Cụ không hiểu ạ, ko phải ai cũng đi/đến Ngọc Hồi. Ga Trung tâm thì đúng nghĩa của nó phải nằm ở Trung tâm để thuận tiện nhất cho mọi người kết nối nhất. Còn Ngọc Hồi có thể phát triển gần như ga cửa ngõ, khi nào hệ thống của VN phát triển có thể làm 4 -5 ga ở các cửa ngõ, cũng ko ai cấm cụ ko được đến Ngọc Hồi để lên tàu đi lên Lạng Sơn hay Thanh Hóa cả. Có ai bắt cụ phải đi từ ga đầu tiên đâu? Nó giống như bây giờ với đường sắt, cụ ko phải lên ga Hà Nội ở Lê Duẩn, nhưng thích thì lên ở ga Thường Tín cũng được, nếu nhà gần hơn ở Bắc Ninh thì lên ở ga Bắc Ninh.Hiện tại ùn! Khi có tàu cao tốc dân sẽ đi nhiều lên thì có ùn khu vực trung tâm không? Ga ở Ngọc hồi thì ùn ở ngoại ô vậy ùn ở ngoại ô tốt hơn hay ùn trung tâm tốt hơn?
Dân đi nhiều lên nhưng định hướng sau này của gần như các đô thị là khu vực lõi, trung tâm đều sẽ là phương tiện công cộng cụ ạ, có thể có ô tô nhưng gần như rất ít dừng, trừ thành phố nhỏ thôi, chứ thành phố gần 10 triệu dân, cụ lại muốn mọi người phải đi bằng ô tô từ nhà lên Ngọc Hồi (ví dụ nhà em từ Long Biên hay Tây Hồ, xong mới bắt tàu đi (mà lại bắt tàu đi THái Nguyên hay sang Đông ANh) thì thành dở hơi ạ.
Và đông do mật độ giao thông cao, giao cắt thường xuyên, nó khác với việc tắc do chen lấn xô đẩy cài răng lược dẫn đến không có lối thoát ạ.