FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
thế chưa chuẩn đc bệnh mà bác cũng không mang đi Bệnh viện à?~X(

theo thiển ý mình có 2 khả năng:
1- Lọc gió quá bẩn/quá ẩm/cũ, không đủ dưỡng khí đi qua lọc gió để hòa khí khi đề nổ , nhất là buổi sáng
2- hở (đứt/lỏng/tuột) đai hãm cổ turbo, nên khg đủ khí nạp khi đề nổ

còn khi đã nổ đc rồi thì do chu trình đi xuống , su pap nạp mở thì đ/cơ khi đó tự hút đủ khí nạp, trg hợp của bác chỉ bị khi đ/cơ tĩnh khg hoạt động phải k?

bác tham khảo xem, vì trc kia lâu lắm rồi có em STF bị y chang, đai cổ hút turbo hàn xẻng bằng nhựa chứ không bằng Inox như bây giờ
Cụ FEAT phán chuẫn hơn cả hãng, lọc gió bị thấm dầu thì hay bị vụ này, ngoài ra cứ để thế lâu ngày dầu máy nó còn chui cả lên nắp dàn cò ấy chứ
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Ấy chết! Sao cụ lại bẩu là không quan trọng! Nếu không mặc gì ở trong, nhỡ có thằng nào nó rờ tay or chân vào (ví dụ va vào hòn đá chẳng hạn), nó thoọc mạnh 1 phát là thủng (bình dầu) luôn, có thêm 1 lớp vải yên tâm hơn, phải chọc thủng vải mới vào trỏng được!!! :))
Nếu lúc nào lái xe cũng nghĩ rằng phải bảo vệ gầm tốt thì cả đời xe sẽ không bao giờ bị va gầm đâu, em đảm bảo đới!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
CỤ MONTERO có phải là cụ chủ đã chỉnh xe cho em không nhỉ. CỤ còn nhớ xe Everest đen, làm vào hồi cuối tháng 4 ấy, lúc cụ nói với em em chưa ưng làm, rồi cụ nói trong máy có cả thông số LExus LF-A không nhỉ, rồi cụ đánh xe đi thử với em một đoạn ấy..
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Con chuột đề như bác nói theo em hiểu là cái đồng xu đề. Em đã vệ sinh đồng xu đề nhưng vẫn k ổn. Tuy nhiên lúc thợ làm thì e không có mặt nên k kiểm tra được thợ làm có kỹ hay k.
Nó là cả cụm điện ở trong củ đề cơ bác ợ! Phải tháo ra, vệ sinh sạch sẽ cụm điện lẫn vỏ củ đề để tránh mo ve!
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
319
Động cơ
373,747 Mã lực
Tạm thời e xử lý bằng cách sấy thêm vài ba lần thì k sao. Nó chỉ bị khi để lâu k đi hoặc khi trời lạnh. E gọi là hiện tượng sấy chưa đủ. Mà để sấy đủ khi trời lạnh hoặc lâu k đi là phải từ 6 - 8 lần thì mới ok.#:-s
Vì đã mang đi bệnh viện khá nhiều lần mà không được nên nản chả buồn kiểm tra thêm nữa

Lọc gió e thường xuyên vệ sinh và đã thay mới.
Turbo: e sẽ kiểm tra lại xem thử nếu nó bị như bác nói

thế chưa chuẩn đc bệnh mà bác cũng không mang đi Bệnh viện à?~X(

theo thiển ý mình có 2 khả năng:
1- Lọc gió quá bẩn/quá ẩm/cũ, không đủ dưỡng khí đi qua lọc gió để hòa khí khi đề nổ , nhất là buổi sáng
2- hở (đứt/lỏng/tuột) đai hãm cổ turbo, nên khg đủ khí nạp khi đề nổ

còn khi đã nổ đc rồi thì do chu trình đi xuống , su pap nạp mở thì đ/cơ khi đó tự hút đủ khí nạp, trg hợp của bác chỉ bị khi đ/cơ tĩnh khg hoạt động phải k?

bác tham khảo xem, vì trc kia lâu lắm rồi có em STF bị y chang, đai cổ hút turbo hàn xẻng bằng nhựa chứ không bằng Inox như bây giờ
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,001
Động cơ
440,060 Mã lực
Tạm thời e xử lý bằng cách sấy thêm vài ba lần thì k sao. Nó chỉ bị khi để lâu k đi hoặc khi trời lạnh. E gọi là hiện tượng sấy chưa đủ. Mà để sấy đủ khi trời lạnh hoặc lâu k đi là phải từ 6 - 8 lần thì mới ok.#:-s
Vì đã mang đi bệnh viện khá nhiều lần mà không được nên nản chả buồn kiểm tra thêm nữa

Lọc gió e thường xuyên vệ sinh và đã thay mới.
Turbo: e sẽ kiểm tra lại xem thử nếu nó bị như bác nói
Cụ mượn một cái ắc qui ngon ngon đề thử xem thế nào (không cần bật sấy nhiều lần trước), có thể do ắc qui kém, nên dòng bị sụt.

Hôm nọ đi bảo dưỡng cấp 4 vạn ở FTL, thấy bọn nó tháo ra bảo dưỡng cả củ đề và máy phát (không thấy có trong list bảo dưỡng trong hướng dẫn sử dụng), có bác nào làm cái này chưa, chắc cũng tốt hơn, vì khi tháo tung ra em thấy bên trong bẩn lắm.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Tạm thời e xử lý bằng cách sấy thêm vài ba lần thì k sao. Nó chỉ bị khi để lâu k đi hoặc khi trời lạnh. E gọi là hiện tượng sấy chưa đủ. Mà để sấy đủ khi trời lạnh hoặc lâu k đi là phải từ 6 - 8 lần thì mới ok.#:-s
Vì đã mang đi bệnh viện khá nhiều lần mà không được nên nản chả buồn kiểm tra thêm nữa

Lọc gió e thường xuyên vệ sinh và đã thay mới.
Turbo: e sẽ kiểm tra lại xem thử nếu nó bị như bác nói
Liệu có phải bác mới bị khoảng tháng trở lại đây k? thì ...em đoán tiếp
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ford Everest AT viết
thế chưa chuẩn đc bệnh mà bác cũng không mang đi Bệnh viện à?~X(

theo thiển ý mình có 2 khả năng:
1- Lọc gió quá bẩn/quá ẩm/cũ, không đủ dưỡng khí đi qua lọc gió để hòa khí khi đề nổ , nhất là buổi sáng
2- hở (đứt/lỏng/tuột) đai hãm cổ turbo, nên khg đủ khí nạp khi đề nổ

còn khi đã nổ đc rồi thì do chu trình đi xuống , su pap nạp mở thì đ/cơ khi đó tự hút đủ khí nạp, trg hợp của bác chỉ bị khi đ/cơ tĩnh khg hoạt động phải k?

bác tham khảo xem, vì trc kia lâu lắm rồi có em STF bị y chang, đai cổ hút turbo hàn xẻng bằng nhựa chứ không bằng Inox như bây giờ
Cụ FEAT phán chuẫn hơn cả hãng, lọc gió bị thấm dầu thì hay bị vụ này, ngoài ra cứ để thế lâu ngày dầu máy nó còn chui cả lên nắp dàn cò ấy chứ
không biết bác này nói đùa hay nói thật ;)
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
319
Động cơ
373,747 Mã lực
Em đã kiểm tra ắc quy, ắc quy không có vấn đề gì cả.
Em nghĩ nếu ắc quy yếu thì nó phải tụt luôn chứ. Nó chỉ bị dừng trong tíc tắc, sau đó thì lên luôn

Cụ mượn một cái ắc qui ngon ngon đề thử xem thế nào (không cần bật sấy nhiều lần trước), có thể do ắc qui kém, nên dòng bị sụt.

Hôm nọ đi bảo dưỡng cấp 4 vạn ở FTL, thấy bọn nó tháo ra bảo dưỡng cả củ đề và máy phát (không thấy có trong list bảo dưỡng trong hướng dẫn sử dụng), có bác nào làm cái này chưa, chắc cũng tốt hơn, vì khi tháo tung ra em thấy bên trong bẩn lắm.
 

FE2012

Xe tải
Biển số
OF-133247
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
319
Động cơ
373,747 Mã lực
Xe em bị khá lâu rồi. Em phát hiện từ mùa Đông 2011, lúc trời lạnh nhất ấy. Lúc lạnh nhất em đề vẫn lên, máy nổ bình thường. Chỉ bị ngắt quảng giữa chừng như e đã mô tả
Liệu có phải bác mới bị khoảng tháng trở lại đây k? thì ...em đoán tiếp
 

muasolo

Xe máy
Biển số
OF-149217
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
57
Động cơ
358,770 Mã lực
Ko thấy pác nào độ nội thất em FE nhẩy. Ngoại thất em nhìn nét nào cũng yêu nhưng quả nội thất nguyên bản nhìn tởm quá
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Ko thấy pác nào độ nội thất em FE nhẩy. Ngoại thất em nhìn nét nào cũng yêu nhưng quả nội thất nguyên bản nhìn tởm quá
nhìn màu đỏ khác thấy bình thường, nhưng nhìn thấy màu ông này sao mà ......tởm thế :)) rõ khổ
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Xe em bị khá lâu rồi. Em phát hiện từ mùa Đông 2011, lúc trời lạnh nhất ấy. Lúc lạnh nhất em đề vẫn lên, máy nổ bình thường. Chỉ bị ngắt quảng giữa chừng như e đã mô tả
thế thị chịu òi, đeo kính làm thử mấy quẻ.....trúng bừa , trúng lung tung, trúng đâu đó là....ăn may thôi
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Hàng về : Lọc gió K&N





Cái này em đoán chắc đặt tấm lọc về VN, rồi phần bầu lọc...gia công thôi, mẽo khg có chuyện ba via ntn


giờ mông treo thêm cái này:



Cảm nhận riêng: tiếng máy nổ nhẹ nhiều, đè ga tiếng gằng của máy dầu đỡ điều cũng... rất đáng kể

FYI
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!




Cái này em đoán chắc đặt tấm lọc về VN, rồi phần bầu lọc...gia công thôi, mẽo khg có chuyện ba via ntn


giờ mông treo thêm cái này:



Cảm nhận riêng: tiếng máy nổ nhẹ nhiều, đè ga tiếng gằng của máy dầu đỡ điều cũng... rất đáng kể

FYI
èo ôi! Xe đi 4 năm mới có 3van mà đầu tư nhiều thế anh ơi!
Có phí quá không :P
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Xe em đi 2,7 vạn rồi nhưng chưa thay lọc Diesel, lọc này đi bao lâu hay bao nhiêu km thì phải thay hả các cụ.
Lọc dầu động cơ thì em thay 2 lần rồi ạ.
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Xe em đi 2,7 vạn rồi nhưng chưa thay lọc Diesel, lọc này đi bao lâu hay bao nhiêu km thì phải thay hả các cụ.
Lọc dầu động cơ thì em thay 2 lần rồi ạ.
Cái này cứ 5k là em thay. Thay cùng với lọc dầu máy mà!
Các Cụ nhà mình toàn thế thôi!
Ví xăng dầu nhà mình lởm, để lâu mới thay trong lọc toàn nước thôi.
 

PHÓNG

Xe tải
Biển số
OF-3300
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
363
Động cơ
560,130 Mã lực
Cái này cứ 5k là em thay. Thay cùng với lọc dầu máy mà!
Các Cụ nhà mình toàn thế thôi!
Ví xăng dầu nhà mình lởm, để lâu mới thay trong lọc toàn nước thôi.
Cụ cũng là 1 tay trơi! :D
Xe em tầm 1 vạn (5.000+5.000km) mới thay lọc dầu diezel!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top