[Thảo luận] Em vừa bị xxx phường bắt láo, đề nghị các cao thủ vào cùng luận bàn để tránh bị vịn

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Em đã thử trình bày phương án này với ông anh là xxx phó của phường khác, ông anh bảo không nên, vì như thế 1 là họ sẽ không xác nhận, 2 là thấy mình kiện tụng họ sẽ tiếp tục nói cứ đi kiện đi tôi chịu trách nhiệm và họ sẽ xuống cơ sở để thu thập thêm nhân chứng, củng cố thêm chắc hồ sơ.

Theo nhà cháu nghĩ, cho tới giờ, cách nhà cháu xúi cụ Tourcare vưỡn là khả thi nhất (kém giải pháp a nhô cho người thân oách) :D
Cụ chọn thực hiện cách dư lào & kết quả ra sao thì sâu lên đây cho mọi người rút kinh nghiệm, nhá ;;)
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
TamNhinSo.chộp luôn cái biển số thì bác này no đòn[/QUOTE nói:
Biển đỏ, đỗ ngược ở đây chụp thoải mái luôn, nếu tầm từ 6h30-10h00 AM, kể cả đi ngược chiều luôn, nhưng ý thức sợ tắc đường nên họ ko đi thui.
Em vưỡn đi ngược nhưng lúc quên hoặc vắng... Vì mấy hôm đầu chưa quen...
Ở đây chỉ có xxx phường đứng thui, xxx GT ko đứng bao giờ.... Thấy em đi qua họ nhắc nhở... Vì nhà em ơ đấy nên họ cũng châm trước... Nhưng ko phải vì thế mà mình bất chấp LGT và Oai được... Đó chi là lúc đãng trí.
Tối nay em vừa thử đi qua đường cấm.... biển đỏ chạy đầy đường cấm... (ảnh chụp lúc 19h15 = mobi nên hơi mờ), em chạy sau 1 chú biển đỏ vào đường cấm.



Em đã thử trình bày phương án này với ông anh là xxx phó của phường khác, ông anh bảo không nên, vì như thế 1 là họ sẽ không xác nhận, 2 là thấy mình kiện tụng họ sẽ tiếp tục nói cứ đi kiện đi tôi chịu trách nhiệm và họ sẽ xuống cơ sở để thu thập thêm nhân chứng, củng cố thêm chắc hồ sơ.
Em cũng nghĩ vậy! Vụ nè kiện khó thắng... Kể cả bác đưa báo chí chưa chắc họ đăng.... Vì lý hơi đuối... ko giống vụ của bác Đongkysot.
Như em đã nói ở comment trước. Bác biết thừa là đường 1 chiều oto (vì bác đã thuê VP ở đó hơn năm rùi), nên bác cãi mà thắng cũng chỉ là "lách luật" thui.

- Cả trên cơ sở pháp lý, ý thức tôn trọng GLT, chủ động thực hiện luật GT để tránh tắc đường..., tôn trọng những người cùng tham gia GT, bác đã ko thực hiện tốt.
Bác đã biết trước như thế là sai... Nhưng bác không chủ động thực hiện.
- Ở vụ này thực tình em ko ủng hộ bác... Không phải em ghét bác... Mà vì, khi bác đã biết là đường cấm.... mà cố tình đi vào... và tìm cách "lách luật"...
- Kể cả bác kiện thắng em cũng ko phục... Ko phải cái gì thắng cũng tốt cả ... Vì sẽ có nhiều OFer học tập, cố tình vào những chỗ hở khác để lách luật, nhưng có thể xảy ra những điều tồi tệ (tai nạn nghiêm trọng chẳng hạn).

Đây là ý kiến riêng của em, ko hề có ý áp đặt... các bác tham khảo và chém tiếp...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em đã thử trình bày phương án này với ông anh là xxx phó của phường khác, ông anh bảo không nên, vì như thế 1 là họ sẽ không xác nhận, 2 là thấy mình kiện tụng họ sẽ tiếp tục nói cứ đi kiện đi tôi chịu trách nhiệm và họ sẽ xuống cơ sở để thu thập thêm nhân chứng, củng cố thêm chắc hồ sơ.
Cái nhà cháu xui cụ là động tác giả chứ có phải là thật đâu :D
Biện pháp đấy chỉ áp dụng nếu không thể gọi điện thoại cho người thân.
Nếu xxx rắn thì cụ chịu đúng mức phạt là cùng, chẳng mất gì.

Cơ bản là xxx không sai luật nên mình kiện thật là thiệt.
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,220
Động cơ
466,436 Mã lực
Bác sai... rồi...thứ nhất từ đường trần phú rẽ vào ngõ 34 là ngã 4, bác phải quan sát bên kia có biển cấm otô 1chiều.bác đi ngược lại là đúng
thứ hai là cái ngõ to bác rẽ vào là khu tt ko được tính là ngã ba bác đi quá lên khoảng 30m thấy ngã 3 chính hiệu có biển câm otô
e. thường xuyên ra vào lôi ây nên biết ...
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Biển đỏ, đỗ ngược ở đây chụp thoải mái luôn, nếu tầm từ 6h30-10h00 AM, kể cả đi ngược chiều luôn, nhưng ý thức sợ tắc đường nên họ ko đi thui.
Em vưỡn đi ngược nhưng lúc quên hoặc vắng... Vì mấy hôm đầu chưa quen...
Ở đây chỉ có xxx phường đứng thui, xxx GT ko đứng bao giờ.... Thấy em đi qua họ nhắc nhở... Vì nhà em ơ đấy nên họ cũng châm trước... Nhưng ko phải vì thế mà mình bất chấp LGT và Oai được... Đó chi là lúc đãng trí.
Tối nay em vừa thử đi qua đường cấm.... biển đỏ chạy đường cấm... (ảnh chụp lúc 19h15 = mobi nên hơi mờ), em chạy sau 1 chú biển đỏ vào đường cấm.




Em cũng nghĩ vậy! Vụ nè kiện khó thắng... Kể cả bác đưa báo chí chưa chắc họ đăng.... Vì lý hơi đuối... ko giống vụ của bác Đongkysot.
Như em đã nói ở comment trước. Bác biết thừa là đường 1 chiều oto (vì bác đã thuê VP ở đó hơn năm rùi), nên bác cãi mà thắng cũng chỉ là "lách luật" thui.

- Cả trên cơ sở pháp lý, ý thức tôn trọng GLT, chủ động thực hiện luật GT để tánh tắc đường..., tôn tọng những người cùng tham gia GT, bác đã ko thực hiện tốt.
Bác đã biết trước như thế là sai... Nhưng bác không chủ động thực hiện.
- Ở vụ này thực tình em ko ủng hộ bác... Không phải em ghét bác... Mà vì, khi bác đã biết là đường cấm.... mà cố tình đi vào... và tìm cách lách luật...
- Kể cả bác kiện thắng em cũng ko phục... Ko phải cái gì thắng cũng tốt cả ... Vì sẽ có nhiều OFer học tập, cố tình vào những chỗ hở khác để lách luật, nhưng có thể xảy ra những điều tồi tệ (tai nạn nghiêm trọng chăng hạn).

Đây là ý kiến riêng của em, ko hề có ý áp đặt... các bác tham khảo và chém tiếp...
Đây mới là Ofer xịn nè!Vod bác!!!
 

xanha78

Xe buýt
Biển số
OF-28509
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
746
Động cơ
490,390 Mã lực
Bác ơi... em ở Khu C6 (Khu thanh tra).
Trước sáng nào em cũng qua đấy đưa F1 đi học Phan Chu Chinh.
Nếu theo luậtt bác sai.

Từ chỗ Cty XD 789 họ cắm biển cấm Oto. Nếu bác đi từ C1,C2,C3, ngõ 38... ra Trần Phú thì bác phải quay ngược lại.
Thường GTCC, họ chỉ cắm biển ở đầu đường, ngã 3, ngã tư, còn đầu ngõ cắm sao xuể.... Nếu 1 đoạn từ Cty 789 đến Trần Phú thì, cắm thêm 5 biển cấm cho đoạn đường 150m, mà toàn là ngõ???
VD: Phố Tràng Thi thấy các ngõ có cắm biển đâu.... Bác đi ra từ đó mà xxx bắt thì cãi làm sao.

Cái đoạn đường nè dân tình bức xúc từ lâu rùi... bé tí, lại có chợ cóc, oto lại đỗ bừa bãi bên khu TT. Dự án mở đường có từ 5-6 năm rùi mà vưỡn "treo"...

P/s: Hồi mới cắm biển em vưỡn qua đấy, sao chưa bị vẫy nhỉ, cái biển cấm đc 2 tháng rùi.
Em nghĩ! Như bác là "lách luật" nếu bác thắng, vì bác cũng thừa hiểu cái biển đó cấm cả đoạn đường. Đọan đó cấm 1 chiều oto là hợp lý... AE nên chấp hành để tránh tắc đường.
E không đồng ý lắm! Bác chủ thớt có thể ra đường Nguyên Hồng! Đầu ngõ oto có khi đi ko vừa nhưng vẫn cắm biển 1 chiều!...
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Như em đã nói ở comment trước. Bác biết thừa là đường 1 chiều oto (vì bác đã thuê VP ở đó hơn năm rùi), nên bác cãi mà thắng cũng chỉ là "lách luật" thui.
- Cả trên cơ sở pháp lý, ý thức tôn trọng GLT, chủ động thực hiện luật GT để tránh tắc đường..., tôn trọng những người cùng tham gia GT, bác đã ko thực hiện tốt.
Bác đã biết trước như thế là sai... Nhưng bác không chủ động thực hiện.
- Ở vụ này thực tình em ko ủng hộ bác... Không phải em ghét bác... Mà vì, khi bác đã biết là đường cấm.... mà cố tình đi vào... và tìm cách "lách luật"...
- Kể cả bác kiện thắng em cũng ko phục... Ko phải cái gì thắng cũng tốt cả ... Vì sẽ có nhiều OFer học tập, cố tình vào những chỗ hở khác để lách luật, nhưng có thể xảy ra những điều tồi tệ (tai nạn nghiêm trọng chẳng hạn).
Nhà cháu thấy cụ No Nick bẩu dư lày là hạp với cái hay được hô hào ở đơi - "tinh thần ô ép" :-bd
Dưng trên thực tế, nếu chỉ mất $ thì còn nhiều người sẵn sàng chấp nhận, chứ nhà cháu tin rằng ai bị giữ GPLX cũng sẽ nghĩ kế để lấy ra càng nhanh càng tốt - không thể mới đành phải chịu :P
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chiều nay em đi thị sát chỗ này rồi, cái ngõ mà cụ chủ đi vào rồi quay ra đó thực chất là 1 cái sân của khu tập thể, không thể gọi nó là giao cắt đường bộ được để mà đòi biển báo. Em đi từ Trần Phú vào khoảng hơn trăm mét thì đến ngã 3 rẽ Nguyễn Tri Phương, tại góc ngã 3 này có 2 biển cấm, một biển cấm ô tô chiều đi ra Trần Phú, một biển cấm ô tô rẽ phải chiều từ Nguyễn Tri Phương đi vào. Như vậy cụ chủ ko thể kiện được, chịu khó mất 1,7 củ + giam bằng 30 ngày thôi. Chia buồn cụ chủ nhé.

Về Hệ thống biển báo như vậy quả thực cũng là bất cập, nhưng nó bất cập với mọi đoạn đường phố hiện nay đang cấm ô tô 1 chiều chứ không riêng trường hợp của cụ chủ. Lẽ ra đường cấm ô tô 1 chiều như vậy thì ở đầu chiều đi vào phải có biển báo cho người lái xe biết mình đang đi trên đường 1 chiều ô tô. Quả thực với người lạ đi vào loại đường 1 chiều nửa mùa này rất dễ bị sa hố nếu chưa đi tới 1 giao cắt kế tiếp đã quay ra.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Em cũng là rể khu này, thấy có mấy điều:

1. Đoạn này là ngõ, không phải là phố. Ngõ này lại có cái chợ cóc nên rất chật chội, khi còn cho oto đi 2 chiều rất hay bị tắc nghẽn, nay GTCC cắm biển cấm 1 chiều xe (chạy từ trong ngõ ra đường Trần Phú) là hợp lý.
2. Em đồng ý với kụ Sepbu là biển hiệu có giá trị giữa các ngã ba, ngã tư của một quãng phố và cả với ví dụ của kụ No nick là biển hiệu cắm ở từng đầu hẻm/kẹt thì kg cắm xuể, ví dụ các đường lớn phân 2 chiều như Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, có phải ngõ nào ra đường nó cũng cắm biển đâu - đơn giản vì từ ngõ lao ra phố kg phải ngã ba. Trường hợp của kụ chỉ là đi trong kẹt, rẽ ra ngõ chứ cũng chưa phải từ ngõ ra phố. Kụ có thể kiện phường, đấy là quyền của kụ, nhưng em dự là khả năng kụ thắng kiện rất thấp.
3. Với những người dân sống và sinh hoạt trong khu này thì kụ đi thế là cản trở nhiều thứ trong khi đã có biển cấm ở đầu đường, thế là sai lè đi rồi, em dự là người dân trong khu cũng ít người ủng hộ kụ.

Chúc cụ giải quyết vụ này suông sẻ.
Ngã 3 hay 4 làm gì có định nghĩa to hay nhỏ hả cụ? cứ giao nhau với bất kỳ ngõ nào cũng là hết hiệu lực, ý e là vậy.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
Cám ơn các cụ đã cho ý kiến rất hay và tâm huyết. Một số cụ bảo đúng, cũng 1 số cụ bảo sai, như đã trình bày ở trên là trường hợp này chúng ta không đề cập đến chuyện có làm tắc đường hay không tắc đường, mà chỉ đề cập đến chuyện đi như vậy có sai không, và điều quan trọng là cái ngách em chụp ảnh có phải là ngã 3 nơi giao nhau với ngõ 34A không (là nơi mà em nói với xxx là em đi ra từ đó, không phải sân tập thể).
Em cũng mong các bác không đề cập đến chuyện "lách luật" vì chúng ta đang bàn luận để có kết luận cuối cùng là có nên khiếu nại không. . Còn em cũng như bác thôi, chẳng ai muốn mất tiền phạt và bị giam bằng lái cả nên đây cũng là diễn đàn để mọi người cùng trao đổi và tránh những lỗi như thế này về sau, chứ không phải là em cổ súy gì cho việc lách luật.
Mời các cụ chém tiếp :)
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
764
Động cơ
459,041 Mã lực
Ngã 3 hay 4 làm gì có định nghĩa to hay nhỏ hả cụ? cứ giao nhau với bất kỳ ngõ nào cũng là hết hiệu lực, ý e là vậy.
Đồng ý với kụ là trong luật nó kg định nghĩa ngã ba to nhỏ gì cả. Nhưng nếu ta hình dung cứ có cái ngõ nào lao ra đường - dù là ngõ chỉ đủ rộng cho xe đạp, xe máy đi - cũng phải cắm biển với lập luận rằng xe đạp xe máy cũng là phương tiện tham gia giao thông, cũng cần biết mình đi vào đường ntn - thì lãng phí không cần thiết. Cho nên nhiều chỗ luật không thể quy định chi tiết được (thế nào là ngã 3 ngã tư? ngã 3 giữa ngõ và đường rộng đến mức nào, lưu lượng giao thông đến mức nào thì cần cắm biển?) mà các bên phải tự diễn giải luật theo cách của mình mà đấu nhau thôi. Mà vấn đề đưa ra để đấu ở đây là cái góc đường ấy có phải là ngã 3 không!!! Ngay trong thớt này cũng có một số kụ bảo phải, một số kụ bảo không.

Em dự là trong trường hợp này, kụ chủ cũng không có ưu thế khi kiện xxx - vì xxx cũng có cái lý của mình (ngay cả các kụ trên này cũng không thống nhất được ý kiến cơ mà). Mà như vậy thì khi kụ ấy kiện, khả năng không thể thắng kiện là cao. Đấy là nói về lý.

Còn về tình em cũng nói rồi, đối với người dân trong ngõ thì cách đi của kụ là phạm luật (người dân người ta chỉ cần biết đây là đường 1 chiều mà kụ chủ lại đi ngược chiều, người ta không cần biết biển báo thế nào cả), kụ ấy cản trở sinh hoạt bình thường của họ và gây nguy hiểm cho họ (những người sang đường biết đây là đường 1 chiều nên người ta chỉ quan sát xe từ 1 hướng, còn kụ chủ lao đến từ hướng ngược lại). Hơn nữa kụ chủ thớt lại là người đi lại khu vực này nhiều lần, kg thể nói tôi không biết đây là đường 1 chiều.

Cuộc sống là động mà luật lệ là tĩnh. Dùng một cái tĩnh để tả một cái động thì kg bao giờ tả hết được tất cả các tình huống, phải kg kụ! Cho nên mỗi bên đều vận dụng và giải thích luật theo cách riêng để bảo vệ cho quan điểm của mình. Nếu tình huống này xảy ra bên Mẽo thì kụ chủ thớt chắc sẽ thắng vì bên đó nó có một quy định nguyên tắc là khi luật không rõ ràng thì sẽ giải thích luật theo hướng có lợi cho người phải thi hành. Nhưng ở ta kg có nguyên tắc đấy nên kụ chủ thớt không có ưu thế nào khi kiện xxx cả.

Một lần nữa mong kụ chủ thớt giải quyết suông sẻ tình huống này.
 
Chỉnh sửa cuối:

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
291
Động cơ
452,590 Mã lực
Em thích cái lý của bác, cho em bổ sung thêm một chút nhé:
- xxx Phường: Anh có biết ngõ 34A là ngõ văn hóa không?
- LX: !!!!????
- xxx Phường: Trong ngõ văn hóa mọi người dân, mọi gia đình đều biết luật và đều thuộc các bảng cấm này!
- LX: !!!!????
- xxx Phường: Như vậy là gia đình mà anh tới thăm đã không truyền văn hóa bảng cấm này cho anh!
- LX: !!!!????
- xxx Phường: Ngoài việc phạt anh vì tội đi vào đường ngược chiều chúng tôi sẽ mời gia đình người quen của anh trong ngõ lên phường giáo dục và phạt vì tội thiếu văn hóa.
- LX: !!!!????
- xxx Phường: chúng tôi cũng sẽ cắt danh hiệu thi đua "Ngõ văn hóa" của tổ dân phố này!
- LX: !!!!????
- xxx Phường: Hết đường cãi nhé!
 

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
291
Động cơ
452,590 Mã lực

@ Tourcare:

Bác chủ đã có khá nhiều thông tin (đúng và sai!?) từ các OFers, bác hãy xây dựng 1 kịch bản để lên gặp xxx phường? Em nghĩ đây cũng là điều nên làm và bác sẽ tranh thủ thêm được ý kiến từ mọi người để phát triển thêm cho kịch bản này. Em lót dép đợi kết quả chiến đấu của bác!
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Mod xóa hộ em bài này với ạ, em click nhầm. Thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Em nghĩ cãi nhau làm gì, đưa 1 ông lái xe chưa biết khu này, để ông ý vào nhà ai trong ngõ đấy rồi đi về xem ông ý đi thế nào??? Các kụ nói hay trong này nếu không biết thì đi thế nào????
E nghĩ tỉ lệ cao là đi quay lại đường cũ để ra Trần Phú, chứ ko ai lại đi tiếp sâu vào cái ngõ 34A đê tìm đường ra. Đây là hoàn toàn khách quan của 1 người bình thường khi lái xe tham gia giao thông. Như vậy, rõ ràng phải có 1 cái biển cấm ô tô hoặc biển báo ở đâu đó trong cả hành trình đi vào và đi ra thì người lái xe mới biết đc chứ ạ. Ngã ba giữa ngõ với ngõ và đủ đièu kiện tham gia giao thông thì không thể nói như 1 số nhà vào rồi ra được ạ.
Nếu các kụ nghĩ rằng xxx như thế là đúng, thì sẽ có rất nhiều anh em lái xe chúng ta sẽ bị những lần ntnay vì em khẳng định các bác lái xe trên này không thể biết hết đường phố, ngõ ngách và các biển báo được cắm ra sao tại các ngõ ngách, nhiều nơi các bác chỉ đi theo hệ thống biển báo nhìn thấy được thôi ạ.
Vấn đề làm tắc đường hay gì ko nên nói ở đây, ta đang bàn về việc xxx làm đúng hay sai, biển đủ hay thiếu. Và em cũng muốn nói về việc 1 lái xe đi vào đấy hoàn toàn ko biết gì về khu này và chỉ đi theo hệ thống biển báo thôi, không phải nói về những kụ đã biết đầu kia có biển rồi, vì em hiểu nếu em đã biết đầu kia có biển thì em cũng ko đi ngược lại để gặp xxx và mất thì giờ. Cái tranh luận ở đây để cho người ko thông thổ đường, chỉ đi theo biển thì có bị phạt ko thôi ạ??????
Nếu cần các kụ cứ thử chuột bạch mà xem, lấy xe, cho 1 người nào đó lái (nhớ là tìm ng ko biết gì về chỗ này) kụ ngồi cạnh, bảo đưa kụ đến đấy có tí việc rồi, vào xong đi ra xem ng ta đi thế nào, địa chỉ khi nói với LX là: ngách xxx, ngõ 34A Trần phú???? Em dự là 100 người thì đi cả 100 luôn ạ, mà như vậy thì có phải là bẫy ko????
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Tại sao lại phải đưa giấy tờ cho mấy thằng F xem? Nó là cái gì mà đòi xờ em? Láo quá!
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,220
Động cơ
466,436 Mã lực
em đảm bảo với bác thua vụ này vì lối rẽ vào khu TT ko được coi là ngã 3 ko cám biển chẳng sao...
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cụ tranh luận khá hay, ta tiếp tục nhé.

1. Em là lái xe, điều em học là Luật GTĐB chứ không phải điều lệ ngành nên em cứ theo Luật mà vần vô lăng...
2. Em chứng minh nó là đường bộ rồi đấy, bây giờ bác chứng minh nó không phải đường bộ bằng VB cụ thể em mới phục.
Bá cáo cụ, hôm nay nhà cháu ra hàng Net mượn cái bàn gõ vìa mới giả nhời cụ được (hôm qua online bằng đt, mỏi tay lém) :D

Ở phần quote trên, nhà cháu mạn phép oánh số lại 2 ý mà nhà cháu cho là chính yếu để tuần tự giả nhời cụ.

0. Thỏa thuận trước khi trình bày :D

Nhà cháu phải đưa mấy điều này trước, coi dư thỏa thuận tay đôi :P

  1. Nhà cháu chả phải luật za, chỉ là công việc có liên quan nên tìm hiểu tẹo tẹo thui. Bởi vậy, dững điều nhà cháu nói chỉ là diễn nôm theo quan niệm cá nhân, chẳng chuẩn chỉ giề về ngôn từ & chẳng đại diện cho ai sất :P
  2. Bình loạn về cả hệ thống pháp luật thì nhà cháu không đủ hiểu biết & không đủ thời gian. Bởi vậy, nhà cháu chỉ lập luận theo kiểu dò theo sợi tơ từ gốc của nó đến điểm cần đề cập.
1. Về ý thức tuân thủ luật pháp

Là một công dân VN, ai cũng thường nghe câu "sống & làm việc theo Hiến pháp và pháp luật". Thực ra, câu này là thừa vì Hiến pháp chính là luật cơ bản nhất của hệ thống luật pháp VN - sống & làm việc theo Hiến pháp có nghĩa là sẽ tuân thủ mọi điều quy định trong Hiến pháp, bao gồm cả hệ thống luật pháp. Nhà cháu sẽ coi Hiến pháp là đầu sợi tơ cần dò.

Liên quan đến vấn đề đang tranh cãi, ở Hiến pháp có thể xem các quy định tại Chương V (Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân - CD), Chương VI (Quốc hội - QH), Chương VII (Chính phủ - CP). Trong đó, chủ yếu chú trọng các điều (chỉ lọc cái liên quan đến chủ đề đang bóng bàn):

  • 50-52: CD có quyền & nghĩa vụ do Hiến pháp & luật quy định
  • 83-84: QH lập, sửa đổi, đưa ra Hiến pháp, luật, nghị quyết
  • 115: CP đưa ra nghị quyết, nghị định; TTg CP đưa ra quyết định, chỉ thị
  • 116: Bộ trưởng ra quyết định, chỉ thị, thông tư
Do quy định chức năng quyền hạn dư đã trích được đưa vào Hiến pháp, những loại văn bản tương ứng phải coi là văn bản quy phạm pháp luật.

Cụ đã tham chiếu Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 17/2008/QH12, nhà cháu xin lưu ý cụ là quy định tại Khoản 8, Điều 2 của Luật này là vi hiến vì đã không liệt kê quyết định, chỉ thị của Bộ trưởng vào hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Cũng bởi thía, nhà cháu lấy đầu sợi tơ là Hiến pháp :P

Trước khi là một lái xe, cụ là một công dân. Bởi vậy cụ không thể chỉ học Luật GTĐB & tuân thủ Luật này. Cụ có thể viết chữ luật không dùng "L" hoa thì đúng - có nghĩa là tuân thủ mọi quy định của hệ thống luật pháp, bắt đầu từ Hiến pháp.

Cái Điều lệ BHĐB là Tiêu chuẩn ngành, dưng nó được ban hành kèm theo Quyết định 4393/2001/QĐ-BGTVT nên nó là một văn bản quy phạm pháp luật, và có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh hành vi của công dân. Bản thân nội dung của giáo trình học lái xe cũng đã bao gồm các quy định của Luật GTĐB và ĐL BHĐB (hệ thống báo hiệu).

Nhà cháu có một ghi chú về tính hiệu lực của các văn bản pháp quy mà nhà cháu không hiểu: ĐL BHĐB có hiệu lực từ 1/1/2002 (sửa đổi bổ sung biển 420-421 có hiệu lực từ 15/1/2007) là các văn bản dưới luật (theo ngôn từ của Luật Ban hành VBQPPL thì thuộc loại "văn bản quy định chi tiết") của Luật GTĐB ban hành vào 29/6/2001. Luật GTĐB 2001 đã bị thay thế bởi Luật GTĐB 2008. Vậy thì các văn bản quy phạm pháp luật có gốc từ luật cũ cũng phải bị thay thế chứ nhể.

Xét dưới góc độ này, nhà cháu thấy cụ có lý nếu coi là văn bản 4393/2001/QĐ-BGTVT hết hiệu lực: cụ chỉ cần biết "Luật", còn đám báo hiệu đường bộ chẳng cần phải quan tâm vì đã quá đát cả :D Cụ cứ điều khiển xe chạy dư ý thích, chẳng lo vạch đè, ngược chiều giề :-bd

Còn nếu cụ vưỡn tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ (có trong giáo trình dạy lái xe) thì cụ không thể bảo tôi chỉ biết Luật, không cần Điều lệ được :P

2. Về lý luận thế nào là đường bộ

Nhà cháu chả chứng minh ngược lại vì lập luận của cụ đối với nhà cháu không đủ sức thuyết phục - hay nói đúng hơn là chẳng hợp lý tẹo nào :D

Giản dị là một khoảng không gian nào đó thuộc về hệ thống đường bộ khi và chỉ khi nó được mô tả rõ trong hệ thống hồ sơ của cơ quan có trách nhiệm quản lý đường bộ (chẳng biết có phải Cục Đường bộ không?).

Với lập luận kiểu (đường bộ=đủ không gian cho phương tiện giao thông di chuyển + giao nhau với đường bộ) thì các hệ thống đường nội bộ trong nhiều nơi như công viên, doanh trại quân đội, Phủ Chủ tịch hay một trang trại tư nhân đều được coi là thuộc hệ thống giao thông đường bộ (vì tính chất bắc cầu, cứ nối với đường bộ là thành đường bộ :)))

Cụ nên xem lại post trước của nhà cháu về điểm này: cụ phải đều là "đường bộ" trước rồi mới "giao nhau" chứ không phải "giao nhau" một phát trên một mặt phẳng là thành "đường bộ".

Nói ví dụ, lập luận của cụ giống định nghĩa: "Động phòng hoa chúc là sự kiện tân lang và tân nương giao nhau, nên tân lang giao nhau với ai cũng là động phòng hoa chúc." Nếu cái ông mặc quần áo tân lang đấy giao nhau với hàng xóm chứ không phải tân nương thì gọi là "động phòng hoa chúc" thế đek nào được :))

P.S. Nói rất lược vì không có nhiều thời gian, cụ thông cảm. Dưng nếu cụ vưỡn thấy nhà cháu nói có lý thì khao nhà cháu một chầu cafe đê. Nhà cháu đương cữ diệu nên không dùng món vodka OF đâu nhá :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
... Nếu các kụ nghĩ rằng xxx như thế là đúng...
Ví dụ dư nhà cháu không bảo xxx đúng, mà chỉ đơn giản là xxx không sai: việc cắm biển là của Sở GTVT, thiếu hay thừa không phải việc của xxx nào cả; còn hiệu lực của biển cấm thì rõ ràng theo quy định của luật là đến chỗ xxx vịn cụ chủ thớt vưỡn còn.

Đây là đang bóng bàn về việc cụ chủ thớt kiện thì có thắng được hay không. Nhà cháu cho là không vì xxx không sai. Bất quá, nếu thật là đẹp, kết quả có thể sẽ là Sở GTVT sẽ đem thêm vài cái biển nữa cắm vào giữa ngõ để người bị vịn sau cụ chủ thớt chẳng còn cớ gì mà kiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top