[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,903
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác trình độ xyz quá nên em cmt thôi, chứ có chỗ nào so sánh đâu ???

1 con là Aircraft cruiser 1 là Aircraft carrier đọ kiểu nào bác chỉ coi ?, Tàu Mỹ dám đi 1 mình choị vs Tàu Nga ko ? học thuyết # nhau mà bác này cứ cố gán ghép.

PS: Ưu chứ không phải iu :))

Bây giờ đên lượt Kuznetsov VS Nimitz. Hai thằng đơn độc chọi nhau trên biển. Các bác xem thằng nào tung quả đấm trước, khoảng cách bao xa.
 

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Bây giờ đên lượt Kuznetsov VS Nimitz. Hai thằng đơn độc chọi nhau trên biển. Các bác xem thằng nào tung quả đấm trước, khoảng cách bao xa.
Thôi bác nói vậy làm gì , em nó lại biện hộ rằng P-700 hay P vai nghìn gì dấy tầm bắn đến cả gần ngàn cấy số mà bác đọ sao được =)))))))))
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Thôi nào các bác qua trở lại chủ đề nào, vậy đi đến kết luận F/A-18EF để đánh đất Mig 29K cũng xêm xêm (mặc dù trên bộ Mig 29 chưa cắn nhau vs F-18 bao h), Su-33 F-14 dành cho dogfight, Rafale-M J-15 chưa biết xếp vào chỗ nào
Iem thấy ta nên xếp thế này Rafa=29=18, 33=14=15 thì phải đạo hơn.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Ôi thế tất cả cứ cho là anh sai anh nhầm lẫn , chú nhét chữ vào mồm anh , đơn giản chỉ cần chả lời cho anh là Payload của Ski jump vs Payload của Catapult thằng nào iu việt hơn?? =))))))
Thì chú cứ trả lời thầy Chakri Naruebet là amphibious ship chỗ nào đê ? TSB Ski jump ko dành cho heli chỗ mô đê ?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
TSB trong tương lai của Anh nà rồng đất =))

 

daibangxanh2011

Xe máy
Biển số
OF-85336
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
95
Động cơ
410,610 Mã lực
Ko biết VN đã nhập được bao nhiêu Su-30 các cụ nhỉ
 

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
Thì chú cứ trả lời thầy Chakri Naruebet là amphibious ship chỗ nào đê ? TSB Ski jump ko dành cho heli chỗ mô đê ?
Chú tìm cho anh 1 câu anh nói là TSB SKi Jump không dành cho Heli đi , chú lại nhét chữ vào mồm anh rồi , anh nói "nó làm hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli khi bố trí trên tàu cùng với các tiêm kích khác so vói TSB sử dụng flat deck"=)))))
The disadvantage of the ski-jump is the penalty it exacts on aircraft size, payload, and fuel load (and thus range): large, slow planes such as the E-2 Hawkeye and heavily laden strike fighters like the F/A-18E/F Super Hornet and Sukhoi Su-33 cannot successfully launch using a ski-jump because their high loaded weight requires either a longer takeoff roll than is possible on a carrier deck, or catapult assistance, although the Su-33 does launch with a light fuel and weapons load from a ski jump.
Another disadvantage is on mixed flight deck operations where helicopters are also present such as a US Landing Helicopter Dock or Landing Helicopter Assault amphibious assault ship a ski jump is not included as this would eliminate one or more helicopter landing areas, this flat deck limits the loading of Harriers but is somewhat mitigated by the longer rolling start provided by a long flight deck compared to many STOVL carriers.
Còn tại sao anh nói là hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli là vi :
TSB sử dụng Ski Jump cần 1 đường băng dài hơn để cho máy bay lấy đà tăng tốc , trong khi TSB sử dụng Catapult thì dành ít đường băng hơn vì đã có hệ thống thủy lực giup tăng tốc máy bay , việc sử dụng 1 đường băng dài cho việc cất cánh các tiêm kích tren TSB tất nhiên sẽ làm giảm khoảng không dành cho Heli
Còn việc hải quân anh sử dụng TSB SKi Jump vì Anh chủ yếu sử dụng các máy bay STOVL trên TSB của họ cái này đến thằng trẻ con nó cũng biết =)))
 
Chỉnh sửa cuối:

ininityfx45

Xe máy
Biển số
OF-154020
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
59
Động cơ
354,700 Mã lực
TSB mà chỉ trang bị mấy em Heli trên dó nhỉ =)))))))))) nhân đây tặng chú thêm cái Link =))))The Chakri Naruebet makes few operational sorties, and when it does put to sea it is usually to carry members of the Thai Royal family. The vessel is therefore to be regarded less as a V/STOL amphibious warfare capable carrier and more as the most expensive royal yacht afloat.
http://www.military-today.com/navy/chakri_naruebet.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thế chú chứng minh cho thầy ;à ski jump ko hợp cạ vs Heli chỗ lỗ mô đê ?

Thầy là thầy cần cái nguồn chứ ko phải nhăng cuội bịa đâu chú trẻ trâu :D

Chú tìm cho anh 1 câu anh nói là TSB SKi Jump không dành cho Heli đi , chú lại nhét chữ vào mồm anh rồi , anh nói "nó làm hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli khi bố trí trên tàu cùng với các tiêm kích khác so vói TSB sử dụng flat deck"=)))))
The disadvantage of the ski-jump is the penalty it exacts on aircraft size, payload, and fuel load (and thus range): large, slow planes such as the E-2 Hawkeye and heavily laden strike fighters like the F/A-18E/F Super Hornet and Sukhoi Su-33 cannot successfully launch using a ski-jump because their high loaded weight requires either a longer takeoff roll than is possible on a carrier deck, or catapult assistance, although the Su-33 does launch with a light fuel and weapons load from a ski jump.
Another disadvantage is on mixed flight deck operations where helicopters are also present such as a US Landing Helicopter Dock or Landing Helicopter Assault amphibious assault ship a ski jump is not included as this would eliminate one or more helicopter landing areas, this flat deck limits the loading of Harriers but is somewhat mitigated by the longer rolling start provided by a long flight deck compared to many STOVL carriers.
Còn tại sao anh nói là hạn chế khoảng không cất và hạ cánh của Heli là vi :
TSB sử dụng Ski Jump cần 1 đường băng dài hơn để cho máy bay lấy đà tăng tốc , trong khi TSB sử dụng Catapult thì dành ít đường băng hơn vì đã có hệ thống thủy lực giup tăng tốc máy bay , việc sử dụng 1 đường băng dài cho việc cất cánh các tiêm kích tren TSB tất nhiên sẽ làm giảm khoảng không dành cho Heli
Còn việc hải quân anh sử dụng TSB SKi Jump vì Anh chủ yếu sử dụng các máy bay STOVL trên TSB của họ cái này đến thằng trẻ con nó cũng biết =)))
Xanh: =)) =)) =)) =)) =)) =))





Đỏ: Trước đá sau lốp bốp mà còn lươn, rứa giờ cháu muốn chứng minh vs thầy cái gì đây ? câu cú ngô nghê quá =>> TSB của Anh ko mang được Heli chăng ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thì sao nhẫy ?!?!?!?! chú vẫn chẳng chứng minh được là nó không phải heli carrier =)) chú học lại cách diễn đạt đi, học lại cấp 1 đi rồi lên đây tha hồ bịa

Chakri Naruebet Helicopter Carrier, Thailand





Tàu nữa của Anh




TSB mà chỉ trang bị mấy em Heli trên dó nhỉ =)))))))))) nhân đây tặng chú thêm cái Link =))))The Chakri Naruebet makes few operational sorties, and when it does put to sea it is usually to carry members of the Thai Royal family. The vessel is therefore to be regarded less as a V/STOL amphibious warfare capable carrier and more as the most expensive royal yacht afloat.
http://www.military-today.com/navy/chakri_naruebet.htm
Ngay trong link của chú nà

Aircraft VTOL 6 x AV-8S Matador Helicopters 6 x S-70B Seahawk, S-76 Sea King or Chinook
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tổng kết II ininityfx45/rồng đất (cái níck cờ nhông cũng đặt ko ra hồn nữa) phát biểu :

- Chakri Naruebetamphibious ship !!!
- KusnetsovAircraft carrier ?
- Su33 mặt đất ?
- F18/F-18 superhornet loại tàu bay mới của Mỹ ?
- TSB có VSTOL thì cấm KHÔNG được phép mang trực thăng ?
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Xanh: =)) =)) =)) =)) =)) =))

Đỏ: Trước đá sau lốp bốp mà còn lươn, rứa giờ cháu muốn chứng minh vs thầy cái gì đây ? câu cú ngô nghê quá =>> TSB của Anh ko mang được Heli chăng ?
Xanh: Kô phân biệt được đâu là đường băng hạ cánh, đâu là cất cánh :( Hài thật thế mà vẫn cố cãi được.
Đỏ: Người ta viết rõ ràng như vậy mà kô hiểu ??? Đọc hiểu có vấn đề.

@ Nhà Infi nên chấm dứt tranh luận với a bạn 9X này vì khả năng bất tri lý và thiếu tôn trọng trong tranh luận.

E đề nghị Min Mod nhắc nhở cách xưng hô và tranh luận của 2 thành viên này
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Xanh: Kô phân biệt được đâu là đường băng hạ cánh, đâu là cất cánh :( Hài thật thế mà vẫn cố cãi được.
Đỏ: Người ta viết rõ ràng như vậy mà kô hiểu ??? Đọc hiểu có vấn đề.

@ Nhà Infi nên chấm dứt tranh luận với a bạn 9X này vì khả năng bất tri lý và thiếu tôn trọng trong tranh luận.

E đề nghị Min Mod nhắc nhở cách xưng hô và tranh luận của 2 thành viên này
Đây đây xoắn nào



Varyag là Aircraft Crusier/ aircraft carrying cruisers nhé còn nếu muốn xoắn thì cứ xem thông số tương lai của Shi lang và quá khứ của Varyag đê cả nimitz lẫn gerald solo ko lại đâu, 2 con của Ấn cũng tương tự là aircraft carrying cruisers hoặc nói theop ý chiên da rồng đất là light aircraft carrier để vừa với ý của chiên da, còn con của Mỹ là thì tương lai. =))

Vậy như con Queen của Anh lẫn 3 con của TQ, Ấn thì theo như rồng đất là "hết chỗ đỗ heli" =)) Và theo ý của chiên da thì cả 4 con của Nga/TQ Ấn Anh đều là TSB hạng nhãi nhép vì có ski jump =))
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đây đây xoắn nào

Varyag là Aircraft Crusier nhé, 2 con của Ấn là TSB hạng nhỏ vừa với ý của rồng đất còn con của Mỹ là thì tương lai.

Vậy như con Queen của Anh lẫn 2 con của Ấn thì theo như rồng đất là "hết chỗ đỗ heli" =))
Thứ nhất là Thilang, Lieu Ninh hay Điếu Ngư là TSB đúng nghĩa, trên nó kô có pháo hay tên lửa SSM. Tàu tuần dương kô vũ khí tấn công thì nên gọi thế nào ??? hay thống nhất goij là "Dương vận hạm" ???

Lớp nhảy cầu có 2 loại đường băng phục vụ cho những nhiệm vụ khác nhau phụ thuộc vào tải trọng của máy bay. Muốn mang vác nặng thì cần đường băng dài còn những nhiệm vụ như tuần tiễu hay bay huấn luyện dùng đường băng ngắn. Đường bằng dài kéo đến đuôi tàu nên việc bố trí máy bay trên sàn bị hạn chế. Tất cả đường băng đều hướng tới cầu nhảy nên kô thể xuất kích cùng lúc hơn 1 máy bay.

Ngược lại thiết kê TSB của Mỹ mang nhiều ưu điểm, sử dụng cùng lúc 2 hướng đường băng để xuất kích. Nhờ có máy phóng nên máy bay có trọng tải lớn có thể xuất kích ở bất kỳ đường băng nào. Cũng nhờ máy phóng nên đường băng xuất kích ngắn giúp cho TSB có thêm diện tích cho máy bay đỗ trên sàn.

"Hết chố đỗ Heli" bạn đừng bóp méo, xuyên tạc nội dung người khác viết như thế, kô hay chút nào. Từ trước đến nay chúng ta vẫn nói là "hạn chế" và bạn bẻ cong thành "hết chỗ"
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Khi nào tồng chí trả lời được vai mệnh đề dưới đây thì mò vào đây đóng góp nhá

Tổng kết II ininityfx45/rồng đất phát biểu :

- Chakri Naruebetamphibious ship !!!
- KusnetsovAircraft carrier ?
- Su33 mặt đất ?
- F18/F-18 superhornet loại tàu bay mới của Mỹ ?
- TSB có VSTOL thì cấm KHÔNG được phép mang trực thăng ?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thứ nhất là Thilang, Lieu Ninh hay Điếu Ngư là TSB đúng nghĩa, trên nó kô có pháo hay tên lửa SSM. Tàu tuần dương kô vũ khí tấn công thì nên gọi thế nào ??? hay thống nhất goij là "Dương vận hạm" ???

Lớp nhảy cầu có 2 loại đường băng phục vụ cho những nhiệm vụ khác nhau phụ thuộc vào tải trọng của máy bay. Muốn mang vác nặng thì cần đường băng dài còn những nhiệm vụ như tuần tiễu hay bay huấn luyện dùng đường băng ngắn. Đường bằng dài kéo đến đuôi tàu nên việc bố trí máy bay trên sàn bị hạn chế. Tất cả đường băng đều hướng tới cầu nhảy nên kô thể xuất kích cùng lúc hơn 1 máy bay.

Ngược lại thiết kê TSB của Mỹ mang nhiều ưu điểm, sử dụng cùng lúc 2 hướng đường băng để xuất kích. Nhờ có máy phóng nên máy bay có trọng tải lớn có thể xuất kích ở bất kỳ đường băng nào. Cũng nhờ máy phóng nên đường băng xuất kích ngắn giúp cho TSB có thêm diện tích cho máy bay đỗ trên sàn.

"Hết chố đỗ Heli" bạn đừng bóp méo, xuyên tạc nội dung người khác viết như thế, kô hay chút nào. Từ trước đến nay chúng ta vẫn nói là "hạn chế" chứ kô theo ý bẻ cong thành "hết chỗ"
TSB của TQ là thiết kế do học thuyết đú của nó kể vào làm gì nhẫy, chụp mũ à ? đang nói cái tên Varyag cũ kia mờ ? có hiểu Russian role là gì ko ?

Hạn chế ? vậy chỉ ra được cái hạn chế đi rồi phân tích vì sao hạn chế mà vẫn thế - tức trực thăng vẫn chễm chệ ngồi lên đầu !

Để tồng chí spring hiểu cho rõ nhé, tồng chí rồng đất phán ski jump là hạng tàu nhãi nhép, rồi ski jump thì "hạn chế" heli, vậy nhưng gần nhà ta có con tsb heli ski jump Thái đó.

Đỏ: Vậy sao ko cho A-10 xuất kích vậy =)) A-10 vẫn nhẹ nhàng hơn so với E-2 mờ (khi rỗng, còn phiên bản tsb tất nhiên phải lượt bớt cho nhẹ chớ nhẫy :D cái ấy là việc của các chiên da). Con "tsb nhãi nhép" theo "học thuyết" của spring và rồng đất Kusnetsov còn vác được Su-25 và cất cánh bay thoải mái đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
TSB của TQ là thiết kế do học thuyết đú của nó kể vào làm gì nhẫy, chụp mũ à ? đang nói cái tên Varyag cũ kia mờ ? có hiểu Russian role là gì ko ?

Hạn chế ? vậy chỉ ra được cái hạn chế đi rồi phân tích vì sao hạn chế mà vẫn thế - tức trực thăng vẫn chễm chệ ngồi lên đầu !

Để tồng chí spring hiểu cho rõ nhé, tồng chí rồng đất phán ski jump là hạng tàu nhãi nhép, rồi ski jump thì "hạn chế" heli, vậy nhưng gần nhà ta có con tsb heli ski jump Thái đó.

Đỏ: Vậy sao ko cho A-10 xuất kích vậy =)) A-10 vẫn nhẹ hều hơn so với E-2 mờ. Con "tsb nhãi nhép" theo "học thuyết" của spring và rồng đất Kusnetsov còn vác được Su-25 và cất cánh bay thoải mái đấy
1. Cu dơ nhét xốp là tàu sân bay đúng nghĩa hơn là tàu tuần dương, do năng lực tác chiến không quân, tác chiến biên đội hạn chế nên bắt buộc nó phải mang có đống đồ lên để phòng thủ. Tất cả TSB Nga sau này bán cho Ấn và TQ đều bị dỡ bỏ hết mấy option trên và biến nó thành TSB đúng nghĩa. Khái niệm tuần dương trở máy bay có lẽ đúng hơn với lớp Minsk khi phần mũi bố trí ống phóng tên lửa còn đến lớp Kuznetsov thì Nga đã nhận ra vấn đề và thiết kế nó gần nhất với TSB.
2. Hạn chế tức là kô bày được nhiều đồ. Bạn đọc điều này thì có hiểu được tầm quan trọng giữa việc bày ít và bày nhiều kô ???
3. Hạng nhãi nhép thì phù hợp với con nhà nghèo và nhiệm vụ nhãi nhép. Đến Mỹ cũng có hạng nhãi nhép để làm nhiệm vụ ASW. Mà sao bạn kô thắc mắc tàu chiến chia ra lắm lớp để làm gì tuần tiễu, khu trục, tuần dương...nhưng nhà ta lại sản xuất TP400 :))
4. Dùng A-10 thì kô thông minh lắm vì tầm và khả năng tác chiến hạn chế. Máy bay phục vụ trên TSB cần đa nhiệm. Kô ai tư hào gì về việc phải vác close air support lên TSB. Su25 xuất kích chắc phải kèm theo vài phi đội Su33, Mig 29 hộ tống :(
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
1. Cu dơ nhét xốp là tàu sân bay đúng nghĩa hơn là tàu tuần dương, do năng lực tác chiến không quân, tác chiến biên đội hạn chế nên bắt buộc nó phải mang có đống đồ lên để phòng thủ. Tất cả TSB Nga sau này bán cho Ấn và TQ đều bị dỡ bỏ hết mấy option trên và biến nó thành TSB đúng nghĩa. Khái niệm tuần dương trở máy bay có lẽ đúng hơn với lớp Minsk khi phần mũi bố trí ống phóng tên lửa còn đến lớp Kuznetsov thì Nga đã nhận ra vấn đề và thiết kế nó gần nhất với TSB.
2. Hạn chế tức là kô bày được nhiều đồ. Bạn đọc điều này thì có hiểu được tầm quan trọng giữa việc bày ít và bày nhiều kô ???
3. Hạng nhãi nhép thì phù hợp với con nhà nghèo và nhiệm vụ nhãi nhép. Đến Mỹ cũng có hạng nhãi nhép để làm nhiệm vụ ASW. Mà sao bạn kô thắc mắc tàu chiến chia ra lắm lớp để làm gì tuần tiễu, khu trục, tuần dương...nhưng nhà ta lại sản xuất TP400 :))
4. Dùng A-10 thì kô thông minh lắm vì tầm và khả năng tác chiến hạn chế. Máy bay phục vụ trên TSB cần đa nhiệm. Kô ai tư hào gì về việc phải vác close air support lên TSB. Su25 xuất kích chắc phải kèm theo vài phi đội Su33, Mig 29 hộ tống :(
Lơ ngơ cái gì chả hiểu nổi nữa, vậy tóm lại Kusnetsov là Aircraft carrier ? chán thiệt đã nói rồi học thuyết khác nhau, sao cứ cố gán ghép ?

2. Khặc khặc =)) tức là ski jump ko mang được nhiều heli =)) ối zời con Kuznetsov là Heli carrier à ?, con Shi Lang mang được 24 heli đấy con Nitzim mang được bao nhiêu con heli nào ? cụ thể nhé



4. Đa nhiệm ! FA18 chỉ đa nhiệm mặt biển, mặt đất thôi làm gì được Su 33 trên trời ? mang được max 2 quả aim9 thì Mig 29k nó cũng làm gỏi
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Lơ ngơ cái gì chả hiểu nổi nữa, vậy tóm lại Kusnetsov là Aircraft carrier ?

2. Khặc khặc =)) tức là ski jump ko mang được nhiều heli =)) ối zời con Kuznetsov là Heli carrier à ?, con Shi Lang mang được hơn 24 heli đấy con Nitzim mang được bao nhiêu con heli nào ? cụ thể nhé
1. Cu dơ nhét xốp có thiết kế gần sát với carrier Phương Tây. Người ta vẫn gọi nó là aircraft carrier hơn là tuần dương trở máy bay.
2. Bày với mang là hai động từ có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau trong tiếng Việt. Bạn đừng có bóp méo nhé.
3. Bạn đang gán sky jumb với Heli carrier. Đừng chụp mũ người khác nghĩ như bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top