Một chặng đua nghẹt thở và rất nhiều diễn biến bất ngờ. Đúng là trời mưa mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Diễn biến chính
Trời mưa nên các xe xuất phát bằng lốp trung gian (chiến lược của Vettel đi tong). Ngay từ đầu Raikkonen, Grosjean, Alonso và Masa lại xuất phát tố và chiếm đươc vài vị trí. Grosjean lại mắc sai lầm thô thiển khiến bản thân và Schumacher bị tụt lại. Trời càng mưa nặng hạt và các xe bắt đầu thay lốp full wet. Bất ngờ là một chiếc HRT do xuất phát bằng lốp fullwet nên vọt lên chiếm vị trí số 10. Có vẻ điều kiện quá nguy hiểm nên giám sát đường quyết định cho SC rồi cho tạm dừng cuộc đua. Theo qui định thì các xe có quyền thay lốp trong thời gian này lên Verge nghiễm nhiên được thay free và đứng ở vị trí số 7. Alonso thì vượt trên Vettel do vào pit. Bất ngờ nhất là Perez, vào thay lốp full wet ngay vòng đầu nên vượt qua được các xe khác và chiếm vị trí thứ hai.
Bắt đầu trở lại, Alonso đã tấn công ngay từ lúc qua vạch xuất phát và vượt Webber. Button lại đánh bạc và vào thay lốp trung gian ngay. Đây có thể là sai lầm chết người của Button, vì tuy có tốc độ nhanh hơn, nhưng Button phải vượt hàng loạt các xe chậm hơn ở phía dưới. Một trong các pha vượt đó đã dẫn đến vam chạm. Kết quả: vào pit lần nữa. Sau vài vòng các xe bắt đầu vào thay lốp, và nhờ vòng in-lap hoàn hảo, thay lốp nhanh và một chút vấn đề của Hamilton, Alonso đã quay trở lại đường đua vượt trên cả hai xe McLaren. Từ đây Alonso bắt đầu kiểm soát cuộc đua với Perez bám sau .... cho đến khi xe bắt đầu nhẹ đi và xe Ferrari bắt đầu bộc lộ điểm yếu chết người: thiếu lực ép. Từ đó bắt đầu thời gian nghẹt thở cho các cổ động viên Ferrari. Rất may là sau khi chuyển sang lốp khô, và Perez mắc lỗi ở vòng 51, Alonso ung dung về đích mà không cần lo lắng về Perez nữa. Điều thú vị là kỹ sư của Sauber đã radio với Perez là "mình cần vị trí này", sau khi chứng kiến Maldonaldo mắc lỗi do chạy quá sát nhằm tạo áp lực lên Alonso. Bài học là: nếu là tay lái trẻ, nên giữ vị trí đợi Alonso sai lầm, hơn là tấn công "tài già" này.
Vòng này Perez đặc biệt ấn tượng khi liên tục tạo khoảng cách với Hamilton đằng sau. Xe Sauber chạy ổn hơn Ferrari, và có thể nói chiến thắng của Ferrari hoàn toàn nhờ vào tài năng và kinh nghiệm của Alonso.
Các tay đua (ngoài Alonso và Perez đã nói ở trên)
Raikkonen có một vòng đua không tệ, xuất phát ở vị trí số 10 và về đích thứ 5. Grosjean vẫn là tay mơ, lần thứ hai mắc lỗi ngay từ đầu cuộc đua.
Hamilton và Button vòng đua này hơi mờ nhạt. Button có chiến thuật sai lầm, còn Hamilton thì không tìm thấy tốc độ của chiếc xe. FL thường luân chuyển giữa Button, Alonso, Perez và sau này là Webber và Raikkonen. Không thấy tên của Hamilton.
Rosberg và Schumacher. Có thể Schumacher có đôi chút đen đủi, nhưng em thực sự nghi ngờ tốc độ đua của chiếc W03. Ăn lốp và rất chậm khi không có DRS. Có lẽ vị trí của hai tay đua này trong các chặng tới sẽ thường xuyên loanh quanh 10/11 gì đó.
Massa đã có một vòng đua tệ hại. Sau SC, anh ở vị trí số 8 rồi cứ tụt dần. Chạy chậm và lại ăn lốp gần như gấp đôi Alonso, Massa thường phải cạnh tranh với STR, và Caterham - thật khó tin. Trong khi các đội đua phía dưới có tiến bộ, Ferrari (xe) và Massa (lái) đều tụt lùi.
Dù sao những người hâm mộ Ferrari cũng tạm vui được ba tuần, cho đến Shanghai sắp tới.