Em toàn chạy xe MT (cả xăng và dầu) và hiện cũng đang chạy con Everest MT 2010, xem cái thớt này giờ em mới để ý lại cách đi qua đoạn đường đông của mình! Và như vậy chắc chắn em sẽ không bao giờ gặp tình trạng như bác chủ thớt:
- Thứ nhất em không bao giờ đi kiểu rà côn, đỡ côn (mà có đi chăng nữa cũng rất ít và hãn hữu thôi)! Nếu đến ngã tư, em về số thấp, ngắt hoàn toàn côn và rà phanh để giảm tốc độ!
- Khi xuất phát, vào số 1 nhả chân côn từ từ và đệm ga (đây là lúc em rà côn thôi, xe nào cũng phải như vậy), sau đó nhả hết chân côn. Nếu lại gặp chướng ngại vật, em ngắt hết côn và tiếp tục rà phanh. Xe máy dầu (cụ thể là xe Everest) khi xuất phát không bao giờ vọt ngay được (xuất phát khi đèn xanh xe em bao giờ cũng chậm hơn xe xăng 1 thân xe), nếu để vọt như xe xăng chân ga phải đạt mức 3.000v/p, em thường để mức ga 1.000-1.500v/p thôi. Nói tóm lại, đi đường đông em không bao giờ đi đến số 3.
Em chạy xe MT cả xăng lẫn dầu 10 năm rồi, cũng liên tục gặp cảnh tắc đường nhưng chưa bao giờ phải đi sửa côn lần nào (con xe em đi lâu nhất là 3 năm)! Như vậy, đi kiểu của em chắc chỉ lo
cháy phanh thôi!