Em xin các cụ lời khuyên : Có làm công chức???

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,410
Động cơ
490,169 Mã lực
Em cũng đã làm công chức, vị trí cũng tương đối ngon nghẻ và có tương lai, hix, nhưng mà gần 2 năm thì em nằng nặc xin ra...Chưa bít đúng sai như thế nào vì còn dài lắm nhưng nếu để quay trở lại môi trường cũ thì em xin kiếu:77::77:
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Làm CC à: đã phần - e chỉ nói đa phần thôi nhá - manh mún, thiếu hoạch định & đeo bám, sức ỳ lớn. không nói về thu nhập

CÒn về thu nhập: luôn tìm cách cài, gây khó bên kia.....

Sống phaỉ bon chen, rồi chuyện sếp..lắng nghe ....nếu làm theo ê kíp thì phải hiểu sếp, làm nhg gì mình sếp bảo - chứ.... thôi nhiều lắm

Em khg chọn vậy:'(
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
573
Động cơ
495,653 Mã lực
EM vẫn và đang online đây thôi.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
tùy vào môi trường làm việc nữa Bác ạ !
và tùy vào tính cách mỗi người. người ngại bon chen thì vào nhà nước, nhiều doanh nghiệp nhà nước bây giờ lương cũng tạm ổn, nếu có trình độ cố gắng phấn đấu cũng được vị trí tốt.
Môi trường làm việc của các doanh nghiệp nhà nước cũng đang thay đổi tích cực hơn nhiều so với trước đây.
 
Biển số
OF-23699
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
284
Động cơ
495,540 Mã lực
em 2 năm công chức đây, nhưng trong 2 năm đó chưa khi nào em được sống đúng tính cách của em cả:) lúc nào cũng phải vẫy đuôi mệt lắm.
2 năm cố gắng của em dc đền bù là cảm tình Đảng, cán bộ quy hoạch nhưng em cũng vẫn bỏ hết.
Cay nhất là công chức chả làm gì nhưng cứ phải ngồi ì trong phòng đủ 8 tiếng cụ ạ:77:
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
775
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
em nuột hay em bà con? ný nịch thằng em bác như thế nào, có đủ 3 đời là thành phần đỉnh cao trí tuệ noài người không ? nó có thuộc dạng chịu đi bằng đầu gối không? có thuộc dạng chịu chơi thượng đội hạ đạp không? quan trọng là có sẵn sàng vào party bằng mọi giá (=tiền,=tình ..) không? ... nếu nó hội đủ cái điều trên thì đường quan lộ trong cơ quan nhà nước của nó thênh thang lắm, kêu nó vào ngay đi kẻo mất phần, sau này chết vì tiếc của giời đấy
:)):)):)):))
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,301
Động cơ
554,773 Mã lực
Cách đây gần 10 năm em cũng như thằng em cụ... cũng lưỡng lự giữa Nhà nước và Tư nhân và đến giờ em thấy hối hận vì quyết định sai lầm của mình, em mất 1,5 năm không tiến bộ được gì và hèn con người đi nên em đã quyết định ra khỏi NN.

Tốt nghiệp ĐHBK em cũng đi làm phần mềm 1,2 năm rồi có người giới thiệu vào cq nhà nước vì đang có dự án lớn cần người về CNTT, suy đi tính lại (sau này mới thấy sai lầm) em bỏ tất cả (vị trí tốt ở công ty, mức lương khủng...) để vào làm 1 anh cán bộ công chức. 2, 3 tháng đầu mọi chuyển vẫn ổn cho dù thu nhập em bị giảm 70% nhưng em ĐƯỢC LÀM VIỆC (cho em xin nhấn mạnh chữ này), khi dự án của cơ quan em chuẩn bị đến giai đoạn quan trọng - chọn nhân sự đi nước ngoài, cán bộ khung để tiếp quản dự án này thì bắt đầu có vấn đề, hàng loạt các CCCC & người quen của các lãnh đạo ở đâu không biết về cq em để lĩnh xuất đi, các ông trình còi nhưng khéo mồm khéo miệng biết vỗ tay thì cũng có xuất ... những thằng làm việc thật sự cày cuốc 2-3 tháng trước đó để dự án chạy tốt thì bị Đá ra đường - nghĩa là cho ngồi chơi xơi nước :)):)):)).

Nhóm em 5 chú thì 4 chú chán đời xin nghỉ việc luôn, em thì lúc đấy đang theo học cao học cho nên cố gắng ở lại. Nhưng mọi việc đâu có đơn giản như thế :)):)):)) các bác kia sau hơn 1 năm đi nước ngoài về (chơi là chính chuyển giao dự án là phụ) về nước... thì em nhận quyết định chuyển công tác về làm dự án :21::21::21: (có biết gì đâu mà làm...) hahaha. Lúc này em quyết định thôi luôn... giờ cũng đã 5-6 năm rồi và giờ thì em xin cạch NN :77::77::77: :101::101:

Chúc các cụ có lựa chọn hợp lý của mình
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,637
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
cũng tùy vi trí công tác thôi cụ ợ
Em cũng làm tư nhân 7 năm rồi, có cơ hội làm nhà nước nhưng em vẫn k đi
Hiện em vẫn làm Tư nhân.
Có 1 SV Bách khoa ra trường chạy mãi mới vào đươc đài tiếng nói viêt nam.
Được phân công trông 4 cái điều hoà, hỏng gọi thợ sửa. Điều hòa tốt nên chả mấy khi phải gọi thợ. Làm được thời gian xin ra ngoài (hết)
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Em có một thằng em, ra trường đã vài năm, làm cho cty tư nhân.
Nay có một chỗ trong cơ quan nhà nước đã nhận nó vào làm việc và tương lai sẽ làm một công chức nhà nước, các cụ nhà em đã khuyên can nhiều lần nhưng nhất định nó không chịu vào, em thì chưa có ý kiến nhưng cũng băn khoăn chưa biết nên khuyên bảo nó thế nào.
Em mong các cụ cho em vài lời khuyên với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều !
Cụ thấy có chú công chức nào chết đói chưa :21::21::21:
 

mount

Xe buýt
Biển số
OF-29161
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
872
Động cơ
489,000 Mã lực
Nơi ở
...có giàn hoa giấy, có người tôi thương...
Điều quan trọng nhất là tuỳ theo tính từng người. Có người thấy công chức hợp với tính cách của mình hoặc/ và "thời thế thế thời thời phải thế" thì OK. Còn ngược lại, cụ nào thích tự do, cái tôi quá lớn thì tự bươn trải. Quan trọng nhất là mình cảm thấy phù hợp và thoải mái với cuộc sống của mình. Làm thân trai, em nghĩ chẳng lo không làm gì được mà sống.
Em thuộc trường hợp thứ 2. Sau 2 năm làm ở 1 cơ quan cấp tỉnh, con mắt và cái đầu mình hiểu thêm được nhiều thứ lắm, và rồi em "ra đi" lập nghiệp riêng cho bản thân mình.
Sau 13 năm, đồng nghiệp mình có chú lên chức (bí thư huyện), có chú lên phó bí thư Tỉnh Đoàn thanh niên, có chú lên chủ tịch hội LHTN tỉnh nhưng chẳng hiểu tại sao em thấy họ tiều tuỵ lắm. Chú thì bệnh nan y :^), chú thì lận đận vợ con (vợ hoang, con hỏng...) chú thì bị dân quê ném xuống ao...:ohmy: có mợ không lấy được chồng:'( ...
Tóm lại em thấy trong lứa ấy, em sướng nhất:6:.
Sau khi tự đi theo con đường của mình, 2 năm sau em mua được xe dream (# 6 cây của nó đó - thời giá 1998), 2 năm nữa em làm cái nhà to nhất phố hồi đó luôn... Làm nhà xong cưới vợ cả xinh nhất xóm nhà vợ(l)... Trong vòng 3 năm em làm 2 F1 kháu khỉnh...
Đến giờ, em thấy mình rất hạnh phúc, thu nhập tốt (Chi tiêu = 1/6 thu nhập chính đáng hàng tháng - không tính em hay chơi đồ Hi-tech : âm thanh, hình ảnh, mobile... khá tốn.)
Nhân tiện mượn thớt cụ chủ, em khoe em tí, mong các cụ đừng nghĩ em nổ...
Tất cả em chỉ muốn nói là, hãy làm những gì mà mình thấy thích hợp với điều kiện hoàn cảnh, tính cách, khả năng của mình, bất kể trong hay ngoài...
Chúc em cụ chủ thớt có quyết định tốt nhất. Giả sử quyết định rồi, sau này thấy sai lầm cũng không có gì phải xoắn : quyết định lại! Đời trai nhiều lần phải quyết định quá các cụ nhể...
 
Chỉnh sửa cuối:

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,916
Động cơ
534,475 Mã lực
Nếu CCNN mà được như 7 vị này thì cứ làm công chức Kụ ạ:

"Nữ cán bộ đăng kiểm lừa 40 tỷ đồng để chơi lô đề


Có được 40 tỷ đồng từ đồng nghiệp góp vốn, Thủy - chuyên viên Cục đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) "ném" vào lô đề. Người này khai, có ngày chơi 1-2 tỷ đồng.

Ngày 24/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 15 - Công an Hà Nội) cho biết vừa thi hành lệnh khám xét nhà riêng Trần Thị Bích Thủy (39 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, một số đồng nghiệp cùng cơ quan tố cáo Thủy có hành vi lừa đảo. Những người này cho biết, Thủy thông báo hai công ty do chồng và em trai làm giám đốc đang có dự án kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc, Hà Tây (cũ) và Hưng Yên, kinh doanh thanh lý xe, chứng khoán... nên cần nhiều tiền để đầu tư.

Tin đồng nghiệp, 7 cán bộ công tác tại Cục đăng kiểm đã chuyển tiền vào tài khoản của hai vợ chồng Thủy với số tiền gần 40 tỷ đồng. Trong đó, người nhiều nhất chuyển hơn 27 tỷ đồng.

Cũng sử dụng thủ đoạn trên, vị cán bộ này còn lừa 4 người bạn học khác chiếm đoạt 2 tỷ đồng. Khai tại cơ quan điều tra, Thủy cho biết có được số tiền trên đã chơi hết lô đề, có ngày "ném" vào trò chơi này 1-2 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, hai công ty Thủy khoe với các đồng nghiệp không có chức năng kinh doanh bất động sản. Do mới sinh con nên Thủy được tại ngoại."

Sao cán bộ Cục ĐK nhiều xiền thế nhỉ?*-)
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,173
Động cơ
559,586 Mã lực
Các cụ nói đều đúng nhưng thật sự vưỡn có tý nhầm lẫn đấy!:6:
Công chức nhà nước (CCNN), ở đây phải hiểu là làm trong các cơ quan hành chính nhà nước, hưởng lương từ nguồn ngân sách NN cấp (chứ không phải là doanh nghiệp nhà nước đâu nhá!).
Em đã bẩu là môi trường này cũng rất hay, rất đáng cho các cụ cho con cháu vào thử sức đấy. Môi trường này rất khắc nghiệt, bon chen, kèn cựa v.v... là nơi thi đấu của các môn không có trong SEAGAME mờ lị!:'(
Em đọc một lèo từ đầu đến cuối hết sạch những ý kiến của các bác. Túm lại, em thấy ý kiến của bác Cứu Nét là nét nhất. Chắc bác này cũng đã từng chìm nổi trong vai anh CCNN và đã ngộ ra rất nhiều điều. Bản thân em cũng đã làm CCNN hơn 5 năm, đó quả thực là một quãng thời gian mà em thấy mình trưởng thành lên hẳn khi được rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt này. Sống trong môi trường này nếu chỉ dựa vào năng lực chuyên môn để làm việc thì chỉ có mà làm thằng cu li suốt đời, muốn thăng tiến thì phải nịnh bợ, đội trên đạp dưới (y)(y)(y).
Theo em thì nếu còn trẻ, không quá túng quẫn về kinh tế thì nên vào CCNN một vài năm cho biết mùi đời. Biết đâu lại lên Lãnh đạo khi đó thì phải mua riêng một con máy đếm đấy :)):)):))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Đúng, không có chú CC nào chết đói, nhưng mà hầu như đói đến lúc chết
Cụ lại nhầm roài.
Đảng, Chính phủ và Nhà nước ko để cho các đồng chí của miềng quá no hoặc quá đói (em đây cũng CCNN, chả thế nói là đói nhưng cũng chả thế nói là no với đồng lường CV của mình)
Được cái nhàn nhã vô cùng (cái lày thì cụ mà chịu khó lọ mọ OF thía lào cũng thấy em, xanh đèn 20/24/5.5/7 :)) )
Thi thoảng có xiền thưởng lại bia bọt ầm ầm ngay :21:
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,656
Động cơ
-163,908 Mã lực
Em đọc một lèo từ đầu đến cuối hết sạch những ý kiến của các bác. Túm lại, em thấy ý kiến của bác Cứu Nét là nét nhất. Chắc bác này cũng đã từng chìm nổi trong vai anh CCNN và đã ngộ ra rất nhiều điều. Bản thân em cũng đã làm CCNN hơn 5 năm, đó quả thực là một quãng thời gian mà em thấy mình trưởng thành lên hẳn khi được rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt này. Sống trong môi trường này nếu chỉ dựa vào năng lực chuyên môn để làm việc thì chỉ có mà làm thằng cu li suốt đời, muốn thăng tiến thì phải nịnh bợ, đội trên đạp dưới (y)(y)(y).
Theo em thì nếu còn trẻ, không quá túng quẫn về kinh tế thì nên vào CCNN một vài năm cho biết mùi đời. Biết đâu lại lên Lãnh đạo khi đó thì phải mua riêng một con máy đếm đấy :)):)):))
Nói cho nhanh, 2 môn thể thao ưa thích của 1 CCNN đó là "CHỌC GẬY BÁNH XE" và "NÉM ĐÁ GIẤU TAY" :77:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
592
Động cơ
483,430 Mã lực
Công việc nó phụ thuộc vào nhiều thứ, nhưng muốn phát triển nghề nghiệp, muốn có thu nhập cao thì ít nhất phải yêu thích công việc đó ( cá tính phải phù hợp với thể loại công việc ) ko hẳn là CCNN thì ko có người giỏi, đi lên bằng chính năng lực của mình, cũng ko cứ là ra làm ngoài thì có cá tính độc lập, tự chủ là giỏi. Mỗi môi trường đều có cái hay & cái ko hay. Nên quan trọng nhất là mỗi cá nhân thấy & cảm nhận được thể loại công việc nào phù hợp với bản thân. Mội trường chỉ ảnh hưởng chứ ko thể quyết định tính cánh của mỗi người. ( Em thì chả khi nào mong muốn được vào làm trong CCNN cả :77::77: , cả 02 môn chọc gậy bánh xe & ném đá giấu tay đều ko thành thạo)
 

Mon men

Xe điện
Biển số
OF-38287
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
2,321
Động cơ
482,792 Mã lực
Nơi ở
Venise-Hoàng Mai-Hà Lội
em thấy làm CC cũng hay đấy chứ ạ!
Suốt ngày ngồi lướt nét.
Nhờ đó mà e cũng biết đến OF.
Tranh đấu mãi ko lên được chức quyền trợ ný phụ hàn , được 2 năm là em té.
 

pokekie

Xe tải
Biển số
OF-212
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
329
Động cơ
584,130 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
riêng 1 góc trời
làm CCNN hay đi họp hành cũng vui phết đấy các cụ ạ :41::41::41::41:
 

mink

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-36500
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
96
Động cơ
473,340 Mã lực
Em gái tớ làm ở cơ quan nhà nước chán xin ra ngoài, trong khi đó nhiều người mơ vào chỗ đấy không được. Lý do: 1. Lương thấp, 2. sếp hay cà chớn thích đụng chạm vào người nó.

Vợ tớ làm ở doanh nghiệp NN, nơi nhiều người cũng mong được vào. Thằng sếp rất hay gạ gẫm. Bản thân hắn đã xài hầu hết các em trẻ trong phòng, xài xong rồi đán ngay không thương tiếc. Vợ tớ thấy rằng muốn tiến thân chắc phải làm nô lê tình dục cho nó nên đã xin ra khỏi biên chế làm ngoài.

Tớ đã từng làm công chức nhưng chán nên xin ra ngoài, tự lập công ty, tự phong làm GĐ. Đã từng có nữ nhân viên gạ gẫm nhưng tớ rất nghiêm túc nên em ấy sau đó không dám vớ vẩn (ai lại léng phéng với nhân viên của mình các bác nhẩy, mất hết cả "oai"). So về tiền với một số bạn bè có chức quyền thì mình không bằng, nhưng chúng nó đều phải thừa nhận mình có một thứ vô giá chúng nó ao ước mà không bao giờ có được: tự do.
Em đi làm công chức đây :6:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top