Cái này bác nói đúng bởi gần đúng, bởi mình và bác Mèo đều là fans của Audio nên phần nào cách nhìn về bản chất có cái giống nhau, nhưng nói thật và chưa nói hết.
Trong tiêu âm, tán âm hay bẫy âm thì mỗi vật liệu có tính năng riêng , mỗi vật liệu có passthru ở mỗi khoảng dải tần của vật liệu, ng chơi khg cần đo nhưng biết loại vật liệu đó nó hấp thụ những khoảng dải tần nào.
Hơn nữa, cũng chính nhờ chơi audio và tìm ra cái vật liệu mà hiện nay các bác đang làm, đó là vật liệu chống cháy, hay đúng hơn là cháy nhưng khg bắt lửa. - vậy nên mới yên tâm làm trong khoang máy
Hiện trên xe mấy bác làm chủ yếu là 1 loại vật liệu, còn xe mình có đến 4 loại tính đến hôm nay, gồm cả bông thủy tinh ốp trần, đc bọ túi nilong cẩn thận và áp trần, xong xuôi bác nghiathang kiểm tra gõ thử, test đại lộ TL
Tiếng gió xe bác Zad làm trần rồi nhưng vẫn không đc như của xe mình, không nhg thế đỗ không nổ trên đg để nghe âm thanh bên ngoài mới khoái làm sao, có đc điều đó do đâu thì hnay mình khg làm phép loại trừ đc, vì làm thêm:
- ốp lòng trong 4 cánh
- ốp cả 2 mặt cánh hậu
- ôp túi bông thủy tinh trần
So với xe bác Zad làm cả trần sàn thì xe mình tĩnh hơn, nhưng vẫn có tiếng bưng tai nhẹ, xe bác Zad thì không
Vậy tùy các bác làm sau lựa chọn vật liệu nào thì sẽ có thể cho râ " chất âm" tương ứng