Hai cụ nói rất có lý nhưng nói thật là em cũng đã làm thử kiểu này 2 lần và ko có kết quả tốt lắm.
Lần 1 em thuê 1 kíp 2 người gồm 1 cô bé trưởng bàn của 1 bar khá có tiếng trên phố cổ và 1 cô đã làm quản lý nhiều quán, nhiều loại hình và làm từ Bắc tới Nam . 2 cô ấy rất máu làm và trình bày cũng rất có kn nên em nghĩ mình đã gặp đc người cần tìm. Nhưng sau 1 tg khách của em dạt dần, doanh số down từ 200-220tr/th lúc em bàn giao xuống còn 170-180tr rồi 140-120tr/th. Khi phát hiện ra em có hỏi thì cô ấy nói nhiều lý do và vì HD của em với cô ấy vẫn còn và cô ấy vẫn nộp tiền đủ nên em ko có lý do chấm dứt. Đợt đó em sốt hết cả ruột đến lúc xuống dưới 100tr em yêu cầu giải trình và hỏi thẳng có thể tiếp tục ko thì cô ấy xin thôi.
Tuy cô ấy mất khá nhưng cái quán đó của em cũng coi như xong vì mất gần hết khách và định vị bị tụt thẳng xuống hạng bình dân. Sau em kéo thì cũng chỉ lên đc 120-140tr/th rồi thêm quả khủng hoảng bồi vào nên gắng mãi cũng chỉ ở mức đó thôi nên em phải chuyển nhượng. Tính ra trong 4-5 tháng đó em nhàn hơn nhưng đoạn sau để kéo lại thì quá vất và ko còn đc lãi như lúc đầu + khi chuyển nhượng mất 1 cục to còn cô kia tuy mất nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều là tự đầu tư 1 quán để lấy kinh nghiệm khởi nghiệp.
hi hi
có vẻ như khi cụ thuê quản lí thì cụ và các bạn quản lí không bàn và thống nhất về phương án kinh doanh và định hướng hoạt động của quán thì phải
200-220tr/tháng ~ 7tr/ngày => trừ chi phí có lẽ vượt điểm hòa vốn một chút, đủ để tái đầu tư
140-120tr/tháng ~ 4tr/ ngày => hạng bình dân vẫn vỡ mặt
ý cụ là tin tưởng và tạo đk thoải mái cho nv nó tưởng rằng không có nó thì chủ quán đi ăn mày ấy ạ.? Em cũng đã từng cố gắng tạo một môi trường dễ chịu nhất có thể cho nv. Nhưng nv nó lại cho rằng mình phải phụ thuộc. Kết cục là out. Và lại sang quán khác làm i xì như cũ.
Ý của em là tạo môi trường làm việc thân thiện, không gây bức xúc lớn cho nhân viên
đừng nguyên tắc quá khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt hoặc đừng tạo cho nhân viên cảm giác luôn bị làm việc trong sự thiếu tin tưởng
Nhân viên làm quán thì 1-2-3 năm là nhiều,, rồi các em nó cũng phải chuyển nghề ổn định chứ làm sao có thể gắn bó như các nghề khác. Có điều ấn tượng của nhân viên về quán và quản lí quán sau khi chuyển việc sẽ là đánh giá khách quan nhất cho môi trường làm việc của quán đó.
Cụ lại hiểu ý của em thành đưa các em nó lên mây thì....
chỉ cần cho các em nó hiểu có công thì được thưởng, có lỗi thì bị răn đe kèm với việc thỉnh thoảng phụ trách các bộ phận training thảo luân rút kinh nghiệm chung một cách nhẹ nhàng để các em nó nhận thức được giới hạn công việc và trách nhiệm của mình thôi
Căn bệnh muôn thủa của các em nó luôn là suy nghĩ "mình làm tốt, mình đột ngột nghỉ quán sẽ gặp khó khăn nếu thay người khác", vì vậy thỉnh thoảng phải nhắc nhở chung các em nó rằng "em được thưởng vì em làm tốt nhưng ở ngoài kia còn nhiều người làm việc tốt hơn các em" là các em nó tự hiểu, chúng nó khôn lắm không đần như vẻ ngoài đâu