Em yêu Ford nhưng FordVN làm ăn thế này sao? Các cụ hội Ford giúp em 1 tay với

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,539
Động cơ
604,647 Mã lực
mà Ford chiều khách nhể. Khách to mồm cái là bản hãng nhận sai ngay. Khách hàng luôn đúng là phải rồi còn giề. Mà nói là hỏng côn chứ thức ra chỉ hỏng mỗi cái lá công thôi. Thay cho khách hàng và hướng dẫn khách hàng cách đi đúng là lời rồi. Chủ thớt cảm mến lại mua thêm vài con nữa í chứ lị
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,456
Động cơ
560,813 Mã lực
Ngày xưa côn đơn thằng cu em nhà em nó chạy 17 vạn mới phải thay côn (xe công ty nhiều người đạp lắm đấy nhé). Còn bây giờ côn kép đáng lẽ ra là phải vê vô tư chứ sao có chuyện nhanh cháy thế được? Cụ nên xem lại đi cụ ạ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,010
Động cơ
476,417 Mã lực
@theph: nếu phải sử dụng số sàn theo kiểu đó thì bác nên yêu cầu Ford mua lại xe đó luôn cho nó nhẹ nhõm.

Trước khi mua xe số tự động thì em cũng có hơn chục năm chạy xe số sàn nên khẳng định với cụ là kiểu chân côn của em đúng như cái ông chạy xe demo cho bác, đó là:

- hầu như chỉ sử dụng côn trong trong trường hợp lên số hoặc về số
- không bao giờ cắt côn để xe trôi tự do không có máy gìm lại
- nhả côn ra hết và nhấc chân ra khỏi chân côn, gác lên chỗ để chân bên cạnh chân côn (giải thích hơi lằng nhằng, nhưng đại khái là chân trái em ngồi lái không chạm chân côn nếu không có nhu cầu lên số hay về số
- đường đông nhưng không tắc thì em chả mấy khi dùng đến côn mà chủ yếu sử dụng số theo tốc độ phù hợp (đông quá thì số 1, đông vừa thì số 2)

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể (giống như các cụ đã đề cập ở trên) như: tắc đường nhích từng tý một, lên dốc cầu lúc tắc đường thì chân côn phải sử dụng đạp, nhả thường xuyên.;))

Vậy theo như demo của Ford thì chỉ mấy cụ sống ở ngoại tỉnh mới nên mua Everest MT thôi.

Cụ nào thường xuyên đi lại qua trục trung tâm HN trong những giờ cao điểm mà kiểu côn mới này của Ford thì chắc là được vài ngày lại phải thay lá côn mới à?:-?

Ford giải thích và hướng dẫn như vậy thì bác theph cần cân nhắc nên tiếp tục sử dụng Everest MT hay đổi sang AT.
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,772
Động cơ
467,368 Mã lực
EM thì chưa tin lắm, làm gì có chuyện lởm vậy.
Cụ nào bị hỏng, hãng bảo hành rồi úp cho em xem cái giấy bảo hành, thay mới, hoặc hóa đơn thay mới phải chi tiền đi.
Lúc đó em mới tin.
bác à, bác theph là người tốt đó, em xin phép xác nhận trường hợp của bác theph là thật 100% ạ.
em sẽ cố gắng học hỏi để có sự hướng dẫn cụ thể cho các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
bác à, bác theph là người tốt đó, em xin phép xác nhận trường hợp của bác theph là thật 100% ạ.
em sẽ cố gắng học hỏi để có sự hướng dẫn cụ thể cho các bác.
Cụ ơi!

Em nghi chuyện này do lỗi lắp ráp rồi!
Nếu là lỗi thiết kế thì bị cả loạt xe chứ không chỉ lác đác dư lày!

Có thể lắp lỗi ở khâu nào đó làm cho côn không đủ lực ép nên vẫn trượt cho dù đã thả hẳn chân côn ra rồi chăng???
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,096
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Nói đi thì cũng phải nhìn lại cậu em lái con xe này trình quá kém. Em ngồi với cậu ta từ HNF về cty thấy một số hành vi như depart số 2 là không tốt cho xe rồi. Anyway, em vẫn nghĩ xe này có vấn đề về căn chỉnh côn khi xuất xưởng.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Nói đi thì cũng phải nhìn lại cậu em lái con xe này trình quá kém. Em ngồi với cậu ta từ HNF về cty thấy một số hành vi như depart số 2 là không tốt cho xe rồi. Anyway, em vẫn nghĩ xe này có vấn đề về căn chỉnh côn khi xuất xưởng.
Kết hợp 2 yếu tố nên cháy côn ở 10km cụ nhể?:D

Nhưng em vẫn nghĩ Ford có lỗi nhiều hơn lái xe của cụ!

Bạn em chạy công trường tan nát một đời Everest MT xong đổi tiếp Ever MT đời 2010 thì cháy côn ở 1000km! Không thể giải thích nổi!
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,096
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Kết hợp 2 yếu tố nên cháy côn ở 10km cụ nhể?:D

Nhưng em vẫn nghĩ Ford có lỗi nhiều hơn lái xe của cụ!

Bạn em chạy công trường tan nát một đời Everest MT xong đổi tiếp Ever MT đời 2010 thì cháy côn ở 1000km! Không thể giải thích nổi!
Vâng, nói thực là 90% em đổ lỗi cho FordVN còn lại 10% là lỗi của lái xe vì em nghĩ cho dù lái tệ đến đâu đi nữa cũng không thể đốt cháy bộ côn chỉ trong vòng 1h (em bỏ qua chuyện 10km vì 10km ở HN rất khó ước lượng thời gian). Em cứ cho 1h kia côn bị sử dụng 30% (quá nhiều) thì cũng không thể đủ nhiệt để đốt cháy vật liệu vốn được sinh ra để chịu ma sát cao như bộ côn được.
 

PhiDaoNhi

Xe máy
Biển số
OF-13002
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
71
Động cơ
521,110 Mã lực
Chào các Cụ.

Kinh nghiệm của em thì thế này. Khi mới đi số "cơm" nhất là đường Hà nội thì 99% bi tật rà côn. Ngày xưa em cũng thế cứ tắc đường là chân trái mỏi nhừ.

Tu ngày đi số AT khi quay lại đi số " cơm" ( thỉnh thoảng ) em bỏ được hẳn tật rà côn. Khi nào thấy máy gần chết mới đạp côn chuyển về số. Theo em Rà côn là do thói quen ko tốt thôi. nhừng già côn mà cháy côn thì cũng lởm khởm thật.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,756
Động cơ
554,291 Mã lực
Chào các Cụ.

Kinh nghiệm của em thì thế này. Khi mới đi số "cơm" nhất là đường Hà nội thì 99% bi tật rà côn. Ngày xưa em cũng thế cứ tắc đường là chân trái mỏi nhừ.

Tu ngày đi số AT khi quay lại đi số " cơm" ( thỉnh thoảng ) em bỏ được hẳn tật rà côn. Khi nào thấy máy gần chết mới đạp côn chuyển về số. Theo em Rà côn là do thói quen ko tốt thôi. nhừng già côn mà cháy côn thì cũng lởm khởm thật.
Nếu tắc đường mà không xảy ra tình trạng như cái dòng màu đỏ của mợ thì em dự là mợ . . . đẩy xe!:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,420
Động cơ
566,456 Mã lực
Em toàn chạy xe MT (cả xăng và dầu) và hiện cũng đang chạy con Everest MT 2010, xem cái thớt này giờ em mới để ý lại cách đi qua đoạn đường đông của mình! Và như vậy chắc chắn em sẽ không bao giờ gặp tình trạng như bác chủ thớt:
- Thứ nhất em không bao giờ đi kiểu rà côn, đỡ côn (mà có đi chăng nữa cũng rất ít và hãn hữu thôi)! Nếu đến ngã tư, em về số thấp, ngắt hoàn toàn côn và rà phanh để giảm tốc độ!
- Khi xuất phát, vào số 1 nhả chân côn từ từ và đệm ga (đây là lúc em rà côn thôi, xe nào cũng phải như vậy), sau đó nhả hết chân côn. Nếu lại gặp chướng ngại vật, em ngắt hết côn và tiếp tục rà phanh. Xe máy dầu (cụ thể là xe Everest) khi xuất phát không bao giờ vọt ngay được (xuất phát khi đèn xanh xe em bao giờ cũng chậm hơn xe xăng 1 thân xe), nếu để vọt như xe xăng chân ga phải đạt mức 3.000v/p, em thường để mức ga 1.000-1.500v/p thôi. Nói tóm lại, đi đường đông em không bao giờ đi đến số 3.

Em chạy xe MT cả xăng lẫn dầu 10 năm rồi, cũng liên tục gặp cảnh tắc đường nhưng chưa bao giờ phải đi sửa côn lần nào (con xe em đi lâu nhất là 3 năm)! Như vậy, đi kiểu của em chắc chỉ lo cháy phanh thôi! :))
Về nguyên tắc, đi kiểu này nguy hiểm hơn nhiều, vì phanh có thể mất tác dụng khi bác cần phanh! Kẹt xe và lên dốc mà cụ ko rà côn, thì cụ là Russ Swift rồi!
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,842
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Về nguyên tắc, đi kiểu này nguy hiểm hơn nhiều, vì phanh có thể mất tác dụng khi bác cần phanh! Kẹt xe và lên dốc mà cụ ko rà côn, thì cụ là Russ Swift rồi!
Phanh mất tác dụng thì đi kiểu qué ghề chả oạch !.
Có thể cái côn kép ló hay hơn cái côn thường thật nếu đúng như cụ Theph tả.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Như bác thep nói về tài già thì hóa ra là FE 2010 MT sẽ giúp lái xe biết dùng MT điêu luyện còn 0 thì nó cho cháy côn ráng chịu.

Các đi xe côn của bác tài già phải rất kinh nghiệm và cần cảm giác tốt, gọi là "đi côn sống", không cần đạp con nhưng phải sang số đúng tốc độ. khi tốc độ xe vừa đúng tốc độ quay bộ ly hợp thì côn nhả nhẹ ra, hết bám chính là thời điểm có thể sang số. Còn không thì phải đạp côn để ly hợp nhả ra mà sang số.

Kỷ năng này đòi hỏi số giờ chạy xe phải khá cao. mới cảm nhận được tốc độ xe, thoa tác phải nhuịp nhàng, sang số tăng giảm. Nếu thao tác sai 1 chút sẽ dẫn đến tắt máy hoặc giật xe....

Vô lý thật !!! bác thép cứ bầu chú ấy chạy bình thường như củ để vật bọn sâu. còn không nếu để lâu mới bị lại thì SHHHIITY trâu hóa bùn đấy.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,844
Động cơ
468,811 Mã lực
Ku thép sáng thứ bảy này cưỡi FE đi ọp nhá, để xem cái côn kép nó thế nào ?!
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Còn như khi giảm ga thì đạp côn hay không thì đó là cách đi xe có lợi mà cũng hại.
- Khi cần giảm tốc ít thì thả ga và đạp hết côn, chân thủ thắng có thể dẫn tới rà thắng để giảm dần tốc độ: thì tận dụng quán tính của xe nên tiết kiệm xăng và lâu hao côn,bù lại lạm dụng thì hao bố thắng, và nguy hiểm nếu thả dốc. Khuyết điểm là tạo thói quen nguy hiểm khi xuất hiện chướng ngại vật bất ngờ do động tác đạp côn sẽ khiến xe phóng tới theo quán tính.
Cách chạy này chỉ thích hợp cho đi đường trường không dốc vắng người để tiết kiệm xăng, và cảm giác máy êm vì 0 chạy thoe quán tính ở ga răng ty.

- Cách chạy kia là khi mún giảm tốc cứ nhả dần ga và tiến tới thủ thắng nếu xe dừng thì mới đạp côn. Chạy cách này an toàn hơn nhưng hao xăng, hao côn, bủ lại ít hao thắng. Khi có tình huống khẩn cấp động tác phản xạ sẽ an toàn hơn vì xe vừa đươc gìm bởi máy và thắng nên sự giảm tốc cả hệ thống sẽ đều 0 xốc.

===> Nói chung đi hơi MT là có máu nghệ sĩ lái xe. Em đã ngán tới cổ nếu đi trong nội thành SG.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,891
Động cơ
467,620 Mã lực
Em nghĩ là công nghệ bánh đà kép chứ có phải côn kép đâu nhỉ, vì công nghệ côn kép thì hay dùng ở hộp số At chứ có mấy khi dùng cho MT đâu. Mà cách đi vậy cũng mới nhỉ :D, thường thói quen vê côn là hay do máy yếu và kểu đi chung của mấy anh tài hay lái taxi chứ xe MT hiện tại công xuất máy khá khỏe thì chuyện vê côn hầu như ko cần thiết lắm, chỉ cần nhả Ly hợp thì ECU sẽ tính toán tải trọng và bù ga vào, cái này cụ ISABINH đã giải thích ở trên rất hợp lý rồi.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Về nguyên tắc, đi kiểu này nguy hiểm hơn nhiều, vì phanh có thể mất tác dụng khi bác cần phanh! Kẹt xe và lên dốc mà cụ ko rà côn, thì cụ là Russ Swift rồi!
Em chẳng biết chú Russ Swift là ai!
Riêng xe máy dầu leo dốc cứ số 1 nhả hết côn ga nhẹ nó cũng chỉ bò tí một thôi, gặp chướng ngại vật lại ngắt côn rồi rà phanh từ từ, quan trọng là mình phải biết tạo đà! Không phải khoe khoang, tự hào gì cả nhưng em đi xe nào côn cũng bền! Chẳng lẽ em may mắn toàn gặp được những con xe tốt! :-??
Kiểu dốc như bác nói ít gặp lắm, mà có đi chăng nữa cũng chỉ mấy chục m là cùng, không thể là nguyên nhân dẫn đến cháy côn được! Em chạy đường đồi núi, đèo dốc gặp cảnh tắc đường bò từng tí 1 là chuyện thường đấy chứ! Xe công ty em có cái chạy 4-5 năm không phải động gì tới côn nhưng cũng có cái thay côn liên tục! Nói chung vẫn do lái xe là chính! Lái kiểu rà côn liên tục xe nào cũng bị như tình trạng của bác chủ thớt hết!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,221
Động cơ
596,440 Mã lực
Em vẫn chưa tâm phục khẩu phục vụ HNF cho cụ tài già kia hướng dẫn cho cụ!

Nếu cụ ấy gặp cảnh đi từ Ngã Tư Sở Về Ngã Tư Vọng trên đường Trường Chinh mất 2h thì sao? Mà không dừng hẳn được nhá, vẫn phải nhích từng tí một!

Em cũng đã từng phải lái xe MT đi tầm vài cây số khi tắc đường mất 1h và hoàn toàn đi bằng ga răng ti, một chân đỡ côn 1 chân đạp phanh để bò!!!
FE nó có momen lớn, khi nhích từng tí em toàn từ số 1 nhả côn đồng thời đẩy cần số về 0 - xe lăn tự do - phanh - vào 1 - nhả côn cho xe tiến + về 0
CỤ chỉ đi bằng garanty thì ổn rồi cụ ạ. Vấn đề có nhiều bác còn đạp thêm ga cơ ạ.

Nhưng em vẫn giữ quan điểm, dù có vê côn mà cháy ở số km quá ngắn như trên thì rõ ràng có vấn đề về chất lượng. Hôm qua bên chăm sóc khách hàng của FORD Capital cũng gọi cho em. EM trình bày luôn vấn đề này cho họ. Chả biết họ có chịu tiếp thu không . Thấy toàn vâng dạ ngọt lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,221
Động cơ
596,440 Mã lực
Em chẳng biết chú Russ Swift là ai!
Riêng xe máy dầu leo dốc cứ số 1 nhả hết côn ga nhẹ nó cũng chỉ bò tí một thôi, gặp chướng ngại vật lại ngắt côn rồi rà phanh từ từ, quan trọng là mình phải biết tạo đà! Không phải khoe khoang, tự hào gì cả nhưng em đi xe nào côn cũng bền! Chẳng lẽ em may mắn toàn gặp được những con xe tốt! :-??
!
Trừ dốc 15% chứ còn dốc thường nếu chạy Land Cruiser chả bao giờ phải rà côn, nhả côn nhẹ (không cần ga) xe bò lên phăm phăm. FE thì yếu hơn một chút nhưng cũng vẫn leo tốt nếu xe chở tầm 3 người
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,539
Động cơ
604,647 Mã lực
FE nó có momen lớn, khi nhích từng tí em toàn từ số 1 nhả côn đồng thời đẩy cần số về 0 - xe lăn tự do - phanh - vào 1 - nhả côn cho xe tiến + về 0
CỤ chỉ đi bằng garanty thì ổn rồi cụ ạ. Vấn đề có nhiều bác còn đạp thêm ga cơ ạ.

Nhưng em vẫn giữ quan điểm, dù có vê côn mà cháy ở số km quá ngắn như trên thì rõ ràng có vấn đề về chất lượng. Hôm qua bên chăm sóc khách hàng của FORD Capital cũng gọi cho em. EM trình bày luôn vấn đề này cho họ. Chả biết họ có chịu tiếp thu không . Thấy toàn vâng dạ ngọt lắm
Đấy nhá, kỹ năng nhích từng 50cm một đây nhá, MT đời mới làm j có ai dùng chân ga khời hành khi tắc đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top