[Funland] Ga HN mới để ở đường Lê Duẩn hay về Ngọc Hồi

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Cụ có suy nghĩ kỹ không đấy? Tắc đường ở ngoại ô hay tắc đường ở nội độ là nghiêm trọng hơn? Cụ chắc dân nhà quê chưa chịu cảnh tắc đường nội thành HN bao giờ nhỉ. Vậy ở Lê Duẩn lý tưởng quá nhỉ! Thằng nào ký cho ga ở ngọc hồi là ngu à? Vấn đề bây giờ là có 1 lũ tung tin, đề nghị thay đổi quy hoạch! Ở cái đất này 10 đứa đề nghị thay đổi quy hoạch thì 9 đứa có kế hoạch riêng! Quy hoạch đã phê duyệt ở Ga Ngọc Hồi thì cứ thực hiện thôi! Bọn đểu yếu thế chúng nó mới dùng báo do lũ 9 điểm 3 môn để hô hào và đề nghị thay quy hoạch! Rồi HN lại như đống giẻ rách còn lũ đểu sẽ kiếm 1 mớ tiền để lại cho đám dân ngu chửi bới nhau!
Tôi nói tắc đường ở phía nam HN, nghĩa là từ trung tâm kéo dài đến Ngọc Hồi chứ ko phải tắc ở riêng Ngọc Hồi.
Còn quanh ga HN phát triển giao thông công cộng, đường sắt trên cao thay vì giao cắt với đường bộ sẽ giảm dc tắc đường.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Tôi nói tắc đường ở phía nam HN, nghĩa là từ trung tâm kéo dài đến Ngọc Hồi chứ ko phải tắc ở riêng Ngọc Hồi.
Còn quanh ga HN phát triển giao thông công cộng, đường sắt trên cao thay vì giao cắt với đường bộ sẽ giảm dc tắc đường.
Có vẻ cụ mơ mộng nhiều quá! Em nghĩ cụ là gái và cỡ 15 tuổi! Đường sắt đô thị có mỗi 4 km ngầm mà làm từ năm 2009 tớ năm 2023 chưa xong! Kế hoạch 2027 ( đấy mới là kế hoạch) chưa biết có xong không mà đòi xây thêm giao thông đường sắt trên cao! Mỗi đoạn ngắn ở Vành Đai 1 chỗ Đê La Thành mà qua 6 đời chỉ tịch chưa làm nổi! Muốn có đường sắt tốc độ cao thì chỉ có thể ra ngoại ô xây mới nhanh được! Cụ thử tưởng tượng cảnh xây ga ngầm ở ga HN cần bao nhiêu chuyến xe chở đất, chở cát đi rồi chở bê tông, thép vào để xây dựng! Những cái đó có góp phần làm tắc đường không? Làm ở ngoại ô thì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người không?
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Có vẻ cụ mơ mộng nhiều quá! Em nghĩ cụ là gái và cỡ 15 tuổi! Đường sắt đô thị có mỗi 4 km ngầm mà làm từ năm 2009 tớ năm 2023 chưa xong! Kế hoạch 2027 ( đấy mới là kế hoạch) chưa biết có xong không mà đòi xây thêm giao thông đường sắt trên cao! Mỗi đoạn ngắn ở Vành Đai 1 chỗ Đê La Thành mà qua 6 đời chỉ tịch chưa làm nổi! Muốn có đường sắt tốc độ cao thì chỉ có thể ra ngoại ô xây mới nhanh được! Cụ thử tưởng tượng cảnh xây ga ngầm ở ga HN cần bao nhiêu chuyến xe chở đất, chở cát đi rồi chở bê tông, thép vào để xây dựng! Những cái đó có góp phần làm tắc đường không? Làm ở ngoại ô thì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người không?
Xe chở bê tông, cốt thép, đất thải....trong nội thành phải chạy đêm cụ nhé, ko gây tắc đường.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
3,265
Động cơ
509,770 Mã lực
Cụ có thấy hiện tại tắc đường, giao thông quá tải không? Nếu tăng thêm lượng người đổ về đó thì khả năng ùn tắc có tăng lên không? Giao thông có được cải thiện không?
Em thấy giao thông đông đúc ở mức vừa phải, chưa bao giờ tắc cứng. Điểm dễ ùn tắc nhất là đoạn chắn tàu Khâm Thiên cũng chưa bao giờ em phải dừng chờ quá 10p (em hay giở đt ra xem trong lúc đợi). Đấy là hiện nay đường bộ còn chia sẻ với đường sắt, chứ sau này làm đường sắt cao lên và thấp xuống so với đường bộ + quy hoạch lại nhà cửa và cấm bớt phương tiện cá nhân thì còn ít xung đột giao thông nữa.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,273
Động cơ
286,798 Mã lực
Nói như cụ các nước khác dân tập trung đi tàu hết đường cao tốc để chơi hết cả :)
Thôi mất công khai trí em khai trí nốt cho cụ thấy.
1. Đường cao tốc có tập khách hàng riêng, và đường sắt tốc độ cao có tập khahcs riêng, ngay như Đức (lấy ví dụ Đức vì giá vé tàu IC và ICE của Đức ko quá đắt như Nhật, Nhật là siêu đắt) nhưng nếu did 1-200km nếu nhà họ có xe họ vẫn ưu tiên đi xe ô tô. Đường sắt tốc độ trung, cao, gồm tàu Regional, tàu IC và ICE phục vụ chặng ngắn, khách du lịch, người ko có xe ô tô, phụ nữ trẻ em sinh viên, người đi không thường xuyên, vì thường xuyên mà đi tàu chặng xa thfi đắt lắm cụ ạ.
Cụ định đi Thanh Hoá bằng Tàu, cứ cho giá vé 300k/chiều (đắt hơn lim h 1 xíu chứ phương án trước mắt sẽ ko rẻ dc đâu), đến nơi cụ lại phải thuê xe, gọi taxi did tiếp chứ nhà máy xí nghiệp của cụ có ngay chân ga Thanh Hoá đâu. Cụ cứ tính did xem 1 tháng hết bao tiền :)
Nếu cụ đi 1 chuyến/tháng, nhà 4 người mua 4 vé khứ hồi thì đi xe rẻ hơn hay tàu rẻ hơn?

2. kể cả có đi hàng ngày, ko ai từ ngoài mò vào ga trung tâm làm gì, nhà người ta ở đâu thì họ sẽ đến ga gần nhất rồi chuyển tiếp. Bản thân trong HK thì có bao nhiêu dân? Đến 20k không? Nên cần là kết nối toàn bộ ptcc thành mạng lưới chứ ko phải xây bãi xe cạnh ga hà nội ạ. Kết nối thành một mạng lưới ai ở đâu có thể tiếp cận ptcc dễ nhất và đi đến điểm trung chuyển có thể là cửa ngõ hoặc ga trung tâm.

Cụ thủng chưa ạ? Hôm nay là em hơi có trách nhiệm với cộng đồng đấy a.

Đấy là khi hiện tại. Khi có tàu cao tốc 200km/h, dân đi Thanh Hoá mất có 1 tiếng, đi nghệ an mất 2 tiếng, đi Lạng Sơn mất 1 tiếng thì ai dùng oto đi xa nữa! Khi đó dân sử dụng tàu cao tốc sẽ ùn về ga và đường sẽ trở lên thông thoáng cho cụ nhé?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Trừ khi làm tầu điện ngầm chứ làm đường trên cao thì đảm bảo với các cụ thời gian thi công dọc đường Giải Phóng khốn nạn. Kéo cho 10-20 năm để thi công từ Ngọc Hồi đến Ga Hà nội. Lúc đó theo các cụ cái dọc này có suốt ngày tắc không. Còn khi đã làm xong đương nhiên là nó trên cao thì không ảnh hưởng gì rồi.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Có vẻ cụ mơ mộng nhiều quá! Em nghĩ cụ là gái và cỡ 15 tuổi! Đường sắt đô thị có mỗi 4 km ngầm mà làm từ năm 2009 tớ năm 2023 chưa xong! Kế hoạch 2027 ( đấy mới là kế hoạch) chưa biết có xong không mà đòi xây thêm giao thông đường sắt trên cao! Mỗi đoạn ngắn ở Vành Đai 1 chỗ Đê La Thành mà qua 6 đời chỉ tịch chưa làm nổi! Muốn có đường sắt tốc độ cao thì chỉ có thể ra ngoại ô xây mới nhanh được! Cụ thử tưởng tượng cảnh xây ga ngầm ở ga HN cần bao nhiêu chuyến xe chở đất, chở cát đi rồi chở bê tông, thép vào để xây dựng! Những cái đó có góp phần làm tắc đường không? Làm ở ngoại ô thì có ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người không?
Thế rút cục cái phương án ga hn cũng chỉ là vì nó nằm ở trung tâm chứ cũng chẳng biết là những vấn đề khác liên quan sẽ xử lý thế nào đúng không? Bộ thông rút cục cũng chỉ đẻ ra phương án đó để gây nhiễu, câu giờ, bắt người ta phải tiếp tục tranh luận như cái đề nghị dời ngày phê duyệt chủ trương về năm 2030 chứ không phải 2025.
Nói thẳng luôn là các dự án đg sắt chậm tiến độ, đg bộ làm đầu voi đuôi chuột đều nằm ở bộ gt cả chứ không phải do nhà thầu (nhà thầu kém là do a bộ chọn nhé).
Anh thể bay chức cũng không phải là chuyện điều chuyển bth mà vì anh kém, siêu kém. Một cái bộ ngổn ngang vấn đề từ thế hệ trc đến thế hệ hiện tại luôn. Nghe thằng nguyên chủ tịt vietin nó trả lời quốc hội chỉ muốn đấm vào mõm nó.
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Thanh Trì chuẩn bị lên Quận. Nếu đặt ga mới ở đây thì ga mới chưa xây xong thì đã lại nằm trong nội thành tiếp rồi, mà Thanh Trì khá đông dân cư, mật độ giao thông tập trung rất cao!
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,386
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Em thấy để đường sắt giữa thủ đô thế không ổn, trừ khi là đường trên cao. Cứ mỗi lúc giờ cao điểm mà tầu chạy qua rồi chắn tầu cả 10 phút đồng hồ thậm chí có hôm lâu hơn thì kiểu gì chả tắc dài. Mà có hôm chờ mãi thấy tàu ngắn tí được độ dăm bảy toa lại còn chạy lừ đừ nhìn phát cáu.
Em cùng ý với cụ. Hồ Chí Minh em giờ cao điểm tàu chạy trong thành phố quá trời toàn qua đường huyết mạch bực hết sức dời ra ngoại thành đất làm việc # thành cao ốc cũng kẹt nhưng có tiền hơn
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Nói thế không đúng, khi đi tàu quốc gia tốc độ 200km/h thì em có thể để xe ở Ga rồi đi tàu về Thanh Hoá hay Lạng Sơn để làm việc vì khoảng cách 200km đi oto mất thời gian hơn và nguy hiểm hơn đi tàu. Em có nhu cầu đỗ xe để đến tối lấy xe về nhà là chính đáng!
Có chỗ để xe và giá rẻ mới là nhu cầu chính đáng cụ nhỉ. Giá rẻ thì nhu cầu gửi xe dù ko đi tầu sẽ khiến cho người cần đi có thể hết chỗ lúc cần, mà thu theo block thì dân tình lại kêu loạn lên. Vậy nên cứ grab cho lành cụ ạ. Còn nếu cụ ko quan tâm đến giá gửi xe thì tốt thôi.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Trừ khi làm tầu điện ngầm chứ làm đường trên cao thì đảm bảo với các cụ thời gian thi công dọc đường Giải Phóng khốn nạn. Kéo cho 10-20 năm để thi công từ Ngọc Hồi đến Ga Hà nội. Lúc đó theo các cụ cái dọc này có suốt ngày tắc không. Còn khi đã làm xong đương nhiên là nó trên cao thì không ảnh hưởng gì rồi.
Thi công xây dựng như vành đai 2 trên cao, Cát Linh - Hà Đông chỉ khoảng 5 năm từ khi dc giao mặt bằng, còn hơn đường Giải Phóng sẽ tắc đường vĩnh viễn nếu đặt ga ở Ngọc Hồi do các đoàn xe nối đuôi nhau di chuyển từ Ngọc Hồi đến trung tâm HN và ngược lại.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,866
Động cơ
273,670 Mã lực
Emđề nghị chuyển tuốt các loại ga ra ngoài khu vành đai 3 trở ra. Ga Hà Nội chuyển thành bảo tàng , tổ chức sự kiện cho nhân dân cuối tuần. Làm nhanh ko thằng Sun lại nhăm nhe xin quy hoạch thành khu đô thị
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top