Em yêu Ford nhưng FordVN làm ăn thế này sao? Các cụ hội Ford giúp em 1 tay với

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Sau khi đến HNFord, một tài già được điều để demo cách lái xe và em thực sự hiểu vì sao cậu em lái xe bên em trở thành "dũng sĩ diệt côn". Trước hết em nói về cách bác tài già lái như sau: Kể cả khi đi chậm kiểu tắc đường thì chân côn của bác này cũng hoàn toàn free gần như em đi AT. Cần phanh bác ấy vẫn phanh mà xe không hề chết máy. Chỉ khi dừng hẳn thì bác ấy mới dùng đến chân côn. Trong khi cậu em lái thì chân côn luôn được sử dụng.
Lúc lấy xe về, cậu em cũng thử tập đi cách kia và dù có chết máy khoảng 10 lần trong quãng đường từ HNF về Huỳnh Thúc Kháng trong khoảng thời gian từ 3h30 đến 4h chiều (đường khá đông) và có vẻ cách này ổn.
Túm lại thì việc con FE này được thay bộ côn mới (thay toàn bộ) miễn phí và được hướng dấn cách lái sao cho ít rà côn nhất trong hoàn cảnh đường xá đông đúc như trong Hà Nội.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Bác ơi , nói rõ hơn cách đi được không ạ ? Em nghe vẫn hơi lờ tờ mờ quá . Hóng lắm .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sau khi đến HNFord, một tài già được điều để demo cách lái xe và em thực sự hiểu vì sao cậu em lái xe bên em trở thành "dũng sĩ diệt côn". Trước hết em nói về cách bác tài già lái như sau: Kể cả khi đi chậm kiểu tắc đường thì chân côn của bác này cũng hoàn toàn free gần như em đi AT. Cần phanh bác ấy vẫn phanh mà xe không hề chết máy. Chỉ khi dừng hẳn thì bác ấy mới dùng đến chân côn. Trong khi cậu em lái thì chân côn luôn được sử dụng.
Lúc lấy xe về, cậu em cũng thử tập đi cách kia và dù có chết máy khoảng 10 lần trong quãng đường từ HNF về Huỳnh Thúc Kháng trong khoảng thời gian từ 3h30 đến 4h chiều (đường khá đông) và có vẻ cách này ổn.
Túm lại thì việc con FE này được thay bộ côn mới (thay toàn bộ) miễn phí và được hướng dấn cách lái sao cho ít rà côn nhất trong hoàn cảnh đường xá đông đúc như trong Hà Nội.
Em vẫn chưa tâm phục khẩu phục vụ HNF cho cụ tài già kia hướng dẫn cho cụ!

Nếu cụ ấy gặp cảnh đi từ Ngã Tư Sở Về Ngã Tư Vọng trên đường Trường Chinh mất 2h thì sao? Mà không dừng hẳn được nhá, vẫn phải nhích từng tí một!

Em cũng đã từng phải lái xe MT đi tầm vài cây số khi tắc đường mất 1h và hoàn toàn đi bằng ga răng ti, một chân đỡ côn 1 chân đạp phanh để bò!!!
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Em cũng đã từng phải lái xe MT đi tầm vài cây số khi tắc đường mất 1h và hoàn toàn đi bằng ga răng ti, một chân đỡ côn 1 chân đạp phanh để bò!!!
Đoạn này em ủng hộ , đúng ý em đang thắc mắc. Chỗ này bác tài già làm thế nào nhỉ ?
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Em vẫn chưa tâm phục khẩu phục vụ HNF cho cụ tài già kia hướng dẫn cho cụ!

Nếu cụ ấy gặp cảnh đi từ Ngã Tư Sở Về Ngã Tư Vọng trên đường Trường Chinh mất 2h thì sao? Mà không dừng hẳn được nhá, vẫn phải nhích từng tí một!

Em cũng đã từng phải lái xe MT đi tầm vài cây số khi tắc đường mất 1h và hoàn toàn đi bằng ga răng ti, một chân đỡ côn 1 chân đạp phanh để bò!!!
Nói thực là em hơi ngu về khoản giải thích nhưng rõ ràng là ông kia đi được mới hay. Chắc một vài hôm nữa cụ TSTA bên Ford sẽ có bài hướng dẫn sau khi tập hợp kinh nghiệm từ bác tài này. Nhưng để các cụ dễ tưởng tượng em mô tả sơ sơ thế này nhé. Con FE này nếu không dừng hẳn xe thì không cần đỡ côn mà vẫn phanh được. Ông kia còn demo đi số 3 chạy giật cục (vừa phanh vừa đi mà không hề đỡ côn), khi đó xe có tải 3 người (em, cậu em bên em sẽ lái con xe đó và ông tài già) và di chuyển với tốc độ y hệt như mình đi lúc kẹt xe ấy. Về cơ bản thì em nghĩ là không thể tránh 100% chuyện rà côn nhưng có lẽ con FE này có thể đi được mà ÍT rà côn hơn xe khác chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
719
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Có nghĩa bò với số 3 phải không ạ ?
 

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,328
Động cơ
522,086 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Túm lại để tránh to chưn các cụ mua AT giúp cháu cho nó lành ợ :))
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Có nghĩa bò với số 3 phải không ạ ?
Nope, ý em là cụ ấy bò giật cục kiểu tắc đường được với số 3 ấy. Điều này có nghĩa là số 1, số 2 chạy ngon ơ.
Thực ra cái này em nghĩ không có gì quá "cao sang" đâu. Có điều cách lái xe của anh em ta hình như hơi có vấn đề và hơi lạm dụng việc rà côn. Em nghĩ như vậy sau khi xem ông kia đi.
Hồi còn đi MT em cũng hay rà côn như cụ Xe Loại Sang Phan Ngọc :) và cụ. Đặc biệt khi vào ngã tư thì việc đầu tiên là em cắt côn hoặc rà côn rồi từ từ phanh. Bây giờ thấy bác này đi theo cách: Nếu đi số thấp thì cứ rà phanh cho giảm tốc độ, chỉ khi xe dừng hẳn mới cắt hết côn.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Nope, ý em là cụ ấy bò giật cục kiểu tắc đường được với số 3 ấy. Điều này có nghĩa là số 1, số 2 chạy ngon ơ.
Thực ra cái này em nghĩ không có gì quá "cao sang" đâu. Có điều cách lái xe của anh em ta hình như hơi có vấn đề và hơi lạm dụng việc rà côn. Em nghĩ như vậy sau khi xem ông kia đi.
Hồi còn đi MT em cũng hay rà côn như cụ Xe Loại Sang Phan Ngọc :) và cụ. Đặc biệt khi vào ngã tư thì việc đầu tiên là em cắt côn hoặc rà côn rồi từ từ phanh. Bây giờ thấy bác này đi theo cách: Nếu đi số thấp thì cứ rà phanh cho giảm tốc độ, chỉ khi xe dừng hẳn mới cắt hết côn.
Có nghĩa là:
- Vưỡn còn ít đà thì sô 1, số 2 đi chậm đếch phải dùng côn. Chỉ khi gần dừng hẳn, xe ló hơi ặc ặc thì mới phải đạp côn ?
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Có nghĩa là:
- Vưỡn còn ít đà thì sô 1, số 2 đi chậm đếch phải dùng côn. Chỉ khi gần dừng hẳn, xe ló hơi ặc ặc thì mới phải đạp côn ?
Vâng ợ, nó giật giật rồi thậm chí vẫn chả cần côn nếu cụ không ép phanh cho dừng hẳn mà vẫn để giật giật, đi đi. Em thấy hay hay là ở chỗ đó. Focus cũ của em mà nhả ga ra chạy rồi rà phanh chậm lại mà không đỡ côn là chết máy. Con này em thấy chỉ dừng hẳn mới chết (ông kia có thử dừng hẳn) và đi giật cục với chân phải rà phanh còn chân trái để free như AT luôn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nói thực là em hơi ngu về khoản giải thích nhưng rõ ràng là ông kia đi được mới hay. Chắc một vài hôm nữa cụ TSTA bên Ford sẽ có bài hướng dẫn sau khi tập hợp kinh nghiệm từ bác tài này. Nhưng để các cụ dễ tưởng tượng em mô tả sơ sơ thế này nhé. Con FE này nếu không dừng hẳn xe thì không cần đỡ côn mà vẫn phanh được. Ông kia còn demo đi số 3 chạy giật cục (vừa phanh vừa đi mà không hề đỡ côn), khi đó xe có tải 3 người (em, cậu em bên em sẽ lái con xe đó và ông tài già) và di chuyển với tốc độ y hệt như mình đi lúc kẹt xe ấy. Về cơ bản thì em nghĩ là không thể tránh 100% chuyện rà côn nhưng có lẽ con FE này có thể đi được mà ÍT rà côn hơn xe khác chăng?
Cụ hỏi kỹ họ cách đi ứng với trường hợp Ếch AT nhà em và Mondeo AT nhà cụ khi tắc đường chúng ta để cần số ở vị trí D và rà phanh để nhích từng tí một nhé!!!
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
416
Động cơ
487,376 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Ford VN thì ko còn đi theo nguyên tắc "côn ra ga vào" mềm mại êm ái nữa mà + Thay vì mềm mại chân côn thì bi.h chỉ phải mềm mại chân ga thôi+ Côn sử dụng theo ng.tắc : cắt hoặc nhả côn dứt khoát, việc cắt hết côn đồng thời với việc đạp phanh hết cỡ cho xe dừng hẳn, khi để xe bắt đầu lăn bánh thì phải nhả hết côn ngayThế này thì giống như Ford VN đã tăng ga garangti lên cho to hơn để xe khó chết máy hơn (khi nhích đi từ từ), và nguyên lí đi xe sẽ gần giống xe số tự động chỉ khác là khi đạp hoặc nhả phanh dứt khoát thì cũng đồng thời đạp hoặc nhả côn dứt khoát, còn rà phanh nhẹ cho xe từ từ giảm tốc độ thì ko cần rà côn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nope, ý em là cụ ấy bò giật cục kiểu tắc đường được với số 3 ấy. Điều này có nghĩa là số 1, số 2 chạy ngon ơ.
Thực ra cái này em nghĩ không có gì quá "cao sang" đâu. Có điều cách lái xe của anh em ta hình như hơi có vấn đề và hơi lạm dụng việc rà côn. Em nghĩ như vậy sau khi xem ông kia đi.
Hồi còn đi MT em cũng hay rà côn như cụ Xe Loại Sang Phan Ngọc :) và cụ. Đặc biệt khi vào ngã tư thì việc đầu tiên là em cắt côn hoặc rà côn rồi từ từ phanh. Bây giờ thấy bác này đi theo cách: Nếu đi số thấp thì cứ rà phanh cho giảm tốc độ, chỉ khi xe dừng hẳn mới cắt hết côn.
Vâng ợ, nó giật giật rồi thậm chí vẫn chả cần côn nếu cụ không ép phanh cho dừng hẳn mà vẫn để giật giật, đi đi. Em thấy hay hay là ở chỗ đó. Focus cũ của em mà nhả ga ra chạy rồi rà phanh chậm lại mà không đỡ côn là chết máy. Con này em thấy chỉ dừng hẳn mới chết (ông kia có thử dừng hẳn) và đi giật cục với chân phải rà phanh còn chân trái để free như AT luôn.
Cụ hiểu nhầm nên bảo em hay rà côn nhá!!!

Em thề với cụ là cụ tài già kia chỉ biểu diễn tình huống tắc đường giả, xe vẫn còn đà nên mới đi được như thế! Nếu đặt cụ ấy vào trường hợp bò được dăm chục phân bám *** xe trước đã phải đạp phanh đứng lại trong các tình huống tắc đường kinh điển của Hà Nội phố mà bảo không mớm côn thì cụ ấy cũng bó chiếu luôn!

Thứ nữa là tự cổ chí kim em được các bác tài sắp về hưu hẳn hoi chở đi công tác thì em chưa thấy bác nào bắt mọi người trên xe phải "đồng ý" liên tục do xe giật giật vì không muốn cắt côn cả!:D
Bác tài nào lái càng giỏi thì xe càng êm ru, hành khách rất dễ chịu!

Nếu cụ còn yêu cầu được cụ ấy hướng dẫn lại thì em có kế này:

Em sẽ chạy Ếch phía trước, cần số để D, không ga và có đệm tí phanh sao cho xe bò chậm hơn người đi bộ một tí, giống như tắc đường ấy! Và yêu cầu cụ ấy chạy Ever MT phía sau sát xe em!
Em sẽ cố gắng giữ tốc độ thấp (nhưng không dừng hẳn) như theo kinh nghiệm của em hồi đi MT là lúc đó phải đi bằng chân Côn và chân Phanh, không cần ga vì chả có khoảng trống để tăng tốc mà cần Ga! Đây cũng là tình huống tắc đường nặng hay xảy ra ở HN!
Nếu cụ ấy bám sát đều được như thế mà chân trái FREE thì em thua và mời cụ với cụ ấy 1 chầu bia bét nhè!!!

PS: Ếch nhà em đã có cái cản sau rất cứng, cụ yên tâm không cần lo cho em!:D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
ối rời tưởng thế nào, chả phải ford con kép nhà cụ. Nguyên tắc đi xe MT là chỉ khi dừng mới phải cắt côn là đúng rồi còn giề. đi chậm thì vê số thấp đi, đi chậm nưa thì về số thấp nữa. Nói chung chả phải xe côn kép, xe MT nào cũng đi được thế hết.Và nêys không đi thế là đi sai. !
Kết luận: Xe cháy côn là lái xe của cụ đi vừa kém vưa sai.
Trước em toàn đi MT cũng toàn đi thế, em ái, khỏe máy bền xe, tốt côn
 
Chỉnh sửa cuối:

bet

Xe máy
Biển số
OF-56040
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
53
Động cơ
448,530 Mã lực
ối rời tưởng thế nào, chả phải ford con kép nhà cụ. Nguyên tắc đi xe MT là chỉ khi dừng mới phải cắt côn là đúng rồi còn giề. đi chậm thì vê số thấp đi, đi chậm nưa thì về số thấp nữa. Nói chung chả phải xe côn kép, xe MT nào cũng đi được thế hết.Và nêys không đi thế là đi sai. !
Kết luận: Xe cháy côn là lái xe của cụ đi vừa kém vưa sai.
Trước em toàn đi MT cũng toàn đi thế, em ái, khỏe máy bền xe, tốt côn
Lạy cụ, tắc đường, cụ đi số 1, nhích từng tí tí (50cm). Em đố cụ nào không mớm côn, không vê côn mà đi được. Cụ nhả hết côn ra thì có mà ủi *** xe trước hoặc phanh gấp không kịp đạp hết côn thì kiểu gì chả chết máy. Em đọc thấy nhiều bác giải thích không hợp lí với giao thông VN tí nào ạ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Nope, ý em là cụ ấy bò giật cục kiểu tắc đường được với số 3 ấy. Điều này có nghĩa là số 1, số 2 chạy ngon ơ.
Thực ra cái này em nghĩ không có gì quá "cao sang" đâu. Có điều cách lái xe của anh em ta hình như hơi có vấn đề và hơi lạm dụng việc rà côn. Em nghĩ như vậy sau khi xem ông kia đi.
Hồi còn đi MT em cũng hay rà côn như cụ Xe Loại Sang Phan Ngọc :) và cụ. Đặc biệt khi vào ngã tư thì việc đầu tiên là em cắt côn hoặc rà côn rồi từ từ phanh. Bây giờ thấy bác này đi theo cách: Nếu đi số thấp thì cứ rà phanh cho giảm tốc độ, chỉ khi xe dừng hẳn mới cắt hết côn.
Em toàn chạy xe MT (cả xăng và dầu) và hiện cũng đang chạy con Everest MT 2010, xem cái thớt này giờ em mới để ý lại cách đi qua đoạn đường đông của mình! Và như vậy chắc chắn em sẽ không bao giờ gặp tình trạng như bác chủ thớt:
- Thứ nhất em không bao giờ đi kiểu rà côn, đỡ côn (mà có đi chăng nữa cũng rất ít và hãn hữu thôi)! Nếu đến ngã tư, em về số thấp, ngắt hoàn toàn côn và rà phanh để giảm tốc độ!
- Khi xuất phát, vào số 1 nhả chân côn từ từ và đệm ga (đây là lúc em rà côn thôi, xe nào cũng phải như vậy), sau đó nhả hết chân côn. Nếu lại gặp chướng ngại vật, em ngắt hết côn và tiếp tục rà phanh. Xe máy dầu (cụ thể là xe Everest) khi xuất phát không bao giờ vọt ngay được (xuất phát khi đèn xanh xe em bao giờ cũng chậm hơn xe xăng 1 thân xe), nếu để vọt như xe xăng chân ga phải đạt mức 3.000v/p, em thường để mức ga 1.000-1.500v/p thôi. Nói tóm lại, đi đường đông em không bao giờ đi đến số 3.

Em chạy xe MT cả xăng lẫn dầu 10 năm rồi, cũng liên tục gặp cảnh tắc đường nhưng chưa bao giờ phải đi sửa côn lần nào (con xe em đi lâu nhất là 3 năm)! Như vậy, đi kiểu của em chắc chỉ lo cháy phanh thôi! :))
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Theo Ford VN thì ko còn đi theo nguyên tắc "côn ra ga vào" mềm mại êm ái nữa mà + Thay vì mềm mại chân côn thì bi.h chỉ phải mềm mại chân ga thôi+ Côn sử dụng theo ng.tắc : cắt hoặc nhả côn dứt khoát, việc cắt hết côn đồng thời với việc đạp phanh hết cỡ cho xe dừng hẳn, khi để xe bắt đầu lăn bánh thì phải nhả hết côn ngayThế này thì giống như Ford VN đã tăng ga garangti lên cho to hơn để xe khó chết máy hơn (khi nhích đi từ từ), và nguyên lí đi xe sẽ gần giống xe số tự động chỉ khác là khi đạp hoặc nhả phanh dứt khoát thì cũng đồng thời đạp hoặc nhả côn dứt khoát, còn rà phanh nhẹ cho xe từ từ giảm tốc độ thì ko cần rà côn.
Nó có cảm biến vòng tua máy và tự đôgnj bù ga rồi cụ ạ, cái này chả có vụ kiện cáo mãi rồi còn giề. Cấc ụ đi khéo có khi người ngoài còn không biết là xe AT hay MT. Thả chân ga ra, với cơ chế tự bù ga thì sô 2 đi khoảng 15km/h. số 3 khoảng 25km/h. Số 4 khoảng 35km/h. không động chân vào côn và ga nhé.
Cái này thì Fiat có từ đời 2001 đã vậy rồi
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
cụ phải nhấc hẳn chân đạp côn ra gác lên cửa xe mà đi (e đùa tý) ---- ông cậu e trước đi jolie mới tập lái chân phải đạp ga rồi nhưng chân trái cứ để nhẹ lên chân côn để chờ đỡ côn nên ----> 150km đầu tiên cháy côn luôn
E thì hồi mới biết lái đi Matiz 2nd toàn ép số chạy như taxi mà 1 vạn km đến lúc bán chưa biết côn nó ở chỗ lào?
 
Chỉnh sửa cuối:

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Lạy cụ, tắc đường, cụ đi số 1, nhích từng tí tí (50cm). Em đố cụ nào không mớm côn, không vê côn mà đi được. Cụ nhả hết côn ra thì có mà ủi *** xe trước hoặc phanh gấp không kịp đạp hết côn thì kiểu gì chả chết máy. Em đọc thấy nhiều bác giải thích không hợp lí với giao thông VN tí nào ạ
kể cả như vậy cúng không bao h vê côn. và không bao h dật khục luôn. Khi đường tắc mà phải di chuyển 50cm một thì tốt nhất là để xe trước đi khoảng 2m trở lên hắn khởi hành. Nếu không thi hơi mỏi chân và tay, khi thả côn ra cảm nhận xe bám côn di chuyển là lại cắt côn ngay, lúc đó thì với 50cm thì quán tính xe cũng di chuyển được đến đó ròi, nhanh tay ra số và phanh. Hơi mệt mỏi nên người ta mới đẻ ra cái xe AT cụ ới.
 

bet

Xe máy
Biển số
OF-56040
Ngày cấp bằng
28/1/10
Số km
53
Động cơ
448,530 Mã lực
kể cả như vậy cúng không bao h vê côn. và không bao h dật khục luôn. Khi đường tắc mà phải di chuyển 50cm một thì tốt nhất là để xe trước đi khoảng 2m trở lên hắn khởi hành. Nếu không thi hơi mỏi chân và tay, khi thả côn ra cảm nhận xe bám côn di chuyển là lại cắt côn ngay, lúc đó thì với 50cm thì quán tính xe cũng di chuyển được đến đó ròi, nhanh tay ra số và phanh. Hơi mệt mỏi nên người ta mới đẻ ra cái xe AT cụ ới.[/QUOTE

À, bây h thì e đã hiểu. Mà cụ ơi, để xe trước đi cách 2m thì xe máy nó chen vào mũi ngay ==> Đến khuya mới về đc nhà đấy ạ. Mà nghe các cụ nói, công nhận cái số MT của FE hay thật nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top