Chú tìm cho anh 1 câu anh nói là TSB SKi Jump không dành cho Heli đi , chú lại nhét chữ vào mồm anh rồi , anh nói "nó làm hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli khi bố trí trên tàu cùng với các tiêm kích khác so vói TSB sử dụng flat deck"
)))
The disadvantage of the ski-jump is the penalty it exacts on aircraft size, payload, and fuel load (and thus range): large, slow planes such as the E-2 Hawkeye and heavily laden strike fighters like the F/A-18E/F Super Hornet and Sukhoi Su-33 cannot successfully launch using a ski-jump because their high loaded weight requires either a longer takeoff roll than is possible on a carrier deck, or catapult assistance, although the Su-33 does launch with a light fuel and weapons load from a ski jump.
Another disadvantage is on mixed flight deck operations where helicopters are also present such as a US Landing Helicopter Dock or Landing Helicopter Assault amphibious assault ship a ski jump is not included as this would eliminate one or more helicopter landing areas, this flat deck limits the loading of Harriers but is somewhat mitigated by the longer rolling start provided by a long flight deck compared to many STOVL carriers.
Còn tại sao anh nói là hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli là vi :
TSB sử dụng Ski Jump cần 1 đường băng dài hơn để cho máy bay lấy đà tăng tốc , trong khi TSB sử dụng Catapult thì dành ít đường băng hơn vì đã có hệ thống thủy lực giup tăng tốc máy bay , việc sử dụng 1 đường băng dài cho việc cất cánh các tiêm kích tren TSB tất nhiên sẽ làm giảm khoảng không dành cho Heli
Còn việc hải quân anh sử dụng TSB SKi Jump vì Anh chủ yếu sử dụng các máy bay STOVL trên TSB của họ cái này đến thằng trẻ con nó cũng biết )