[Funland] F-14 F/A-18 Su-33 MiG-29K J-15 Loại máy bay nào tốt nhất cho TSB

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Không an toàn nếu kg muốn nói là nguy hiểm.

Ảnh J15 hạ cánh, bánh trước chưa tiếp đất, phía sau dây đã móc nêu kéo xệ đuôi máy bay xuống sàn, bánh sau miết trên đường băng cháy cả lốp... Trong khi Su33 tiếp đất rất ngọt, chỉ có 1 gơn khói nhỏ khi bánh sau tiếp sàn. Cáp ghì máy bay nhà ra đều làm cho máy bay giữ bằng tốt và đứng lại rất nhanh.
Thì nó mới thử thôi mà bác, thời gian sẽ trả lời nhưng chắc chắn nó cũng sẽ hoàn thiện mà thôi
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Thì nó mới thử thôi mà bác, thời gian sẽ trả lời nhưng chắc chắn nó cũng sẽ hoàn thiện mà thôi
Tất nhiên là vậy. Cái gì các nước khác làm được thì Khựa cũng làm được hết, vấn đề chỉ là nhanh hay chậm mà thôi. Em đang nói với ý đó.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Trung Quốc: J-15 vượt trội Su-33, tương đương F/A-18, Rafale
Cập nhật lúc :1:45 PM, 08/12/2012
Trung Quốc tự cho rằng loại chiến đấu cơ Su-33 "Made in China" của họ không phải bản sao tiêm kích Nga, thậm chí có phần vượt trội.

http://quocphong.baodatviet.vn/
(ĐVO) Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc hôm 6/12 trích dẫn lời một chuyên gia quân sự nước này nói rằng, chiến đấu cơ mới J-15 của họ không phải là bản sao từ máy bay Su-33 của Nga, thậm chí trong thực tế, J-15 còn tốt hơn nhiều so với so với Su-33.

Geng Yansheng, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc lên tiếng phát biểu trước báo giới rằng, nhiều loại vũ khí có cùng một nguyên tắc thiết kế và một số phương pháp điều khiển và bảo vệ của chúng cũng tương tự nhau. Do vậy, không thể kết luận rằng Trung Quốc sao chép công nghệ chiến đấu cơ trên tàu sân bay của các quốc gia khác khi chỉ dựa vào việc so sánh.

Nhân dân Nhật báo nhắc lại, từ ngày 25/11, chiến đấu cơ trên hạm J-15 của Trung Quốc đã trải qua một loạt thử nghiệm thành công trên boong tàu sân bay Liêu Ninh - tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Tờ báo nói rằng, J-15 được trang bị 2 động cơ hiệu suất cao và một hệ thống thiết bị cất hạ cánh và cáp hãm đà mới.
Theo đó, "cánh của máy bay J-15 có thể gấp lại ở 2 bên, cho khả năng chiến đấu tuyệt vời và đáp ứng những yêu cầu đặc biệt trong việc hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh. Với bán kính chiến đấu lớn, khả năng cơ động tuyệt vời và khả năng mang bom, J-15 có khả năng chiến đấu đầy đủ ở cả trên biển và trên không".

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Nga thì kết luận, J-15 là một bản sao từ loại tiêm kích hạm Su-33 của họ, bởi tất cả thiết kế khí động học của J-15 đều giống với máy bay Nga.



Tiêm kích hạm J-15 của Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc trích dẫn lời của các chuyên gia quân sự nước này cũng nói với ngụ ý, máy bay chiến đấu của họ được trang bị công nghệ "vượt trước" máy bay Nga. Phương tiện truyền thông Trung Quốc chỉ ra những ưu điểm của J-15:
Thứ nhất, J-15 được trang bị một hệ thống điện tử hàng không tiên tiến hơn Su-33, trong khi đó Su-33 chỉ được trang bị hệ thống hàng không lỗi thời ARINC429 có bus dữ liệu một chiều tốc độ thấp, ngược lại, hệ thống điện tử hàng không của J-15 có bus dữ liệu 2 chiều tốc độ cao.
Thứ hai, Su-33 được trang bị máy tính điều khiển hỏa lực TS-100, chỉ có tốc độ xủ lý 170.000 phép tính mỗi giây, trong khi đó J-15 lại được trang bị máy tính điều khiển hỏa lực có tốc độ thực hiện trên hàng triệu phép tính mỗi giây.
Thứ ba, J-15 sở hữu một hệ thống radar tiên tiến hơn rất nhiều so với Su-33. Do hệ thống điện tử hàng không lạc hậu nên Su-33 chỉ có thể thực hiện vai trò như máy bay đánh chặn và không có khả năng tấn công chính xác không - đối - đất.
J-15 được chế tạo bằng công nghệ kỹ thuật vật liệu cải tiến, do đó có sức bền tốt hơn và trọng lượng nhẹ hơn.
Cuối cùng, J-15 được trang bị 2 động cơ phản lực Taihang (WS-10) mạnh hơn động cơ của Su-33.

Sau khi đưa ra các so sánh thông số kỹ thuật và công nghệ, Nhân dân Nhật báo kết luận, nhìn tổng thể, J-15 là vượt trội so với Su-33 và có thể so sánh với các loại tiêm kích hạm đăng cấp trên thế giới như F/A-18 Super Hornet của Mỹ và Rafale của Pháp.

Su-33 không còn hiện đại bởi đơn giản là người Nga đang chuẩn bị cho nghỉ hưu để thay thế bằng máy bay MiG-29K trang bị công nghệ hàng không hiện đại hơn.

Kết quả đánh giá giữa hai loại tiêm kích hạm Su-33 của Nga và J-15 của Trung Quốc mà Nhân dân Nhật báo đưa ra cũng không có gì quá bất ngờ, bởi trên thực tế một loại máy bay đã được sản xuất từ những năm 1980 như Su-33 sẽ không thể được trang bị tốt như một máy bay hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng việc Trung Quốc sao chép thiết kế Su-33 của Nga là điều không cần phải bàn cãi, bởi ngay cả một đứa trẻ cũng có thể nhận thấy bề ngoài giống nhau tới gần 100% giữa 2 loại máy bay này.

Hơn thế nữa, không chỉ riêng Su-33 bị Trung Quốc sao chép mà họ còn chế tạo cả những "bản sao" Su-27 và Su-30 từ Nga...
Nhưng một trong những đặc điểm, yêu cầu quan trọng nhất đó là 2 động cơ WS-10 của J-15 liệu có thực sự mạnh hơn động cơ của Su-33? Hiệu suất của nó liệu có tốt hơn động cơ Nga trong khi ngành công nghiệp hàng không vẫn đang phải "vật lộn" với điểm yếu chí tử là công nghệ động cơ hiệu suất và độ tin cậy cao và vẫn phải nhập khẩu hàng trăm động cơ máy bay phản lực mỗi năm từ các nhà sản xuất Nga.

J-15 có radar mạnh, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến nhưng nếu động cơ của nó không hoạt động tốt, liệu có phát huy được uy lực trên chiến trường hiện đại?
Hóa ra đến ngay cả khách hàng ruột TQ cũng coi Su33 dưới cơ tất cả :|
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
bác so cái thằng đẻ năm 80 với thằng đẻ năm 2000 rồi khen thằng đẻ năm 2000 trông nó trẻ =))
ít nhất thì hệ avionic nó có vẻ hiện đại hơn cái này thì rõ ràng rồi nhận đc chuyển giao công nghệ của israel cơ mà
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
bác so cái thằng đẻ năm 80 với thằng đẻ năm 2000 rồi khen thằng đẻ năm 2000 trông nó trẻ =))
ít nhất thì hệ avionic nó có vẻ hiện đại hơn cái này thì rõ ràng rồi nhận đc chuyển giao công nghệ của israel cơ mà
Chỉ có J-10 thôi bác, cái này là Uy Kiên & hàng Tàu
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
chuyển giao công nghê thì sau đấy nó chế gắn vào cái J-11 bây h là j-15 thì đâu có lạ hả bác :)
mua chuyển giao công nghệ nó thế
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Mỹ sẽ thay thế “Đại bàng tấn công” F-15E Strike Eagle bằng F-35E?

Xuân Lan | 17/12/2012 09:37


(Soha.vn) - Không quân Mỹ đang có kế hoạch thay thế các tiêm kích – bom Boeing F-15E Strike Eagle bằng các chiến đấu cơ mới.

Ngày 11 tháng 12 năm 2012 đánh dấu kỷ niệm 26 năm kể từ ngày chiếc tiêm kích Boeing F-15E Strike Eagle thực hiện chuyến bay đầu tiên.
Theo báo cáo của Flight Global hôm thứ Năm (13/12), máy bay sẽ tiếp tục được biên chế trong Không lực Hoa Kỳ đến năm 2030.
Kể từ khi đi vào hoạt động, tiêm kích – bom “Đại bàng Tấn công” F-15E đã có số giờ bay khá ấn tượng.
Không quân Mỹ sẽ tiến hành các thử nghiệm với quy mô đầy đủ để xác định thời hạn sử dụng của máy bay trong tương lai cũng như xác định phạm vi sửa chữa và hiện đại hóa.

Đại bàng tấn công F-15E.

Hiện nay, F-15 đang được tiến hành thay thế radar APG-70 bằng radar mới với anten mạng pha chủ động APG-82 (V)1 cung cấp cho máy bay khả năng định vị chính xác mục tiêu mặt đất.
Ngoài ra, máy bay cũng được thay thế cũng sẽ được thay thế với hệ thống chiến tranh điện tử chủ động và thụ động.
Tuy nhiên, độ tuổi trung bình của máy bay đã đạt đến con số 21 năm hay 6.000 giờ bay. Chính vì vậy, Không quân Mỹ đang tính đến việc sẽ phải thay thế F-15E Strike Eagle bằng các máy bay mới.
Hiện tại, Mỹ vẫn đang ưu tiên cho các chương trình của không quân là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35, máy bay tiếp dầu KC-46, và các hệ thống tấn công tầm xa.

Tàng hình cơ thế hệ năm F-35A.

Theo ông Mark Gunzinger, nhà phân tích tới từ Trung tâm Chiến lược và Đánh giá Ngân sách ở Washington, có thể phát triển một loại máy bay mới thay thế “Đại bàng tấn công” dựa trên máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ năm F-35. Máy bay mới này sẽ có tên là F-35E.
Thật vậy, các nguồn tin quân sự Mỹ cũng cho biết Không quân Mỹ đã tiến hành nghiên cứu chi tiết về khả năng tạo ra một máy bay hai chỗ ngồi trên cơ sở chiến đấu cơ F-35 với việc trang bị động cơ mới giúp tiết kiệm 35% nhiên liệu so động cơ phản lực cánh quạt đẩy F135 của Pratt & Whitney hiện đang được trang bị trên tàng hình cơ một chỗ ngồi F-35.
Được biết, Pratt & Whitney và General Electric sẽ đảm nhiệm thiết kế chế tạo loại động cơ mới này.

F-15E Strike Eagle

Ganzinger cũng lưu ý rằng việc tạo ra một biến thể hai chỗ ngồi của F-35 là có thể thực hiện được, nhưng chắc chắn sẽ gặp phải nhiều vấn đề khó khăn cần được giải quyết như vấn đề tải trọng, khả năng tàng hình và đặc biệt là chi phí cho dự án mới này.
Dan Goure, một chuyên gia tại Viện phân tích tại Lexington lại không có đồng quan điểm với Ganzingera.
Theo ông, cần phải phát triển một loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu để thay thế cho F-15E. Phát triển một biến thể hai chỗ ngồi của F-35 có thể gánh chịu những thất bại như những gì đã xảy ra với dự án máy bay chiến đấu FB-22, dự án máy bay trên co sở chiến đấu cơ F-22 Raptor.

Mỹ sẽ thay thế Đại bàng tấn công F-15.

Dan Goure cho biết rằng Không quân Mỹ có thể thay thế F-15E bằng các máy bay ném máy bay ném bom tấn công tầm xa LRS-B mới.
Ngoài ra, cũng có thể thay thế F-15E Strike Eagle bằng việc tạo ra các máy bay tấn công không người lái có thể được điều khiển từ các máy bay ném bom LRS-B để thực hiện nhiệm vụ mà trước đây F-15E đã thực hiện.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Hồ sơ X

Phiên bản máy bay tàng hình X-32 thua thầu chỉ vì quá xấu

26/11/2012 - 10:28
Cuối cùng Mỹ lại lựa chọn dòng F-35, dòng X-32 thành kẻ thất bại mà nhiều người vẫn cho rằng do "ngoại hình quá xấu".

Từ năm 1996 đến 2001, tổ dự án JSF của công ty Boeing đã nghiên cứu và chế tạo 2 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình X-32A/C và X-32B để tham gia dự án đấu thầu chế tạo chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới.
Cả 2 chiếc X-32A/C và X-32B đều đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ mà JSF đòi hỏi, tuy nhiên cuối cùng Mỹ lại lựa chọn dòng F-35, dòng X-32 thành kẻ thất bại mà nhiều người vẫn cho rằng do "ngoại hình quá xấu".

Phiên bản chiếc X-32A, máy bay tàng hình tham gia dự án JSF tại sân bay thử nghiệm của Boeing

Đặc trưng của dòng X-32 so với các loại máy bay tàng hình khác tham gia dự án này là "không đuôi"


X-32A về tính năng, công dụng không thua kém gì dòng F-35


X-32 bay biểu diễn trên bầu trời Mỹ


Bên trong khoang lái của X-32B


Bắt đầu từ năm 1993 Lầu Năm Góc triển khai dự án nghiên cứu chế tạo máy bay tàng hình thế hệ mới


X-32B có thiết kế hầm hố nhưng lại "không ưa nhìn"


Dòng máy bay X-32 có thể cất cánh lên thẳng


X-32B cất cánh lên thẳng


Bay thử nghiệm thành công, vượt qua mọi rào cản kỹ thuật và công nghệ, cuối cùng dòng X-32 vẫn bại dưới tay dòng F-35


Dòng X-32 thiếu chút nữa thôi đã có cơ hội để thay thế hầu như toàn bộ số chiến đấu cơ F-16, F-18A trong biên chế quân đội Mỹ hiện nay

Cận cảnh chiếc X-32A trên bầu trời nước Mỹ


X-32 cất cánh trên đường băng cự ly ngắn


http://ttvn.vn/26112012104650843p0c1002/phien-ban-may-bay-tang-hinh-x32-thua-thau-chi-vi-qua-xau.htm
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình






















 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
con này giống thơi xưa YF23-YF22 , hàng Âu - Mỹ cũng quan trọng hình thức quá ,tuy YF23 không xấu lắm :))
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Siêu xấu là hàng anh wuốc và con mig 25ub
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
X-47B bắt đầu được thử nghiệm ngoài khơi trên mẫu hạm USS Truman

Sau khi hoàn tất bài thử nghiệm bay diễn tập bằng điều khiển từ xa, hôm thứ 6 vừa qua, Northrop Grumman đã tiến hành bàn giao 2 chiếc máy bay chiến đấu không người lái X-47B cho Hải quân Mỹ để bắt đầu chương trình thử nghiệm ngoài khơi kéo dài trong 3 tuần trên hãng không mẫu hạm USS Truman. Nằm trong khuôn khổ chương trình Các hệ thống tấn công trên không không người lái (UCAS-D), X-47B được phát triển dựa trên phiên bản Pegasus X-47A thiết kế năm 2001 nhưng cải tiến càng hạ cánh và cánh có thể gập gọn nhằm đáp ứng khả năng hoạt động cơ động trên các phương tiện chuyên chở, điển hình như hàng không mẫu hạm.

Hiện tại, hải quân Mỹ đang kiểm tra khả năng di chuyển của X-47B qua các đường tránh trên mẫu hạm. Hệ thống kiểm soát bay của X-47B hoàn toàn tự động nhưng các phi công thao diễn dưới mặt đất sẽ điều khiển từ xa cũng như kiểm soát toàn bộ hoạt động của máy bay thông qua CDU. Theo lời của một chuyên viên trên mẫu hạm USS Truman, X-47B có thể được phóng từ bệ phóng của tàu nếu các điều kiện thuận lợi nhưng trong thời gian này, họ cần quan sát tường tận khả năng xoay trở của X-47B trên boong tàu với rất nhiều máy bay, khả năng hạ cánh với cáp hãm tốc, thang máy và khả năng kết nối với bệ phóng.



Thiếu tá Larry Tarver thuộc bộ phận kiểm soát hạ cánh trên mẫu hạm Truman cho biết: "Chưa ai thực hiện điều này từ trước đến nay. Những phương tiện không người lái (UAV) đã bay xuyên suốt cả thế giới nhưng chưa từng có một chiếc X-47B nào hoạt động trên một hàng không mẫu hạm. Mọi hoạt động với X-47B phải được thực hiện từng bước một bởi chúng tôi không hoàn toàn biết được nó sẽ tương tác với môi trường hàng không mẫu hạm như thế nào. Đây là một khu vực không được dễ chịu cho lắm và vì vậy, các cảnh báo an toàn luôn được đặt ở mức tối đa."

Trong một thông báo được gởi từ USS Truman, hạm trưởng Gerrit Everson nhấn mạnh: "Những bài tập sẽ chứng minh chúng tôi có thể điều dắt X-47B qua các đường tránh với độ chính xác cao, đáp ứng yêu cầu của một điều hành viên trên boong." Dưới đây là video trình diễn khả năng di chuyển của X-47B trên hàng không mẫu hạm USS Truman.

http://www.tinhte.vn/threads/1743781/

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=bdY-V0uqaHQ&feature=player_embedded[/YOUTUBE]

Hóng bay vào Iran chơi :D không biết liệu có lặp lại vết xe của con RQ170 không ? chứ khí động học nhìn giống nhau quá, vật liệu thì chưa biết thế nào, kích thước thì con X47B to hơn

 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Em nghĩ nó cùng công nghệ thôi
Sau cái vụ sentinel tiêu tùng thì nó mất ối xiền để sửa đổi
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Chờ đợi quá lâu, Australia tính chọn F/A-18F thay F-35A
Cập nhật lúc :2:40 PM, 18/12/2012
Australia muốn mua thêm 24 chiếc F/A-18F Super Hornets do chương trình F-35A quá chậm trễ.
(ĐVO) Australia vừa gửi bức thư yêu cầu tới Cơ quan hợp tác An ninh - Quốc phòng Mỹ nhằm yêu cầu các thông tin về giá cũng như khả năng đáp ứng của Boeing nếu nước này mua thêm 24 chiếc F/A-18F Super Hornets.

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Australia, bức thư này là bước cuối cùng trong quá trình đánh giá các sự lựa chọ dành cho Không quân Australia khi mẫu F-35A chưa được hoàn thành theo đúng tiến độ đi kèm với việc 71 chiếc F/A -18A/B Hornets của Không quân Hoàng gia Australia sẽ phải “về hưu”.

“Việc gửi thư yêu cầu không có nghĩa là Australia sẽ mua thêm những chiếc Super Hornets mà nó có nghĩa là Chính phủ Australia sẽ đánh giá mọi khả năng với những thông tin cập nhập nhất như giá cả và khả năng đáp ứng của các đối tác, trong năm 2013”, thông báo từ bộ trưởng cho hay.

Điều này có nghĩa quyết định lựa chọn loại máy bay chiến đấu nào cho Không quân Australia sẽ là của chính phủ mới sau cuộc bầu cử ở nước này vào năm 2013.

Tháng 5/2012, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Australia Stephen Smith ra thông báo đẩy lùi việc mua 12 chiếc F-35A cho đến năm 2014-2015 nhằm giảm giá thành cũng như thông báo kế hoạch xem xét các lựa chọn khác, đảm bảo không xuất hiện khoảng trống trong khả năng chiến đấu của Không quân Hoàng gia Australia.

Australia nhận được 24 chiếc Super Hornets trong khoảng từ tháng 3/2010 cho đến tháng 10/2011 nhằm thay thế phi đội General Dynamics F-111 cũng nhờ chờ đón F-35A.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
TQ bị chỉ trích vì mua nhiều động cơ máy bay

(Kienthuc.net.vn) - Năm 2012, Nga Trung đã ký hợp đồng mua bán 140 máy động cơ quân sự với giá trị hợp đồng lên đến 700 triệu đô.
Mặc dù không quân Trung Quốc cũng đã mua động cơ nội địa Taihang WS-10 nhưng "tuổi thọ" của chúng không quá 300 giờ; trong khi đó động cơ của Nga lại cao gấp nhiều lần.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Geng Yansheng nhấn mạnh, so về toàn bộ tính năng, J-15 vượt trội hơn Su-33. J-15 không phải là phiên bản của Su-33.
Chuyên gia Trung tâm Kỹ thuật và Chiến lược Nga Kashin cho biết, đây là lần đầu tiên nhà chức trách Trung Quốc phản bác tin đồn sao chép kỹ thuật quân sự của nước ngoài.

Trước nay, chính quyền Bắc Kinh đã quen với việc làm ngơ trước những sự chỉ trích về việc bắt chước kỹ thuật quân sự nước ngoài, đặc biệt là của Nga. Thông thường, phía Trung Quốc sẽ thừa nhận là đã ứng dụng một số kỹ thuật giống với các sản phẩm nước ngoài.

Tuy nhiên họ vẫn luôn nhấn mạnh tính độc quyền trong hầu hết các ý tưởng thiết kế và kỹ thuật, thậm chí còn hơn hẳn sản phẩm nước ngoài.
Thế nhưng lần này, phía Trung Quốc đã bày tỏ thái độ của mình về J-15 và tàu sân bay. Ông Geng Yansheng cho rằng: “Quy luật phát triển quân sự là hoàn toàn khách quan. Rất nhiều nguyên lý về chế tạo vũ khí đều giống nhau nên nếu chỉ so sánh một cách đơn giản rồi kết luận Trung Quốc sao chép kỹ thuật tàu sân bay của nước ngoài, nếu không nói là cố ý công kích thì cũng là hành động thiếu chuyên nghiệp”.
Kashin còn cho biết, theo nguyên lý cấu tạo tàu sân bay và tàu tiêm kích hạm, tàu của Nga có rất nhiều phiên bản nhưng các sản phẩm quân sự này của Nga vẫn có những điểm khác biệt so với các sản phẩm cùng loại của phương Tây. Theo ông, chỉ so sánh sơ bộ phần cánh của J-15 và Su-33 sẽ thấy phong cách riêng biệt của các nhà sản xuất Trung Quốc. Được biết năm 2005, Trung Quốc đã từng mua T-10K-3 của Nga ở Ukraine.
Quất Tử (theo Sohu)
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Nội dung chả liên quan đến tiêu đề, chả hiểu muốn nói giề...he..he..???
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Hồ sơ X

Phiên bản máy bay tàng hình X-32 thua thầu chỉ vì quá xấu

26/11/2012 - 10:28
Cuối cùng Mỹ lại lựa chọn dòng F-35, dòng X-32 thành kẻ thất bại mà nhiều người vẫn cho rằng do "ngoại hình quá xấu".

Từ năm 1996 đến 2001, tổ dự án JSF của công ty Boeing đã nghiên cứu và chế tạo 2 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình X-32A/C và X-32B để tham gia dự án đấu thầu chế tạo chiến đấu cơ tàng hình thế hệ mới.
Cả 2 chiếc X-32A/C và X-32B đều đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ mà JSF đòi hỏi, tuy nhiên cuối cùng Mỹ lại lựa chọn dòng F-35, dòng X-32 thành kẻ thất bại mà nhiều người vẫn cho rằng do "ngoại hình quá xấu".

Phiên bản chiếc X-32A, máy bay tàng hình tham gia dự án JSF tại sân bay thử nghiệm của Boeing

Đặc trưng của dòng X-32 so với các loại máy bay tàng hình khác tham gia dự án này là "không đuôi"


X-32A về tính năng, công dụng không thua kém gì dòng F-35


X-32 bay biểu diễn trên bầu trời Mỹ


Bên trong khoang lái của X-32B


Bắt đầu từ năm 1993 Lầu Năm Góc triển khai dự án nghiên cứu chế tạo máy bay tàng hình thế hệ mới


X-32B có thiết kế hầm hố nhưng lại "không ưa nhìn"


Dòng máy bay X-32 có thể cất cánh lên thẳng


X-32B cất cánh lên thẳng


Bay thử nghiệm thành công, vượt qua mọi rào cản kỹ thuật và công nghệ, cuối cùng dòng X-32 vẫn bại dưới tay dòng F-35


Dòng X-32 thiếu chút nữa thôi đã có cơ hội để thay thế hầu như toàn bộ số chiến đấu cơ F-16, F-18A trong biên chế quân đội Mỹ hiện nay

Cận cảnh chiếc X-32A trên bầu trời nước Mỹ


X-32 cất cánh trên đường băng cự ly ngắn


http://ttvn.vn/26112012104650843p0c1002/phien-ban-may-bay-tang-hinh-x32-thua-thau-chi-vi-qua-xau.htm
Đúng là nom ngoài xấu thật song chỉ nhìn bên ngoài đã thấy 1 số điểm ưu việt của nó: dạng cánh bay như B2, 2 cánh đuôi chếch, không cánh đuôi ngang, động cơ có luồng phụt 2D, bề ngoài góc cạnh giúp giảm phản xạ radar, khoang vũ khí nằm trong thân.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Ưu việt so với cài gì hả bác? Nếu so với F35 thì không biết nó ưu việt ở chỗ nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top