[Thảo luận] Em vừa bị xxx phường bắt láo, đề nghị các cao thủ vào cùng luận bàn để tránh bị vịn

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,595
Động cơ
466,436 Mã lực
khách quan mà nói là lái xe phải quan sát tốt.trong trường hơp này khi ở trần phú rẽ vào đang là ngã 4 nếu quan sát bên kia có biển cấm oto rẻ vào ngõ 34 là đúng chiều . vậy khi quay ra cụ phải ngẩm???
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,201
Động cơ
525,840 Mã lực
Túm lại là cần thêm 1 cái này

Về Hệ thống biển báo như vậy quả thực cũng là bất cập, nhưng nó bất cập với mọi đoạn đường phố hiện nay đang cấm ô tô 1 chiều chứ không riêng trường hợp của cụ chủ. Lẽ ra đường cấm ô tô 1 chiều như vậy thì ở đầu chiều đi vào phải có biển báo cho người lái xe biết mình đang đi trên đường 1 chiều ô tô. Quả thực với người lạ đi vào loại đường 1 chiều nửa mùa này rất dễ bị sa hố nếu chưa đi tới 1 giao cắt kế tiếp đã quay ra.
Và xin các cụ lưu ý là: nếu đi thuận chiều vào Chợ phiên Ba Tư thì ở tay trái có mấy hàng cắt tóc gội đầu hay lắm. :D
Còn đi ngược lại thì nó bên tay phải nhá!
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Nhà bác Nấm nói cũng hay nhà chuphinh cũng có lý, bác no nick thổ địa ở đấy cũng đúng. Hôm nào các bác cùng rỗi, cafe hoặc bia nhé :) quán gần nhà bác no nick bia ngon đáo để. Dưng vào ngõ đấy, cẩn thận lại bị lỗi giống em :D
Em thì thấy bác search nói mới đúng dưới góc độ 1 người lái xe, lái xe đi đường chăm chăm nhìn biển, nhìn đường, nhìn xxx để đi đã mệt lắm rồi, sao biết được định nghĩa thế nào là ngõ, thế nào là đường. Cứ thấy ngã ba, ô tô vào được, quay đầu được thì hiểu là ngã 3. Từ ngã 3 đó đi ra (ngã 3 em chụp trong ảnh) không thấy biển cấm rẽ phải, ra ngoài ngõ 34a lúc ý không thấy biển cấm 1 chiều, thì làm sao biết được đấy là đường 1 chiều.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Bên kia là Tôn Thất Thiệp, biển cấm cả 10 năm rồi, bên này biển mới dựng 2 tháng cụ ạ, nên ngẫm thế nào được :)
khách quan mà nói là lái xe phải quan sát tốt.trong trường hơp này khi ở trần phú rẽ vào đang là ngã 4 nếu quan sát bên kia có biển cấm oto rẻ vào ngõ 34 là đúng chiều . vậy khi quay ra cụ phải ngẩm???
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,913
Động cơ
595,359 Mã lực
Nhà bác Nấm nói cũng hay nhà chuphinh cũng có lý, bác no nick thổ địa ở đấy cũng đúng. Hôm nào các bác cùng rỗi, cafe hoặc bia nhé :) quán gần nhà bác no nick bia ngon đáo để. Dưng vào ngõ đấy, cẩn thận lại bị lỗi giống em :D
Em thì thấy bác search nói mới đúng dưới góc độ 1 người lái xe, lái xe đi đường chăm chăm nhìn biển, nhìn đường, nhìn xxx để đi đã mệt lắm rồi, sao biết được định nghĩa thế nào là ngõ, thế nào là đường. Cứ thấy ngã ba, ô tô vào được, quay đầu được thì hiểu là ngã 3. Từ ngã 3 đó đi ra (ngã 3 em chụp trong ảnh) không thấy biển cấm rẽ phải, ra ngoài ngõ 34a lúc ý không thấy biển cấm 1 chiều, thì làm sao biết được đấy là đường 1 chiều.
Ý em chỉ có thế, vì em chỉ là 1 người lái xe tham gia giao thông chứ ko phải người làm luật hay ra luật. Với em đi xe thì như vậy là thiếu biển và đúng ra thì xxx ko có cơ sở để phạt em được, nếu cắm đủ biển thì em sẽ nộp phạt ngay mà ko tranh luận gì vì lúc đấy là lỗi em.
Luật làm ra cũng dựa trên cơ sở thực tại xã hôi. Các kụ cứ làm cái phép thử chuột bạch xem là tỷ lệ các lái xe đi ra lại chui tiếp vào 34A Trần phú hay là quay ngược ra đường TP luôn thì biết ngay mà.
Em đi chỗ này rất nhiều, em biết đường nên em ko bị bao h, em đang tranh luận với vai trò ng ko biết đường thôi. Phố Tôn Thất Thiệp biển cấm 1 chiều ô tô từ rất lâu rồi còn cái ngõ 34A TP này mới có biển. Trước bác có thể đi từ Ng Tri PHương ra TP hay từ Lý Nam Đế ra TP đều được, gần đây họ thấy tắc nhiều nên cắm 1 chiều nhưng vì khi cắm biển ko khảo sát kỹ lưỡng nên tạo nên cái sự bất cập này. Là người lái xe em (quan điểm của em) thấy cụ chủ hoàn toàn ko sai vì toàn bộ hành trình cụ chủ đi ko có 1 cái biển cấm nào, xxx bắt kụ là cậy quyền ép người nhận sai thôi, và ở vịt mình là thế, kụ ko sai nhưng vẫn có thể phải chấp nhận thiệt.
Giả sử 1 tình huống nhé: 1 trong các kụ đang đi bình thường, xxx ra chặn xe yêu cầu ktra giấy tờ và thông báo kụ vừa vượt đèn đỏ ở ngã tư phía trước mặc dù kụ ko hề. Cụ cãi, xxx gọi xxx khác ở ngã từ trước và 1-2 xe ôm làm chứng. Kụ định thế nào ạ??? bây giờ ai đúng ai sai??? Em dự là lái xe chịu phạt thôi, cãi vào mắt :D trừ khi kụ có cái Xdrive mà kể cả có thì cũng lằng nhằng vô cùng mới được nếu xxx đã định xử kụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
306
Động cơ
452,590 Mã lực
Cái lý của bác em rất ưng cái bụng, giả dụ em là hai lúa mãi mũi Cà Mau ra thăm thủ đô, em cũng được học luật GT như các bác ở thủ đô, qua luật em biết các quy ước của biển bảng. Một hôm em chạy vô ngõ 34A rồi quay ra mấy chú xxx phường bắt em vậy em lấy đâu ra lúa hay tôm mà đóng phạt cho xxx.
Luật là cuộc sống, mà em cho dù là hai lúa nhưng cũng là cuộc sống, luật là để phục vụ cuộc sống và cũng chính là cho em và em phải tôn trọng luật, dưng mà các nhà chức trách hãy tạo điều kiện cho em thực thi luật. Vậy bảng cấm ở đầu đường phía kia của ngõ 34A không lẽ chỉ phục vụ cho dân sống trong khu này hay chỉ phục vụ cho nhân dân thủ đô, rồi mọi người ở thủ đô hiểu ngầm với nhau là cả quãng đường này bị chi phối bởi biển cấm đó, còn em bơ vơ mãi từ Mũi Cà Mau ra mới đi hết 1/2 quãng đường 34A quay ngược lại, vậy mà mấy bác ở thủ đô phạt em thì có tội cho em không??? Các bác đừng tiết kiện, hãy đóng cho em một cái biển cấm ngay chỗ bác chủ mô tả, vậy là các bác đã giúp cho hai lúa em thực thi pháp luật và không làm phiền đến các nhà chức trách ở thủ đô rồi đó ạ.


Ý em chỉ có thế, vì em chỉ là 1 người lái xe tham gia giao thông chứ ko phải người làm luật hay ra luật. Với em đi xe thì như vậy là thiếu biển và đúng ra thì xxx ko có cơ sở để phạt em được, nếu cắm đủ biển thì em sẽ nộp phạt ngay mà ko tranh luận gì vì lúc đấy là lỗi em.
Luật làm ra cũng dựa trên cơ sở thực tại xã hôi. Các kụ cứ làm cái phép thử chuột bạch xem là tỷ lệ các lái xe đi ra lại chui tiếp vào 34A Trần phú hay là quay ngược ra đường TP luôn thì biết ngay mà.
Em đi chỗ này rất nhiều, em biết đường nên em ko bị bao h, em đang tranh luận với vai trò ng ko biết đường thôi. Phố Tôn Thất Thiệp biển cấm 1 chiều ô tô từ rất lâu rồi còn cái ngõ 34A TP này mới có biển. Trước bác có thể đi từ Ng Tri PHương ra TP hay từ Lý Nam Đế ra TP đều được, gần đây họ thấy tắc nhiều nên cắm 1 chiều nhưng vì khi cắm biển ko khảo sát kỹ lưỡng nên tạo nên cái sự bất cập này. Là người lái xe em (quan điểm của em) thấy cụ chủ hoàn toàn ko sai vì toàn bộ hành trình cụ chủ đi ko có 1 cái biển cấm nào, xxx bắt kụ là cậy quyền ép người nhận sai thôi, và ở vịt mình là thế, kụ ko sai nhưng vẫn có thể phải chấp nhận thiệt.
Giả sử 1 tình huống nhé: 1 trong các kụ đang đi bình thường, xxx ra chặn xe yêu cầu ktra giấy tờ và thông báo kụ vừa vượt đèn đỏ ở ngã tư phía trước mặc dù kụ ko hề. Cụ cãi, xxx gọi xxx khác ở ngã từ trước và 1-2 xe ôm làm chứng. Kụ định thế nào ạ??? bây giờ ai đúng ai sai??? Em dự là lái xe chịu phạt thôi, cãi vào mắt :D trừ khi kụ có cái Xdrive mà kể cả có thì cũng lằng nhằng vô cùng mới được nếu xxx đã định xử kụ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,715
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà bác Nấm nói cũng hay nhà chuphinh cũng có lý, bác no nick thổ địa ở đấy cũng đúng. Hôm nào các bác cùng rỗi, cafe hoặc bia nhé :) quán gần nhà bác no nick bia ngon đáo để. Dưng vào ngõ đấy, cẩn thận lại bị lỗi giống em :D
Nhà cháu chả xợ, Wave Alpha thì xxx có bắt vào mắt =))

@Các cụ: nhà cháu xin túm lại cái ý kiến riêng của nhà cháu trong vụ này sau khi buôn quá nhiều dưa góp :P

  1. Kiện với mục đích xóa án phạt: không khả thi vì xxx "không sai" (chỉ nhiều lắm là thiếu sót của Sở GTVT HN)
  2. Khiếu nại hoặc đề xuất để mong được trang bị biển báo đầy đủ: 5 ăn 5 thua, may thì được (nếu có thêm ý kiến dân bản địa)
Các cụ cứ buôn tiếp mái thoải, nhà cháu xin phép chỉ ý kiến đến đơi thui :))
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,717
Động cơ
555,225 Mã lực
Em vừa đi khảo sát 1 vòng cái ngách 34A/5 (ngõ mà em chụp ảnh), và nhận thấy ngõ này không phải ngõ cụt, từ ngách này đi vào trong hơn 50m, đường ô tô ra vào thoải mái, rẽ vào trong nữa có một cái sân để ô tô ước diện tích 200m2, sau đó có tiếp các ngã rẽ ra khu tập thể đầu phố Nguyễn Tri Phương, các ngã rẽ này đi ô tô thì hơi chật.
Như vậy, các cụ thử cho em biết thêm ý kiến xem nào,em đi từ Trần Phú, vào ngách 34A/5, rồi quay từ ngách 34A/5 này đi ra, không có biển báo gì hết, ngách này to và ô tô đi thoải mái, không thể gọi là đường dân sinh, đường của khu tập thể được.
Sẽ có một số bác nói là nếu ông cho là đúng thì cứ đi kiện đi, vâng tất nhiên là em sẽ làm, nhưng ở diễn đàn này,mục đích là chúng ta cùng nhau nêu quan điểm cũng như chia sẻ ý kiến của mình, để có thể vận dụng được không những trường hợp này mà còn trường hợp khác nữa.
@Bác no nick đã vào ngách 34A/5 này lần nào chưa, quả thực là hôm nay em mới vào, không nghĩ là ngõ to đến thế :)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,684
Động cơ
499,071 Mã lực
Em vừa đi khảo sát 1 vòng cái ngách 34A/5 (ngõ mà em chụp ảnh), và nhận thấy ngõ này không phải ngõ cụt, từ ngách này đi vào trong hơn 50m, đường ô tô ra vào thoải mái, rẽ vào trong nữa có một cái sân để ô tô ước diện tích 200m2, sau đó có tiếp các ngã rẽ ra khu tập thể đầu phố Nguyễn Tri Phương, các ngã rẽ này đi ô tô thì hơi chật.
Như vậy, các cụ thử cho em biết thêm ý kiến xem nào,em đi từ Trần Phú, vào ngách 34A/5, rồi quay từ ngách 34A/5 này đi ra, không có biển báo gì hết, ngách này to và ô tô đi thoải mái, không thể gọi là đường dân sinh, đường của khu tập thể được.
Sẽ có một số bác nói là nếu ông cho là đúng thì cứ đi kiện đi, vâng tất nhiên là em sẽ làm, nhưng ở diễn đàn này,mục đích là chúng ta cùng nhau nêu quan điểm cũng như chia sẻ ý kiến của mình, để có thể vận dụng được không những trường hợp này mà còn trường hợp khác nữa.
@Bác no nick đã vào ngách 34A/5 này lần nào chưa, quả thực là hôm nay em mới vào, không nghĩ là ngõ to đến thế :)


Cái sân mà bác đi sâu vào trong ý (vào kịch ngõ, rẽ phải, rẽ trái tiếp là cái sân TTQĐ của cục QLHC-BTTM), trước em ở đấy mấy năm sau chuyển vào C6 (Khu thanh tra, gần căng tin bia).
Trước vào sân đó là tịt đường luôn, có 1 cái ngách rất nhỏ chỉ đi bộ được qua khu 28 Điện Biên, do nhiều bọn trộm nó đi qua đấy nên khu bịt bằng hàng rào sắt. Đến bây giờ 5-6 năm em không vào đấy ko biết họ có mở cái ngõ ra ko? Nhưng trong đầu em vẫn nghi xnó là ngõ cụt.
Cái sân đó xưa đc để Oto, nhưng do dân kiện cáo vì taxi toàn vào đó đỗ nên họ cấm để 4b luôn.
Hiện mấy nhà trong sân đó để 4b ngay cái ngõ bác ra ý, Ở đấy người ta thuê bảo vệ trông xe 24/24.
 

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
306
Động cơ
452,590 Mã lực
Các bác HN email hỏi kinh nghiệm bác XaGan và G9 bên OS, các bác ấy đã kiến nghị với sở GTVT mấy ngày nay có chuyển biến tốt lắm trên nhiều cung đường ở SG!

Nhà cháu chả xợ, Wave Alpha thì xxx có bắt vào mắt =))

@Các cụ: nhà cháu xin túm lại cái ý kiến riêng của nhà cháu trong vụ này sau khi buôn quá nhiều dưa góp :P


  1. Kiện với mục đích xóa án phạt: không khả thi vì xxx "không sai" (chỉ nhiều lắm là thiếu sót của Sở GTVT HN)
  2. Khiếu nại hoặc đề xuất để mong được trang bị biển báo đầy đủ: 5 ăn 5 thua, may thì được (nếu có thêm ý kiến dân bản địa)

Các cụ cứ buôn tiếp mái thoải, nhà cháu xin phép chỉ ý kiến đến đơi thui :))
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,101
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ nên xem lại post trước của nhà cháu về điểm này: cụ phải đều là "đường bộ" trước rồi mới "giao nhau" chứ không phải "giao nhau" một phát trên một mặt phẳng là thành "đường bộ".

Nói ví dụ, lập luận của cụ giống định nghĩa: "Động phòng hoa chúc là sự kiện tân lang và tân nương giao nhau, nên tân lang giao nhau với ai cũng là động phòng hoa chúc." Nếu cái ông mặc quần áo tân lang đấy giao nhau với hàng xóm chứ không phải tân nương thì gọi là "động phòng hoa chúc" thế đek nào được :))
Cười vãi cả r ắ m. Cụ có quả ví dụ sinh động thật.=))

Nhà bác Nấm nói cũng hay nhà chuphinh cũng có lý, bác no nick thổ địa ở đấy cũng đúng. Hôm nào các bác cùng rỗi, cafe hoặc bia nhé :) quán gần nhà bác no nick bia ngon đáo để. Dưng vào ngõ đấy, cẩn thận lại bị lỗi giống em :D

Em thì thấy bác search nói mới đúng dưới góc độ 1 người lái xe, lái xe đi đường chăm chăm nhìn biển, nhìn đường, nhìn xxx để đi đã mệt lắm rồi, sao biết được định nghĩa thế nào là ngõ, thế nào là đường. Cứ thấy ngã ba, ô tô vào được, quay đầu được thì hiểu là ngã 3. Từ ngã 3 đó đi ra (ngã 3 em chụp trong ảnh) không thấy biển cấm rẽ phải, ra ngoài ngõ 34a lúc ý không thấy biển cấm 1 chiều, thì làm sao biết được đấy là đường 1 chiều.
Túm lại em thấy kiện xxx cũng khó, xét về luật thì họ cũng chẳng sai. Theo em thì cụ chủ cứ làm cái đơn kiến nghị về sự bất cập trong tình huống giao thông như thế, cụ cũng không phải người sai mà do bất cập của luật GT và hệ thống biển báo để họ xem xét miễn trừ và đề suất GTCC bổ sung biển báo. Vấn đề này nếu mở rộng ra thì tất cả các tuyến phố hiện đang cấm ô tô 1 chiều đều bất cập tương tự vì 1 người hoàn toàn xa lạ đi vào con đường ko biển báo thì làm sao biết được nó là đường 1 chiều (trong khi xe máy đi ngược ầm ầm).

PS: em cũng ở gần đó, hay là chiều nay thành lập 1 đội "Thanh tra GT Of" chui vào ngõ đó khảo sát cái "Chợ phiên Ba Tư" này tí nhể!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,715
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em vừa đi khảo sát 1 vòng cái ngách 34A/5 (ngõ mà em chụp ảnh), và nhận thấy ngõ này không phải ngõ cụt, từ ngách này đi vào trong hơn 50m, đường ô tô ra vào thoải mái, rẽ vào trong nữa có một cái sân để ô tô ước diện tích 200m2, sau đó có tiếp các ngã rẽ ra khu tập thể đầu phố Nguyễn Tri Phương, các ngã rẽ này đi ô tô thì hơi chật.
Như vậy, các cụ thử cho em biết thêm ý kiến xem nào,em đi từ Trần Phú, vào ngách 34A/5, rồi quay từ ngách 34A/5 này đi ra, không có biển báo gì hết, ngách này to và ô tô đi thoải mái, không thể gọi là đường dân sinh, đường của khu tập thể được.
Sẽ có một số bác nói là nếu ông cho là đúng thì cứ đi kiện đi, vâng tất nhiên là em sẽ làm, nhưng ở diễn đàn này,mục đích là chúng ta cùng nhau nêu quan điểm cũng như chia sẻ ý kiến của mình, để có thể vận dụng được không những trường hợp này mà còn trường hợp khác nữa.
@Bác no nick đã vào ngách 34A/5 này lần nào chưa, quả thực là hôm nay em mới vào, không nghĩ là ngõ to đến thế :)
Không có quy định nào bắt buộc người lái xe vào và người lái xe ra là cùng một người, và cũng không có gì đảm bảo là trong thời gian cụ ở trong ngách đấy không có sự thay đổi nào từ phía Sở GTVT về quy hoạch giao thông ngay tại khu vực cụ đang hiện diện. Bởi vậy, cụ chỉ cần dựa vào hiện tượng không có biển báo ngay tại thời điểm cụ đi ra để khiếu nại. Và cụ cũng chỉ có thể dựa vào điều này để khiếu nại, chẳng còn gì khác.

Nhưng đã nói đến luật, phải chắc chắn điểm đấy là ngã ba thì mới có thể dựa vào điều khoản phải có biển nhắc lại (khoản f điều 31 ĐL BHĐB) để khiếu nại. Cụ khó có thể chứng minh chỗ đầu ngách giao với ngõ chính (34A) là ngã ba đường bộ, trừ khi xin được thông tin chính thức từ Sở GTVT khẳng định như vậy. Cụ có thể khiếu nại bừa, lờ đi việc chứng minh đây có phải ngã ba hay không nhưng khả năng thua rất cao. Và nếu có thắng thì cũng chỉ để buộc Sở GTVT cắm thêm biển nhắc lại ở đầu ngách thôi. Vì, như nhà cháu đã trình bày, xxx vịn cụ không hề làm sai quy định của luật pháp (chỉ là thiếu thông cảm & linh hoạt).

P.S. Bây giờ dư lào thì nhà cháu chả rõ dưng trước đây toàn khu 34A này là khu gia binh, giống 28 ĐB & rất nhiều khu bên chẵn phố LNĐ. Thế nên ở trong đó, việc đường rộng chẳng liên quan gì đến nó có thuộc hệ thống đường bộ hay không. Chắc chỉ có ngõ 34A (trước là cổng) và các đường nhánh ra NTP, LNĐ là được sung công, còn đường ngách cụ tả vẫn là đường nội bộ.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,913
Động cơ
595,359 Mã lực
Em tưởng kụ nấm mỡ thôi rồi cơ mà nhỉ :D
 

Chuphinh

Xe máy
Biển số
OF-83445
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
59
Động cơ
412,790 Mã lực
Bá cáo cụ, hôm nay nhà cháu ra hàng Net mượn cái bàn gõ vìa mới giả nhời cụ được (hôm qua online bằng đt, mỏi tay lém) :D

Ở phần quote trên, nhà cháu mạn phép oánh số lại 2 ý mà nhà cháu cho là chính yếu để tuần tự giả nhời cụ.

0. Thỏa thuận trước khi trình bày :D

Nhà cháu phải đưa mấy điều này trước, coi dư thỏa thuận tay đôi :P


  1. Nhà cháu chả phải luật za, chỉ là công việc có liên quan nên tìm hiểu tẹo tẹo thui. Bởi vậy, dững điều nhà cháu nói chỉ là diễn nôm theo quan niệm cá nhân, chẳng chuẩn chỉ giề về ngôn từ & chẳng đại diện cho ai sất :P
  2. Bình loạn về cả hệ thống pháp luật thì nhà cháu không đủ hiểu biết & không đủ thời gian. Bởi vậy, nhà cháu chỉ lập luận theo kiểu dò theo sợi tơ từ gốc của nó đến điểm cần đề cập.

1. Về ý thức tuân thủ luật pháp

Là một công dân VN, ai cũng thường nghe câu "sống & làm việc theo Hiến pháp và pháp luật". Thực ra, câu này là thừa vì Hiến pháp chính là luật cơ bản nhất của hệ thống luật pháp VN - sống & làm việc theo Hiến pháp có nghĩa là sẽ tuân thủ mọi điều quy định trong Hiến pháp, bao gồm cả hệ thống luật pháp. Nhà cháu sẽ coi Hiến pháp là đầu sợi tơ cần dò.

Liên quan đến vấn đề đang tranh cãi, ở Hiến pháp có thể xem các quy định tại Chương V (Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân - CD), Chương VI (Quốc hội - QH), Chương VII (Chính phủ - CP). Trong đó, chủ yếu chú trọng các điều (chỉ lọc cái liên quan đến chủ đề đang bóng bàn):


  • 50-52: CD có quyền & nghĩa vụ do Hiến pháp & luật quy định
  • 83-84: QH lập, sửa đổi, đưa ra Hiến pháp, luật, nghị quyết
  • 115: CP đưa ra nghị quyết, nghị định; TTg CP đưa ra quyết định, chỉ thị
  • 116: Bộ trưởng ra quyết định, chỉ thị, thông tư

Do quy định chức năng quyền hạn dư đã trích được đưa vào Hiến pháp, những loại văn bản tương ứng phải coi là văn bản quy phạm pháp luật.

Cụ đã tham chiếu Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 17/2008/QH12, nhà cháu xin lưu ý cụ là quy định tại Khoản 8, Điều 2 của Luật này là vi hiến vì đã không liệt kê quyết định, chỉ thị của Bộ trưởng vào hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Cũng bởi thía, nhà cháu lấy đầu sợi tơ là Hiến pháp :P

Trước khi là một lái xe, cụ là một công dân. Bởi vậy cụ không thể chỉ học Luật GTĐB & tuân thủ Luật này. Cụ có thể viết chữ luật không dùng "L" hoa thì đúng - có nghĩa là tuân thủ mọi quy định của hệ thống luật pháp, bắt đầu từ Hiến pháp.

Cái Điều lệ BHĐB là Tiêu chuẩn ngành, dưng nó được ban hành kèm theo Quyết định 4393/2001/QĐ-BGTVT nên nó là một văn bản quy phạm pháp luật, và có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh hành vi của công dân. Bản thân nội dung của giáo trình học lái xe cũng đã bao gồm các quy định của Luật GTĐB và ĐL BHĐB (hệ thống báo hiệu).

Nhà cháu có một ghi chú về tính hiệu lực của các văn bản pháp quy mà nhà cháu không hiểu: ĐL BHĐB có hiệu lực từ 1/1/2002 (sửa đổi bổ sung biển 420-421 có hiệu lực từ 15/1/2007) là các văn bản dưới luật (theo ngôn từ của Luật Ban hành VBQPPL thì thuộc loại "văn bản quy định chi tiết") của Luật GTĐB ban hành vào 29/6/2001. Luật GTĐB 2001 đã bị thay thế bởi Luật GTĐB 2008. Vậy thì các văn bản quy phạm pháp luật có gốc từ luật cũ cũng phải bị thay thế chứ nhể.

Xét dưới góc độ này, nhà cháu thấy cụ có lý nếu coi là văn bản 4393/2001/QĐ-BGTVT hết hiệu lực: cụ chỉ cần biết "Luật", còn đám báo hiệu đường bộ chẳng cần phải quan tâm vì đã quá đát cả :D Cụ cứ điều khiển xe chạy dư ý thích, chẳng lo vạch đè, ngược chiều giề :-bd

Còn nếu cụ vưỡn tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ (có trong giáo trình dạy lái xe) thì cụ không thể bảo tôi chỉ biết Luật, không cần Điều lệ được :P

2. Về lý luận thế nào là đường bộ

Nhà cháu chả chứng minh ngược lại vì lập luận của cụ đối với nhà cháu không đủ sức thuyết phục - hay nói đúng hơn là chẳng hợp lý tẹo nào :D

Giản dị là một khoảng không gian nào đó thuộc về hệ thống đường bộ khi và chỉ khi nó được mô tả rõ trong hệ thống hồ sơ của cơ quan có trách nhiệm quản lý đường bộ (chẳng biết có phải Cục Đường bộ không?).

Với lập luận kiểu (đường bộ=đủ không gian cho phương tiện giao thông di chuyển + giao nhau với đường bộ) thì các hệ thống đường nội bộ trong nhiều nơi như công viên, doanh trại quân đội, Phủ Chủ tịch hay một trang trại tư nhân đều được coi là thuộc hệ thống giao thông đường bộ (vì tính chất bắc cầu, cứ nối với đường bộ là thành đường bộ :)))

Cụ nên xem lại post trước của nhà cháu về điểm này: cụ phải đều là "đường bộ" trước rồi mới "giao nhau" chứ không phải "giao nhau" một phát trên một mặt phẳng là thành "đường bộ".

Nói ví dụ, lập luận của cụ giống định nghĩa: "Động phòng hoa chúc là sự kiện tân lang và tân nương giao nhau, nên tân lang giao nhau với ai cũng là động phòng hoa chúc." Nếu cái ông mặc quần áo tân lang đấy giao nhau với hàng xóm chứ không phải tân nương thì gọi là "động phòng hoa chúc" thế đek nào được :))

P.S. Nói rất lược vì không có nhiều thời gian, cụ thông cảm. Dưng nếu cụ vưỡn thấy nhà cháu nói có lý thì khao nhà cháu một chầu cafe đê. Nhà cháu đương cữ diệu nên không dùng món vodka OF đâu nhá :D

Hệ thống biển báo hiệu đường bộ đã nằm trong Luật rồi, ngoài Luật GTĐB ra nếu em phải học thêm cái ĐLBHGT của bác nữa thì cái ĐLBHGT đấy là một phần không tách rời của Luật GT 2008?

Bác vẫn kết câu: "Đường bộ trước" rồi "giao nhau" thì mới gọi là nơi đường bộ giao nhau quá. Ta tạm đồng ý thế nhé, không nhất thiết mổ xẻ câu này vì nó hơi sai làn, bây giờ bác xem lại:
1. Em đã chứng minh ngõ chủ thớt đi ra đủ tiêu chuẩn đường bộ rồi.
2. Ngõ cắm biển cấm đó đương nhiên là đường bộ.
1+2+Trên cùng mặt phẳng = Nơi đường bộ giao nhau cùng mức chưa ạ? (đủ yếu tố đường bộ có trước)

Để chấm dứt tranh cãi, em đặt đk bác là 3x em là chủ thớt, bài toán cần giải:

Bác hãy chứng minh ngõ chủ thớt đi ra không đủ tiêu chuẩn của đường bộ bằng VB Luật cụ thể - dẫn đến không cần cắm biển nơi giao nhau đó - tự nó sẽ đưa đến kết luận em phải ra kho bạc.
(mọi suy luận, suy tưởng, nói cảm tính trên giác quan mang tính chất lan man đi sai làn thì không phải viết nữa)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,715
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
1. Em đã chứng minh ngõ chủ thớt đi ra đủ tiêu chuẩn đường bộ rồi.
Tại sao nói mãi cụ vẫn không thông nhể :-?? Cái mà cụ gọi là "chứng minh" đới hoàn toàn vô giá trị.

Cái đủ không gian để làm đường bộ và có phương tiện GTĐB lưu thông trên đó chẳng nói lên nó thuộc hệ thống đường bộ. Chẳng cần nói đến Phủ Chủ tịch :P chỉ lấy ví dụ một trang trại nằm ven đường QL nào đó - nếu chủ trang trại làm một con đường nối với đường bộ và nhiều đường nhánh trong trang trại lại nối với con đường đó thì hoàn toàn không có lý do gì để bảo đó là những con đường thuộc hệ thống đường bộ >:)
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Em cảm ơn cụ chủ thớt này vô cùng ạ. May mà mấy hôm vào OF đọc , lại đúng vào ngõ mà hôm nay em có việc phải vào.

Chả là em với mấy người bạn đc mời tới nhà ăn cơm một nhà cậu bạn trong ngõ . Em cũng lần đầu vào khu này . Khi vào thì chả có vd gì , ăn xong ra về em với gấu về trước .

Em có bài học từ quả này, nên đi thẳng tiếp , Gấu hỏi sao ko quay lại , hi hi :)) , em bảo ừ ừ kệ a thích đi sao thì đi L-) . =P~

Cậu bạn em ở Đội Cấn, về sau em chút , he he , một lúc sau gọi lại cho em , Tao bị xích rồi .

Em cảm ơn cụ Tourcare vài lần nhé. Em hứa vodka cụ 10 lần ^^!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,101
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em cảm ơn cụ chủ thớt này vô cùng ạ. May mà mấy hôm vào OF đọc , lại đúng vào ngõ mà hôm nay em có việc phải vào.

Chả là em với mấy người bạn đc mời tới nhà ăn cơm một nhà cậu bạn trong ngõ . Em cũng lần đầu vào khu này . Khi vào thì chả có vd gì , ăn xong ra về em với gấu về trước .

Em có bài học từ quả này, nên đi thẳng tiếp , Gấu hỏi sao ko quay lại , hi hi :)) , em bảo ừ ừ kệ a thích đi sao thì đi L-) . =P~

Cậu bạn em ở Đội Cấn, về sau em chút , he he , một lúc sau gọi lại cho em , Tao bị xích rồi .

Em cảm ơn cụ Tourcare vài lần nhé. Em hứa vodka cụ 10 lần ^^!
Đúng là bất cập thật.:-??
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Em cảm ơn cụ chủ thớt này vô cùng ạ. May mà mấy hôm vào OF đọc , lại đúng vào ngõ mà hôm nay em có việc phải vào.

Chả là em với mấy người bạn đc mời tới nhà ăn cơm một nhà cậu bạn trong ngõ . Em cũng lần đầu vào khu này . Khi vào thì chả có vd gì , ăn xong ra về em với gấu về trước .

Em có bài học từ quả này, nên đi thẳng tiếp , Gấu hỏi sao ko quay lại , hi hi :)) , em bảo ừ ừ kệ a thích đi sao thì đi L-) . =P~

Cậu bạn em ở Đội Cấn, về sau em chút , he he , một lúc sau gọi lại cho em , Tao bị xích rồi .

Em cảm ơn cụ Tourcare vài lần nhé. Em hứa vodka cụ 10 lần ^^!
Thế mới có câu: 1 người Nhật thì không thắng được 1 người Việt Nam, nhưng 3 người Nhật thì thắng 3 người Việt Nam.
2 ông bạn, đi chơi với nhau, một ông biết trước đấy là đường cấm, thề mà..............đừng trách chế độ, đừng trách nhà nước nữa nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top