FAQs - Câu hỏi thường gặp và trả lời về sử dụng, bảo dưỡng (danh sách lưu ở trang 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

dunghud

Xe tăng
Biển số
OF-104207
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,384
Động cơ
410,370 Mã lực


Ối trời, hôm qua em cũng đi đường ấy lúc mới mưa được khoảng 30p, em thấy con venza nó phi qua được, em cũng chơi luôn, đi đên ngã 4 ĐPB + Hoàng Diệu thấy mênh mông nước cũng hoảng, chỉ sợ bị mấy anh bên GTCC mở nắp hố ga, em chay theo vết xe trước cách khoảng 20m, mưa to quá nhìn không rõ nữa, thế mà vẫn thoát, kaka.
Nay đọc thấy xe cụ Na hú vía, lần sau em chừa, đợi nước rút đã, bí lắm vào KS ngủ goi cụ HUD hay cụ Nambeo lên ngủ cùng, hehe.
Cụ mèo khôn thế cụ định rủ xe e ra lội nước à. Đẻe lại bị cụ Flamme xếp vào chuản ngơ à
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,111
Động cơ
493,084 Mã lực
hehe, năm 2008 em tham gia giải bơi lội HN mở rộng bằng em isuzu highlander gầm cao, máy thoáng, diesel , xe công nữa nên lội bì bõm :D, chỗ sâu nhất em lội là ngồi trong xe mà ướt giầy cơ :P chủ yếu là do tâm lý thoải mái nên phóng vèo vèo, về số 1 và rú ga ầm ầm - em cũng góp phần tạo sóng khiến ối em 2B ngã chìm nghỉm :(

Tới khi rủ bà hai đi tham gia giải bơi - với sự chứng kiến của bà 1; dù mức nước thấp hơn nhiều so với năm 2008, cơ mà còn cách bờ 1m thì bà hai em ặc ặc ngạt nước do em chả dám đạp cho bà ấy chạy nhanh hơn và gào to hơn :)) trong lúc luống cuống em lại quên béng mất vụ nước vào bô gây nghẹt, mà cứ no nắng vụ thủy kích mí cả tậm tịt điện đóm...

Các kinh nghiệm của cụ Ní thì chủn rồi, ngoài ra em bổ xung tí kinh nghiệm của em nữa ạ:
- lúc bà hai bị ngạt nước và chìm nghỉm, các cụ nên tỉnh táo và nói không với mọi thể loại cò vạc đang mơi mơi gạ ủn xe ra khỏi vũng nước. Nếu có sử dụng dịch vụ cứu hộ bằng cơm thì phải làm giá cho kỹ trước khi thực hiện. Mựa, đẩy xe có khoảng 50m mà nó đòi 1 củ :)), nó mà bẩu 200k thì có khi em gật đầu roài :))
- nhớ đề phòng cửa nẻo, lên kính đủ cao và chốt cửa để ngăn trộm cắp vặt.
- trong xe nên luôn có sẵn mấy đồ cơ bản như ô, đèn pin. Đúng hôm vợ hai ngất thì em cóc có mang món nào - đâm ra người ướt như chuột :(, ko có đèn pin nên khi dòm dầu máy có lẫn nước hay ko thì phát hoảng vì cái mẩu thước bị nhà sx làm nhám trắng :))

Mà thôi, lần sau nếu cưỡi bà hai của em thì có giải bơi là em chuồn lên chỗ cao ngồi ngắm. Còn nếu đi xe cụ nào đới thì em cho bơi thoải mái ngay :D
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
hehe, năm 2008 em tham gia giải bơi lội HN mở rộng bằng em isuzu highlander gầm cao, máy thoáng, diesel , xe công nữa nên lội bì bõm :D, chỗ sâu nhất em lội là ngồi trong xe mà ướt giầy cơ :P chủ yếu là do tâm lý thoải mái nên phóng vèo vèo, về số 1 và rú ga ầm ầm - em cũng góp phần tạo sóng khiến ối em 2B ngã chìm nghỉm :(

Tới khi rủ bà hai đi tham gia giải bơi - với sự chứng kiến của bà 1; dù mức nước thấp hơn nhiều so với năm 2008, cơ mà còn cách bờ 1m thì bà hai em ặc ặc ngạt nước do em chả dám đạp cho bà ấy chạy nhanh hơn và gào to hơn :)) trong lúc luống cuống em lại quên béng mất vụ nước vào bô gây nghẹt, mà cứ no nắng vụ thủy kích mí cả tậm tịt điện đóm...

Các kinh nghiệm của cụ Ní thì chủn rồi, ngoài ra em bổ xung tí kinh nghiệm của em nữa ạ:
- lúc bà hai bị ngạt nước và chìm nghỉm, các cụ nên tỉnh táo và nói không với mọi thể loại cò vạc đang mơi mơi gạ ủn xe ra khỏi vũng nước. Nếu có sử dụng dịch vụ cứu hộ bằng cơm thì phải làm giá cho kỹ trước khi thực hiện. Mựa, đẩy xe có khoảng 50m mà nó đòi 1 củ :)), nó mà bẩu 200k thì có khi em gật đầu roài :))
- nhớ đề phòng cửa nẻo, lên kính đủ cao và chốt cửa để ngăn trộm cắp vặt.
- trong xe nên luôn có sẵn mấy đồ cơ bản như ô, đèn pin. Đúng hôm vợ hai ngất thì em cóc có mang món nào - đâm ra người ướt như chuột :(, ko có đèn pin nên khi dòm dầu máy có lẫn nước hay ko thì phát hoảng vì cái mẩu thước bị nhà sx làm nhám trắng :))

Mà thôi, lần sau nếu cưỡi bà hai của em thì có giải bơi là em chuồn lên chỗ cao ngồi ngắm. Còn nếu đi xe cụ nào đới thì em cho bơi thoải mái ngay :D
Chung quy là do cụ tiếc ít xiền xăng không dám đạp chứ giề, ăn chơi, cáo, sói nhiêu cũng hết, em chịu cụ đới :D
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Em thì hôm lội nước dưới em thấy có hiện tượng này cũng rất lạ mà chưa phát hiện nó bị làm sao, chả là lúc lội mấy chỗ sâu sâu 1 chút khoảng ngập nửa bánh, khi đánh lái sang trái hoặc sang phải tự nhiên thấy máy im re và các đèn trên táp lô sáng hết lên trong khoảng thời gian nhanh thôi, e trả lái ngay thì máy lại nổ bình thường và các đèn trên táp lô lại tắt, em cũng chưa hiểu tại sao nữa? cho đến giừ chạy vẫn chưa thấy có hiện tượng gì cả, nhưng sáng thứ 7 vừa rồi định lấy xe chở gấu đi xem phim ở Mega thì khi đề xe chỉ thấy khẹc khẹc, em biết là ắc qui hết điện vì vụ ắc qui hết điện em đã dính 2 lần rồi. Hỏi lại gấu xem tối hôm trước đi về có quên tắt đèn nào không thì nhận đc câu trả lời không. Em kiểm tra hết lại các công tắc thì đều ở vị trí off. Em cũng lo lo, hay là do mấy cái đò mình lắp thêm nó chập choạch gì cũng nên, nó làm cho hao hết ắc qui. Bốc máy gọi cụ Beck nhờ tư vấn, nhưng người thì di động, máy thì kêu 1 chỗ, quay sang gọi cụ No, sau một hòi trình bày abc...xyz cũng đều đi đến kết luận như em dự chắc là hôm trước Gấu đi về quên không tắt đèn gì đó. Sau đó em gọi cậu bạn đánh xe sang, câu điện và đề xe--->> Bụp... xe đã nổ ngon lành. vc em tiến thắng Mega xem phim ngon lành rồi về nhà, em cẩn thận kiểm tra hết tất cả mọi thứ đều tắt.
Khoảng 22h00 em xuống thử xem sao, thì hỡi ôi nó giống như lúc sáng rồi, e cũng hơi lo lắng.
Sáng hôm sau lại gọi cậu bạn sang đề cho phát lại nổ ngay,

em dông thẳng xe xuống hãng.

Các chú thợ cắm máy tính vào kiểm tra


Kết quả cho thấy bộ xạc của em vẫn ngon, ắc qui thì cứ hao điện dần và nhìn thấy luôn, sau một hồi nó còn thế vầy.

Nhìn bằng mắt thường thì thấy nó hơi bị phình thế này

Đo trực tiếp bằng đồng hồ bên ngoàid cũng thấy nó hao dần điện, vậy là nó đã toi, em quyết định thay cái mới, hiệu này với giá 1600k.

Hiện tại lắp xong không thấy còn bị hao điện nữa, cho đến sáng nay thấy vẫn ngon.
Nhưng theo thói quen em yêu cầu nhấc xe em lên để em kiểm tra mấy cái đường ống như của cụ Ní đã cảnh báo, thì hỡi ôi ......
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,111
Động cơ
493,084 Mã lực
Nhưng theo thói quen em yêu cầu nhấc xe em lên để em kiểm tra mấy cái đường ống như của cụ Ní đã cảnh báo, thì hỡi ôi ......
Thay ắc quy là chủn roài :)
Cơ mà còn cái hỡi ôi gì nữa, cụ phọt nốt lên đi...
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Cái này của lốp trước bên phụ nó bị đứt và tuột ra từ bao giờ rồi mà không biết nữa?

Bình thường nó phải dính vào cái này cơ

Tháo bánh ra thì thế này rồi

Tháo hẳn ra ngoài thì nó thế này:

Hú hồn hú vía, mặc dù cũng được các cụ cảnh báo về cái thanh rô tuyn này rồi, nhưng em cũng chủ quan chưa kiểm tra, mà gần đây em cũng thấy tay lái có tiếng kêu cọt kẹt nho nhỏ như kiểu khô dầu, tiếng kêu như kiểu 2 miếng da cọ vào nhau ấy. Lập tức em cho thay luôn 2 cái 2 bên luôn với giá 800k/ đôi.
Nó đã được thay mới

Cái bên kia thì vẫn còn thế này, nhưng e cũng cho thay để cho nó lành:

Em không biết cái rô tuyn này nó quan trọng đến mức độ nào, nhưng cũng thấy kinh kinh, mấy bác sửa xe bên cạnh lập tức cầm đèn pin và bắt thợ nhấc xe mình lên kiểm tra, nhưng ko ai như em cả :)). Từ đây em rút ra kinh nghiêm, mỗi lần đi rửa xe hay thay dầu, nói chung là có điều kiện nhấc đc xe lên là ta nhấc để kiểm tra cho nó cẩn thận, đặc biệt là mấy đường ống dầu phanh, trợ lái ....
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Thank cụ Tùng. Đọc thông tin cụ chia sẻ cũng thấy hãi. Đúng là phải định kỳ kiểm tra mấy chỗ này thôi. Xe cụ Tùng chạy được bao nhiêu cây chuối rồi ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Cái này của lốp trước bên phụ nó bị đứt và tuột ra từ bao giờ rồi mà không biết nữa?

Bình thường nó phải dính vào cái này cơ
Tháo bánh ra thì thế này rồi

Tháo hẳn ra ngoài thì nó thế này:

Hú hồn hú vía, mặc dù cũng được các cụ cảnh báo về cái thanh rô tuyn này rồi, nhưng em cũng chủ quan chưa kiểm tra, mà gần đây em cũng thấy tay lái có tiếng kêu cọt kẹt nho nhỏ như kiểu khô dầu, tiếng kêu như kiểu 2 miếng da cọ vào nhau ấy. Lập tức em cho thay luôn 2 cái 2 bên luôn với giá 800k/ đôi.
Nó đã được thay mới

Cái bên kia thì vẫn còn thế này, nhưng e cũng cho thay để cho nó lành:

Em không biết cái rô tuyn này nó quan trọng đến mức độ nào, nhưng cũng thấy kinh kinh, mấy bác sửa xe bên cạnh lập tức cầm đèn pin và bắt thợ nhấc xe mình lên kiểm tra, nhưng ko ai như em cả :)). Từ đây em rút ra kinh nghiêm, mỗi lần đi rửa xe hay thay dầu, nói chung là có điều kiện nhấc đc xe lên là ta nhấc để kiểm tra cho nó cẩn thận, đặc biệt là mấy đường ống dầu phanh, trợ lái ....
cái này gọi là routyn cân bằng động - trường hợp rơi ra nhw cụ thì đúng là hãn hữu rồi nhưng nếu có triệu chứng nhw sau thì các cụ vào kiêm tra xem có có cần thay không nhé, thông thương CR mình chỉ khopang 4-5 vạn là phải thay thôi
- triệu chứng : qua đường xấu bình thường xem chỉ bị bình bịnh nhưng nếu có vấn đề về vể otuyn này cụ cảm nhận cái này rất rõ, bị khá nặng lúc đó các cụ dùng tay cầm lắc thử xem độ chắc thế nào vì 2 đầu là bạc + cao su đệm nếu kém thì phải thay thôi
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Thank cụ Tùng. Đọc thông tin cụ chia sẻ cũng thấy hãi. Đúng là phải định kỳ kiểm tra mấy chỗ này thôi. Xe cụ Tùng chạy được bao nhiêu cây chuối rồi ạ?
Dạ xe em chạy đc 36k rồi ạ, bình thường các bánh của ta nếu cái này thì cầm vào la zăng lắc không đc, cái này cuày của e nó gãy nên cầm la zăng lắc bánh thấy đảo như bi ngay.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
cái này gọi là routyn cân bằng động - trường hợp rơi ra nhw cụ thì đúng là hãn hữu rồi nhưng nếu có triệu chứng nhw sau thì các cụ vào kiêm tra xem có có cần thay không nhé, thông thương CR mình chỉ khopang 4-5 vạn là phải thay thôi
- triệu chứng : qua đường xấu bình thường xem chỉ bị bình bịnh nhưng nếu có vấn đề về vể otuyn này cụ cảm nhận cái này rất rõ, bị khá nặng lúc đó các cụ dùng tay cầm lắc thử xem độ chắc thế nào vì 2 đầu là bạc + cao su đệm nếu kém thì phải thay thôi
Theo đúng nghĩa thì rô tuyn (ball joint) chỉ là cái ổ khớp đa chiều thôi. Vì vậy gọi là thanh rô tuyn e là không đúng, dễ gây hiểu nhầm vì mỗi xe có hàng chục rô tuyn.

Thanh này có 2 ổ khớp đa chiều (2 rô tuyn) ở hai đầu, có lẽ là dùng để duy trì khoảng cách giữa khung xe với moay ơ bánh xe (hay là ổ phanh đĩa?), trong các trạng thái khác nhau khi đánh lái.

Trong ảnh cụ Tùng chụp, một đầu thanh này bắt vào trụ phía dưới gối đỡ lò xo giảm xóc, 1 đầu bắt vào moay ơ ở chỗ ổ phanh đĩa. Khi bị hỏng, rơi ra chắc là sẽ có ảnh hưởng đến việc lái chính xác và hệ thống phanh. Em dự thế có cụ chiên gia nào biết xin giải thích thêm.

Em nghĩ rất may là thời gian gần đây cụ Hoangtung không chạy đâu xa, không chạy đường núi không thì cụ í lại chia sẻ một cái kinh nghiệm gì đó khủng hơn nhiều :P
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Cái này trong hãng họ gọi là Rô Tuyn thanh ổn định trước, thanh này chỉ có tác dụng ổn định cân bằng cho hệ thống bánh trước hiểu nôm na khi đi đường gồ ghề nếu có thanh này thì xe đi không bị bồng bềnh ạ, tháo cả 2 bên ra xe vẫn chạy bình thường nếu chạy ở đường nhựa. chi tiết này hỏng thường do bị rách cao su bảo vệ bên ngoài, đất cát lọt vào nên làm mòn khớp quay hình cầu ..hiện tượng trước khi bị rơi hẳn ra ngoài như của cụ là xe chạy qua đường xóc hoặc các lằn vạch, gờ giảm tốc ngang đường thì có tiếng kêu lục cục lạ từ khoảng máy vọng vào xe. Em cũng vừa kiểm tra cụm này, cả 2 bên đã có hiện tượng bị lỏng, thay cả đôi thì xe chạy hết tiếng kêu ngay..giá rổ trong hãng 1 đôi = 547.800vnd +100k công thay =647.600vnd ạ. Không hiểu cụ Hoàng tùng có vào chính hãng không mà giá thấy hơi khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Cái này trong hãng họ gọi là Rô Tuyn thanh ổn định trước...
Đúng rồi, gọi thế dễ hiểu vì hỏng là hỏng cái rô tuyn, chứ cái thanh đấy đâu có hỏng. Tuy nhiên Rô tuyn đã "gắn chết" vào thanh nên thay là thay cả.

Em nhìn thấy một khớp nối trong ảnh xe cụ Hoangtung cũng thấy có dấu hiệu xâu xấu, không biết có nên chú ý không nhỉ?
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Em nhìn thấy một khớp nối trong ảnh xe cụ Hoangtung cũng thấy có dấu hiệu xâu xấu, không biết có nên chú ý không nhỉ?
Chỗ này không vấn đề gì cụ ạ, chỗ này nó giống như cái bản lề cửa của bánh trước thôi... bên trong nó chỉ có nhõn vòng đệm cao su, đi lâu ngày (cũng phải trên chục năm)cao su lão hóa thì mới phải thay ạ. Nếu bị lỏng con ốc kia thì mới sợ ạ.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Cái này trong hãng họ gọi là Rô Tuyn thanh ổn định trước, thanh này chỉ có tác dụng ổn định cân bằng cho hệ thống bánh trước hiểu nôm na khi đi đường gồ ghề nếu có thanh này thì xe đi không bị bồng bềnh ạ, tháo cả 2 bên ra xe vẫn chạy bình thường nếu chạy ở đường nhựa. chi tiết này hỏng thường do bị rách cao su bảo vệ bên ngoài, đất cát lọt vào nên làm mòn khớp quay hình cầu ..hiện tượng trước khi bị rơi hẳn ra ngoài như của cụ là xe chạy qua đường xóc hoặc các lằn vạch, gờ giảm tốc ngang đường thì có tiếng kêu lục cục lạ từ khoảng máy vọng vào xe. Em cũng vừa kiểm tra cụm này, cả 2 bên đã có hiện tượng bị lỏng, thay cả đôi thì xe chạy hết tiếng kêu ngay..giá rổ trong hãng 1 đôi = 547.600vnd +100k công thay =647.600vnd ạ. Không hiểu cụ Hoàng tùng có vào chính hãng không mà giá thấy hơi khác nhau.
Ặc, đại lý của a Hải dưới em đấy cụ Ní ạ, bố khỉ nó chém mạnh thế nhỉ, để hôm nào em quay lại hỏi chúng nó xem sao?
 

toyotay

Xe hơi
Biển số
OF-1978
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
180
Động cơ
569,800 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút, thay vòng bi sau cho Carens phải thay cả bộ mayo hay không ạh?

Thanks.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,207
Động cơ
574,220 Mã lực
Các bác cho em hỏi chút, thay vòng bi sau cho Carens phải thay cả bộ mayo hay không ạh?

Thanks.
Theo em là phải thay cả săm và lốp ạ, vì Cà rem nó làm hơi đặc biệt làm xong bánh sau nó đổ keo dính hết lại thành 1 cụm không tháo ra được ạ :P :)) :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,004
Động cơ
538,800 Mã lực
Có lẽ xe các cụ Tùng, Lí chiến nhiều quá & tỷ lệ chạy đường gập gềnh lớn nên mới thế! Em thì cứ 5k thì vào xưởng kiểm tra bảo dưỡng tổng thể 1 lần. Nếu có việc gì mà vào gara thì cũng bảo mấy chú thợ cho lên cầu ngó nghiêng cái gầm tý. Sáng nay em vừa cho vào kiểm tra vì khoảng hơn 1 tháng nay thấy có vẻ tốn nhiên liêu hơn (dù cung đường đi vẫn vậy, thầm chí đường vắng hơn vì các cháu hs nghỉ cả rồi). Các KTV của anh Hải cắm máy vào test thì thấy các chu kỳ phun xăn, đánh lửua không có gì bất thường. Em bảo cứ tháo bugi ra xem vì hẵng bảo tầm 5 vạn mới thay nhưng xe em đi được 4 vạn rồi, kq đầu bugi hơi đen (có hiện tượng đốt không hết), phần sứ cách điện thân bugi đã đổi mầu (em quên không chụp hình lại hầu các cụ). QĐ thay luôn bộ bugi platium mới của Carens (201k/c). Chắc phải để ý theo dõi (chắc tầm 3-4 lần đổ xăng) xem kết quả thế nào & bc các cụ sau!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Ặc, đại lý của a Hải dưới em đấy cụ Ní ạ, bố khỉ nó chém mạnh thế nhỉ, để hôm nào em quay lại hỏi chúng nó xem sao?
Em cảm giác là cụ Tùng không sửa chữa ở đại lý của anh Hải vì thấy các bác thợ mặc quần áo của SUZUKI, ở Hải Phòng em thấy chỉ có 2 đại lý của anh Hải là:
1 DNTN Trọng Thiện 0313.6141681248 - Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đông Hải 2 - Hải An - Hải Phòng​
2 Công Ty CP Minh Phúc 0313.642.471 Số 1B - 25/10 - Núi Đèo - Thuỷ Nguyên - Hải Phòng

Cụ Tùng thử hỏi lại xem thế nào nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,736
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Trong ảnh này ở góc bên trái dưới thấy rõ cả dây cu roa với puli của cái gì ấy nhỉ? nó để hở toang hoác thế mà không sợ bùn đất bám vào làm hỏng dây cu rua và puli hở các cụ ơi?
Cụ đi vào chỗ bùn đất xong mở nắp capo lên sẽ thấy vệt bùn đất bắt lên nắp capô đúng vị trí của dây curoa này, chính là do nó bắn lên đấy ạ :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top