[Funland] Fun: Xe máy ở Hà nội - loại phương tiện ngoài vòng pháp luật

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản thôi... ô tô đến trước, xe máy đến sau!
ô tô đến trước nhưng ko đi đc nữa trong khi xe máy vẫn có thể vượt lên trước thì sao lại ko vượt cụ nhỉ?.
cũng như cụ thấy làn bên phải còn lách đc thì cụ lách vào thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,031
Động cơ
1,336,718 Mã lực
Đường Tỗ Hữu, Lê Văn Lương nhờ có làn BRT mà đường đỡ tắc do xe máy thoát được.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,458 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
ô tô đến trước nhưng ko đi đc nữa trong khi xe máy vẫn có thể vượt lên trước thì sao lại ko vượt cụ nhỉ?.
cũng như cụ thấy làn bên phải còn lách đc thì cụ lách vào thôi.
Xong đến chỗ hẹp không nhoi đc nữa vì vướng ô tô, lại kêu ô tô không nhường đg cho mềnh!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,980
Động cơ
736,450 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Em đi làm bằng xe máy đây.
Đường đi làm của em đi qua tầm 20 giao lộ có đèn xanh đỏ.
Mỗi ngày đi làm em đều gặp xe máy vượt đèn đỏ, ngày ít thì 3 chục xe, nhiều thì cả trăm.
Và càng về gần hồ Cụ Rùa thì số lượng người vượt đèn đỏ càng nhiều, mà số lượng xe máy tham gia không hề tăng lên.
Haiza...
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Ô tô thì dù sao mức độ tuân thủ Luật còn tốt, đỡ hơn xe máy nhiều cụ ơi. Cơ sở hạ tầng nó là 1 phần thôi.
Như nội dung của cụ thớt nêu người đk phương tiện xe máy k tuân thủ luật nó dẫn đến lộn xộn nhếch nhác, xe máy cứ vỉa hè mà phi lên thì cũng chả mấy mà hỏng.
Em đồng ý vs cụ là đa phần 4b tuân thủ tốt hơn 2b, nhưng phần cụ bảo cơ sở hạ tầng là 1 phần thì em ko đồng ý.
Nếu đường thông hè thoáng ai phi lên vỉa hè làm gì? đủ làn đường cũng chẳng 2b nào thèm chạy vào làn BRT (làn trong cùng vốn dành cho 4b), tranh làn vs xe bọc sắt quá ư là thất sách và nguy hiểm cho 2b.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
308
Động cơ
193,307 Mã lực
Tuổi
54
Mình đi làm hay chạy vành đai 3. Đường 2 làn + 1 làn khẩn cấp, hồi chưa làm căng thì 4B chơi cả 3. 1/3 đi sai. Ngồi đấy mà chê 2B ngoài vòng pháp luật.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,377
Động cơ
-15,662 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Mình đi làm hay chạy vành đai 3. Đường 2 làn + 1 làn khẩn cấp, hồi chưa làm căng thì 4B chơi cả 3. 1/3 đi sai. Ngồi đấy mà chê 2B ngoài vòng pháp luật.
Khác gì cầu Vĩnh Tuy, ùn tắc tí là 4b phang hết sang làn xe máy.
"Ngồi đấy mà chê 2B ngoài vòng pháp luật." em trích lại :))
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,336
Động cơ
303,083 Mã lực
Em đồng ý vs cụ là đa phần 4b tuân thủ tốt hơn 2b, nhưng phần cụ bảo cơ sở hạ tầng là 1 phần thì em ko đồng ý.
Nếu đường thông hè thoáng ai phi lên vỉa hè làm gì? đủ làn đường cũng chẳng 2b nào thèm chạy vào làn BRT (làn trong cùng vốn dành cho 4b), tranh làn vs xe bọc sắt quá ư là thất sách và nguy hiểm cho 2b.
Cụ muốn cơ sở hạ tầng phải đủ đáp ứng tất cả các điều kiện cho phương tiện thì là điều không thể, bằng nhiều phương án để giảm thiểu sự nhếch nhác trong đó có việc hạn chế hoặc cấm xe máy.
Như thằng tàu khựa đấy dân nó đông kinh khủng nhưng nó cấm xem máy đối với Tp lớn nhìn đường phố vỉa hè nó sạch đẹp hơn nhiều, tất nhiêt cơ sở hạ tầng nó cũng đồng bộ hơn mình.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,192
Động cơ
127,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xong đến chỗ hẹp không nhoi đc nữa vì vướng ô tô, lại kêu ô tô không nhường đg cho mềnh!
cũng như cụ kêu xe máy ko chịu xếp sau ô tô toàn vượt lên trước thôi ạ. túm lại là ý thức như nhau, ông nào ko đi đc thì ông ấy kêu chứ ko phải thiếu ý thức chỉ do xe máy
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Ngã tư khi đèn đỏ chuyển xanh thì chỉ có 4b mới có đặc sản rẽ trái đè đầu làn đi thẳng tạo tắc đường, nhiều khi đi thẳng muốn chửi thề mấy ông đè đầu. Các cụ cứ đi ngã tư Dương Đình Nghệ Trung Kính chỗ Mobifone buổi sáng hay Lê V Lương, Hoàng M Giám ... sẽ thấy bức xúc thế nào khi làn rẽ trái dài lê thê với loạt xe bus đưa đón học sinh rẽ trái đè đầu hết luôn đèn xanh của làn đi thẳng
Ôi giồi hôm em đi chỗ đèn xanh đỏ dưới cầu vượt chỗ aeonmall Long Biên, đứng ở làn để rẽ trái lên cầu Vĩnh Tuy, mất chắc độ 15p để bò qua được vì toàn thằng đi làn đi thẳng xong đè đầu xe đi đúng để rẽ trái.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,247
Động cơ
631,599 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E dính lỗi ngoài các lỗi trên, e chạy xe máy không mang bằng vì mất cả 2 cái A1 và A2.
Để xảy ra tình trạng này một phần vì mức phạt, cùng gọi là xe cơ giới cả, cùng lỗi giữa xe máy và ô-tô quá khác biệt, bắt ô-tô dễ hơn, dễ có tiền hơn nên LLCN chọn miếng to cho doanh thu cao.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,865
Động cơ
420,458 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
cũng như cụ kêu xe máy ko chịu xếp sau ô tô toàn vượt lên trước thôi ạ. túm lại là ý thức như nhau, ông nào ko đi đc thì ông ấy kêu chứ ko phải thiếu ý thức chỉ do xe máy
Cụ đừng nhét chữ vào mồm ng khác như thế chứ!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,370
Động cơ
285,392 Mã lực
Văn hóa của đại bộ phận nhân dân anh hùng chưa theo kịp văn minh nhân loại, cũng đành chịu thôi.
Thượng còn bất chính thì hạ sao mà không loạn.
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,320
Động cơ
437,556 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
:D Xe máy ở HN, không cần luật vì thích đi thế nào cũng được .. hôm qua em còn chứng kiến 1 em chở con vượt đèn đỏ xong đâm phải 1 chị đi ngược chiều ở phía bên kia ..
Nhiều người già trẻ đàn ông phụ nữ đủ cả, chở trẻ con trên xe mà vượt đèn đỏ như chốn không người, kể cả lúc đường đông, sợ luôn
Chính đám phụ nữ đi xe máy mới đi ẩu và láo nhiều. Em vẫn hay bảo vợ : 10 mụ đàn bà tham gia gt thì có 6 mụ đi ngu, 3 mụ thì đi . vừa ngu vừa láo. Như con mụ vợ nhà em chở con đằng sau mà vượt đèn đỏ ,chạy ngược chiều thường xuyên dù bị em chửi cho suốt
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,778
Động cơ
182,728 Mã lực
Cụ này nói đúng mà sao có người lại bấm nút vang nhỉ? Hay động chạm gì người đó?
Cụ ý động chạm khá nhiều cụ of trên này :))

Và cụ ý hơi thiện vị 2 loại xe cũng ẩu không kém là ô tô và xe đạp :))
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,846
Động cơ
630,853 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ chủ đang nói về vấn đề xe máy, nhiều cụ ô tô cũng nhảy dựng lên được.
Đúng là rất nhiều xe máy di chuyển ngoài vòng pháp luật. Hình ảnh nguy hiểm nhất là vượt đèn đỏ, và hình ảnh xấu nhất là xe máy leo lên đi trên vỉa hè.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Bác nói đúng về nguyên tắc, nhưng Hà Nội, HCM chưa có loại phương tiện công cộng thay thế được phương tiện cá nhân. Xe buýt đã nhiều đến mức bão hòa và nhiều đến mức chính nó gây ùn tắc. Thêm vào đó, vỉa hè ở các thành phố lớn ở VN hầu như bị chiếm dụng để làm nơi bán hàng, đỗ xe ô tô nên đi bộ (nhà <--> bến xe buýt <--> đích đến cuối) rất bất tiện nếu không nói là nguy hiểm. Đây là ảnh chụp vỉa hè bên ngoài công viên Nghĩa Đô, đã bị chiếm hết để đỗ xe ô tô. Người đi dạo, đi tập thể dục buộc phải đi dưới lòng đường. Không khó để nhìn nhận cái HN, HMCC cần là hệ thống mass transit, phải bao gồm cả xe buýt, tầu điện và tầu điện ngầm, nhưng không biết đến bao giờ mới có thể làm được.

xt-khong di bo.jpg
Rất nhiều người đã đồng ý từ lâu là thành phố cỡ 6-10 triệu dân trở lên cần hệ thống MRT quy mô lớn (public mass transportation or mass transit) với xương sống là hệ thống subway có thể đảm nhận vận chuyển 60-70% lượng hành khách, còn hệ thống mặt đất đảm nhiệm phần còn lại. Cả HN và HCM đều nhìn ra vấn đề và đều có những quy hoạch sơ bộ trên giấy, nhưng không quyết đoán triển khai thực hiện, không có kế hoạch huy động tài chính rõ ràng, nên tương lai giao thông ở 2 đô thi lớn càng ngày càng mù mịt.

Với TP như HN hoặc HCM sẽ cần tối thiếu khoảng 200-300km subway-highway cho mỗi thành phố, tương đương với mức đầu tư khoảng 30 tỷ đô/mỗi thành phố.
TP phải có kế hoạch tài chính để huy động nguồn vốn (ngân sách, vốn vay, vốn tư nhân) thực hiện nhiệm vụ này trong 20-30 năm. Mỗi năm cần nguồn vốn đầu tư ở mức ít nhất 1.5 tỷ đô cho sự phát triển MRT. Tuy nhiên sự chuẩn bị gần như không có hoặc diễn ra quá chậm. Quan chức chủ yếu có tầm nhìn 5-10 năm, quan tâm đến lợi ích cá nhân/tập thể trong nhiệm kỳ của mình.

Riêng việc để những đơn vị hành chính chậm chạp, nghiệp dư, và nhiều tai tiếng như UBND tp làm CĐT những dự án metro - đã đảm bảo chắc chắn cho sự trì trệ.
Đối thủ trực tiếp như Bangkok đã có MRT đi trước khoảng 30 năm.
1681814618929.png


Seoul thì đã vượt xa HCM, HN 100 năm.
Seoul_subway.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top