu nhớt cao cấp cho các dòng xe.

Mr Hải : 0966 055 116
Cụ cho em rổ giá vào inbox loại mobi 1 0W40 nhé.em rất sợ dầu giả vì loại này có hàng nhái rồi.
 

duhd

Xe máy
Biển số
OF-38312
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
97
Động cơ
471,660 Mã lực
cụ PM cho cái giá
 

Siso

Xe hơi
Biển số
OF-146245
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
155
Động cơ
362,350 Mã lực
Rẻ thay 3 hơn cha đắt thay một. Quan điểm của em là thay dầu 3 lần ở mỗi 5000km (+ công thay mỗi lần) vẫn tốt hơn, sướng hơn là thay dầu 1 lần ở mỗi 12.000km như các loại dầu hịn quảng cáo. Xe máy thường em cũng áp dụng vậy. 
Xe phân khối lớn cũng vậy. 
Về phẩm chất dầu thì phẩm chất mà đã ngang nhau thì chọn thằng rẻ hơn mà múc.  
Nói chung là người tiêu dùng không cần phải quá dằn vặt khi lỡ thay dầu rẻ (rẻ hơn chứ ko phải dầu dỏm).
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Em cũng vừa thay dầu Mobil 1, cảm nhận của em sau khi thay thì xe chạy bốc hơn, ga êm hơn. Em cũng chỉ dùng dầu của hãng và bây giờ thử dùng Mobil 1 so sánh 2 lại thì có nhận xét như trên.

Tuy nhiên em có 1 băn khoăn là Mobil 1 thì sau khoảng 10000k mới cần thay dầu, nhưng hãng khuyến cao là sau 6 tháng là thay dầu, vậy nếu trong 6 tháng em chưa chạy đến số km khuyến nghị như trên thì có nên thay dầu không?
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Em cũng vừa thay dầu Mobil 1, cảm nhận của em sau khi thay thì xe chạy bốc hơn, ga êm hơn. Em cũng chỉ dùng dầu của hãng và bây giờ thử dùng Mobil 1 so sánh 2 lại thì có nhận xét như trên.

Tuy nhiên em có 1 băn khoăn là Mobil 1 thì sau khoảng 10000k mới cần thay dầu, nhưng hãng khuyến cao là sau 6 tháng là thay dầu, vậy nếu trong 6 tháng em chưa chạy đến số km khuyến nghị như trên thì có nên thay dầu không?
Đối với Mobil 1 người ta khuyên ngoài số miles (tùy loại, tùy xe,....) hoặc 01 năm. Khác với dầu gốc khoáng là 6 tháng cụ ạ.
 

mylove8110

Xe buýt
Biển số
OF-28605
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
530
Động cơ
488,735 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Em cũng vừa thay dầu Mobil 1, cảm nhận của em sau khi thay thì xe chạy bốc hơn, ga êm hơn. Em cũng chỉ dùng dầu của hãng và bây giờ thử dùng Mobil 1 so sánh 2 lại thì có nhận xét như trên.

Tuy nhiên em có 1 băn khoăn là Mobil 1 thì sau khoảng 10000k mới cần thay dầu, nhưng hãng khuyến cao là sau 6 tháng là thay dầu, vậy nếu trong 6 tháng em chưa chạy đến số km khuyến nghị như trên thì có nên thay dầu không?
Đối với Mobil 1 người ta khuyên ngoài số miles (tùy loại, tùy xe,....) hoặc 01 năm. Khác với dầu gốc khoáng là 6 tháng cụ ạ.
Cụ Tùng sướng nhá, thoải mái đi nhé, năm sau mới phải thay dầu..
Thớt này toàn đá hộc kinh quá
 

kysu

Xe tải
Biển số
OF-147136
Ngày cấp bằng
26/6/12
Số km
296
Động cơ
362,960 Mã lực
ui, thôi túm lại em vẫn dùng dẩu thường cho hạt dẻ[-(
 

Siso

Xe hơi
Biển số
OF-146245
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
155
Động cơ
362,350 Mã lực

Siso

Xe hơi
Biển số
OF-146245
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
155
Động cơ
362,350 Mã lực

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
CHUẬN. 3 thường = 1 bất thường. Động cơ luôn có dầu mới, tốt.
Thế này thì cụ cứ bỏ tiền ra đi xe đạp đi khỏi mua ô tô. Giá rẻ, ko tốn nhiên liệu, chi phí bảo trì cực thấp. Dùng điện thoại củ chuối thay vì dùng cảm ứng. Vì chủ yếu cũng là chỉ nghe và gọi. Nói vui cụ đừng ném đá nhé.
Thật ra, em nghĩ người biết thì thấy giá cao mà rẻ còn người chưa rõ thì cái rẻ mới là hợp túi tiền. Em cũng hiểu biết đôi chút về dầu nhớt võ vẽ. Thủ cắt nghĩa chút cụ xem như thế nào nhé.
1. Động cơ hao mòn nhiều nhất trong những trường hợp sau: Khi khởi động, khi tăng tốc, khi làm việc toàn tải, môi trường khắc nghiệt. Trong những trường hợp này dầu khoáng (rẻ) thua xa dầu tổng hợp
2. Đối với động cơ có hệ thống Turbo. Do tốc độ Turbo cao(40.000 - 80.000 vong/phút), nhiệt độ nóng, vị trí xa nhất trong mạch bôi trơn. Nên đòi hỏi nhớt phải lỏng khi nguội (để nhanh tróng được bơm tới), nhưng khi nóng phải chịu được nhiệt độ. Cái này dầu khoáng càng không đáp ứng được.
3. Bảo vệ môi trường: Do VN chưa đánh thuế bảo vệ môi trường mạnh. Chứ thay vì cụ thải ra 01 lần mà đây cụ thải tới 03 lần thì cụ thấy tác hại rồi ấy.
4. Thời gian đôi lúc là tiền bạc: Cụ mất thời gian chạy đi chạy về (đi nhiều rủi ro lắm), tốn nhiên liệu (mà tăng lượng khí thải). Chưa kể mấy cậu thợ táy máy nay gỡ cái này mai gỡ cái khác thì cũng chết. Mệt óc mà theo dõi.
Tất nhiên em không cổ súy là nghèo mà cũng bày đặt đu đeo. Nhưng nếu xe cụ cũ, và loại thường thì nên dùng dầu khoáng (vì giống như người bệnh có ăn ngon cũng chẳng làm gì). Còn cụ nào xe mới, xe tốt thì tốt nhất nên dùng loại bán tổng hợp (8000 - 10.000 km thay) và tổng hợp (10.000 - 15.000km thay) mà dùng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top