FAQs - Câu hỏi thường gặp và trả lời về sử dụng, bảo dưỡng (danh sách lưu ở trang 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Luôn đóng kín cửa sổ trời thì chả sợ tắc mấy cái lỗ thoát nước nhá, mấy cả đóng kín thì gioăng khít ồi, sao còn nước lọt vào trần được????
Hehe, cụ có đóng kín thì nước vẫn vào cụ nhé, gioăng đấy kô kín hết đâu ạ. Thế thì nó mới làm cái máng nước và đừong thoát ở trong, chứ có ai trời mưa mà đi mở cửa giời kô???? mà lâu ngày thì nước +bụi bẩn vẫn lọt vào gây tắc thôi :-?
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Hehe, cụ có đóng kín thì nước vẫn vào cụ nhé, gioăng đấy kô kín hết đâu ạ. Thế thì nó mới làm cái máng nước và đừong thoát ở trong, chứ có ai trời mưa mà đi mở cửa giời kô???? mà lâu ngày thì nước +bụi bẩn vẫn lọt vào gây tắc thôi :-?
ĐÚng zồi cụ ợ, đóng kín nước vẫn ngấm như thường.
Dưng em chả biết vệ sinh dư lào? Lấy dây thép luồn vào thông hả cụ?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
ĐÚng zồi cụ ợ, đóng kín nước vẫn ngấm như thường.
Dưng em chả biết vệ sinh dư lào? Lấy dây thép luồn vào thông hả cụ?
Cụ mở cửa sổ giời ra, sau đó lấy khăn lau sạch máng nước đi là đc nếu nó chưa tắc, việc này để hạn chế bẩn bụi lâu ngày bám nhiều thôi. Còn thông ống thaótt nước thì phải dùng dây mềm chứ kô nó thủng cái ống nước thì toi :D
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Xe cụ Libor là xe MT, mất phanh vẫn có thể về số, hoặc làm xe chết máy được mà. Nên MT khó có xe điên được :P
Từ lúc phát hiện ra mất phanh và húc 1 loạt xe máy đang chờ đèn đỏ phía trước nó chỉ diễn ra trong vòng vài chục phần trăm giây cụ ạ, không kịp thò tay về số và đạp phanh "tay" để dừng xe đâu :((
Sáng nay sau khi điện thoại vào kho của Trường Hải thì thất vọng dạt rào vì bên nhà máy trả lời là cái ông của nợ này chả bao giờ hỏng cả, nên nhà máy không dự trữ phải đặt hàng và chờ đợi, còn đợi bao nhiu ngày thì cũng không có con số cụ thể :(( Điện thoại cho đồng bọn khắp chợ giời thì cũng chệu, mãi có 1 ông nói có và cho mang hàng xuống thì lại ứ phải :(( chiều nay em lại đi tìm tiếp vậy.

Vỏ bọc bảo vệ dây báo tín hiệu ABS này là nguyên nhân chính cọ xát vào ống dầu đây ạ:



Đoạn ống bị hỏng đây ạ:





Cái này là 1 bác ở chợ mang đến ạ, chắc của Santafe hay rì rì đấy, chiều dài thì giống nhưng mấy vị trí để bắt vào xe thì không phải, chế lại thì chắc cũng được nhưng không yên tâm lắm, em là cứ phải tìm đúng cái zin của nó luôn mới lắp ạ:

 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Đúng ra là nó phải có cái vòng dây thép quấn ngoài như cái kia thì mới thêm được lớp bảo vệ nữa cụ nhỉ.
Công nhận xe cụ Lí có mấy pan hi hữu thật.
Chúc kụ sớm phục hồi lại cho V2 nhá.
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Xe cụ Lí bị dư vậy thì đúng là nguy hiểm quá các cụ nhể, em thì chả biết gì về xe cộ cả, thôi đành để Thứ 7 này vác đến nhờ các cụ nghía qua luôn hộ em với ạ.
À mà các cụ ơi cho em hỏi giả dụ nếu trường hợp đang đi bị mất phanh (cả xe MT và AT) thì việc đầu tiên phải làm gì ạ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Từ lúc phát hiện ra mất phanh và húc 1 loạt xe máy đang chờ đèn đỏ phía trước nó chỉ diễn ra trong vòng vài chục phần trăm giây cụ ạ, không kịp thò tay về số và đạp phanh "tay" để dừng xe đâu :((
Sáng nay sau khi điện thoại vào kho của Trường Hải thì thất vọng dạt rào vì bên nhà máy trả lời là cái ông của nợ này chả bao giờ hỏng cả, nên nhà máy không dự trữ phải đặt hàng và chờ đợi, còn đợi bao nhiu ngày thì cũng không có con số cụ thể :(( Điện thoại cho đồng bọn khắp chợ giời thì cũng chệu, mãi có 1 ông nói có và cho mang hàng xuống thì lại ứ phải :(( chiều nay em lại đi tìm tiếp vậy.

Vỏ bọc bảo vệ dây báo tín hiệu ABS này là nguyên nhân chính cọ xát vào ống dầu đây ạ:


...
Nhìn đâu vào thì thấy hai cái ống này cụ ơi? Để nhà cháu thỉnh thoảng ngó tí không thì lại oan gia ạ ! :P
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Nhìn đâu vào thì thấy hai cái ống này cụ ơi? Để nhà cháu thỉnh thoảng ngó tí không thì lại oan gia ạ ! :P
Cái này chụp trong xưởng hơi bị tối ạ, nhưng nó nằm ngay sau bánh trước bên phụ, tháo bánh ra thì nhìn rõ luôn, còn nếu không tháo cụ đánh hết lái sang bên phụ thì nhìn vào là thấy ngay, hoặc nhòm qua khe của nan vành xe ợ. 2 ống này luôn luôn phải tách rời nhau, chả hiểu các bác thợ trước tháo ra lắp lại cho em nó lộn tùng phèo cả nên ông bị dính và soắn quẩy cả vào nhau, 1 đầu được bắt chết với thân xe còn đầu kia lắp vào cụm phanh, vì thế khi đi bánh luôn luôn thay đổi khoảng cách với khung do đường gồ ghề nên gây ra hiện tượng cọ sát 2 ống này vào nhau ạ. :(( Đang có 1 bác thông tin cho em là có đúng 1 sợi dây zin của nó rồi, giá rổ tựn 0,55 củ :(( loại sáng nay mang trả chỉ khoảng 150k ợ :(( :((
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
À mà các cụ ơi cho em hỏi giả dụ nếu trường hợp đang đi bị mất phanh (cả xe MT và AT) thì việc đầu tiên phải làm gì ạ.
Nếu còn kịp thì đạp phát vào cái phanh phụ, của các xe khác thì nó là kéo phanh tay...còn không thì tìm chỗ nào húc mà nhẹ nhàng ít thương vong nhất thì húc vào để phanh thôi ạ, kiểu như gốc cây với cột biển báo ý ạ :P
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Em thử đạp phanh phụ lúc di chuyển ở tốc độ khoảng 20-30 thấy k ổn lắm,kể cả lúc chuyển bánh k đạp nhả phanh phụ ra vẫn đi ngon. Nên xử lý thế lào các cụ ơi?
Em cũng rứa ạ, đợt mới đi xe em tuyền quên đạp nhả phanh tay mà vẫn đi bình thường, em dự là phanh tay đã bị mòn đến lúc cần bảo dưỡng rồi ạ.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Cái này chụp trong xưởng hơi bị tối ạ, nhưng nó nằm ngay sau bánh trước bên phụ, tháo bánh ra thì nhìn rõ luôn, còn nếu không tháo cụ đánh hết lái sang bên phụ thì nhìn vào là thấy ngay, hoặc nhòm qua khe của nan vành xe ợ. 2 ống này luôn luôn phải tách rời nhau, chả hiểu các bác thợ trước tháo ra lắp lại cho em nó lộn tùng phèo cả nên ông bị dính và soắn quẩy cả vào nhau, 1 đầu được bắt chết với thân xe còn đầu kia lắp vào cụm phanh, vì thế khi đi bánh luôn luôn thay đổi khoảng cách với khung do đường gồ ghề nên gây ra hiện tượng cọ sát 2 ống này vào nhau ạ. :(( Đang có 1 bác thông tin cho em là có đúng 1 sợi dây zin của nó rồi, giá rổ tựn 0,55 củ :(( loại sáng nay mang trả chỉ khoảng 150k ợ :(( :((
:)) em chết cười với cụ Ní mất thôi... Lẳng 5 củ ra ngủ 5 tiếng thì cụ chả thấy xoắn; thế mà chi 0.55 củ thì cụ kêu ầm ĩ :P :D; em đang máu gạ đổi xe với cụ, mà cụ cứ show hết tơ hơ ra thế này thì chỉ béo em dìm hàng cụ thôi =))
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,121
Động cơ
420,042 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Em thử đạp phanh phụ lúc di chuyển ở tốc độ khoảng 20-30 thấy k ổn lắm,kể cả lúc chuyển bánh k đạp nhả phanh phụ ra vẫn đi ngon. Nên xử lý thế lào các cụ ơi?
Nên đi bảo dưỡng xe và đề nghị chỉnh lại phanh tay. Hôm trước đi bảo dưỡng cậu KTV chỉnh cho phanh tay bây giờ đi muốn kiểm tra lại bộ AL cảnh báo phanh tay thì xe dừng lại cứ như đang đạp phanh chân
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
:)) em chết cười với cụ Ní mất thôi... Lẳng 5 củ ra ngủ 5 tiếng thì cụ chả thấy xoắn; thế mà chi 0.55 củ thì cụ kêu ầm ĩ :P :D; em đang máu gạ đổi xe với cụ, mà cụ cứ show hết tơ hơ ra thế này thì chỉ béo em dìm hàng cụ thôi =))
Cái đó gọi là ăn chơi, chả sợ mưa rơi cụ nhá! :)) :)) may quá là xe của em cụ dìm sao được, toàn bệnh ngoài da mà lại tìm đúng thuốc trị ghẻ đặc hiêu có khi làm xong lại hịn hơn hàng mới xuất xưởng nhá! :P
Sâu tiếp cho cụ thêm 1 nhát là sau khi tìm kiếm thì chiều nay cũng vớ được đúng hàng nguyên bản ạ, sang hẳn nhà máy tháo luôn 1 cái đang lắp ở xe bị ế ra về lắp vào xe em cụ nhá! :)) :))
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cái này chụp trong xưởng hơi bị tối ạ, nhưng nó nằm ngay sau bánh trước bên phụ, tháo bánh ra thì nhìn rõ luôn, còn nếu không tháo cụ đánh hết lái sang bên phụ thì nhìn vào là thấy ngay, hoặc nhòm qua khe của nan vành xe ợ. 2 ống này luôn luôn phải tách rời nhau, chả hiểu các bác thợ trước tháo ra lắp lại cho em nó lộn tùng phèo cả nên ông bị dính và soắn quẩy cả vào nhau, 1 đầu được bắt chết với thân xe còn đầu kia lắp vào cụm phanh, vì thế khi đi bánh luôn luôn thay đổi khoảng cách với khung do đường gồ ghề nên gây ra hiện tượng cọ sát 2 ống này vào nhau ạ. :(( Đang có 1 bác thông tin cho em là có đúng 1 sợi dây zin của nó rồi, giá rổ tựn 0,55 củ :(( loại sáng nay mang trả chỉ khoảng 150k ợ :(( :((
Thank cụ!

Sâu tiếp cho cụ thêm 1 nhát là sau khi tìm kiếm thì chiều nay cũng vớ được đúng hàng nguyên bản ạ, sang hẳn nhà máy tháo luôn 1 cái đang lắp ở xe bị ế ra về lắp vào xe em cụ nhá! :)) :))
Chúc mừng cụ. :D
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Libor nói:
Sâu tiếp cho cụ thêm 1 nhát là sau khi tìm kiếm thì chiều nay cũng vớ được đúng hàng nguyên bản ạ, sang hẳn nhà máy tháo luôn 1 cái đang lắp ở xe bị ế ra về lắp vào xe em cụ nhá! :)) :))
Cụ tháo từ xe của nó ra có tiện thể hứng luôn dầu phanh ko? Đỡ phải mua :D

(Sent from my mobile using Forum Runner)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Sau khi lắp xong khi đi đường đánh hết lái về bên trái lại xuất hiện tiếng kêu lạ thì em quyết định lại 1 lần nữa cho lên bàn đẻ để ngó nghiêng tiếp thì ối giời ơi, vẫn bị lắp sai ạ :((

Vị trí hiện tại đang lắp sai đây ạ, 2 dây vẫn chạm vào nhau :((



Sau khi ngó nghiêng xe bên cạnh thì lắp đúng là phải dư này:



Túm lại là lần sau có việc to việc nhỏ rì mà phải đưa em nó đi bệnh viện thì các cụ hết sức chú ý, nếu đưa được em nó vào viện chính hãng thì tốt hơn, còn mang ra viện "phụ ....sản" bên ngoài thì phải đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra ạ. :(( Lần trước tháo bộ phận này để sửa tiếng lục cục bên bánh phụ là em cũng làm ở 1 gara trên OF này đơi... :(, thật ra thì các bác chủ gara cũng không thể nào quán xuyến hết được mọi việc, nhưng do thợ trình độ có hạn và xe nào cũng phải sửa nên tính chuyên môn không cao như trong hãng, còn em thì lại mải chém gió với bác chủ gara nên cũng chả để ý rì khi lắp lại :(( Em thấy đây là bài học cực đắt giá khi phải đưa em nó đi bệnh viện ạ. Cũng may số em nó cao nên chưa xảy ra sự việc đáng tiếc rì.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Ý cụ là vào xưởng của KIA là ổn phải k ạ? Em k biết chất lượng dịch vụ ở KIA GP có tốt hơn KIA LB k?
Tùy bệnh cụ ạ, mà cái đấy đòi hỏi cụ phải có chút kinh nghiệm, đánh giá hiện trạng để có quyết định vào hãng hay gara ngoài. Và điều quan trọng nữa là quá trình thợ sửa chữa mình cũng phải giám sát chặt nhất có thể trừ các trường hợp không thể mà thôi. :-?
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Ý cụ là vào xưởng của KIA là ổn phải k ạ? Em k biết chất lượng dịch vụ ở KIA GP có tốt hơn KIA LB k?
Chính xác cụ ạ, em vừa ở đó về mà... để em kể các cụ nghe nốt câu chuyện mụ 2 nhà em và tại sao nên cho xe vào chính hãng....
Vào một ngày đẹp trời em đi ngang qua quán cắt tóc máy lạnh mà cụ Dunghud với cụ Nothing hay lui tới :)) tiện thể chui vào sửa lại tý tóc và gội cái đầu, mấy em chân dài ở đấy sau khi làm xong còn khuyến mại em chiêu lấy ráy tai kiểu "đứng bên trái lấy ráy tai bên phải ý ạ" :)) xong xuôi em ra xe thì úi cha, tự nhiên thấy tiếng máy xe hum nay to hẳn, tự nhiên nghe cả tiếng ù ù rõ mồn một, vừa về vừa huýt sáo vì đc cái tai mới thông thính quá, nhưng đi một đoạn thì không thể chịu nổi tiếng ù ù đều đều mỗi khi vòng tua máy lên khoảng 1200v/p nói chúng là tự dưng tai thính quá cũng khổ. Ngay hôm sau em mang đến bệnh viện A (cũng trên OF) sau một hồi loay hoay tháo dây cu roa ra rồi vần vần mấy cái puli, bác thợ phán là ngon, chả sao cả..tiếng kêu kia thì chệu iem chả biét nó phát ra từ đâu :(( , Hum sau em lại cắp đến bệnh viện khác khi di lấy bông bịt hết 2 lỗ tai lại cho nó đỡ nhức đầu thì cũng y chang bác trước, tháo ra lắp vào vẫn không phát hiện ra bệnh giề, lại còn phán là có khi nó kêu ở dây đai cam :(( ..ức chế sáng nay em oánh vào Trương Hải - Giải phóng...vừa nghe kể bệnh thì 1 bác nhân viên kỹ thuật hỏi ngay là xe chạy mấy vạn rồi ạ, em bẩu là hơn 7 vạn tý, thế mà bác ý phán ngay: bác cho xe lên cầu để thay bi lốc lạnh nhá, 350k/vòng công 200k nữa...khỏi khám bệnh :)) em thì cũng chưa tin lắm khi tháo ra cầm vòng bi quay quay trên tay thấy vẫn trơn đều, chỉ hơi có tiếng lạo xạo nhẹ...nhưng kệ, cứ thay mới xem sao, trong lúc thợ đang thay em ngồi hí hoáy phá tan cái vòng bi đó ra xem dư nào thì ối giời ơi, chuẩn luôn ạ, bên trong có 2 tầng bi hạt, 1 tầng ngon lành còn tầng kia bị ghẻ lở hắc lào dư ảnh bên dưới ạ, sau khi thay xong chạy về thì ngon lành cành đào luôn bỏ bông ở tai ra nghe tiếng máy ngọt như đang ngồi bô-inh.. :))
Chốt lại là xe cụ nào cứ trên 7 vạn mà có tiếng kêu lạ dội vào từ khoang máy bên phụ thì thay cái vòng bi này là xong ạ!

Ka-bi bên trong em tháo ra thì phát hiện 1 bên ghẻ lở hắc lào ạ, chỗ này là nguyên nhân chính gây tiếng ồn trong máy dội vào buồng lái nếu để ý nghe cực khó chịu ạ:


 
Chỉnh sửa cuối:

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,916
Động cơ
559,402 Mã lực
Lại thêm 1 kinh nghiệm của cụ Ní Bừa, còn kinh nghiệm nào nữa thì sâu nốt ra đi :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top