Dạ. Em mới đi xe nên chưa dám đú ngay ra HN. Để vài hôm xin ba má đi xa 1 bữa xem sao
Đắt thía kụ?Thôi chết lâu không vào đọc được. Cụ nào mà chạy xe >80km mà tay lái rung thì vào Kia Giải Phóng cân động 4 bánh có 320k thôi, ra ngoài toàn bị chém đắt hơn nhiều
Cái yên tâm của cụ là tâm lý thôi, híc, ví dụ như cân bằng động, anh Hải không thể bằng rân chuyên nghiệp bên ngoài được (như Mít Ngọc khánh chắng hạn)ối trời, tại có cụ bảo mất đến 700k mới hoảng chứ. Xe của Em toàn vào anh Hải thôi, có dám đi ra ngoài đâu, cũng biết là sẽ đắt hơn nhưng thấy yên tâm hơn thôi
Phò tê trợ lực dầu, nếu bỗng dưng thấy nặng thì 1. chắc tèo bố mất bơm dầu; 2. Van tiết lưu nào đó tạch, mất áp; 3. Nhẹ nhàng nhất là hao dầu trợ lực lái.Hôm nay có ông bạn phàn nàn là vô lăng xe KIA Forte tự nhiên nặng hẳn, khó điều khiển. Em hỏi để có cụ nào biết hiện tượng đó là vấn đề gì không và hướng xử lý..
Chiều nay mới mang đi được, sáng nay em cũng chỉ dám phán là thiếu dầu trợ lực nhưng tại sao thiếu thì phải kiêm tra. Ông này mua xe cũ ở gara bên Nguyễn Văn Cừ, theo đồng hồ thì chạy khoảng 27k km, đã qua 2 chủ.. biển 30T... Nồng nàn quá, can thế nào cũng không được, cách đây 2 tuần vừa mất 1400k cho con ắc quy thay mới. Cửa bên lái cứ phập phù lúc mở khóa điên lúc hóc.. thích xe nhập khẩu. Hiện nay, ông này nói chạy vẫn được, chỉ nặng tay lái thôi, nhưng khi cua gần hết lái thì rất nặng, vô lăng cứng đơ thì chắc là tèo van tiết lưu..Phò tê trợ lực dầu, nếu bỗng dưng thấy nặng thì 1. chắc tèo bố mất bơm dầu; 2. Van tiết lưu nào đó tạch, mất áp; 3. Nhẹ nhàng nhất là hao dầu trợ lực lái.
Túm cái váy lại là cụ bẩu bạn cụ mở nắp cabo lên, kiểm tra bằng mắt thường cái hộp dầu trợ lực lái (steering oil) xem có bị thiếu không; nếu thiếu thì vào gara bổ xung và kiểm tra xem tại sao lại thiếu (bục tuy ô, rách phớt... thủng két chứa ); còn nếu không thấy thiếu... thì cũng vào gara mà kiểm tra những cái em nghĩ đến ở trên.
Hệ thống lái là quan trọng, nó bị hắt hơi sổ mũi thì nên đi viện ngay, cho lang băm phán vớ phán vẩn như iem là ông lái dễ tèo lắm
Bạn cụ đi khắc phục về xong bít tại sao cụ lên đây xác nhận cho anh em mở mang nhá.
Nghe hãi quá mà cũng thật may cho cụ. Nó mà bục ra giữa đường thì các báo lại giật tít xe điên...Hú vía! Chiều nay em mang xe qua 85 Láng hạ để kiểm tra thay dầu cho xe. Tiện thể tháo bánh ra để xem dư nào..thì thấy cũng có vẻ mòn tương đối (còn khoảng 3mm) nên em quyết định thay má phanh, trong lúc chờ đợi mang má phanh về để thay em mới ngó nghiêng tuy ô dầu phanh hệ thống bánh trước thì thấy có vẻ bất thường, vỏ bị trầy mòn vẹt...em liền leo lên xe đạp thử mấy phát thật mạnh thì hẫng 1 nhát..mất phanh luôn, xuống xem thì đúng chỗ tuy ô đó dầu phun tung tóe hú hồn, nếu quả đó mà đang đi đoạn đèn xanh đèn đỏ hay gặp chướng ngại vật cần phanh gấp thì em đc lên báo rồi Em kiểm tra kỹ lại thì hóa ra đường ống dầu bị cọ xát với đường dây điện của cảm biến ABS gây nên ...kiểm tra kỹ nữa thì nguyên nhân chính là do thợ lắp lần trước đây em tháo bánh để kiểm tra tiếng lục cục bên trên bát bèo giảm xóc lắp sai Chia sẻ với các cụ có rì sáng mai khi mua đc tuy ô zin về lắp lại em sẽ chụp ảnh nguyên nhân và phọt ảnh hầu các cụ để các cụ kiểm tra thường xuyên vụ này cho em nhá, không thể tin tưởng hoàn toàn vào thợ ở các ga ra đc ạ!
Xe cụ Libor là xe MT, mất phanh vẫn có thể về số, hoặc làm xe chết máy được mà. Nên MT khó có xe điên đượcNghe hãi quá mà cũng thật may cho cụ. Nó mà bục ra giữa đường thì các báo lại giật tít xe điên...
Người điên chứ làm gì có xe điênXe cụ Libor là xe MT, mất phanh vẫn có thể về số, hoặc làm xe chết máy được mà. Nên MT khó có xe điên được
Người điên chứ làm gì có xe điên
Em chia sẻ thêm chút, cái này cụ Lý cũng cảnh báo rồi nhưng em quên và mấy hôm mưa to trước xe em bị ướt trần roài. Các cụ chú ý vệ sinh đường ống thoát nước trên cửa sổ giời nhé.
Mai em về cụ chỉ rõ cho em xem nó nằm ở chỗ nào nhéNgười điên chứ làm gì có xe điên
Em chia sẻ thêm chút, cái này cụ Lý cũng cảnh báo rồi nhưng em quên và mấy hôm mưa to trước xe em bị ướt trần roài. Các cụ chú ý vệ sinh đường ống thoát nước trên cửa sổ giời nhé.