Bus, taxi, tàu điện cụ ơi. Tức là phương tiện giao thông công cộng.Thế là 9 chỗ trở lên lại đi được à cụ
Ngoài ra biển xanh biển đỏ abcd nữa. Còn cứ xe cá nhân là cấm.
Bus, taxi, tàu điện cụ ơi. Tức là phương tiện giao thông công cộng.Thế là 9 chỗ trở lên lại đi được à cụ
Không so với nước ngoài được cụ.Em thấy bọn nước ngoài, cụ thể là châu Âu, ga đường sắt của nó ở giữa thành phố luôn. Các thành phố lớn như Munich, Frankfurt, Prague, Vienna, Paris thì ga của nó hàng chục tuyến đường ray nằm giữa trung tâm. Đường sắt đô thị, liên tỉnh, cao tốc, xuyên quốc gia...gì gì cũng cắm vào đó hết.
Cụ có thấy ở quanh Ga HN hiện tại thường xuyên tắc đường không? Không tính chỗ quây tôn làm đường sắt đô thị thì đường khu đó bé bằng cái mắt muỗi! Khu đó vốn Pháp xây cho thành phố 5 vạn dân giờ hạ tầng sao đáp ứng được! Những gì Pháp xây 100 năm trước đến giờ không thay đổi thì cơ sở hạ tầng đáp ứng vào đâu?Em thấy bọn nước ngoài, cụ thể là châu Âu, ga đường sắt của nó ở giữa thành phố luôn. Các thành phố lớn như Munich, Frankfurt, Prague, Vienna, Paris thì ga của nó hàng chục tuyến đường ray nằm giữa trung tâm. Đường sắt đô thị, liên tỉnh, cao tốc, xuyên quốc gia...gì gì cũng cắm vào đó hết.
Còn chỗ để xe hả, quanh đó thiếu gì đất làm bãi đậu xe đâu. Cả cái cung Việt-Xô to tướng, làm 3 tầng ngầm đậu xe thì tha hồ cho các cụ đậu. Cùng lắm thì đập cái tòa nhà 109 đi làm chỗ đậu xe là được chứ gì.
Ga HN có 2 mặt. Mặt THĐ hơi bí chứ mặt Trần Quý Cáp giải toả thêm chút thì rộng mênh mông cụ ạ. Đất của ngành đường sắt giờ đang cho thuê làm kiot (dọc Lê Duẩn ra đến gần Khâm Thiên) với xưởng in xưởng bánh (một khúc Nguyễn Khuyến, nguyên bên lẻ của TQC và ngõ 88 TQC), giải toả vệt đó và nếu cần thì thêm cả bên chợ Ngô Sĩ Liên nữa là tha hồ xây. Cứ tính nhẹ nhàng mấy khu xây 3 chìm 7 nổi, khéo vẫn còn thừa đất cải tạo cái Y Miếu thành khu tham quan kết nối với Văn Miếu ấy chứ!Cụ có thấy ở quanh Ga HN hiện tại thường xuyên tắc đường không? Không tính chỗ quây tôn làm đường sắt đô thị thì đường khu đó bé bằng cái mắt muỗi! Khu đó vốn Pháp xây cho thành phố 5 vạn dân giờ hạ tầng sao đáp ứng được! Những gì Pháp xây 100 năm trước đến giờ không thay đổi thì cơ sở hạ tầng đáp ứng vào đâu?
Trần Quý Cáp thì vẫn phải qua Nguyễn Khuyến hay Cát Linh! Nhìn xa ra thì những chỗ đó là điểm ùn tắc thường xuyên!Ga HN có 2 mặt. Mặt THĐ hơi bí chứ mặt Trần Quý Cáp giải toả thêm chút thì rộng mênh mông cụ ạ. Đất của ngành đường sắt giờ đang cho thuê làm kiot (dọc Lê Duẩn ra đến gần Khâm Thiên) với xưởng in xưởng bánh (một khúc Nguyễn Khuyến, nguyên bên lẻ của TQC và ngõ 88 TQC), giải toả vệt đó và nếu cần thì thêm cả bên chợ Ngô Sĩ Liên nữa là tha hồ xây. Cứ tính nhẹ nhàng mấy khu xây 3 chìm 7 nổi, khéo vẫn còn thừa đất cải tạo cái Y Miếu thành khu tham quan kết nối với Văn Miếu ấy chứ!
Để ở đó 20 cái hộp cao 50 tầng thì vui! Biến HN thành thành phố du lịch trải nghiệm tắc đường và cảm giác mạnh cho các lái xe đánh nhau vì va chạm hay còi xe!Em vote ga HN xây chung cư cho nó đông vui
Đường HN tắc như nào rồi giờ cho thêm nhà ga vào trung tâm thì đúng ngu hết phần động vật.Trần Quý Cáp thì vẫn phải qua Nguyễn Khuyến hay Cát Linh! Nhìn xa ra thì những chỗ đó là điểm ùn tắc thường xuyên!
Em chưa thấy ở đâu thế, trừ khi đuổi hết dân ra ngoài cụ ạ, vui thôi đừng vui quáBus, taxi, tàu điện cụ ơi. Tức là phương tiện giao thông công cộng.
Ngoài ra biển xanh biển đỏ abcd nữa. Còn cứ xe cá nhân là cấm.
Tốt nhất để nguyên cho cỏ nó mọc cũng được, đỡ tắc đường. Chứ quy hoạch AABB là kiểu gì cũng điều chỉnh thêm chục cái nhà 50 tầng.Để ở đó 20 cái hộp cao 50 tầng thì vui! Biến HN thành thành phố du lịch trải nghiệm tắc đường và cảm giác mạnh cho các lái xe đánh nhau vì va chạm hay còi xe!
4 năm rồi cụ ạ! Tương lai chắc thêm 1 cái 4 năm nữa!Cụ chủ lo xa quá. Em gần đó chết nhục vì cái đoạn ga ngầm nó rào 3,4 năm rồi và chưa hẹn ngày mở lại đây ( Ga Hà Nội)
Nội đô đến lúc thành hình được cái đường sắt cao tốc rồi mà cụ cẫn đòi đi xe cá nhân vào trung tâm để xe đó thì ko có đâu. Cụ muốn để xe thì đi xe đến Ngọc Hồi để, còn muốn đi tùe ga HN thì cụ đi phương tiện công cộng đến ga HN. Nếu HN phát triển như các thành phố lớn trong khoảng 20 năm tới thì việc đi ô tô cá nhân vào nội đô sẽ rất bất tiện và đắt đỏ,Nói thế không đúng, khi đi tàu quốc gia tốc độ 200km/h thì em có thể để xe ở Ga rồi đi tàu về Thanh Hoá hay Lạng Sơn để làm việc vì khoảng cách 200km đi oto mất thời gian hơn và nguy hiểm hơn đi tàu. Em có nhu cầu đỗ xe để đến tối lấy xe về nhà là chính đáng!
Ùn là bình thường cụ ạ, nếu cụ nghĩ đi ô tô vào tận cửa thì ko có đâu ạ. Haubahnhof - nhà ga trung tâm ở các thành phố lớn cũng chỉ là điểm trung chuyển của các phương tiện công cộng, tàu liên tỉnh, tàu cao tốc, tàu địa phương, bus, tram thôi, chứ ai muốn lái xe thì mời đỗ cách đó chục bến hoặc ngoài rìa thành phố (vì phí đỗ xe các bạn ý ở trung tâm đắt 1 - 2 thậm chí 3euro/h) rồi đi các phương tiện công cộng kia vào ga trung tâm cụ ạ.Trần Quý Cáp thì vẫn phải qua Nguyễn Khuyến hay Cát Linh! Nhìn xa ra thì những chỗ đó là điểm ùn tắc thường xuyên!
Hiện tại ùn! Khi có tàu cao tốc dân sẽ đi nhiều lên thì có ùn khu vực trung tâm không? Ga ở Ngọc hồi thì ùn ở ngoại ô vậy ùn ở ngoại ô tốt hơn hay ùn trung tâm tốt hơn?Ùn là bình thường cụ ạ, nếu cụ nghĩ đi ô tô vào tận cửa thì ko có đâu ạ. Haubahnhof - nhà ga trung tâm ở các thành phố lớn cũng chỉ là điểm trung chuyển của các phương tiện công cộng, tàu liên tỉnh, tàu cao tốc, tàu địa phương, bus, tram thôi, chứ ai muốn lái xe thì mời đỗ cách đó chục bến hoặc ngoài rìa thành phố (vì phí đỗ xe các bạn ý ở trung tâm đắt 1 - 2 thậm chí 3euro/h) rồi đi các phương tiện công cộng kia vào ga trung tâm cụ ạ.
Một điểm nữa là các phố xung quanh ga trung tâm, và nội đô nói chung của các bạn Tây cũng hầu hết là nhỏ, có thể có ô tô đi qua nhưng vào giờ cao điểm thì ùn, mỗi đèn đỏ đi được 5-7 xe và việc nửa tiếng mới đi được 1-2km trong khu trung tâm ở thành phố nào cugnx là rất bình thường cụ ạ. Ko có chuyện trong đó phóng ô tô ầm ầm (trừ giờ thấp điểm lắm hoặc thành phố nhỏ đâu).