[Funland] F1 2012

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chả hiểu Fer thiết kế kiểu gì mà ra cái xe như thế!
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,080
Động cơ
575,062 Mã lực
@Mata: Cụ ơi web OF không có tính năng tạo bảng nên em nghĩ cụ làm bảng tổng hợp vòng đau rồi điểm sau các chặng ... thì text vào bảng trong word hay excel sau đó paste ảnh vào thì đẹp hơn cụ ah.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
@Mata: Cụ ơi web OF không có tính năng tạo bảng nên em nghĩ cụ làm bảng tổng hợp vòng đau rồi điểm sau các chặng ... thì text vào bảng trong word hay excel sau đó paste ảnh vào thì đẹp hơn cụ ah.
OK cụ. Tại hqua e copy cho nhanh :D
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Fe mấy năm gần đây càng ngày càng yếu, e nghĩ Alonso dù là tay đua giỏi nhưng khả năng đứng thứ 1 trong năm nay chắc ko quá 5 lần.
Tiến bộ nhất vẫn là MAC, thay đổi bộ mặt khác hẳn so với mùa trước.
Nếu không có gì thay đổi nơi chiếc xe thì rất có thể đây là lần duy nhất trong năm cụ ạ.:(
 

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,319
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,319
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,319
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,080
Động cơ
575,062 Mã lực
Nếu không có gì thay đổi nơi chiếc xe thì rất có thể đây là lần duy nhất trong năm cụ ạ.:(
Em vẫn hy vọng trong 3 tuần nữa thì Fer có nhiều cải tiến kỹ thuật và ALO tiếp tục đứng trên podium ở Thượng Hải.
 

soi.0008

Đi bộ
Biển số
OF-135536
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
2
Động cơ
369,620 Mã lực
up cho bác $username$, chúc bác bán đắt hàng.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,816
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
E cũng giống 2 cụ trên, mong Fe thay đổi, hâm mộ Fe từ thời Su ma khơ
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,029
Động cơ
487,020 Mã lực
Hóa ra cũng có nhiều cụ thích màu đỏ: Fer, MU, AC ML,...
E khoái quốc ca mỳ ống
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Em cũng khoái Ferrari. Nếu nói về sự thụt lùi của Ferrari mấy năm gần đây thì phải bắt đầu từ hồi "con tằm nó nhả ra tơ...." như sau:

Ferrari làm mưa làm gió những năm 2000 đến 2004 nhờ nguồn lực tài chính đè chết người, đường đua thử riêng và do đó đội có thể liên tục thử nghiệm các ý tưởng khí động học mới trên đường đua. Sau đó FIA, muốn "cào bằng" sân chơi, ra lệnh cấm thử trong mùa và chỉ cho phép các đội thời gian chạy thử duy nhất vào mùa đông, với thời lượng khống chế. Các đội liền đầu tư vào mô hình buồng gió và CFD (em không biết dịch thế nào). Ferrari bắt đầu chậm chân từ đây, vì chủ quan, sử dụng mô hình buồng gió cho dữ liệu sai. Điều quan trọng của mô hình này là kết quả phải khớp (hoặc gần khớp) với thực tế. Cho mãi đến đầu mùa năm ngoái, đội mới tá hỏa phát hiện ra rằng, mô hình cho dữ liệu sai bét. Thế nên các ý tưởng thiết kế tưởng là đúng, cho vào mô hình vẫn thấy đúng, nhưng khi lắp vào xe chạy trên đường mới thây chẳng có tác dụng mother gì. Suốt cả mùa năm ngoái, Ferrari loay hoay sửa mô hình này và tuyên bố hài lòng với mô hình.

Cũng là chuyện năm ngoái. Khi các đội chuyển hết sang giảm sóc sử dụng hệ thanh kéo thì Ferrari vẫn trung thành với kiểu push-rod truyền thống, và thất bại trong việc thiết kế và tận dụng luồng khí thải thổi vào bộ khuếch tán. Kỹ sư trưởng của Ferrari đầu mùa tuyên bố việc chuyển sang pull-rod là "sự mạo hiểm không cần thiết". Về sau tuyên bố này bị phê phán dữ dội. Kỹ sư trưởng mất chức. Rút kinh nghiệm năm ngoái, kỹ sư trưởng mới quyết định thay đổi tận gốc và dùng tất cả các ý tưởng mới: sàn mới, pull-rod cả trước lẫn sau, ống xả tất nhiên cũng mới hoàn toàn (do thay đổi luật). Giám đốc thiết kế của Ferrari lại tuyên bố "lần này người ta sẽ không thể phê phán chúng tôi vì quá bảo thủ nữa". Ấy, hình như có gì không đúng lắm. Thiết kế xe chỉ với mục đích duy nhất là tạo ra một chiếc xe nhanh, ai quan tâm đến chuyện truyền thống hay cách tân. Tuyên bố này làm các fan bắt đầu lo lắng. Có vẻ các kỹ sư Ferrari cũng không biết là xe nó sẽ như thế nào, nhưng thôi cứ cách tân tận gốc cho đỡ bị chê. Kết quả là như thế nào, các cụ đã thấy. Giả thiết là các kỹ sư trong suốt ba tháng sẽ thiết kế và thử nghiệm khí động học nhờ mô hình buồng gió. Vậy câu hỏi tiếp theo là liệu mô hình buồng gió đã chuẩn hay chưa? Rất khó nói.

Chiếc xe rõ ràng rất tệ ở mùa chạy thử và hai chặng đầu tiên, vậy vấn đề là:
- thiết kế xe sai lầm cơ bản hay
- chiếc xe quá mới nên cần thay đổi chỗ nọ, chỗ chai một tí là ổn

Khả năng thứ hai không phải là không thể xảy ra. Ví dụ như McLaren năm ngoái: xe chạy thử mùa đông cũng đủ mọi vấn đề. Đội này mất mấy tuần thiết kế lại ống xả và bộ khuếch tán, tự nhiên vào mùa xe chạy tốt hẳn lên.

(em té cái đã)
 

zonda

Xe điện
Biển số
OF-70620
Ngày cấp bằng
14/8/10
Số km
2,557
Động cơ
442,219 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ Cu Sứt đúng là sư cụ trong thớt F1 này, F1 nó ngấm vào máu rồi cũng nên :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top