Chả là sau trận mưa tối hôm qua em có nhận được mật lệnh của nhà cụ Nothing là đang cho vợ 2 lội nước ở Huỳnh Thúc Kháng, đang lội nửa chừng thì ặc ặc...tịt ngóm, đề đóm thế nào cũng không chịu đi tiếp
Cái hội ăn theo mưa rào mùa hạ tíu tít đến xin 1 củ để ủn lên chỗ khô ráo mờ cụ ý nhất định không chơi mà chơi kiểu gọi đt cho người thân trợ giúp
.
Sau khi nghe tả bệnh là máy vẫn nổ được, nhưng chỉ để vòng tua dưới 1000v/p thì ok, đạp ga lên 2000 v/p là ặc ặc...tịt ngóm.
Em mới chỉ thị từ xa đoán mò bệnh là nước chui vào dầu máy, thủy kích thì chả phải vì đã bị làm sao còn nổ được. Bi giờ tắt máy đi mở nắp capo lên , rút thăm dầu ra xem dầu có lẫn nước không đã...sau 1 hồi loay hoay thì cụ Na đt lại kiu là em nhòm thấy dầu trắng đục như sữa lên khoảng 10cm
úi giời, lúc này chắc chỉ còn nước kéo về bệnh viện chứ làm khỉ rì nữa.... thôi, bị ngay trước cửa quán bia Hồng Hường thì chui tạm vào đó mà làm vài cốc cho nó hạ hỏa.
Sau khi ngớt mưa và nước rút bớt em chạy ra ngó thử xem dư nào thì thấy phần trắng đục trên que thăm dầu kia là do nhà sản xuất cố tình tạo nhám để nhìn dầu cho dễ, chứ đếch phải là do dầu bị lẫn nước, lấy dầu ở que thăm nhỏ lên nắp máy thì thấy dầu vẫn ok, trong veo không có hiện tượng lẫn nước... lên xe đề nổ thử thì vẫn hiện tượng ga cao là tậm tịt và dọa chết máy... nghe tiếng máy chạy thì ngon lành, phần điện cao áp chắc chắn ngon vì tiếng nổ tròn không rung giật bỏ máy..em ga to cho vòng tua lên khoảng 4000v/p thì nước trong ống pô phun ra phè phè... tiếng máy êm ái ổn định ngay... hóa ra nguyên nhân chính là cụ Na đi qua vũng nước sợ bà 2 đau nên quá rón rén để máy nổ nhẹ quá nên nước chui vào ông pô gây ra hiện tượng nghẹt mũi...
Kinh nghiệm của em nếu đi mà gặp trời mưa đường ngập:
- Quay lại tìm đường khác mà đi.
- Nếu không còn đường nào khác, bắt buộc phải lao qua thì cứ từ từ đứng nép vào 1 chỗ đã, đợi ông nào cùng chủng loại xe cho đi trước, nếu thấy đi qua ngon lành thì mềnh chạy theo, thấy ong ý ặc ặc thì mềnh ngồi im đợi nước rút mới qua
(Cái này gọi là ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau ạ)
- Tắt điều hòa
- Nhòm xem nếu đường không có chướng ngại vật thì lao ngay...Khi lao qua vũng nước nếu xe MT thì về số 1 chạy đều ga vòng tua khoảng 1500-2000vp mà lao, nước có bắn hay tạo sóng thì cũng mặc kệ...vì kiểu rì cả làng đều chả ướt hết rồi
Xe AT thì về số chậm cũng để vị trí 1 mà lao ạ...
- Khi qua được vũng nước lên chỗ khô ráo nên vừa đi vừa ra phanh một lúc để cho phanh khô nước....
- Xe có hiện tượng lạ phải đỗ lại tắt máy và gọi trợ giúp nếu không thể làm rì hơn