Vì chủ thớt hỏi FTV và PSG nên em so sánh hộ bác chủ, còn PSD và FTG đây:
-----------------------PS D 2.5--------------------------VS--------------------------FT diesel 2.5
- Động cơ: Turbo diesel 2.5 136 HP------------------------------------- Diesel 2.5 + VNT 142 HP
- Hộp số: INVEC-II 4 cấp------------------------------------------------ Số cơm
- Túi khí: 2 túi khí trước ------------------------------------------------ 2 túi khí trước
- Phanh: ABS + EBD --------------------------------------------------- ABS + LSPV
- Đèn: Halogen------------------------------------------------------- Halogen
- Điều hòa: Auto 1 vùng KH --------------------------------------------- Cơm
- Xếp ghế: Phẳng dưới sàn---------------------------------------------- Treo lên 2 bên
- Tự trọng; 1950 kg ------------------------------------------------------1780 kg
Động cơ Toy mới đưa bản High power về lắp nhưng cũng chỉ hơn PS bản động cơ thường có 6 HP thôi (Bản VGT của PS là 178HP). Hộp số: INVEC-II là hộp số thông minh, học phong cách lái của người lái, gia tốc rất tốt, còn hộp số FTG là hộp số tay. Hệ treo, Toy thả lỏng cầu sau để tăng độ xoắn vặn thân xe, tăng độ bám đường khi đi vào đường offroad nên không ưu thế trên đường phẳng, đường vòng quanh co bằng PS.
Tóm lại: FTG hơn PSD 6 HP, hơn về giá. PSD hơn FTG cái hộp số, ABS đủ kênh và cái điều hòa tự động! 6HP có quan trọng không vì trước đây FT chỉ có 100HP mà các bác bảo nó cũng không yếu?
Nguồn từ youtube :
http://www.youtube.com/watch?v=9X-jb...ature=youtu.be
Bác so sánh là 2 xe máy dầu PS D và FT G ở VN , còn trong clip là 2 xe bên Thái . Trên giấy và thực tế có khác nhau ? hay là do người lái ?