em không dám chơi ford huyền nữa đâu !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Tiện đây cho em hỏi mấy bác đạo Ford, hôm qua em đi trên đường nhìn một chiếc Escape XLS chạy đằng trước thấy hơi là lạ - để nó đi xa một quãng thì nhận ra ở gầm xe thấy bịt kín cái lỗ trống ở cầu sau, kiểu như là bằng bìa carton ý. Sao lại thế nhỉ? Tại sao lại phải dán cái ô trống đấy làm gì nhỉ? Không hiểu #-o
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ chủ công lực cao quá. Phán một câu sóng dậy giang hồ. Chả bù với em lập cái thớt mà gào rát họng chẳng ai ngó trong khi mới có 3 ngày cái thớt này đã dày được 44 lớp. Kinh khủng thật! X_X
 

VILAND88

Xe tải
Biển số
OF-81987
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
225
Động cơ
416,203 Mã lực
Hỏi mà biết được thì cụ giỏi rồi!

Em trước khi mua Ếch đã chạy thử xe thằng bạn mãi rồi mới quyết định mua!

Trước đó có đi công tác vài lần bằng con Ếch 3.0V6 đời đầu của công ty nhưng chỉ ngồi sau và nghe lái xe kêu tốn xăng với hỏng vặt cũng sợ!

Nhưng sau khi có đủ thời gian và số "giờ bay" cần thiết trên xe ông bạn cũng là XLS 2.3 thì em quyết luôn và đến giờ không hề ân hận!

Em nói thật với cụ! Cầm lái 20 năm thì kinh nghiệm lái xe và xử lý các tình huống phát sinh trên đường đúng là hơn, nhưng hiểu về xe thì nó không hẳn thế đâu cụ ơi!
Bản thân 1 dòng xe các đời đã khác nhau rồi!
Chưa kể đến chuyện cầm lái 20 năm nhưng chắc gì họ đã thích mà chỉ là mưu sinh hoặc phải tự lái đi làm!

Cái gì cũng phải có niềm đam mê thì mới hiểu nhiều về nó (chứ không hết được đâu) được cụ ạ!
Cụ này nói câu này em thấy chuẩn , mấy bác tài già chỉ giỏi sử lý tình hưống trên đường chứ nói về hiểu biết xe các bác ấy chưa chắc đã giỏi vì không hay tìm hiểu .
Cá nhân em thấy cần tham khảo gì cứ lên diễn đàn và được mấy bác nick uy tín trả lời chuẩn hơn @};-
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em hỏi bác: tại sao không làm chassis liền, cầu mềm, dẫn động cầu trước cho rẻ mà lại làm chassis liền, cầu cứng, dẫn động cầu sau? (Mà nhược điểm của chassis rời, cầu cứng là độ xoắn vặn thân xe cao).
Cãi nhau thế này khó phân thắng bại lắm!

Cụ cứ nhận lời cụ Vinh Nguyễn nhà em đi! Chất 1 tấn lên hai con xe ấy chạy đến Trạm Tấu - Yên Bái là ra vấn đề ngay!

Thiết kế nào cũng có ưu - nhược điểm của nó cả! Nhưng kinh nghiệm + tiêu chí kinh doanh của mỗi Hãng một khác nên cái sản phẩm nó sẽ khác!

Để làm cái xe có khung vỏ liền khối mà lại bền bỉ như kiểu sát xi rời của xe tải đòi hỏi kinh nghiệm sản xuất và giá thành sẽ rất cao, nhưng lại bán được với giá hợp lý cho người tiêu dùng mới là chuyện khó!

Dẫn động cầu trước không đơn thuần vì rẻ đâu cụ nhá! Nó liên quan nhiều đến tính năng lái ở tốc độ cao đấy!

Túm lại, cụ cứ nhận lời thách đấu đi, cụ VN là anh Hai SG chính hiệu bị Gấu Bắc bắt cóc ở ngoài này 2 chục năm rồi nhưng chất anh Hai vẫn không đổi, sẽ tiếp cụ nhiệt tình!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Tiện đây cho em hỏi mấy bác đạo Ford, hôm qua em đi trên đường nhìn một chiếc Escape XLS chạy đằng trước thấy hơi là lạ - để nó đi xa một quãng thì nhận ra ở gầm xe thấy bịt kín cái lỗ trống ở cầu sau, kiểu như là bằng bìa carton ý. Sao lại thế nhỉ? Tại sao lại phải dán cái ô trống đấy làm gì nhỉ? Không hiểu #-o
Cũng giống như CRV độ thêm ốp cản trước - sau, . . . ý mà cụ!
Chuyện này thì có liên quan gì đến chủ đề của thớt không nhể?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Cũng giống như CRV độ thêm ốp cản trước - sau, . . . ý mà cụ!
Chuyện này thì có liên quan gì đến chủ đề của thớt không nhể?
Thì mới là "tiện đây mới hỏi" đấy nhé!

Như vậy cũng chỉ là trang trí thôi hả? Tks.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
hê hê em vừa đi cày về; thấy thread lên vù vù hay quá :D follow up mấy bài viết ném-đá em túm lược lại thế này nhá :D

1_ Vấn đề đủ tải/ thiếu tải của xe ảnh hưởng đến trọng tâm cao/thấp -> ảnh hưởng tốc độ khi vào cua : Em vẫn chưa hiểu ý bác NgocPhan; chắc vì em dốt quá; về căn bản em là dân ở ...vỉa hè :)) chẳng tự nhiên mà cũng chẳng xã hội gì gì cả ạ - Mà mấy cái bác hiểu-biết-khác-đi qua cũng chả bác nào giải thích cụ thể khai sáng cho em được biết với. Hay là bác NgocPhan ngại viết lên đây dài dòng thì bác có đồng ý để em pm bác cái số dây thép của em; em với bác offline sầu_riêng để em được học hỏi bác được không? Nếu bác đồng ý thì bác ok nhá. Em chỉ đơn giản nghĩ là mỗi 1 model xe; cái thằng thiết kế nó đã nghĩ / đã tính toán/ đã thực nghiệm chán chê ra rồi; khi đủ tải thì xe sẽ trong-trạng-thái-vận-hành ổn định nhất; vậy nên cái việc xe đủ tải thì không an toàn vì trọng tâm cao nó không thuyết phục được em bác ạ. Lật lại câu chuyện về chất thêm tải cho Triton; em và một số [ít] anh em thấy Triton khi không có hàng ở thùng thì tưng-tưng quá; chạy không bám đường và ổn định bằng khi có tải. Thực tế là bọn em đã thử chất tải bằng ...bao xi măng cho Triton; khi xếp từ 2 - 4 bao loại 50kg lên thùng thì chạy "ngọt" hơn nhiều.

@ mấy bác quá khích: các bác phấn khích thì được! chứ quá khích là không nên! tranh luận để anh em lấy thêm kinh nghiệm cho từng hãng xe; từng mẫu xe ; từng địa hình; chứ oánh nhau thật ngoài đời còn chả ăn ai; huống chi online. Nhé!!!
Em up tạm cái hướng dẫn Driving của Ford cho Escape để bác đọc nhé! Đây là khuyến cáo của Manufacturer nên em không nghĩ họ lại nhầm được!
Ford còn nói đến sự so sánh giữa xe gầm cao và gầm thấp nó khác nhau thế nào và hướng dẫn cách lái xe khá chi tiết nhưng dài quá không tiện up lên đây!

Em tính cẩn thận nên khi dùng cái gì là em đọc Instruction Manual trước tiên! Đọc xong mà không hiểu thì đi hỏi người có kinh nghiệm để hiểu rõ thêm mà dùng cho đúng cách!

Bác đọc cái khúc cuối cùng mà Ford nó bôi nền đậm ấy, để nhắc nhở mà!
Còn việc giải thích định nghĩa trọng tâm thì cần gặp nhau, gọi cốc cà phê, lôi giấy bút ra ôn lại Vật Lý lý thuyết hồi Phổ Thông thì mới có thể giải thích được!

Việc chất tải nặng thêm cho xe gầm cao như SUV, CUV, Pickup sẽ làm cho hệ thống giảm xóc của xe vốn cứng hơn dòng sedan có thêm tải và đỡ nẩy hơn, êm hơn! => Nó mang lại cảm giác giả là xe bám đường hơn và ổn định hơn! Nhưng thực tế không phải như vậy! Chưa xảy ra lật xe là do góc cua và tốc độ ôm cua chưa đủ thôi!

Tuy nhiên, nếu là dân Ngoại Ngữ như Gấu nhà em thì vô phương kíu chữa, những vấn đề dư lày chẳng bao giờ hiểu được!

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Cũng giống như CRV độ thêm ốp cản trước - sau, . . . ý mà cụ!
Chuyện này thì có liên quan gì đến chủ đề của thớt không nhể?
Anh paste cái link gara ếch cả 2 tập lên đây, bác ý đọc mờ mắt sẽ tìm ra vì sao phải bịt b-):-$
 

Zonda R

Xe tăng
Biển số
OF-77112
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,091
Động cơ
101,774 Mã lực
Cảm ơn bác chủ thớt, bác đã mở cho anh em một chỗ chơi!
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Đấy, cụ ra nhời như thế là phải rồi.

Chính cụ chả luôn miệng ca ngợi rằng cụ đam mê, bồ kết Escape 3.0 V6 bởi nó hay như thế này, tốt như thế kia, v..v... Cụ không muốn mua xe cũ nên nếu Ford sản xuất 3.0 V6 thì cụ sẽ mua ngay (hay là em bịa chuyện?!).

Vậy cụ cho hỏi vì sao cụ lại mua cái XLS chứ không phải là XLT? Trong khi XLT mới là bản sao thu nhỏ của 3.0 V6 đấy.

Thấy nó vô lý và khó tin vào những nhận xét của cụ về các xe khác và cả cái xe cụ đang đi luôn.
Em thì chỉ có ngồi hóng thôi nên em ngồi đọc kỹ trc khi phọt bài trả nời ah.Bác Ngọc có dấu ''?'' dành cho bác, bác chưa trả lại bác ấy dấu "." mà đã dành cho bác ấy dấu "?'' rồi.Em nhắc nhỏ nần lữa cho cả nhà ta nà "trc khi phọt, đọc kỹ HDSD trc khi dùng" (nên nhẹ nhàng, ko acay, CỨ TỪ TỪ không lại tẩu hỏa nhập mà thì chít)Có đôi nời nhỏ, nếu quá, các cụ đừng ném đá hộc em nhé.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Các cụ học bán hàng chắc đều biết "nhận thức của Khách hàng" rất khó thay đổi. dù đó chỉ là 10% thị phần cũng khó thay đổi 10% đó. những hãng tiên phong chiếm lĩnh được nhận thức khách hàng chưa hẳn đã có sản phẩm chất hơn giá tốt hơn hãng thứ nhì, tuy nhiên nếu thế thì cuộc soán ngôi có thể xảy ra nhưng phải cần 1 thời gian rất lâu, có thể trên hàng chục năm. Như thời xe máy Nhật lật đổ xe máy Âu thập niên 60, 70 vậy. 1 chiếc DAM giá đã từng qúa bèo so với 1 chiếc Vecpa thời đó, nhưng rõ ràng DAM ổn hơn hẳn Vecpa. Gia đình em mua 1 chiếc DAM tầm 7 cây vẫn lăn tăn trong đầu 0 biết nó thế nào vì chiếc Vecpa hơn 20 cây. Nhiều ông chủ buôn xe máy tự sát vì thời đó thiếu thông tin, nên vẫn đầu tư mạnh vào xe Âu...

Vì vậy đừng khư khư cho rằng cứ bán chạy hơn tuyệt nhiên phải là tốt hơn, mà phải tìm hiểu. Tiếc rằng cái giá đã hiểu ra thì 0 nhỏ.
Như các kao thủ ở Box 4 tưởng cũng đã dày công tốn kém lắm mới nói lên được những u khuyết của Ford. chứ 0 phải toàn tốt như toàn nhứt như các Fan To chỉ với lý lẻ bán chạy hơn, đắt hơn...
Vài dòng chung chung cho vui cùng các bác. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
:)) Thôi em ạ!

Tối nay em có ngược TT cùng nhà Ếch không?
Yes, man :D
Em đi cuối giờ chiều, về ngày thứ 7 lun, ko join CN cùng mọi người đc :)

Anh ở nhà thật đấy ah?nuôi cái thớt này thêm mấy pages nữa nhá :))
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
Các cụ học bán hàng chắc đều biết "nhận thức của Khách hàng" rất khó thay đổi. dù đó chỉ là 10% thị phần cũng khó thay đổi 10% đó. những hãng tiên phong chiếm lĩnh được nhận thức khách hàng chưa hẳn đã có sản phẩm chất hơn giá tốt hơn hãng thứ nhì, tuy nhiên nếu thế thì cuộc soán ngôi có thể xảy ra nhưng phải cần 1 thời gian rất lâu, có thể trên hàng chục năm. Như thời xe máy Nhật lật đổ xe máy Âu thập niên 60, 70 vậy. 1 chiếc DAM giá đã từng qúa bèo so với 1 chiếc Vecpa thời đó, nhưng rõ ràng DAM ổn hơn hẳn Vecpa. Gia đình em mua 1 chiếc DAM tầm 7 cây vẫn lăn tăn trong đầu 0 biết nó thế nào vì chiếc Vecpa hơn 20 cây. Nhiều ông chủ buôn xe máy tự sát vì thời đó thiếu thông tin, nên vẫn đầu tư mạnh vào xe Âu...

Vì vậy đừng khư khư cho rằng cứ bán chạy hơn tuyệt nhiên phải là tốt hơn, mà phải tìm hiểu. Tiếc rằng cái giá đã hiểu ra thì 0 nhỏ.
Như các kao thủ ở Box 4 tưởng cũng đã dày công tốn kém lắm mới nói lên được những u khuyết của Ford. chứ 0 phải toàn tốt như toàn nhứt như các Fan To chỉ với lý lẻ bán chạy hơn, đắt hơn...
Vài dòng chung chung cho vui cùng các bác. :D
Bác thế nào ấy, em thấy ở VN có những chiếc vespa tuổi đời gấp mấy lần còn dream bác nói vẫn chạy ngoài đường, mà giá nó còn đắt hơn cả xe mới nữa chứ.
Chứ con dream mà tuổi đời gần 30 là cho vào sắt vụn rồi, đâu bằng 1 chiéc vespa 30 tuổi vẫn được đánh bóng chạy ngoài đườg. Bác vi du thế em thấy ko ổn
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ cứ nhận lời cụ Vinh Nguyễn nhà em đi! Chất 1 tấn lên hai con xe ấy chạy đến Trạm Tấu - Yên Bái là ra vấn đề ngay!
Thiết kế nào cũng có ưu - nhược điểm của nó cả! Nhưng kinh nghiệm + tiêu chí kinh doanh của mỗi Hãng một khác nên cái sản phẩm nó sẽ khác!
Để làm cái xe có khung vỏ liền khối mà lại bền bỉ như kiểu sát xi rời của xe tải đòi hỏi kinh nghiệm sản xuất và giá thành sẽ rất cao, nhưng lại bán được với giá hợp lý cho người tiêu dùng mới là chuyện khó!
Dẫn động cầu trước không đơn thuần vì rẻ đâu cụ nhá! Nó liên quan nhiều đến tính năng lái ở tốc độ cao đấy!
Túm lại, cụ cứ nhận lời thách đấu đi, cụ VN là anh Hai SG chính hiệu bị Gấu Bắc bắt cóc ở ngoài này 2 chục năm rồi nhưng chất anh Hai vẫn không đổi, sẽ tiếp cụ nhiệt tình!
Chất 1 tấn thì em không dám đâu cụ ạ. Trọng lượng toàn tải của In chỉ là 2100 kg - TL tự thân 1600 kg = 500 kg, Ỉn chỉ có vậy. Em hỏi bác: Trọng lượng toàn tải của Ếch có lễ phải trên 2500 kg ấy nhể? Vì tự trọng của nó là 1515 kg rồi, bác bảo nó chở đước 1 tấn!
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Bác thế nào ấy, em thấy ở VN có những chiếc vespa tuổi đời gấp mấy lần còn dream bác nói vẫn chạy ngoài đường, mà giá nó còn đắt hơn cả xe mới nữa chứ.
Chứ con dream mà tuổi đời gần 30 là cho vào sắt vụn rồi, đâu bằng 1 chiéc vespa 30 tuổi vẫn được đánh bóng chạy ngoài đườg. Bác vi du thế em thấy ko ổn
Người ta nói bối cảnh thời xưa là xe mới, còn giờ chơi xe cổ thì nói làm gì. mà vecpa cổ thì phải làm lại như rin mới đắc . bác 0 biết nói khoác mà cũng bày đặt nói khoác. Rim nào là rim đợc 30 tuổi? để đến mươi năm nữa đem dream I được 30 tuổi thì mới ví dụ được? Vecpa nào là 30 tuổi thì đúng vứt sọt rác phải 50, 60 tuổi mới chơi nha.
 
Chỉnh sửa cuối:

2nam1chau

Xe máy
Biển số
OF-81212
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
92
Động cơ
415,720 Mã lực
Đề ghị các cụ thôi chém nhau nhá, chứ sáng ra đến cứ mất đến gần tiếng ngồi hóng các cụ thế này thì chết em.

Hôm trước em có đi xe máy với bạn em, hai thằng nhìn em L bên cạnh nói: Giá mà có ngày trúng mảnh đất cưỡi được con L này nhỉ?
Thằng kia phán ngay một câu: L làm gì, mày cưỡi con Fò của mày không sướng à? Đã Phò, lại còn mông to, động vào cái là có thai ngay.
Các cụ thấy cái tiêu chí thế thì cưỡi Phò có sướng ko ạ? Nhưng mà có cơ hội cưỡi L thì vẫn sướng.

Vui tẹo chứ các cụ đừng chém nhau nữa nhá.
 

bob07

Xe tải
Biển số
OF-13309
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
222
Động cơ
521,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà cụ đọc kỹ đoạn cụ Vinh Nguyễn là mang 01 tấn chất lên 02 con xe, em tự hiểu là mỗi con 500 kg đấy chứ.

Đôi khi cá cược tí mới phát hiện những trái tim thỏ đế ... cụ 2K8 nhỉ. Cụ xoắn quá ...
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Chất 1 tấn thì em không dám đâu cụ ạ. Trọng lượng toàn tải của In chỉ là 2100 kg - TL tự thân 1600 kg = 500 kg, Ỉn chỉ có vậy. Em hỏi bác: Trọng lượng toàn tải của Ếch có lễ phải trên 2500 kg ấy nhể? Vì tự trọng của nó là 1515 kg rồi, bác bảo nó chở đước 1 tấn!
:)) Đã bảo là test xem độ bền bỉ của hai xe thế nào thì phải overload nó mới lòi ngay ra vấn đề chứ cụ!

Nếu cứ áp dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất thì chục năm nữa may ra mới có kết quả!

Cứ chất 1 tấn lên, vít gần 300km đường lên Trạm Tấu thì máy xe dư lào, gầm xe dư lào, . . . lòi hết ra ngay và trao Cúp tậi chỗ luôn được!
 

vunam

Xe hơi
Biển số
OF-47072
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
112
Động cơ
462,030 Mã lực
Người ta nói bối cảnh thời xưa là xe mới, còn giờ chơi xe cổ thì nói làm gì. mà vecpa cổ thì phải làm lại như rin mới đắc . bác 0 biết nói khoác mà cũng bày đặt nói khoác. Rim nào là rim đợc 30 tuổi? để đến mươi năm nữa đem dream I được 30 tuổi thì mới ví dụ được. Rim nào giờ la sắt vụn ?
em có nói khoác đâu;)) rim có nhiều rim ko phải mỗi super rim nhé, có những con rim phân khối 250 nữa cơ, rim dòng C ấy ("Honda C71, C76, C72, C77 Dream"), ở VN mấy em này thành sắt vụn hết cả rồi còn gì. Em đâu cần nói xe cổ, con PX cũng có cổ lắm đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top