[Funland] Fun: Xe máy ở Hà nội - loại phương tiện ngoài vòng pháp luật

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,678
Động cơ
271,599 Mã lực
Chuẩn rồi bác.
Ta phạt nguội 2b bằng cách gửi Giấy phạt về Tổ dân phố?
Hay về Chi bộ hả bác?

Bác cho ý kiến chỉ đạo coi nào??!!
Lưu thông tin trên hệ thống phạt nguội để chủ xe tự nộp phạt.
Lập các chốt kiểm tra xe dính phạt nguội để thu tiền phạt hoặt phạt bổ sung khi xe bị lỗi nóng.

PS: Kết nối hệ thống dữ liệu dân cư với đăng ký xe, sau đó gửi thông báo phạt về số điện thoại là hoàn toàn khả thi.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm của em là cứ phạm luật GT (kể cả khi lưu thông hay dừng đỗ) thì thu cmn xe bán thanh lý sung công quỹ, xe nào cũng như nhau đỡ phân biệt ô tô xe máy hay xe đạp.
Làm thế ngân sách tăng mà đường thì vãn ngay.
Các cụ có đồng ý ko :))
 

Phieulang1thoi

Xe hơi
Biển số
OF-355956
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
101
Động cơ
-232,624 Mã lực
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
Cơ bản đông dân, đời sống lên cao nên nhiều xe máy tất nhiên hỗn loạn bao h chẳng rơi vào số đông hả cụ.
Cách đây 30 năm chả có xe máy mấy. Dân toàn đi xe đạp nhiều như xe máy bây h.
Nhà e có xe DD đỏ (k rõ cụ bít loại này k) ra mạn ngoại thành (Q Long biên, Hà Đông, Cầu Giấy bây giờ) hay ra ngoại tỉnh dân nhà quê toàn đi xe đạp nhìn lác mắt.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
Em thấy ô tô ở HN đi cũng có tử tế gì đâu, toàn điền vào chỗ trống, đỗ bừa bãi lấn chiếm lòng đường thậm chí cả vỉa hè. Nói chung cấm bắt đi phương tiện công cộng là khỏi cãi nhau
 

YAMAKAWA

Xe buýt
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
914
Động cơ
451,840 Mã lực
Em nghĩ rất nhiều người ko bao h nghĩ đến gần 10 triệu dân mà gt HN vẫn ổn và khá hơn rất nhiều TP, đó là nhờ có xe máy đấy. Em nghĩ ko có XM thì không biết xoay sở kiểu gì với 10 tr con người với đường xá như HN. năm 2025 mà cấm XM (theo ộ trình) chắc chớt :)
Em thấy nên quay về xe đạp ạ
HN từng có tên là thành phố xe đạp
Do dân lười thôi chứ trước đây ko có xe máy vẫn ngon
 

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
341
Động cơ
13,821 Mã lực
Đi nhanh đi ẩu em ko sợ bằng quả bật chợt dừng xe, rẽ trái phải của mấy chị gái
1681797542152.png
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,605
Động cơ
749,414 Mã lực
Rất nhiều đối tượng nên dùng và rất phù hợp GTCC hơn là dùng xm như người làm văn phòng cố định, người già, phụ nữ,người khuyết tật, học sinh, sinh viên. Nếu như những đối tượng này chuyển sang GTCC thì cũng giảm đi được đáng kể 40% xm rồi.
Còn chuyển sang ô tô không sao, họ sẽ phải tự giải quyết vấn đề chỗ đỗ xe trong nội đô, chi phí chỗ đỗ sẽ tăng cao lên mức vài triệu mỗi tháng. Trong nội đô chỗ đỗ xe có thể còn đắt hơn ê tô.



Tôi không dùng chữ cấm, mà nói đến dùng công cụ tài chính, cùng các chính sách khuyến khích, để điều tiết số lượng xm ở mức phù hợp với khả năng của hạ tầng và khả năng vận chuyển của GTCC.

Như tôi viết bên trên, có rất nhiều đối tượng nên dùng và rất phù hợp GTCC hơn là dùng xm như người làm văn phòng cố định, người già, phụ nữ,người khuyết tật, học sinh, sinh viên.
Một cái ô tô chiếm dụng diện tích gấp 8-10 lần xe máy khi đậu và khoảng 20 lần khi di chuyển trong khi nhiều lúc nó chỉ chở 1-2 người, đấy là chưa nói tắc đường do ô tô nghiêm trọng hơn xe máy rất nhiều. Giảm được 10 cái xe máy nhưng chỉ cần 1-2 xe máy chuyển sang dùng ô tô là kế hoạch của cụ phá sản hoặc khiến tình trạng tắc còn tồi tệ hơn.
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
100% các vụ ô tô đụng xe máy là lỗi xe máy. bọn xe máy đi láo vcc, chuyển làn, rẽ ...toàn tạt đầu, ko bg xin nhan, xin nhan và rẽ 2 hướng khác nhau hoặc cả đoạn đường xin nhan nhưng đi thẳng. cần phạt thật nặng bọn xe máy
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực
Do nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân của ta cao nên các sáng kiến hay được đưa ra và sử dụng có ít hiệu quả.
Trước khi có tiền mua xe máy thì phải mua xe đạp về để đi, thành phố trở thành thành phố xe đạp. Sau đó, xe máy dễ mua hơn thì trở thành thành phố xe máy.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Rất nhiều đối tượng nên dùng và rất phù hợp GTCC hơn là dùng xm như người làm văn phòng cố định, người già, phụ nữ,người khuyết tật, học sinh, sinh viên. Nếu như những đối tượng này chuyển sang GTCC thì cũng giảm đi được đáng kể 40% xm rồi.
Còn chuyển sang ô tô không sao, họ sẽ phải tự giải quyết vấn đề chỗ đỗ xe trong nội đô, chi phí chỗ đỗ sẽ tăng cao lên mức vài triệu mỗi tháng. Trong nội đô chỗ đỗ xe có thể còn đắt hơn ê tô.



Tôi không dùng chữ cấm, mà nói đến dùng công cụ tài chính, cùng các chính sách khuyến khích, để điều tiết số lượng xm ở mức phù hợp với khả năng của hạ tầng và khả năng vận chuyển của GTCC.

Như tôi viết bên trên, có rất nhiều đối tượng nên dùng và rất phù hợp GTCC hơn là dùng xm như người làm văn phòng cố định, người già, phụ nữ,người khuyết tật, học sinh, sinh viên.
Bác nói đúng về nguyên tắc, nhưng Hà Nội, HCM chưa có loại phương tiện công cộng thay thế được phương tiện cá nhân. Xe buýt đã nhiều đến mức bão hòa và nhiều đến mức chính nó gây ùn tắc. Thêm vào đó, vỉa hè ở các thành phố lớn ở VN hầu như bị chiếm dụng để làm nơi bán hàng, đỗ xe ô tô nên đi bộ (nhà <--> bến xe buýt <--> đích đến cuối) rất bất tiện nếu không nói là nguy hiểm. Đây là ảnh chụp vỉa hè bên ngoài công viên Nghĩa Đô, đã bị chiếm hết để đỗ xe ô tô. Người đi dạo, đi tập thể dục buộc phải đi dưới lòng đường. Không khó để nhìn nhận cái HN, HMCC cần là hệ thống mass transit, phải bao gồm cả xe buýt, tầu điện và tầu điện ngầm, nhưng không biết đến bao giờ mới có thể làm được.

xt-khong di bo.jpg
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
635
Động cơ
408,754 Mã lực
Ôtô hay xe máy có muốn đi tử tế cũng không được đâu. Ai cho tử tế mà đòi tử tế
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Ko thay đổi được nữa rồi, cụ phải chấp nhận thực tế. 20 năm trc Hnoi đất phè ra. Rồi các anh quan bắt đầu cấp xây cc ồ ạt. Các anh toàn bằng tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH hàng đầu nhưng 1 cái cc xây lên mấy trăm hộ nhưng ko có khuôn viên. Rồi sau 2010 khi xe oto phát triển, các anh vẫn cấp xây cc vô tội vạ, vẫn mấy trăm hộ nhưng 1 hay 2 hầm để xe, ko có chỗ để xe oto, vẫn ko khuôn viên cho người dân. Dự án xây bãi đỗ lại cấp xây chung cư. Khu tdtt của dân thì xây trụ sở. Khu vui chơi của dân thì xây nhà hàng. Đất công viên thì xây cc. Đất ko vàng, hay chính xác là hố cứt, hố đái (mấy cái sông, mương chết) thì các anh mới xây bãi đỗ xe, mà chỉ trông giữ đc mấy trăm xe. Đó, hơn 20 năm Thủ đô phát triển chỉ xây và xây chung cư, ko bãi đỗ xe, đặc biệt ko thêm trường học. Mà quan từ dân mà ra :D
1 cái nhà 5 tầng 6 phòng , 4 wc chứa 2 ông bà, 2 bố mẹ, 2 đứa con thì ngon. Giờ thêm 2 vc anh trai, 2 đứa cháu vô ở cùng là khác ngay. Kêu nhiều giải quyết được gì đâu. Cứ kiếm tiền nuôi gia đình đã cụ ạ. Việc XH có XH lo ;))
 

OF-PatrolTài khoản đã xác minh

Xe bọ xít
Biển số
OF-4736
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
11,447
Động cơ
2,986,753 Mã lực
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
Em thấy Ô tô cũng khác gì mấy đâu cụ ;));));))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,532
Động cơ
232,518 Mã lực
Tuổi
48
Ôtô hay xe máy có muốn đi tử tế cũng không được đâu. Ai cho tử tế mà đòi tử tế
Cái gì mà ai cho tử tế.. topic về xe máy nên chỉ nói về xe máy ở HN ..
Chuyện xe máy ở HN đi bát nháo không tuân thủ luật lệ giao thông là chuyện thường ngày rồi, như một nét riêng của TP này vậy
Đường đông đi bát nháo , đường vắng cũng bát nháo, lác đác vài người cũng vượt đèn đỏ, đi ngược chiều..
Lâu không xử lý thì thành thói quen vô tổ chức khi đi xe máy, thành thói quen việc này sẽ nhiễm sang các thói quen khác thôi
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,832 Mã lực
:)) Mọi câu trả lời cho câu hỏi này, đều dễ nhận gạch đá. :D

Ô tô thì sẽ tiếp tục tăng đến khi đạt mức TB 40% hộ gia đình có xe. Quá trình này không thể đảo ngược, trừ khi có vài chục tỷ đô đầu tư nhanh vào XD hệ thống metro, có ít nhất 200km.
Công cụ tài chính cũng có thể áp dụng cho ô tô để sự gia tăng ô tô mức vừa phải, tăng không quá nóng, tương ứng với mức đầu tư cho hạ tầng.

Ô tô ít khi dám ngang nhiên coi thường luật như xm, vì mức phạt nặng, và csgt yêu thích phạt 4b. Xm là phương tiện nhỏ linh hoạt dễ dàng vượt ra ngoài vòng pháp luật.

Đối với ô tô cần quan tâm đến phát triển chỗ đỗ xe ngầm, chỗ đỗ xe trên cao, hầm CC, và phát triển không gian đô thị VĐ4, với 25% đất dành cho đường và chỗ đỗ xe ngoài VĐ 3.5. Cùng với thời gian khi hệ thống giao thông ngầm phát triển, ô tô chỉ còn là phương tiện đi xa, sẽ không có quá tải ô tô trong VĐ3.
It nhất 4h ko vượt đèn đỏ và đi vào đường ngược chiều phổ biến như 2b


 

VIKING_VN

Xe hơi
Biển số
OF-588784
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
105
Động cơ
134,997 Mã lực
Tuổi
54
Nếu cứ đổ lỗi cho xe máy thì mới chỉ đúng phần …. Ngọn. Mình ngồi sau xe máy từ cuối những năm 1960 thì phải nói người đi xe máy thời đó chuẩn hơn nhiều lần các quý ông quý bà chạy 4B bây giờ. Hiện nay trong ví mấy ông bà chạy 2B kia thì đầy người có GPLX 4B, nhà có 4B… - thế mà vẫn ẩu. Phải chăng tính cách bừa bãi, tùy tiện đó nó thuộc cái tư tưởng tiểu nông?
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,567
Động cơ
180,812 Mã lực
Cụ nghĩ ô tô, xe đạp ý thức tốt?
Cá nhân em gặp quá nhiệu bác ô tô lấn làn xe máy, chèn vạch, tạt đầu và phóng nhanh như cướp ngoài đường.

Xe đạp thì phóng lên làn cao tốc ô tô đi dạo chơi

Túm váy lại là tại cái ý thức, cái ý thức cụ ạ :))

Mà cái ý thức ngon thì XX lại đói, lúc đó lại mong ngày xưa yêu dấu quay lại ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top