[Funland] Fun: Xe máy ở Hà nội - loại phương tiện ngoài vòng pháp luật

Choun

Xe máy
Biển số
OF-518362
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
53
Động cơ
177,810 Mã lực
Tuổi
50
Nếu cứ đổ lỗi cho xe máy thì mới chỉ đúng phần …. Ngọn. Mình ngồi sau xe máy từ cuối những năm 1960 thì phải nói người đi xe máy thời đó chuẩn hơn nhiều lần các quý ông quý bà chạy 4B bây giờ. Hiện nay trong ví mấy ông bà chạy 2B kia thì đầy người có GPLX 4B, nhà có 4B… - thế mà vẫn ẩu. Phải chăng tính cách bừa bãi, tùy tiện đó nó thuộc cái tư tưởng tiểu nông?
Cụ nói chuẩn, thời những năm 1991-1992 có nhiều xe máy và ô tô đâu, toàn xe đạp mà Ngã Tư Sở vẫn chen nhau tắc lòi, nhưng nhờ đó lại có lý do khi đi học muộn là do tắc Ngã Tư Sở=))=))=))
 

huyndaigetz7120

Xe tăng
Biển số
OF-29251
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
1,171
Động cơ
43,233 Mã lực
Nơi ở
Náng hòa nạc
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
Từ 3 đến 7 e dính hết
Nếu có quy định bỏ xe máy sang xe công cộng thì ngon. Em muốn bỏ xm lắm rồi 😁
 

ngoctu2109

Xe tăng
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
1,952
Động cơ
302,413 Mã lực
E đang đi xe máy hàng ngày đi làm nhưng cũng vote bỏ cụ xe máy đi, thủ đô cấm tiệt cho đỡ nhếch nhác. Người đang đi xe máy rồi sẽ tìm đc cách thích nghi và phương tiện di chuyển.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,399
Động cơ
101,845 Mã lực
Ngã tư khi đèn đỏ chuyển xanh thì chỉ có 4b mới có đặc sản rẽ trái đè đầu làn đi thẳng tạo tắc đường, nhiều khi đi thẳng muốn chửi thề mấy ông đè đầu. Các cụ cứ đi ngã tư Dương Đình Nghệ Trung Kính chỗ Mobifone buổi sáng hay Lê V Lương, Hoàng M Giám ... sẽ thấy bức xúc thế nào khi làn rẽ trái dài lê thê với loạt xe bus đưa đón học sinh rẽ trái đè đầu hết luôn đèn xanh của làn đi thẳng
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,276
Động cơ
-18,105 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
E đang đi xe máy hàng ngày đi làm nhưng cũng vote bỏ cụ xe máy đi, thủ đô cấm tiệt cho đỡ nhếch nhác. Người đang đi xe máy rồi sẽ tìm đc cách thích nghi và phương tiện di chuyển.
Đi xe máy hẳn là nhếch nhác @-)
Cụ vui mồm thật.
 

ngoctu2109

Xe tăng
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
1,952
Động cơ
302,413 Mã lực
Đi xe máy hẳn là nhếch nhác @-)
Cụ vui mồm thật.
Nhếch nhác ở đây là về mặt cảnh quan, vỉa hè, đường phố dựng xe máy vô tội vạ, hàng quán cũng thế dựng xe hết cả lối người đi bộ thì ko nhếch nhác là gì cụ?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,174
Động cơ
126,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giao thông HN ư. các cụ nói xe máy đi vô tổ chức cũng đúng, nhưng riêng gì xe máy đâu. cụ đi ô tô cũng thế chứ có ý thức hơn đâu. đỗ xe lòng đường, lấn chiếm hết làn xe máy. vỉa hè thì hàng quán, đỗ xe chiếm hết cả.
túm lại GT HN hổ lốn như này là do tất cả mọi người, mọi phương tiện chứ chẳng riêng gì do xe máy.à còn do luật chưa quản được việc này nữa
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,276
Động cơ
-18,105 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Nhếch nhác ở đây là về mặt cảnh quan, vỉa hè, đường phố dựng xe máy vô tội vạ, hàng quán cũng thế dựng xe hết cả lối người đi bộ thì ko nhếch nhác là gì cụ?
Tuyền oto để tắc đường? xe đỗ lòng đường kín 2 bên thì ko nhếch nhác?
Cụ đang nhầm sang cơ sở hạ tầng vs phương tiện thì phải? Phương tiện nó chả có lỗi gì ở đây cả, mà là hạ tầng yếu kém, quy hoạch ko hợp lý, dân thì chiếm dụng vỉa hè, quan thì ăn phế trên đó...
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,303
Động cơ
351,241 Mã lực
Cái sự Đi sai và Giảm tắc đường, nó là ngoại lệ thôi bác.
Chính vì thế, đội Áo vàng mới được cử ra le ve ở đó, để phủ quyết cái Đèn đỏ, khi nào họ thích.

Còn tôi thì ủng hộ làm sao để Tần suất xe máy bị phạt / có thể bị phạt tăng lên, để họ vì e ngại mà ít dám đi ẩu hơn.
Như hiện tại, các bố còn truyền tai nhau: Đcm, giờ cao điểm nó không bắt / không được phép bắt mình đâu ==> cứ vượt đèn đỏ thoải mái.
Mà hình như đúng như thế thật, bác ạ.

Còn nếu không tăng tần suất được, ta làm cách khác như Singapore: Đứa nào vượt đèn đỏ ==> quất 10 roi ở chợ Đồng Xuân, cả 2b + 4b.
Thế là ổn.
Không ngoại lệ đâu cụ, em thì cho rằng phần lớn xe máy đi sai luật kiểu đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều giúp thoát nhanh hơn, giảm tắc đường. Các xe mà cứ đi đúng luật thì còn tắc nữa.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ rất nhiều người ko bao h nghĩ đến gần 10 triệu dân mà gt HN vẫn ổn và khá hơn rất nhiều TP, đó là nhờ có xe máy đấy. Em nghĩ ko có XM thì không biết xoay sở kiểu gì với 10 tr con người với đường xá như HN. năm 2025 mà cấm XM (theo ộ trình) chắc chớt :)
Em thì nghĩ ngược lại, vì xe máy mà HN rất lộn xộn. cũng phải công nhận là nhờ có xe máy mà nhu cầu đi lại của người dân HN được giải quyết trong 1 giai đoạn khá dài nhưng cũng dần phải thay thế loại phương tiện GT này (xu hướng của các thành phố hiện đại), cũng phải dần đóng lại "nhiệm vụ" lịch sử của xe máy (nhiệm vụ này sinh ra do nhiều yếu tố: tầm nhìn quy hoạch kém, điều kiện kinh tế...). Muốn có 1 thành phố đẹp, hiện đại, văn minh, xanh, sạch ... thì cần phải có nhiều giải pháp trong đó có giải pháp hạn chế dần loại phương tiện GT này.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,723
Động cơ
62,468 Mã lực
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
gớm em đi cả oto và xe máy đây.
Các ông oto đường 3-4 làn thì đi mịa hết cả thì xe máy đi vào đâu.
Ngồi trong oto nắng không đến mặt mưa không đến đầu đã chiếm chỗ còn vô ý thức đòi xe máy có ý thức.
Rồi oto thì đường rộng thì để mịa 2 bên đường còn chỗ để đi đâu.
Cứ phạt hết đỗ láo thì đỡ khối ông taxi dù từ tỉnh lên là đỡ đỗ bậy và đông 1 phần.
Rồi ở HN phải có slot đỗ xe mới đăng ký dc xe thì cũng đỡ nữa.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,621
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Thử hỏi xem bao nhiêu người đi xe máy chịu khó xếp hàng sau ôtô, kiểu gì ng đi xe máy cũng tìm cách bượt lên, đường không phân làn mà nhiều người vẫn cứ kêu ôtô phải nhường đg cho xe máy thì cũng kỳ lạ thật!
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,541
Động cơ
348,329 Mã lực
Thớt của em ko nhằm đả kích, phê phán ai, bản thân em mỗi lần đi xe máy lúc cao điểm cũng thi thoảng tặc lưỡi đi theo số đông. Phải nói là ở Hà Nội, xe máy đi lung tung tự phát, ngẫu hứng theo kiểu tìm mọi cách để đi nhanh nhất. Chắc chỉ ko đến 1%%% trong số các vi phạm đó bị pháp luật điều chỉnh nên đi đường em quan sát thấy cũng buồn cười cho tình trạng hỗn độn về giao thông của 1 thủ đô . Các cụ cùng bổ sung cho em 1 số hành vi vi phạm luật GT đã trở thành quen thuộc của xe máy trên đường phố Hà nội nhé:
1. Đi vào làn BRT coi như làn của xe máy
2. Đi lên cầu vượt giờ cao điểm mặc biển cấm to đùng
3. Đi lên vỉa hè giờ cao điểm (vì lòng đường ô tô đỗ hết còn đâu)
4. Vượt đèn đỏ ngay lập tức khi đường vắng, ko có công an
5. Đi vào đường ngược chiều chỗ ngã tư hoặc làn ngược chiều nếu xa chỗ quay đầu để sang đường cho nhanh
6. Lách xe, Lấn sang làn đối diện khi đường ùn tắc
7. Đi loanh quanh ko đội mũ BH
.......
R.jpg
Cụ này nói đúng mà sao có người lại bấm nút vang nhỉ? Hay động chạm gì người đó?
 

ngoctu2109

Xe tăng
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
1,952
Động cơ
302,413 Mã lực
Tuyền oto để tắc đường? xe đỗ lòng đường kín 2 bên thì ko nhếch nhác?
Cụ đang nhầm sang cơ sở hạ tầng vs phương tiện thì phải? Phương tiện nó chả có lỗi gì ở đây cả, mà là hạ tầng yếu kém, quy hoạch ko hợp lý, dân thì chiếm dụng vỉa hè, quan thì ăn phế trên đó...
Ô tô thì dù sao mức độ tuân thủ Luật còn tốt, đỡ hơn xe máy nhiều cụ ơi. Cơ sở hạ tầng nó là 1 phần thôi.
Như nội dung của cụ thớt nêu người đk phương tiện xe máy k tuân thủ luật nó dẫn đến lộn xộn nhếch nhác, xe máy cứ vỉa hè mà phi lên thì cũng chả mấy mà hỏng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,174
Động cơ
126,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thử hỏi xem bao nhiêu người đi xe máy chịu khó xếp hàng sau ôtô, kiểu gì ng đi xe máy cũng tìm cách bượt lên, đường không phân làn mà nhiều người vẫn cứ kêu ôtô phải nhường đg cho xe máy thì cũng kỳ lạ thật!
cụ nói đường ko phân làn thì ô tô ko cần để làn cho xe máy. như vậy thì lý do gì xe máy phải xếp hàng sau ô tô. có luật nào ô tô đc xếp trước xe máy hay cấm xe máy vượt lên trước ô tô ko cụ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không ngoại lệ đâu cụ, em thì cho rằng phần lớn xe máy đi sai luật kiểu đi lên vỉa hè, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều giúp thoát nhanh hơn, giảm tắc đường. Các xe mà cứ đi đúng luật thì còn tắc nữa.
Ý tôi là: Đi đúng theo đèn, nhìn chung là ít tắc đường hơn so với đi bậy.
Còn nếu cứ leo bừa lên vỉa hè hay tạm vượt Đèn đỏ, thì còn tắc nhiều và còn tai nạn.
Nhiều khi, xe ô tô - lẽ ra đã thoát được ngã tư - chỉ vì vướng vài ông xe máy đi Đèn đỏ, mà chết tắc luôn ở giữa ngã tư.
Và hậu quả gián tiếp do mấy ông xe máy gây ra, nó khá nặng đấy chứ bác.

Tất nhiên, tại từng thời điểm cụ thể, nó có ích, và mấy anh Áo vàng được chỉ định để làm việc đó.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,621
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
cụ nói đường ko phân làn thì ô tô ko cần để làn cho xe máy. như vậy thì lý do gì xe máy phải xếp hàng sau ô tô. có luật nào ô tô đc xếp trước xe máy hay cấm xe máy vượt lên trước ô tô ko cụ?
Đơn giản thôi... ô tô đến trước, xe máy đến sau!
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,972
Động cơ
502,634 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Mấy thằng ( e phải gọi là thằng) xe lôi chở sắt, tôn đi phố còn chả bao h dừng đèn đỏ. Cái xe và thùng sau dài cỡ 5m mà cứ vượt đèn đỏ, mặc kệ các phương tiện khác đang đi đúng đèn thế rồi tắc cả nút. Nhìn hãm ko tả dc.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói chuẩn, thời những năm 1991-1992 có nhiều xe máy và ô tô đâu, toàn xe đạp mà Ngã Tư Sở vẫn chen nhau tắc lòi, nhưng nhờ đó lại có lý do khi đi học muộn là do tắc Ngã Tư Sở=))=))=))
Cụ nói thế nào chứ hồi đấy NTS có tắc bao giờ đâu, ngày nào em cũng 2 lần đi qua đấy (đạp xe thọt cả ái) :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top