Fortuner V hay Pajero Sport ?

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Thôi thì thế này, em biết cụ chưa đi PS D AT bao giờ, vậy mời cụ chủ nhật hàng tuần sang Vincom center giao lưu với hội psc bọn em, đi thử PS D AT xem nó thế nào đã rồi hãng "đua" nhé!
Em thì chưa chạy PS nên cũng chưa khen chê PS .Nhưng Triton thì bọn em đi câu cũng chạy kha khá . Chả nhẽ gia tốc nó khác PS nhiều lắm ? ?? Cụ làm em tò mò quớ !
Tham khảo ý kiến tổ tư vấn : Cụ Vunguyen.vn chạy cả FT lẫn Triton, cụ phán cái xem thế lào .
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Em thì chưa chạy PS nên cũng chưa khen chê PS .Nhưng Triton thì bọn em đi câu cũng chạy kha khá . Chả nhẽ gia tốc nó khác PS nhiều lắm ? ?? Cụ làm em tò mò quớ !
Tham khảo ý kiến tổ tư vấn : Cụ Vunguyen.vn chạy cả FT lẫn Triton, cụ phán cái xem thế lào .
Triton đời cũ hộp số AT loại thường, PS hộp số INVECS-II, nên gia tốc nó khác nhau đấy ạ.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Sax, cụ nào lướt = Ipad có nhìn thấy chữ bôi đậm hay đổi mầu của cụ này không ? Thế này quá bẫy nhau .&lt;br /&gt;<br />
&lt;br /&gt;<br />
Vầng, có khác nhưng cứ để thực tế trả lời .
&lt;br /&gt;<br />
&lt;br /&gt;<br />
vậy thì cụ đọc lại 1 lần nữa cho chắc rồi hãy khẳng định ai đinh bẫy ai? nếu cụ không hiểu 2 từ (có thể) thì tra từ điển. Thực tế xe em vận hành ổn định, xe cụ thì em chẳng biết. mà bác chạy xe gì thế?
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Chắc là công nghệ lởm, ăn bớt vật tư ý mà? :)) Chấp hẳn thêm 1 cầu mà vẫn nhẹ hơn 2 tạ thì cũng ko phải là vớ vẩn nhỉ?b-)
Vậy chưa cần rear antiroll bar thì PS nó đã đầm hơn là phải thôi!
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
*** FT hàng ghế thứ 2, em có 1m74 ngồi thẳng ng đầu chọc xừ nó vào trần là sao?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Máy nặng hay nhẹ là do đặc tính của xe chạy nhiên liệu loại nào , máy dầu do yếu tố nén nổ bằng áp suất cao ,vật liệu chế tạo máy nặng hơn , gánh thêm cơ cấu bánh đà & quá trình đốt nhiên liệu tạo sự rung lắc nên gá chân đỡ máy cũng đòi hỏi vật liệu nhiều hơn . Ngay bản thân FT máy dầu xác xe cũng nặng hơn máy xăng 100kg
Cộng thêm 100kg cho thành máy dầu thì vẫn nhẹ hơn PS 100kg nữa mà cụ. Thực sự em ngạc nhiên về trọng lượng không tải của FT đấy! Hay nó dùng loại thép gì nhẹ mà vẫn đảm bảo được độ cứng nhể :)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
PS D AT theo số liệu thực tế PSCer đã test từ 0 - 100km/h:
- Non RC: 14s
- With RC: 11s.
Còn thực tế FT thế nào thì em không biết!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Vâng, đúng là PS cũng là xe Nhật, em nghĩ chắc độ bền cũng chả kém cạnh FT nhưng do FT đã được kiểm chứng từ lâu, dịch vụ hậu mãi tốt hơn Mit nên dân tình tin tưởng nên lại càng mua nhiều. Em chưa được đi PS mới lần nào nhưng bạn bè mấy người đổi xe gầm cao đều phàn nàn dòng này chạy khi thử thấy bị ù, bởi vậy khi quyết định chốt lại xuống tiền quay về FT. :>
Động cơ dầu trên xe phổ thông tránh sao được ù. FT cũng rứa, thậm chí còn ồn hơn PS. Nhưng, như em đã nói: Fan Mit đòi hỏi nó phải hơn như thế, người khác muốn mua Mit đòi nó phải hoàn hảo! Trong khi đó lại chấp nhận khiếm khuyết đó trên FT!
Thật ra tranh luận mang tính chất thư giãn thôi ạ, ai thích, ai hợp xe gì thì lấy xe nấy, hơn thua chút có lợi gì cho chúng ta đâu. Nói như cụ PSV, chả tội gì phải khóc cho chúng nó!
Phải không cụ?
 

Explorer

Xe buýt
Biển số
OF-6448
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
566
Động cơ
548,098 Mã lực
Nơi ở
Chân trời Góc biển
Theo em là các bác cứ tổ chức Offline review phát. Bác nào chơi PS mang PS đến, bác nào chơi FT mang FT. Cùng nhau chạy thử và đánh giá, chả phải là ăn thua gì, sau đó về đây chém tiếp ạ :)) Chứ cứ chém thế này con nào mà chả hay :D Bác nào không sở hữu hay lái thường xuyên 2 con trên thì chỉ nên hóng thôi ạ! Đừng chém nước bọt như đúng rồi ạ! Em là em hóng :P
 

sky_fall

Xe máy
Biển số
OF-205041
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
90
Động cơ
320,300 Mã lực
Nơi ở
Em ở tận vùng non cao
Chào các Cụ trong OF. Em cũng đang phân vân giữa 2 dòng xe này. Về công nghệ thì PS G 3.0 hơn hẳn nhưng về thương hiệu lại không bằng. Chưa biết lấy em nào đây.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Thật ra đối với FT và PS chỉ trùng có mỗi bản máy xăng 4x2 thôi, còn nữa đều chéo nhau so sánh nó cũng khó. Bản máy xăng 4x2 thì nó như này các cụ tự đánh giá lấy nhé!
--------------------- PSG 4x2 -------------vs-------------FTV 4x2
- Động cơ: MIVEC 3.0 V6 220HP--------------------VVT-i 2.7 I4 158 HP
- Hộp số: INVEC-II 5 cấp---------------------------- Loại thường 4 cấp
- Túi khí: 2 túi khí trước --------------------------- 2 túi khí trước
- Phanh: ABS + EBD --------------------------- ABS + LSPV
- Đèn: HID Cos, điều chỉnh độ cao ---------------- Halogen, không điều chỉnh độ cao
- Điều hòa: Auto 1 vùng KH ------------------------ Auto 1 vùng KH
- Tự trọng; 1840 kg -------------------------------- 1710 kg
Động cơ MIVEC của Mit ngang tầm với VVTL-i của Toy nhưng động cơ VVTL-i lại không đạt chuẩn khí thải Euro-IV nên discontinue, nên về động cơ thì PS trên FT 1 bậc. Hộp số cũng vậy, INVEC-II là hộp số thông minh, học phong cách lái của người lái, lại là 5 cấp nên chuyển số rất êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn FT khi đi trong phố. Hệ treo, Toy thả lỏng cầu sau để tăng độ xoắn vặn thân xe, tăng độ bám đường khi đi vào đường offroad nên không ưu thế trên đường phẳng bằng PS.
.....
 
Chỉnh sửa cuối:

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Thật ra đối với FT và PS chỉ trùng có mỗi bản máy xăng 4x2 thôi, còn nữa đều chéo nhau so sánh nó cũng khó. Bản máy xăng 4x2 thì nó như này các cụ tự đánh giá lấy nhé!
--------------------- PSG 4x2 -------------vs-------------FTV 4x2
- Động cơ: MIVEC 3.0 V6 220HP--------------------VVT-i 2.7 I4 158 HP
- Hộp số: INVEC-II 5 cấp---------------------------- Loại thường 4 cấp
- Túi khí: 2 túi khí trước --------------------------- 2 túi khí trước
- Phanh: ABS + EBD --------------------------- ABS + LSPV
- Đèn: HID Cos, điều chỉnh độ cao ---------------- Halogen, không điều chỉnh độ cao
- Điều hòa: Auto 1 vùng KH ------------------------ Auto 1 vùng KH
- Tự trọng; 1840 kg -------------------------------- 1710 kg
Động cơ MIVEC của Mit ngang tầm với VVTL-i của Toy nhưng động cơ VVTL-i lại không đạt chuẩn khí thải Euro-IV nên discontinue, nên về động cơ thì PS trên FT 1 bậc. Hộp số cũng vậy, INVEC-II là hộp số thông minh, học phong cách lái của người lái, lại là 5 cấp nên chuyển số rất êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn FT khi đi trong phố. Hệ treo, Toy thả lỏng cầu sau để tăng độ xoắn vặn thân xe, tăng độ bám đường khi đi vào đường offroad nên không ưu thế trên đường phẳng bằng PS.
.....
-Em thấy bác so 2 bản này ko chuẩn, 1 con máy V6-3.0 đi so với con I4-2.7 thì riêng về máy kiểu gì mả chả hơn, em thấy phải so bản cùng máy I4- 2.5-2WD mới đúng!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
-Em thấy bác so 2 bản này ko chuẩn, 1 con máy V6-3.0 đi so với con I4-2.7 thì riêng về máy kiểu gì mả chả hơn, em thấy phải so bản cùng máy I4- 2.5-2WD mới đúng!
Vì chủ thớt hỏi FTV và PSG nên em so sánh hộ bác chủ, còn PSD và FTG đây:
-----------------------PS D 2.5--------------------------VS--------------------------FT diesel 2.5
- Động cơ: Turbo diesel 2.5 136 HP------------------------------------- Diesel 2.5 + VNT 142 HP
- Hộp số: INVEC-II 4 cấp------------------------------------------------ Số cơm
- Túi khí: 2 túi khí trước ------------------------------------------------ 2 túi khí trước
- Phanh: ABS + EBD --------------------------------------------------- ABS + LSPV
- Đèn: Halogen------------------------------------------------------- Halogen
- Điều hòa: Auto 1 vùng KH --------------------------------------------- Cơm
- Xếp ghế: Phẳng dưới sàn---------------------------------------------- Treo lên 2 bên
- Tự trọng; 1950 kg ------------------------------------------------------1780 kg
Động cơ Toy mới đưa bản High power về lắp nhưng cũng chỉ hơn PS bản động cơ thường có 6 HP thôi (Bản VGT của PS là 178HP). Hộp số: INVEC-II là hộp số thông minh, học phong cách lái của người lái, gia tốc rất tốt, còn hộp số FTG là hộp số tay. Hệ treo, Toy thả lỏng cầu sau để tăng độ xoắn vặn thân xe, tăng độ bám đường khi đi vào đường offroad nên không ưu thế trên đường phẳng, đường vòng quanh co bằng PS.
Tóm lại: FTG hơn PSD 6 HP, hơn về giá. PSD hơn FTG cái hộp số, ABS đủ kênh và cái điều hòa tự động! 6HP có quan trọng không vì trước đây FT chỉ có 100HP mà các bác bảo nó cũng không yếu?
 

PSV

Xe máy
Biển số
OF-122253
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
66
Động cơ
381,810 Mã lực
Vì chủ thớt hỏi FTV và PSG nên em so sánh hộ bác chủ, còn PSD và FTG đây:
-----------------------PS D 2.5--------------------------VS--------------------------FT diesel 2.5
- Động cơ: Turbo diesel 2.5 136 HP------------------------------------- Diesel 2.5 + VNT 142 HP
- Hộp số: INVEC-II 4 cấp------------------------------------------------ Số cơm
- Túi khí: 2 túi khí trước ------------------------------------------------ 2 túi khí trước
- Phanh: ABS + EBD --------------------------------------------------- ABS + LSPV
- Đèn: Halogen------------------------------------------------------- Halogen
- Điều hòa: Auto 1 vùng KH --------------------------------------------- Cơm
- Xếp ghế: Phẳng dưới sàn---------------------------------------------- Treo lên 2 bên
- Tự trọng; 1950 kg ------------------------------------------------------1780 kg
Động cơ Toy mới đưa bản High power về lắp nhưng cũng chỉ hơn PS bản động cơ thường có 6 HP thôi (Bản VGT của PS là 178HP). Hộp số: INVEC-II là hộp số thông minh, học phong cách lái của người lái, gia tốc rất tốt, còn hộp số FTG là hộp số tay. Hệ treo, Toy thả lỏng cầu sau để tăng độ xoắn vặn thân xe, tăng độ bám đường khi đi vào đường offroad nên không ưu thế trên đường phẳng, đường vòng quanh co bằng PS.
Tóm lại: FTG hơn PSD 6 HP, hơn về giá. PSD hơn FTG cái hộp số, ABS đủ kênh và cái điều hòa tự động! 6HP có quan trọng không vì trước đây FT chỉ có 100HP mà các bác bảo nó cũng không yếu?
Có phải bác muốn so sánh 2 con Toyota Fortuner VNT TURBO 2.5 VS Mitsubishi Pajero D-ID 2.5 trong clip bên Thái này không ?

[video=youtube;9X-jbK_of5A]http://www.youtube.com/watch?v=9X-jbK_of5A&feature=youtu.be[/video]

Nguồn từ youtube : http://www.youtube.com/watch?v=9X-jbK_of5A&feature=youtu.be
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_fall

Xe máy
Biển số
OF-205041
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
90
Động cơ
320,300 Mã lực
Nơi ở
Em ở tận vùng non cao
Bác cứ chạy thử thực tế , thích xe nào mua xe đó . Bác muốn chạy thử cả xe chạy xăng PS G và FT V thì pm trước thì sẽ có cả 2 loại cho bác thử , chiều chủ nhật bọn em cà phê bên Vincom Long Biên .
Em chạy thử PS G và TF V 4x2 rồi. Cảm nhận là PS G hơn hẳn. Nhưng bà xã ở nhà lại không thích Mít lắm.
 

JOLIEhavegone

Xe máy
Biển số
OF-65979
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
72
Động cơ
435,520 Mã lực
Bác chạy thử cả 2 xe có đi cùng Gấu không? Mua xe cho cả gia đình thì ý kiến của Gấu quan trọng lắm bác ạ.
Chúc bác cưới được vợ 2 như ý!
 

sky_fall

Xe máy
Biển số
OF-205041
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
90
Động cơ
320,300 Mã lực
Nơi ở
Em ở tận vùng non cao
Bác chạy thử cả 2 xe có đi cùng Gấu không? Mua xe cho cả gia đình thì ý kiến của Gấu quan trọng lắm bác ạ.
Chúc bác cưới được vợ 2 như ý!
Dạ em không đưa gấu đi cùng. Nhưng em quyết rồi sẽ cưới em PS G trong tháng 10 này cho đủ bộ sưu tập xe SUV của đại gia đình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top