Con em lớp 4 thi Toefl đc 224 điểm, em chẳng biết thế là giỏi ko ạ?
Toefl sao lại có điểm thấp thế cụ? Em nhớ min nó cũng tầm 300.Con em lớp 4 thi Toefl đc 224 điểm, em chẳng biết thế là giỏi ko ạ?
Như thế là bình thường mà cụ, trường QT chỉ là nơi có môi trường đào tạo tốt, chứ nó không phải là nơi có phép thuật biến 1 cháu không thông minh thành thông minh. Nhưng e chắc chắn là sang môi trường mới thì trình độ ngoại ngữ của các bé sẽ được cải thiện nhiều. Nếu cụ so sánh thì cụ hãy so sau khi các bạn ấy đã học QT một thời gian nhất định nào đó, và so với các bạn cùng trình độ ở lại với các bạn đã chuyển thì mới thấy được khác biệt.Lớp con tôi hết năm nay sẽ có 4 cháu trên tổng số 25 cháu chuyển sang trường quốc tế.
Đều là những cháu không/chưa có thành tích gì về học tập.
Nói riêng về tiếng Anh thì những bạn này cũng không có gì nổi trội.
Lên cấp 2 và cấp 3 học thêm ngôn ngữ khác cụ thấy là khác hẳn đúng không hình như nếu dưới 3,4 tuổi cho bé nhận biết thêm 1,2 ngôn ngữ khác bằng cách cũng cho nghe nhiều thì về sau mặc dù có thể bé không học nhưng khi có cơ hội vập vào bé nghe cũng tốt và âm điệu cũng chuẩn hơn đó ạ. Em thì đoán một cách logic là nó khi đó đã trở thành nếp hằn trong não bộ và đang được cất đi rồi một ngày nó sẽ được lấy ra để dùngCon nhà em có kỷ niệm buồn cười về việc học 2 ngôn ngữ.
Hồi cấp 1, có 1 hôm cô giáo gọi điện bảo con mày viết bài tập kiểu gì tao đọc như mật mã. Em mới bò đến lớp xem thì hoá ra nó viết bài tiếng Anh nhưng theo kiểu phiên âm tiếng Việt, kiểu như “Ai lớp diu” ấy.
Em lúc ấy thì lo nhưng cô giáo nó cười bảo cái này ko đáng ngại, 1 thời gian nó tự điều chỉnh. Quả thật chỉ 1 lần đó chứ nó ko lặp lại vụ đó nữa.
Con nhà em thì nó học thêm tiếng Trung cấp 2 và Tây Ba Nha cấp 3 nhưng đúng là lớn học khác hẳn, chỉ đủ để giao tiếp
Em đoán cụ đó viết thiếu, là Toefl Primary dành cho các bé tiểu học cụ ạ.Toefl sao lại có điểm thấp thế cụ? Em nhớ min nó cũng tầm 300.
Hay do nó thay đổi cách thi và tính điểm?!
Phải có gì đó làm mốc cơ sở để đánh giá, điểm mà cao là giỏi, không giỏi thì cũng khá nên đừng chê bai như ông trên báo cụ à.Em đọc nhiều thớt, thấy cccm có con học chuyên Anh hay khoe khoang thành tích thi thố, giải này giải kia và coi thường tiếng anh học ở trường quốc tế. Em đọc được bài này có lập trường ngược lại. Mời cccm có con học chuyên anh vào phản biện.
https://vnexpress.net/the-nao-la-gioi-tieng-anh-4115428.html
Dạ, cụ inbox e nhéKo phải TH mợ ạ, trường con e 100% vốn nc ngoài. Nếu mợ quan tâm thì e inbox thông tin
Tác giả có thực tế rồi mới ra kết luận ntn được:Phải có gì đó làm mốc cơ sở để đánh giá, điểm mà cao là giỏi, không giỏi thì cũng khá nên đừng chê bai như ông trên báo cụ à.
Bài kiểm tra sẽ đủ các mục để đánh giá, còn chỉ đọc hiểu, viết lách thông thường không có đánh giá thì sai sót là có thể, và như vậy là không có cơ sở đánh giá là giỏi
E inbox mợ rồi nhéDạ, cụ inbox e nhé
Cụ inbox cho em với. Con em cũng đang độ tuổi đi học.Ko phải TH mợ ạ, trường con e 100% vốn nc ngoài. Nếu mợ quan tâm thì e inbox thông tin
Đã inbox cụCụ inbox cho em với. Con em cũng đang độ tuổi đi học.
Hai chuyện này khác nhau mà cụ.Tác giả có thực tế rồi mới ra kết luận ntn được:
Tôi lấy ví dụ các học trò của tôi thi IELTS 7.5, thậm chí có em đạt 8.0 khi mới học lớp 8-9. Nhưng khi các em sang Mỹ du học lại phát hoảng vì ngồi trong lớp vẫn không hiểu bài. Sang đến đây mới biết là mấy thứ tiếng Anh học ở nhà để đi thi IELTS hay TOEFL chẳng ăn thua gì. Động đến môn Văn học Anh - Mỹ, phải viết các bài nghị luận, bình luận văn học là chào thua. Có nhiều cháu về Việt Nam học thêm môn viết và SAT, dù đang học cấp 3 ở Anh, ở Mỹ vì thấy ở Mỹ người ta không có lò luyện, tự học thì thấy khó.
Vậy cụ có thực tế nào chia sẻ để phản bác luận điểm trên không?
Theo e hiểu luận điểm của tác giả là cách đánh giá của VN mình là hay lấy điểm số của các cuộc thi để đánh giá giỏi hay không giỏi, nhưng thực tế thì còn nhiều thứ khác nữa ngoài các bài thi. Còn e nghĩ vđ không phải là cách phát âm làm khó các bạn vì Anh hay Mỹ thì khi đã giỏi thì nghe một thời gian ngắn là quen thôi. Cái khó chính là học thuật.Hai chuyện này khác nhau mà cụ.
Thực tế em thấy người Mỹ nói khá là khó nghe, giọng Mỹ bản địa nó sao sao đó, thậm chí bài giảng của GV người Mỹ cũng khó hơn là bài giảng của GV người nước khác vì cái cách họ sử dụng từ. Có lần ngồi nghe mà em sốc vì mấy ngày đầu không hiểu gì luôn, chắc nghe được 30% quá nếu mà phải rất tập trung, phải người biết họ sẽ nói dễ nghe còn bập bẹ hiểu. Còn việc so sánh là học toefl hay ielts không viết được bài luận thì em nghĩ đang đem hai thứ không giống nhau đi so sánh với nhau. Toefl với ielts nó chỉ là chứng chỉ tiếng anh được quốc tế công nhận thôi ạ.
cụ cứ hình dung như tiếng Việt, người lớn trình độ thấp, cho thi lại tiếng Việt lớp 5 có khi không đc 7,8 điểm đâu. Nó là vậy đấy cụ, nghe nói vẫn giỏi nhưng để hiểu thì không đủTác giả có thực tế rồi mới ra kết luận ntn được:
Tôi lấy ví dụ các học trò của tôi thi IELTS 7.5, thậm chí có em đạt 8.0 khi mới học lớp 8-9. Nhưng khi các em sang Mỹ du học lại phát hoảng vì ngồi trong lớp vẫn không hiểu bài. Sang đến đây mới biết là mấy thứ tiếng Anh học ở nhà để đi thi IELTS hay TOEFL chẳng ăn thua gì. Động đến môn Văn học Anh - Mỹ, phải viết các bài nghị luận, bình luận văn học là chào thua. Có nhiều cháu về Việt Nam học thêm môn viết và SAT, dù đang học cấp 3 ở Anh, ở Mỹ vì thấy ở Mỹ người ta không có lò luyện, tự học thì thấy khó.
Vậy cụ có thực tế nào chia sẻ để phản bác luận điểm trên không?
Vậy nên tác giả mới nói các e đã học trường QT thì sẽ ko bị làm khó như các bạn ở trên.cụ cứ hình dung như tiếng Việt, người lớn trình độ thấp, cho thi lại tiếng Việt lớp 5 có khi không đc 7,8 điểm đâu. Nó là vậy đấy cụ, nghe nói vẫn giỏi nhưng để hiểu thì không đủ
Cụ đọc ko kỹ rồi, tác giả nói các e còn phải về VN học lại viết mà chứ ko chỉ nói.cụ cứ hình dung như tiếng Việt, người lớn trình độ thấp, cho thi lại tiếng Việt lớp 5 có khi không đc 7,8 điểm đâu. Nó là vậy đấy cụ, nghe nói vẫn giỏi nhưng để hiểu thì không đủ
Mấy cháu nó điểm IELTS cao thì dù bỡ ngỡ về nghe nói, nó sang đó nắm bắt rất nhanh, ngữ pháp nó quá tốt rồi.
Như vậy là con cụ có năng khiếu rồi, như con e ô anh tiếng Anh về học thuật ok nhưng phát âm mãi mà ko hay được, dù được học với ng nc ngoài từ lớp 1. Ô e thì tiếng Anh được học từ mẫu giáo phát âm ko khác gì tây, có những từ mình cố cũng ko thể phát âm đc hay như vậy, vd từ hamster. Thực sự để phát âm từ này như nó e chịu luôn.Em thấy cũng đừng lo lắng quá vì việc học sớm. Con nhà em lúc bé cũng chỉ học tiếng Anh bình thường với giáo viên Việt Nam, vừa học vừa chơi. Đến tầm lớp 4-5 mới bắt đầu học British Council mà cũng không có gì nổi trội đến lớp 6 khi nó bắt đầu thực sự thích nó mới chuyên tâm học. Lúc này em chuyển 2 đứa vào học Archimedes. Và cho học luyện thêm với người nước ngoài và luyện thêm ngữ pháp với cô giáo Việt Nam.
Giờ hai đứa nhà em ở đây mà các bạn em là người Anh, người Mỹ giáo viên các trường quốc tế đều cho là chúng nó đẻ ở Mỹ.
Đứa đầu nhà em cũng thuộc loại có năng khiếu nhưng đứa thứ 2 thì nó chủ yếu học tiếng Anh bằng xem youtube. Thế mà nó cũng rất khá dù không bằng chị nó. Vừa rồi nó cũng đoạt giải quốc gia tiếng Anh. Chị nó thì đoạt giải liên tục.Như vậy là con cụ có năng khiếu rồi, như con e ô anh tiếng Anh về học thuật ok nhưng phát âm mãi mà ko hay được, dù được học với ng nc ngoài từ lớp 1. Ô e thì tiếng Anh được học từ mẫu giáo phát âm ko khác gì tây, có những từ mình cố cũng ko thể phát âm đc hay như vậy, vd từ hamster. Thực sự để phát âm từ này như nó e chịu luôn.
Chúc mừng cụ cả 2 F1 đều giỏi giang.Đứa đầu nhà em cũng thuộc loại có năng khiếu nhưng đứa thứ 2 thì nó chủ yếu học tiếng Anh bằng xem youtube. Thế mà nó cũng rất khá dù không bằng chị nó. Vừa rồi nó cũng đoạt giải quốc gia tiếng Anh. Chị nó thì đoạt giải liên tục.