Cụ ấy đua F1 nhiều đến sứt cả răng thì hiểu F1 quá rồi còn gì
Đâu có. Em bị sứt là do định bắt chước Federer oánh cú pho hen dọc dây. Thế quái nào mà vợt nó xin của em cái răng cửa. Hehe, vợ em vẫn cằn nhằn sao em thích nhiều món thế: đua xe, tennis, bóng đá. Thỉnh thoảng em cung la liếm hóng ở box MU, nhưng không dám chém gió ở đó.Cụ ấy đua F1 nhiều đến sứt cả răng thì hiểu F1 quá rồi còn gì
Lãi vào MU chém đê, memb nào ném đá có em rồi!Đâu có. Em bị sứt là do định bắt chước Federer oánh cú pho hen dọc dây. Thế quái nào mà vợt nó xin của em cái răng cửa. Hehe, vợ em vẫn cằn nhằn sao em thích nhiều món thế: đua xe, tennis, bóng đá. Thỉnh thoảng em cung la liếm hóng ở box MU, nhưng không dám chém gió ở đó.
Lại tiếp về Ferrari. Vậy bây giờ đội đua có thể làm gì? Tất nhiên là phụ thuộc vào việc họ đánh giá như thế nào về chiếc xe hiện nay dựa vào một trong hai khả năng nói trên. Và họ là những người rõ nhất, còn tất cả dư luận chỉ là phỏng đoán. Các cụ sẽ thấy câu trả lời ở một hay hai chặng đua tới.
Nếu chiếc F2012 là một thiết kế thất bại, rất có thể đội sẽ dùng lại chiếc F150. Điểm yếu của chiếc xe là làm nóng lốp chậm, và EBD, nhưng đổi lại EBD đã bị cấm, chiếc F150 chạy lốp khá bền và nói chung cân bằng hơn chiếc F2012 hiện nay. Giải pháp này cũng không tệ, vì chiếc xe khá cạnh tranh khi không có EBD (vô địch Silverstones năm ngoái), nhưng thiếu tiềm năng, vì xe có nhiều hạn chế không khắc phục được. Nếu dùng lại F150, có nghĩa là đội đua đã khá tuyệt vọng, vì F150 chắc chắn sẽ không thể chạy phân hạng nhanh và sẽ rất chậm với lốp cứng. Hiện đã có dư luận nhưng Ferrari vẫn phủ nhận hoàn toàn điều này.
Ngược lại nếu chiếc F2012 là một thiết kế chưa hoàn thiện, thì đội sẽ liên tục có hiệu chỉnh. Câu hỏi đặt ra là ba tuần tới có đủ thời gian hay không? Ba tuần tuy ít nhưng có thể giá trị hơn mấy tháng mùa đông, bởi vì đội đã có những dữ liệu thu thập trên đường đua qua ba lần chạy thử và hai lần đua vừa rồi, trong khi thiết kế mùa đông hoàn toàn dựa vào buồng gió và CFD, vốn khá mù mờ. Tất nhiên với điều kiện thiết kế của xe F2012 phải đúng hướng cái đã. Dự kiến phần có nhiều điều chỉnh nhất vẫn là khu vực cánh gió sau, bộ khuếch tán, ống hút gió bên sườn xe và đặc biệt là vị trị ống xả (nói một cách khác là “thổi vào đâu?”). Không loại trừ Ferrari sẽ bỏ thiết kế pull-rod ở bánh trước, quay lại push-rod. Ferrari hiện cách nhóm dẫn đầu khoảng 1.4 giây tính theo thời gian chạy phân hạng, và sẽ phải có tiến bộ hơn rất nhiều so với các đội thuộc nhóm này trong ba vòng đua tới (TQ, Bharain và Barcelona) hoặc muộn nhất là kỳ thử xe giữa mùa. Nếu không, Alonso có thể chào tạm biệt chức vô địch 2012 và Ferrari lại tiếp tục điệp khúc: bỏ xe 2012 hiện tại giữa chừng và tập trung sức cho năm 2013!
Ở thời kỳ cấm chạy thử trong mùa hiện nay, việc thiết kế và hoàn thiện một chiếc xe cạnh tranh đòi hỏi các kỹ sư (nhất là khí động học) phải có “bản năng” tốt để tìm ra hướng đi đúng, và đặc biệt cần rất nhiều thời gian hoàn thiện. Ví dụ như RB với thiết kế EBD. RB đã bắt đầu triển khai thiết kế này từ năm 2009, và mất đúng một mùa để xe đạt được mức độ cạnh tranh (cuối 2009), nhưng phải mất thêm một mùa nữa, xe mới đạt đến mức hoàn thiện. Đây có thể là tin xấu cho Ferrari, bởi giả sử xe F2012 có thiết kế đúng hướng, thì cũng khó hoàn thiện trong 2 – 3 chặng đua. Chả thế mà Hamilton cười rất tươi mặc dù Alonso thắng chặng Malaysia vừa rồi, bởi đơn giản, đội McLaren đang không tin Ferrari có thể đưa ra được một chiếc xe cạnh tranh hơn khi các vòng đua ở châu Âu bắt đầu, và Hamilton, cũng như Button, đang không xem người đang dẫn đầu bảng xếp hạng là một đối thủ cạnh tranh chức vô địch mùa giải.
Mịe em chờ ảnh ái của anh mà chả thấy đâu!Các kiểu vượt nhau trong mưa: Khi xe đến gần khúc cua, xe giảm tốc độ từ 300km/h xuống dưới 100km/h, ống bô phát ra tiếng nổ còn lớn hơn cả tiếng sấm chớp ngoài đường đua (tiếng nổ của nó như kiểu tiếng nổ ống bô xe máy khi xăng có nước):
Ái ú bị lãnh đạo cấm dồi nháMịe em chờ ảnh ái của anh mà chả thấy đâu!
Ai cấm, anh bảo em, hoặc anh gửi cho em, em ắp choÁi ú bị lãnh đạo cấm dồi nhá